ฮาโหล...ทุกคนวันก่อนนู้นนน เราป้ายยาเจลลดสิวไปแล้ว วันนี้เราจะมาป้ายยาสูตรแก้ปัญหาที่ใหญ่พอๆ กันนั่นก็คือรอยแดง รอยดำ จุดด่างดำที่น้องสิวทิ้งไว้นะ (ลากันไปดีๆ ก็ร้องจะแย่แล้ว ยังจะทิ้งรอยไว้ดูต่างหน้าอีก T^T) สูตรนี้เราลองมาสักพักแล้วเห็นผลและวิธีการก็ไม่ยุ่งยาก เราเลยอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ที่มีปัญหารอยดำ รอยแดงจากสิว ใช้อะไรก็ไม่หายได้ลองทำกันดู

ส่วนผสมในการทำไม่ยากสามารถหาได้จากก้นครัวหรือตลาดแถวบ้าน มีน้ำผึ้ง มะนาว และ มะรุม ปกติเราจะใช้มะรุมสดล้างให้สะอาดแล้ววางเอาไว้ตรงที่มีรอยสิวทิ้งไว้สัก 15 นาทีแล้วล้างออก แต่จะมาแจกสูตรทั้งที ต้องพิเศษมากกว่านั้น รอบนี้เราจะใช้เจลมะรุมจุฬาเฮิร์บจ้า เพราะว่าตัวนี้มีสารสกัดจากมะรุมซึ่งสามารถใช้ได้และสะดวกมาก

ก่อนจะไปลงมือทำแวะดูสรรพคุณแต่ละอย่างกันก่อน

รูปภาพ:

น้ำผึ้ง : สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ คล้ายกับยาปฏิชีวนะอ่อนๆ เนื่องจากน้ำผึ้งจะช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุการเกิดสิว

รูปภาพ:

มะนาว : อุดมไปด้วยกรดผลไม้อ่อนๆ AHA (Alpha Hydroxy Acids) ช่วยให้สิวอักเสบสุกไว้ ทำให้หัวสิวเปิดและสามารถเอาหัวสิวออกมาได้ง่าย อีกทั้งยังช่วยสมานแผล ยับยั้งแบคทีเรีย ลดการอักเสบ และช่วยให้สิวยุบเร็วขึ้น

รูปภาพ:

เจลมะรุมจุฬาเฮิร์บ : มีสารสกัด Moringa oil ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดเลือนจุดด่างดำของผิว และช่วยชะลอการเสื่อมสภาพในเซลล์ผิว มี Alpha-Arbutin ช่วยให้ฝ้า กระ จุดด่างดำจางลงได้เร็วและยังช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด มี Gigawhite ช่วยในการปรับสีผิว ยับยั้งเอมไซม์ Tyrosinase ที่ก่อให้เกิดการผลิตเมลานินในร่างกายหรือง่ายๆ ก็คือ จุดด่างดำ นอกจากนี้ยังมี Aloevera ช่วยลดเลือนรอยดำ รอยแผล ให้ชั้นผิวสมานตัวกันได้ดี และยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ชั้นผิว

รู้สรรพคุณไปแล้วก็ลงมือทำกันเถอะ บอกก่อนนะ สูตรนี้เราใช้ได้ 3 คน เวลาเราทำทีนึง พอกหน้าพร้อมกันทั้งบ้าน เรา น้องสาว น้องชายนะ ใครที่พอกคนเดียวลดปริมาณลงนะจ๊ะ สูตรเราใส่ น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา มะนาว ครึ่ง ช้อนชา เจลมะรุม 3 ช้อนชาจ้าาา เตรียมของพร้อมแล้วก็เทส่วนผสมทุกอย่างแล้วคนให้เข้ากัน

รูปภาพ:

เมื่อคนส่วนผสมเข้ากันแล้วสามารถพอกลงบนหน้าและลำคอได้เลย ทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออก สูตรนี้สามารถทำได้ 2-3 ครั้งต่ออาทิตย์ แอบบอกเคล็ดลับนิดนึง หลังจากพอกหน้าและล้างหน้าเรียบร้อยแล้ว เราทาเจลมะรุมตามลงไปอีกครั้งจะทำให้รอยสิว รอยดำ รอยแดงหายเร็วขึ้นเยอะเลยนะ

รูปภาพ:

แต่สำหรับคนที่ไม่อยากมือเลอะหรือไม่ค่อยมีเวลา แต่อยากจัดการรอยสิว แค่ทาเจลมะรุมตัวเดียวเราก็ว่าเวิร์คแล้วนะ ความเจลเนื้อแน่นสีขาวขุ่น ทาง่าย ไม่เหนอะ ไม่เหนียว  ไม่เป็นคราบ กลิ่นคือดี ไม่ฉุน กลิ่นหอมอ่อนๆ ใช้ง่ายกว่ามะรุมสดเยอะเลย หลังจากลองใช้มาสักพัก เราว่ารอยแดง รอยสิวจางเร็วมากกก แถมหน้าก็นุ่มขึ้น ดูใสขึ้นด้วย ที่เลิฟอีกอย่างคือเราว่าเวลาแต่งหน้าตาแล้วไม่มันเยิ้มแถมเมคอัพก็ติดแน่นขึ้นด้วยจ้า ลดได้ทั้งรอยสิว รอยดำ รอยแดง ทาได้ทั้งเช้า-เย็นด้วย เราเลิฟๆ

รูปภาพ:

อ่อลืมบอกสูตรพอกหน้านี้ รวมถึงเจลมะรุมสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว จะผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่าย ก็ใช้ได้นะ ราคาก็ไม่แพง แบบหลอดขนาด 40 ml ราคา 1xx บาท / แบบซอง 8 ml ราคา 3x บาท หาซื้อง่ายที่ 7-Eleven, Beauty Shop ทั่วประเทศแล้วแต่สะดวกเลยจ้าาาา

ปล. ผลลัพท์แล้วแต่คนด้วยนะแต่หน้าเราใช้ตัวนี้แล้วเลิฟ ใครใช้แล้วเป็นยังไงมาบอกกันบ้างนะ รอบหน้าเราไปลองอะไรดีๆ มาอีกจะมาเล่าให้ฟังนะ บ๊ายยย