รูปภาพ:https://i.postimg.cc/gY4KZSQn/S3amxhfs1pvb-OZr.jpg

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ บินไปเที่ยวเกาหลีกันค่ะพาไปบุกสถานที่ถ่ายทำในซีรีส์ที่มาแรงที่สุดในตอนนี้อย่างเรื่องIt’s Okay to Not Be Okayแม้ช่วงนี้เราจะยังไม่สามารถออกไปเที่ยวนอกประเทศได้ แต่ถือซะว่าจดลิสต์สถานที่ท่องเที่ยวรอไว้ก่อนไว้สถานการณ์ทุกอย่างโอเคแล้ว ค่อยไปเที่ยวกันเนอะซึ่งสถานที่ถ่ายทำทั้งหมดที่เราจะไปมาตามรอยกันในวันนี้ หยิบมาแชร์ให้ดูถึง7 สถานที่เลย จะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ไหน ที่น่าไปเช็คอินกันบ้าง เราไปดูลิสต์ทั้งหมดในวันนี้กันเลยค่ะ

1. คฤหาสน์หลังโตของสาวโกมุนยอง

รูปภาพ:http://img.lifestyler.co.kr/uploads/program/cheditor/2020/07/EN32HNDX4IZDS8J2SF74.jpgรูปภาพ:http://img.lifestyler.co.kr/uploads/program/cheditor/2020/07/I8WJDRRRY792G6RO3G8D.jpg

เปิดมาที่สถานที่แรก เราจะไปบุกคฤหาสน์หลังโตของสาวโกมุนยองเชื่อว่าเพื่อนๆ จะต้องเกิดความแปลกใจบางอย่าง แล้วตั้งข้อสงสัยว่ามันมีคฤหาสน์ใหญ่โตขนาดนี้อยู่ในเกาหลีจริงๆ หรอในความเป็นจริงแล้วคฤหาสน์ของนางเอก คือฉากที่ทางทีมงานเซ็ตขึ้นมากนั่นเองค่ะซึ่งตัวซุ้มประตูและส่วนหน้าของปราสาทที่ถูกจำลองขึ้น อยู่ที่Cafe Sanida Coffee & Bakeryที่ตั้งอยู่บนเชิงเขาใกล้ชิดธรรมชาติในเมืองวอนจู จังหวัดคังวอนแม้จะเป็นเพียงแค่ฉากที่เซ็ตขึ้นมาบางส่วนเท่านั้น แต่บรรยากาศโดยรอบคือดีงามมาก เพราะรายล้อมไปด้วยภูเขาสไตล์รีสอร์ท ที่มีทั้งจุดชมวิว ลานดนตรี และพื้นที่ตั้งแคมป์ แถมยังมีคาเฟ่ให้เพื่อนๆ ได้พักผ่อนหย่อนใจกันด้วยเพราะงั้นใครที่อยากลองแวะไปถ่ายรูปหน้าคฤหาสน์ของโกมุนยอง สามารถแวะไปได้นะ ตอนนี้ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินไปแล้วด้วยค่ะ


2. โรงพยาบาลจิตเวชรื่นรมย์

รูปภาพ:https://www.popdaily.com.tw/u/202007/a6fd19a4-056a-499e-8cfe-13abb2fe6493.jpgรูปภาพ:https://www.hancinema.net/photos/fullsizephoto1196357.jpg

สถานที่ที่ 2 โรงพยาบาลจิตเวชรื่นรมย์ หลายคนอาจจะกำลังสงสัยว่า เดี๋ยว! นี่โรงบาลจิตเวชจริงหรือ จริงๆ แล้วไม่ใช่นะ ที่นี่คือคาเฟ่แห่งนึงในเกาหลีค่ะ ชื่อคาเฟ่าว่าSecret Blue Cafeตั้งอยู่ในสวนใกล้กับชายหาดAyajin Beachชายหาดที่ตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันออกในเมืองคังวอนอย่างแรกที่จะบอกเลยก็คือ บรรยากาศดีมากๆ มีวิวทิวทัศน์ของทะเลที่แสนสวยงามเหมาะสำหรับการไปนั่งชิลล์มากๆเลยอะมีทั้งกาแฟ ชา เบเกอรี่อร่อยๆ ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มรสมากมาย ทามกลางบรรยากาศสวยๆ ดีๆอือหือ น่าไปเช็คอินมาก! ร้านเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. ในวันธรรมดา และ 7.00-18.00 น. ในวันเสาร์-อาทิตย์เป็นอีกหนึ่งพิกัดดีๆ ที่น่าไปเช็คอินที่สุดเลย


3. ร้านประจำของโกมุนยอง

รูปภาพ:https://www.hancinema.net/photos/fullsizephoto1202414.jpg

ถ้าได้ดูซีรีส์ จะเห็นว่ามีร้านอยู่ร้านนึง ที่นางเอกของเราแวะไปบ่อยมากๆ ซึ่งร้านที่ว่านั้น ก็คือร้านนี้เลยค่ะซิสIK Light Houseคือเค้าเป็นร้านคาเฟ่ที่บรรยากาศดีงามมากจริงๆ ค่ะ ด้วยความที่ร้านของเค้าตั้งใจที่จะให้ลูกค้าได้เห็นบรรยากาศจากการใช้หลอดไฟ และโคมไฟชนิดต่างๆ ของบริษัท พอเข้าไปอะ เราก็จะได้เห็นสิ่งเหล่านั้นเยอะแยะไปหมด ซึ่งบรรยากาศภายในดูอบอุ่นมากๆคือจริงๆ แล้วอะ ก่อนที่จะมาเป็นคาเฟ่น่านั่งแบบนี้ได้เขาเคยเป็นโชว์รูมของบริษัทอุปกรณ์ไลท์ติงมากก่อน แล้วภายหลังก็มารีโนเวทอาคารเก่าแก่กว่า 60 ปีออกมาเป็นคาเฟ่เก๋ๆนอกจากบรรยากาศจะดีแล้วยังมีมุมสวยๆ ถ่ายรูปเยอะแยะไปหมดแถมของกินก็น่ารับประทานเวอร์ มีให้เลือกกินมากมาย ทั้งเครื่องดื่มและเบเกอรี่ต่างๆวิธีเดินทางไปที่นี่ ไม่ยากเลยค่ะคาเฟ่นี้ตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟดงอินชอน ในเมืองอินชอน ที่สามารถนั่งรถไฟสาย 1 จากในโซลมาได้เพราะฉะนั้นใครที่อยากลองแวะไปเช็คอินสักหน่อย สามารถแวะไปได้เลยนะ


4. สะพานแขวน เดตแรกของเราสอง

รูปภาพ:https://image.kpopmap.com/2020/07/bridge-filming-location-its-okay-to-not-be-okay-pictures.jpg

สะพานแขวนสุดปัง เดตแรกของคู่พระนาง สถานที่ถ่ายทำอยู่ที่สะพานแขวนโซกึมซาน (Sogeumsan)ซึ่งเขาเป็นสะพานแขวนที่ยาวที่สุดในเกาหลี ห้อมล้อมด้วยทิวทัศน์อันน่าตื่นตาตื่นใจของธรรมชาติอันงดงามรอบภูเขาคือสวยมาก! วิธีเดินทางไปยังสถานที่แห่งนี้ต้องนั่งรถไฟข้ามจังหวัดไปลงที่สถานี วอนจู แล้วก็นั่งรถบัสไปต่ออีกประมาณครึ่งชั่วโมงแต่หลายคนอาจจะคิดว่าเอ๊ะ! ไปดูแค่สะพาน มันน่าเบื่อนะจริงๆ แล้วรอบๆ นั้นยังมีสถานที่อื่นๆ ให้แวะไปเช็คอินอีกนะ ไม่ว่าจะเป็นตลาดศิลปะในเมืองวอนจู (Wonju)ที่เต็มไปด้วยร้านค้ามากมาย ที่จำหน่ายสินค้าแฮนด์เมดและของกระจุกกระจิก พอตกดึกหน่อย ก็สามารถเดินทางไปยังเทศกาลแสดงไฟชุงจู (Chungju Light World) ในเมืองชุงจู (Chungju)ได้ ซึ่งที่นี่เป็นสวนที่สวยงามมาก เต็มไปด้วยเสน่ห์และสถาปัตยกรรมที่ส่องแสงระยิบระยับยามราตรี รับรองว่าได้ไปเช็คอินที่นี่แล้วไม่เฟลแน่นอน บรรยากาศดี ได้รูป ได้ความทรงจำมากมายกลับมาด้วยอย่างแน่นอนค่ะ

5. งานแจกลายเซ็นของโกมุนยอง

รูปภาพ:https://ahjummamshies.files.wordpress.com/2020/07/seo-yeji-koo-moonyoung-fashion.jpg

อีกหนึ่งสถานที่ที่คนดูซีรีส์เรื่องนี้ยังคงจนจำได้ กับงานแจกลายเซ็นของสาวโกมุนยองและจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอได้พบกับพระเอกของเรา! ซึ่งสถานที่ถ่ายทำนี้อยู่ที่ห้องสมุด Forest of Wisdom ในเมืองหนังสือ Paju Book Cityที่นี่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งห้องสมุดยอดฮิตของคนเกาหลีแถมยังเป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีซีรีส์หลายเรื่องเข้าไปถ่ายทำกันด้วย ด้วยบรรยากาศของภายใน จะให้ความรู้สึกอบอุ่น ทั้งยังอบอวลไปด้วยบรรยากาศที่ทำให้เรารู้สึกว่า นี่ฉันอยู่ในหนังรึเปล่า!ใครที่ชอบหนังสือ หรือต้องการมุมสงบ อยากจะปลีกวิเวกจะความวุ่นวาย ก็ลองแวะมาที่นี่ได้เลยภายในจะมีชั้นวางหนังสือสูงจากพี้นจรดเพดานเรียงกันแบบสุดลูกหูลูกตามาก นอกจากนี้ยังมีโซนหนังสือหลากหลายให้ได้เลือกอ่านมากมาย ซึ่งจะแบ่งเป็นหมวดๆ อย่างชัดเจนอีกด้วย ว่ากันว่าที่นี่จุหนังสือเอาไว้ด้านในมากกว่า 200,000 เล่มเลยนะ คุณพระ! ใครที่ไม่สะดวกไปอ่านหนังสือ จะไปถ่ายรูปเล่นสวยๆ ก็ได้ แต่ต้องเบาๆ หน่อยนะจ๊ะ เกรงใจคนอื่นเค้า!

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/EbBnHjwU0AIFiHZ.jpg

6. ย่านการค้าชวนฝัน

รูปภาพ:http://file3.instiz.net/data/cached_img/upload/2020/06/24/2/fa1b7d8a2d6abf100ab52ac0243d1c54.png

ภาพอาจจะดูเบลอๆ หน่อย แต่ถ้าใครได้ดูในซีรีส์ก็จะเห็นได้อย่างชัดเจนกับย่านการค้านชวนฝันของมุนซังแท พี่ชายของมุนคังแทนั่นเอง จะได้เห็นฉากนี้ในช่วง EP.2 ซึ่งจุดที่น่าสนใจของฉากนี้ คือร่มสีสันสดใสและบรรยากาศชวนฝัน สถานที่ถ่ายทำนี้ อยู่ที่Triple Street Shopping Mallที่นี่เป็นหนึ่งในแหล่งช้อปปิ้งยอดฮิตในเมืองอินชอนใครที่เป็นสายช้อปอะ เราว่าคุณน่าจะชอบสถานที่แห่งนี้ คือไม่ได้มีแค่ร้านค้ามากมายที่อยู่รอบๆ นะ แต่ยังมีมุมสวยๆ ให้คุณได้แวะถ่ายรูปเล่นเยอะมากภายในจะมีทั้งของกิน โรงหนัง มีโชว์การแสดงกลางแจ้ง ตลาดเปิดท้ายโอ้โห! คือรวมทุกอย่างเอาไว้ในที่เดียวแล้ว แถมนี่ไม่ใช่ซีรีส์เรื่องแรกที่ได้ไปถ่ายทำที่นี้นะ ก่อนหน้านี้ เคยมีซีรีส์เรื่องอื่นๆ ไปถ่ายแล้วเหมือนกัน ยกตัวอย่างเช่นItaewon ClassและThe King Eternal Monarchเพราะฉะนั้นใครที่เป็นแฟนซีรีส์ อยากตามรอย ต้องแวะไปเช็คอินกันนะจ๊ะ


7. สถานที่ที่เอ่ยคำว่า 'เราเป็นพี่น้องกัน'

รูปภาพ:https://www.hancinema.net/photos/fullsizephoto1216076.jpgรูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/346361882/original.jpg

และสถานที่สุดท้ายที่เราหยิบมาแนะนำในวันนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งย่านการค้าที่ปรากฎอยู่ในซีรีส์เช่นเดียวกันค่ะ สถานที่นี้ เป็นสถานที่ที่พี่ชายของพระเอกยอมรับนางเอกว่าเป็นคนในครอบครัวเดียวกันแล้วซึ่งสถานที่ถ่ายทำนี้อยู่ที่Wolmi Cultural Streetหรือจะเรียกอีกชื่อว่าถนนวัฒนธรรมวอลมีถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานท่องเที่ยวยอดนิยมบนเกาะวอลมีโดเลยนะ ซึ่งว่ากันว่าสถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่คนส่วนใหญ่ นิยมมาพักผ่อนหย่อนใจกันเยอะมากคือบรรยากาศดี แถมยังตั้งอยู่ริมทะเลด้วย แล้วด้านในอะ ก็จะมีโซนต่างๆ ให้เพื่อนๆ ได้เดินชมกันมากมายเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า ร้านอาหาร สวนสนุก สนามกีฬาเรียกได้ว่าครบ ไปแล้วไม่เบื่อแน่นอน นอกจากนี้ยังมีหอสังเกตการณ์วอลมีสถานที่ที่เหมาะสำหรับชมทิวทัศน์ หรือถ้าใครอยากล่องเรือเที่ยวรอบๆ เกาะก็สามารถทำได้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะจะอยู่ในความทรงจำของนักท่องเที่ยวอย่างเราๆ มากเวอร์

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/346361882/original.jpg

จริงๆ แล้วยังมีสถานที่ลับๆ อื่นๆ อีกมากมายเลยนะ แม้จะเป็นสถานที่ที่ดูไม่ได้หวือหวาอะไรมากมาย แต่มันก็ควรค่าแก่การไปเช็คอินมากๆ หลังจากนี้ พอสถานการณ์อะไรมันดีขึ้น ถ้าใครมีโอกาสได้ไปเที่ยวเกาหลี ก็อย่าลืมแวะไปเช็คอินตามรอยสถานที่ถ่ายทำจากซีรีส์เรื่อง It’s Okay to Not Be Okay ด้วยนะ รับรองว่าไปแล้วไม่เฟลแน่นอนจ้าสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย