ถึงอยากใส่สายเดี่ยว / เสื้อแขนกุดโชว์ความเซ็กซี่ขยี้ใจขนาดไหนก็ทำไม่ได้… เพราะติดตรงที่นี่แหละค่ะ!!!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a0/33/f8/a033f898aedd17ba8b777006d7cdaa0e.jpg

สาวๆ หลายคนก็คงจะมีปัญหาสัดส่วนที่ทำให้รู้สึกกังวลใจไม่ซ้ำกันใช่มั้ยคะ???แล้วถ้าพูดถึงปัญหายอดฮิตสำหรับผู้หญิงเราก็คงหนีไม่พ้นแน่นอนเลยก็ถึงแม้ว่าใบหน้าจะเรียวเล็ก หรือช่วงล่างจะผอมเพรียวขนาดไหน แต่ถ้ามองมาแล้วเจอแขนใหญ่ๆ ก็จะทำให้ร่างกายช่วงบนดูอวบๆ ตันๆ ไม่สมส่วนแถมยังทำให้รู้สึกไม่มั่นใจในรูปร่างของตัวเอง ไม่กล้าหยิบเสื้อสายเดี่ยวหรือเสื้อแขนกุดมาใส่ เพราะกลัวว่าแขนใหญ่เบิ้มมันจะดึงดูดความสนใจไปหมดเลยน่ะสิหากสาวซิสคนไหนรู้ตัวว่าตัวเองมีปัญหาแขนใหญ่อย่างที่เราบอกไป ก็ต้องรีบตามมาส่องแล้วฝึกออกกำลังกายด้วยท่าเหล่านี้เป็นประจำกันแบบด่วนจี๋เลยยย

● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ●


① ท่า Arm Circle

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/3d/ad/3b/3dad3b1e0bae31337e38ecae9aafc937.gif

ขอให้คุณสาวๆ สูดหายใจเข้าลึกๆ ทำใจให้สบาย แล้วมาเริ่มต้นท่าออกกำลังกายบอกลาแขนใหญ่ท่าแรกอย่าง‘ ท่า Arm Circle ’ก่อนเลยค่ะ ถือเป็นท่าง่ายๆ สุดเบสิคที่สามารถทำตามได้ทุกคน แถมไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์สักชิ้นเดียวโดยท่านี้จะเน้นไปเพิ่มความฟิตแอนด์เฟิร์มให้กับกล้ามเนื้อหลายส่วน ทั้งบริเวณกล้ามเนื้อหัวไหล่, หลัง, กล้ามแขนส่วนหลัง และกล้ามเนื้อต้นแขนด้านหน้าเลยทีเดียว

(1) เริ่มต้นด้วยการยืนตรง แยกเท้าเท่าระยะหัวไหล่ พร้อมกางแขนออกไปด้านข้างให้สูงระดับหัวไหล่

(2) ค่อยๆ หมุนแขนไปด้านหลังพร้อมกันทั้งสองข้าง หมุนแขนจนครบ 20 ครั้ง

(3) สลับมาค่อยๆ หมุนแขนไปด้านหน้าพร้อมกันทั้งสองข้าง หมุนแขนให้ครบ 20 ครั้งเช่นกัน


② ท่า Shoulder Press

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/69/5a/31/695a31bf63cc9b9b3f6c171c6c9c0586.jpg

มาสร้างความฟิตแอนด์เฟิร์มให้ต้นแขนกระชับเวอร์ด้วย‘ ท่า Shoulder Press ’ต่อเลยดีกว่า ก่อนอื่นขอให้คุณสาวๆ หาอุปกรณ์เสริมอย่างดัมเบล 2 อันเตรียมพร้อมเอาไว้ได้เลยค่ะโดยท่านี้จะเป็นการออกแรงยกแขนขึ้นด้านบน เลยช่วยบริหารกล้ามเนื้อบริเวณไหล่และกล้ามแขนส่วนหลังเหมาะกับคนที่แขนใหญ่ มีเซลลูไลท์ หรือแขนไม่กระชับ พอทำเป็นประจำต้นแขนก็จะค่อยๆ เฟิร์มขึ้นแน่นอน

>>> HOW TO <<<

(1) สเต็ปแรกให้ยืนตัวตรง แยกเท้าออกจากกันเท่าระยะหัวไหล่ โดยใช้มือถือดัมเบลเอาไว้ข้างละ 1 อัน

(2) จากนั้นก็งอข้อศอก ดึงมือทั้งสองข้างเข้าหาหัวไหล่ หันฝ่ามือออกไปนอกตัว

(3) ออกแรงดันดัมเบลขึ้นไปเหนือศีรษะ แล้วลดระดับดัมเบลลงมาอยู่ในระดับหัวไหล่

(4) ยกดัมเบลขึ้น - ลงสลับกันไปจนครบ 20 ครั้ง


③ ท่า Triceps Push-Up

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/56/e4/61/56e4612e4837f1d0bbd45402c4bc01d7.jpg

คราวนี้สลับมาออกกำลังกายสร้างต้นแขนลีนๆ ไร้ไขมันส่วนเกินด้วย‘ ท่า Triceps Push-Up ’หรือที่หลายคนรู้จักกันดีในชื่อ‘ ท่าวิดพื้น ’นั่นเองค่ะ นอกจากท่าออกกำลังกายนี้จะเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตาแล้วยังถือเป็นอีกหนึ่งท่าที่ช่วยบริหารกล้ามเนื้อและเพิ่มความกระชับได้หลายส่วนด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะกล้ามเนื้ออก กล้ามเนื้อเดลตอยด์ ( บริเวณไหล่ ) และกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวดีงามที่สุด!!!

>>> HOW TO <<<

(1) เริ่มต้นเตรียมตัวในท่าวิดพื้น คว่ำตัวลงโดยใช้ฝ่ามือทั้งสองข้างยันพื้นเอาไว้ ยืดแขนให้ตรง แล้วใช้หัวเข่าทั้งสองข้างแตะพื้น ส่วนปลายเท้ายกขึ้นเหนือพื้น

(2) ต่อด้วยการเกร็งหน้าท้อง ค่อยๆ งอแขน แล้วดันหน้าอกเข้าหาพื้น โดยให้ต้นแขนแนบลำตัว หลังเหยียดตรง และข้อศอกชี้ไปด้านหลัง ห้ามแบะออกด้านข้างเด็ดขาด

(3) ค่อยๆ ยืดแขนให้ตรงจนกลับมาอยู่ในท่าเริ่มต้น แล้วทำซ้ำๆ ให้ครบ 8 - 12 ครั้งได้เลย


④ ท่า Dumbbell Punch

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4b/60/02/4b6002f52ad1bcdf432229549165a96f.jpg

ขอถามหน่อยสิว่ามีสาวๆ คนไหนที่ชอบต่อยมวยกันบ้างรึเปล่า??? แหมๆๆๆ ผู้หญิงสมัยใหม่อย่างเราต้องทั้งสวยและสตรองไปพร้อมๆ กันเลยนะ แบบนี้ท่าบริหารลดต้นแขนท่าต่อไปที่เราหยิบมาฝากกันอย่าง‘ ท่า Dumbbell Punch ’ก็เป็นท่าที่ผสานการออกกำลังกายด้วยดัมเบลและการต่อยมวยเข้าด้วยกัน เลยยิ่งเพิ่มพลังช่วยเรื่องการเบิร์นไขมันและทำให้กล้ามเนื้อช่วงบนมีความฟิตกระชับขึ้นด้วย

>>> HOW TO <<<

(1) เริ่มต้นยืนตรงแยกปลายเท้าให้ห่างกันเท่าระยะสะโพก งอเข่าเล็กน้อย ใช้มือถือดัมเบลข้างละ 1 อัน

(2) จากนั้นก็ต่อยมือไปด้านหน้าทีละข้าง ต่อยสลับซ้าย - ขวาไปเรื่อยๆ จนครบ 1 นาที

(3) ระหว่างที่ต่อยมือไปด้านหน้า ต้องรักษาความคงที่ให้ดัมเบลอยู่ในระดับหัวไหล่ด้วยนะ


⑤ ท่า Two-Arm Kettlebell Swing

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/4c/48/94/4c4894cff319e575830f3ac2622a7bcf.gif

นอกจากอุปกรณ์ออกกำลังกายอย่างดัมเบลที่เราเห็นทั่วไปตามฟิตเนส หรือบางคนอาจจะมีติดบ้านเป็นของตัวเองแล้ว ยังมีอุปกรณ์เสริมดีๆ อย่างลูกตุ้มยกน้ำหนักมาให้ได้เอาไปเวิร์กเอ้าท์สร้างหุ่นสุดเฟิร์มด้วยนะอย่างท่าออกกำลังกายลดต้นแขน‘ ท่า Two-Arm Kettlebell Swing ’ก็เป็นท่าที่ใช้ลูกตุ้มยกน้ำหนักมาให้ได้ออกแรงเสริมสร้างกล้ามเนื้อแบบมีประสิทธิภาพ แค่ท่านี้ท่าเดียวก็ช่วยบริหารได้ตั้งแต่บริเวณช่วงไหล่ หน้าท้อง สะโพก ไปจนถึงต้นขาด้านหลังเลยทีเดียว

>>> HOW TO <<<

(1) สเต็ปแรกให้ยืนตรง แยกเท้าออกจากกันประมาณระยะหัวไหล่ ใช้สองมือถือลูกตุ้มยกน้ำหนักโดยยื่นมือออกไปด้านหน้า

(2) ค่อยๆ งอเข่าลงไปอยู่ในท่าสควอท พร้อมกับเหวี่ยงลูกตุ้มยกน้ำหนักผ่านขาทั้งสองข้างไปด้านหลัง

(3) จากนั้นก็ยืดขายกตัวขึ้น พร้อมเหวี่ยงลูกตุ้มยักน้ำหนักไปด้านหน้าในระดับสายตา

(4) เหวี่ยงลูกตุ้มยกน้ำหนักขึ้น - ลงไปจนครบ 1 นาที ( หรือประมาณ 8 - 12 รอบ )


⑥ ท่า Plank to Push-Up

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/74/f1/af/74f1aff399806dacb854ee7289a79281.jpg

ขอบอกไว้เลยนะว่าจริงๆ แล้วเราสามารถรวมท่าบริหารหลายๆ ท่ามาทำพร้อมกับในครั้งเดียวได้นะอย่าง‘ ท่า Plank to Push-Up ’ก็เป็นท่าออกกำลังกายที่ผสมผสานระหว่าง‘ ท่าแพลงก์ ’และ‘ ท่าวิดพื้น ’รวมไว้ด้วยกัน โดยท่านี้จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงและสร้างความกระชับให้กับกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัว ไหล่ และแขนได้แถมยังเป็นท่าที่เน้นออกกำลังกายช่วงแขนได้ดีสุดๆ อีกด้วยนะ

>>> HOW TO <<<

(1) เริ่มแรกให้นอนคว่ำตัวลงในท่าแพลงก์ ใช้ข้อศอกและปลายเท้าทั้งสองข้างยันพื้น โดยวางข้อศอกให้ห่างกันเท่าระยะหัวไหล่ และเกร็งกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวเอาไว้

(2) ใช้มือขวาดันพื้นแล้วตามด้วยการใช้มือซ้ายดันพื้นเพื่อยกตัวขึ้นจากนั้นก็งอแขนย่อตัวดึงหน้าอกเข้าหาพื้น แล้วยืดแขนตรงเพื่อยกตัวขึ้นอีกครั้ง

(3) ย่อตัวลงใช้ข้อศอกขวาดันพื้น ตามด้วยการใช้ข้อศอกซ้ายดันพื้น กลับสู่ท่าเริ่มต้น

(4) เสร็จแล้วก็ทำตามสเต็ปเดิมโดยเริ่มจากแขนซ้ายก่อนบ้าง ทำสลับกันไปให้ได้จำนวนครั้งมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ภายในเวลา 2 นาที


⑦ ท่า Triceps Dips

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1b/07/32/1b07320d4c5bcb0f88b201c4be7f58a5.jpg

ก่อนที่จะเริ่มออกกำลังกาย‘ ท่า Triceps Dips ’ก็ขอให้สาวซิสย้ายโลเคชั่นไปอยู่ใกล้ๆ กับบันได หรือถ้าใครมีเก้าอี้ที่มีความแข็งแรง สามารถรับน้ำหนักได้ ก็อย่าลืมนำมาเป็นอุปกรณ์เสริมด้วยนะเพราะว่าท่านี้เป็นท่าบริหารที่จะต้องใช้มือยันขั้นบันไดเพื่อออกแรงยกตัวขึ้นนั่นเอง โดยเป็นท่าที่ทำแล้วช่วยเพิ่มความฟิตแอนด์เฟิร์มให้กับกล้ามแขนส่วนหลัง กล้ามเนื้อต้นแขนด้านหน้า และกล้ามเนื้อไหล่

>>> HOW TO <<<

(1) สิ่งแรกที่ต้องทำคือนั่งลงบนขอบเก้าอี้ งอเข่าทำมุม 90 องศา โดยวางเท้าแนบไปกับพื้นและวางมือไว้ข้างๆ สะโพก ใช้มือทั้งสองข้างจับบริเวณขอบขอบเก้าอี้เอาไว้

(2) ออกแรงเลื่อนตัวมาด้านหน้าเล็กน้อย แล้วค่อยๆ ย่อตัวลงจนข้อศอกทำมุม 90 องศาจากนั้นก็ออกแรงดันตัวขึ้น

(3)ท่านี้ให้ย่อตัวขึ้น - ลงสลับกันไปจบครบ 12 รอบได้เลย


● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ●

เป็นยังไงบ้างคะ??? หลังจากที่ส่องไปจนครบทั้ง 7 ท่าแล้ว เราเชื่อว่าสาวๆ ทุกคนทำตามได้และไม่ยากเกินความสามารถของตัวเองอย่างแน่นอน เราขอเตือนไว้เลยนะว่าหากใครก็ตามที่มีปัญหาสัดส่วนจนทำให้ขาดความมั่นใจ ขืนมัวแต่นั่งนอยด์อยู่เฉยๆ ก็คงไม่ช่วยทำให้อะไรมันดีขึ้นมาหรอกนะ แต่ถึงเวลาแล้วที่จะต้องลุกขึ้นมาออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเรียกคืนความฟิตให้สัดส่วนกลับมาเฟิร์มอีกครั้ง ถ้ามีความมุ่งมั่นตั้งใจก็ต้องทำได้แน่ๆ ✽-(ˆ▽ˆ)/✽