~ สวัสดีค่าา สาวๆSistaCafeสายสกินแคร์ทุกคน ♡ ( ̄З ̄) ~เนื่องจากสภาพอากาศบ้านเรามันร้อน!!! ทาครีมอะไรไปก็เหนียวเหนอะ ตอนเช้าก็เร่งรีบออกไปทำงาน กลับมาก็อยากหน้าโล่งๆ ก่อนเข้านอน สาวๆ หลายคนจึงเลือกข้ามขั้นตอนสกินแคร์ไปเลย ล้างหน้าเสร็จก็วิ่งไปที่เตียงแล้ว ละเลยผิวต่อเนื่องกันนานๆ ก็ไม่แปลกที่ผิวหน้าจะแห้งกร้าน!ถ้าสงสัยว่าหน้าเริ่มแห้งแล้วหรือยัง ง่ายๆ แค่ลองลูบแก้มดู ถ้ารู้สึกแคร็กๆ ลูบแล้วสะดุด หรือมี texture ขรุขระเหมือนถนนดินลูกรัง เป็นสัญญาณว่าผิวของเธอขาดน้ำขั้นวิกฤติ ต้องการเติมความชุ่มชื้นอย่างเร่งด่วนแล้วล่ะค่ะซิส!!!ในบทความนี้ เราจึงขอเอาใจสาวหน้าแห้ง แนะนำไอเทมที่จะกู้ชีพผิวหน้า ให้กลับมาใสเปล่งปิ๊งปั๊ง แต่ไม่ทิ้งความเหนียวไว้บนผิวเท่าครีม กับ' 7 น้ำตบเอสเซนส์ 'ที่เราคัดสรรมาแล้วว่าทุกยี่ห้อประสิทธิภาพสูง ใช้ดี ใช้แล้วปัง แค่เหยาะใส่มือ แล้วตบให้ทั่วผิวหน้าเช้าเย็นเท่านั้น!ถ้าอยากมีผิวใหม่จนคนต้องทักแล้วล่ะก็ ตามมาเลยด่วนๆ

1. Estee Lauder Micro Essence Skin Activating Treatment Lotion

รูปภาพ:https://m.esteelauder.co.th/media/export/cms/products/558x768/el_sku_R1PW01_558x768_0.jpg

เริ่มกันกับแบรนด์เจ้าแม่แห่งสกินแคร์' Estee Lauder 'ที่เป็นต้นกำเนิดผลิตภัณฑ์ขึ้นหึ้งในใจของสาวๆ อย่างเซรั่ม ANR แต่ไอเทมอื่นๆ ในไลน์สกินแคร์ของเขาก็คุณภาพดีไม่แพ้กัน

โดยตัวนี้จะเป็นน้ำตบเอสเซนส์ในรูปแบบของเนื้อโลชั่น

เสริมพื้นฐานผิวให้ดูเฮลตี้ สุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ ใช้อย่างต่อเนื่อง ผิวหน้าจะดูใส เปล่งประกาย เผยความกระจ่างใส ลดอายุให้ดูอ่อนเยาว์กว่าเดิมนั่นเองค่ะ แอบกระซิบว่า สูตรนี้คิดค้นเพื่อสาวเอเชียโดยเฉพาะ

ด้วยนะ! (ღ˘⌣˘ღ)

โดยหลักการของเขาคือ เมื่อทาแล้ว ตัวเอสเซนส์จะนำพาความชุ่มชื้นเข้าสู้ชั้นผิว ให้ผิวอิ่มน้ำจากภายใน ไม่ใช่แค่ผิวนอก จึงทำให้ผิวหน้าเนียนนุ่ม เรียบเนียน ปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอมากขึ้น


จะใช้กับฝ่ามือโดยตรง หรือหยดใส่แผ่นสำลีแล้วเช็ดเบาๆ ให้ทั่วหน้าก็ได้ โดยใช้วันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น เป็นประจำ

เท่านี้ก็พร้อมรับผิวหน้ากระจ่างใสจนเพื่อนต้องอิจฉาได้เลย!

2. Jurlique Activating Water Essence

รูปภาพ:https://th-test-11.slatic.net/p/070dd63cbd18d5ae30df5689fa3776c2.jpg_720x720q80.jpg_.webp

มาต่อตัวที่สอง แบรนด์

' Jurlique '

ที่มีชื่อเสียงอยู่ก่อนแล้วในด้านของสกินแคร์ เช่นเดย์ครีม โลชั่น มิสต์น้ำกุหลาบ ซึ่งตัวนี้ก็ติดอันดับท็อปฮิตขายดีเช่นเดียวกัน กับ

น้ำตบเอสเซนส์เข้มข้นที่มีสารสกัดหลักจากรากมาร์ชแมลโลว์ ( Marshmallow Root Extract ) ช่วยเติมน้ำให้ผิวอย่างล้ำลึก หน้ารู้สึกเฟรช สดใสได้ทั้งวัน ปรับสมดุลผิว ให้ผิวแข็งแรง ปกป้องผิวก่อนเกิดปัญหาผิวต่างๆ เหมาะกับทุกสภาพผิว

เลยค่ะซิส

เมื่อใช้แล้ว ผิวจะแข็งแรงและคงความชุ่มชื้นได้อย่างยาวนาน

ด้วยนวัตกรรม ‘ ไบโอไดนามิก ( biodynamic ) ' ลิขสิทธิ์เฉพาะตัวของ Jurlique ที่กักเก็บคุณค่าจากพืชหลากหลายชนิด ช่วยเสริมประสิทธิภาพจากเซรั่มและมอยส์เจอไรเซอร์ที่ใช้ร่วมกัน

โดยทางแบรนด์เคลมว่า ผู้หญิงกว่า 88% ที่ใช้น้ำตบตัวนี้เป็นประจำต่อเนื่อง 14 วัน ผิวจะชุ่มชื้น อิ่มน้ำ กระจ่างใสขึ้นจนเห็นได้ชัด

เพียงใช้วันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น ที่ใบหน้าและลำคอหากต้องการกู้ผิวเร่งด่วน สามารถผสมใน sheet mask ได้ด้วย

อยากมีผิวนุ่มเนียนเด้งใส ต้องลองใช้ตัวนี้ดูนะคะซิส

3. Biotherm Life Plankton Essence

รูปภาพ:https://static-th.lximg.com/images/pictures/16046/closeup_af7fad18897c865191fac436932485cf42b757c4_1493299927_12119_Biotherm_WEB.jpg

ตัวที่สาม ยี่ห้อนี้คงไม่ต้องพูดเยอะ เพราะถือเป็นไอเทมฮิตติดกระแส ที่สาวๆ ทุกคนต้องมีติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้เลยทีเดียว กับ

' Biotherm 'ที่มีชื่อเรียกสั้นๆ ว่าน้ำตบแพลงก์ตอน เพราะมีสารสกัดหลักจาก Life Plankton เข้มข้นที่สกัดบริสุทธิ์จากน้ำแร่ร้อนธรรมชาติ 5%

มี 8 คุณสมบัติเด่นช่วยฟื้นบำรุงกู้ผิวให้เปลั่งปลั่ง กระจ่างใส รูขุมขนที่กว้างก็ดูเล็กลง ผิวเนียนละเอียด ดูอ่อนกว่าวัย

เนื้อสัมผัสเย็นสดชื่น บางเบา ไม่เหนอะหนะ ใครที่เคยมีผิวหยาบกร้าน หมองคล้ำเหมือนโดนของ ทาง

Biotherm

บอกว่าเมื่อได้ใช้น้ำตบตัวนี้ จะ

ช่วยปลอบประโลม ลดการอักเสบ ระคายเคืองผิวในบริเวณที่มีสิว สิวยุบตัวเร็วขึ้น ผลัดเซลล์ผิวที่หมองคล้ำ และมีริ้วรอยจากอายุที่มากขึ้นออกไป เผยผิวใหม่ที่เรียบเนียน อิ่มเอิบ กระจ่างใส เปลั่งปลั่งสุขภาพดี สีผิวสม่ำเสมอ ผิวแห้งๆ จะชุ่มชื้นและเรียบเนียนขึ้น ลดเลือนริ้วรอย รูขุมขนเล็ก

เพียงใช้เช้าเย็นเป็นประจำ อยากมีผิวดูใสเหมือนติดฟิลเตอร์ ต้องลองพิสูจน์!

4. Fresh Black Tea Kombucha Facial Treatment Essence

รูปภาพ:https://image.makewebeasy.net/makeweb/0/J0py2fJH6/00/s6.jpg

ตัวที่สี่

' Fresh ( เฟรช ) '

แบรนด์สกินแคร์จากธรรมชาติส่งตรงจากอเมริกาที่วางขายในเซโฟร่า มีไอเทมฮิตบอกต่อมากมาย อย่างเดย์ครีม ไนท์ครีม ลิปบาล์ม ซึ่งหนึ่งในไอเทมขายดีของเขาก็คือ

น้ำตบเอสเซนส์บำรุงผิว Kombucha ที่มีสารสกัดจากคอมบูชา หรือชาดำหวานหมัก ใช้แล้วผิวชุ่มชื้น เปล่งประกาย แลดูอ่อนเยาว์กว่าที่เคย

ในน้ำตบจะมีสารสกัดหลักๆ จากชาดำหมัก เปลือกส้มแมนดาริน ผลคิจีเลียแอฟริคารา และกรดไฮายาลูรอนิก

ประสิทธิภาพจึงเริ่ดไม่แพ้ใคร! ช่วย

ปกป้องผิวจากมลภาวะ และสารอนุมูลอิสระที่ทำให้เกิดปัญหาผิว เกิดริ้วรอย ให้ผิวชุ่มชื้น เรียบเนียนดุจกำมะหยี่ ยืดหยุ่น กอบกู้สภาพผิวให้กลับมาสุขภาพดี เนื้อเอสเซนส์บางเบา ไม่หนักหน้า ซึมซาบได้อย่างรวดเร็ว


วิธีใช้ก็เพียงหยดบนฝ่ามือ ลูบไล้ให้ทั่วใบหน้าเช้าเย็น ก่อนลงมอยส์เจอไรเซอร์และเซรั่มนะคะ ^__^

5. The History Of Whoo Bichup Self-Generating Anti-Aging Essence

รูปภาพ:https://backend.central.co.th/media/catalog/product/w/h/whoo1.jpg

หากใครติดตามบิวตี้บล็อกเกอร์ในโซเชียลบ่อยๆ จะรู้ว่าไอเทมหนึ่งที่มักติด favorite of the year เป็นสกินแคร์สุดปังของหลายคน ( แม้ราคาจะโหดมากก็ตาม... ) คือตัวนี้เลย!' The History of Whoo '

สกินแคร์เก่าแก่ชื่อดังของเกาหลี ที่โดดเด่นด้วย

สารสกัดจากโสมป่าและถั่งเช่าทองคำ ซึ่งเป็นสมุนไพรล้ำค่าจากโลกตะวันออก ช่วยบำรุงผิวให้นุ่มเนียน ดูอ่อนเยาว์กว่าวัย แบบที่ทางแบรนด์เคลมว่า ' เหนือกาลเวลา ' กันเลยเดียว!

ด้วยส่วนผสมจาก โชจาฮาบิดัน กงจินบิดัน กยุงอกบิดัน และชุงซิมบิดัน สมุนไพรสุดล้ำค่าที่มีประสิทธิภาพ สร้างกระบวนการผลัดเซลล์ผิวได้อย่างยอดเยี่ยม และยังช่วยต่อต้านริ้วรอย จากผิวที่แห้งกร้านดูแก่กว่าวัย เพียงใช้น้ำตบตัวนี้จะคืนความอ่อนเยาว์ ให้ผิวดูใสขึ้นกว่าที่เคยเป็น เพียงใช้เป็นประจำเช้าเย็น ก็เตรียมรอดูผลลัพธ์ที่น่าเหลือเชื่อได้เลย!

6. Tonymoly Intense Care Galactomyces Lite Essence 96.5%

รูปภาพ:https://fk.lnwfile.com/s5lkwn.jpg

หากพูดถึงน้ำตบพิเทร่า หลายคนคงมีชื่อแบรนด์อยู่ในใจ แต่รู้ไหมว่า

' Tonymoly '

นอกจากเครื่องสำอางราคาจับต้องได้แล้ว ก็มี

น้ำตบเอสเซนส์พิเทร่า คุณภาพพรีเมี่ยมเช่นกัน! โดยตัวนี้เป็นสูตรใหม่ล่าสุด ใส่พิเทร่าอัดแน่นเข้มข้นถึง 96.5% ช่วยฟื้นบำรุง ผลัดเซลล์ผิวเก่าอย่างอ่อนโยน เผยผิวใหม่ที่เรียบเนียน กระจ่างใส และยังลดเลือนจุดด่างดำบนใบหน้าให้ดูสว่างใสขึ้น

อีกด้วยล่ะ

เนื้อสัมผัสไม่เหนียว บางเบา ไม่หนักไม่เหนอะผิว ช่วยกู้ผิวหมองคล้ำ ขาดความกระจ่างใส จุดด่างดำที่เคยมีจะดูจางลง ลดริ้วรอย ปรับสมดุลให้ผิวแข็งแรงยิ่งขึ้น

ไม่ว่าผิวหน้าก่อนใช้จะหยาบกร้านแค่ไหน

เพียงใช้ตัวนี้อย่างต่อเนื่องเช้าเย็น ผิวหน้าจะเรียบเนียน เปลั่งปลั่ง มอบความชุ่มชื้นให้ผิวเด้ง อิ่มน้ำ รูขุมขนเล็กลง ผิวละเอียด เต่งตีง กระชับ ยืดหยุ่นจนจับหน้าแล้วรู้สึกได้อย่างแน่นอน

7. DHC Mild Lotion Natural

รูปภาพ:https://cy.lnwfile.com/z751n8.jpg

ตัวสุดท้าย น่าจะคุ้นชื่อกันดีกับ

' DHC '

แบรนด์สกินแคร์และอาหารเสริมจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งนอกจากวิตามินจะฮอตฮิต สกินแคร์ก็ขึ้นชื่อไม่แพ้กัน โดย

Mild Lotion จะเป็นน้ำตบเนื้อโลชั่นบำรุงผิวหน้า อุดมด้วยสารสกัดจากแตงกวาและพืชธรรมชาติ ทำให้ผิวชุ่มชื้นอย่างล้ำลึก กระชับรูขุมขน ปรับผิวให้ดูเรียบเนียนยิ่งขึ้น

ประสิทธิภาพของเขาก็ปังปุริเย่มากๆ

ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ปรับระดับ pH ของผิวหลังล้างหน้า ที่มักจะเป็นด่างจนเกินไปจนผิวแห้ง ปรับสมดุลให้ผิวเป็นปกติอย่างอ่อนโยน แทรกซึมเข้าสู่ผิวได้ล้ำลึก กระชับรูขุมขน เหมาะกับสาวๆ ทุกสภาพผิว

ถ้าเธออยากมีผิวนุ่มใสกิ๊งเหมือนสาวญี่ปุ่น ตัวนี้เป็นอีกตัวที่พลาดไม่ได้เลยล่ะค่า ( ´ ∀ `)ノ~ ♡

----------------------

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว มีน้ำตบเอสเซนส์ในใจที่อยากลองแล้วหรือยังเอ่ย? บอกเลยว่าปังทุกตัว ประสิทธิภาพอัดแน่น เพียงนำมาใช้ในขั้นตอนสกินแคร์ประจำวัน ผิวที่เคยแห้งกร้าน สาก จะค่อยๆ นุ่มฟูอิ่มน้ำขึ้นจนรู้สึกได้ แต่ต้องมีวินัยในการใช้ด้วยนะ!ควรใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ถ้าใช้ๆ หยุดๆ ก็อาจเห็นผลได้ไม่ชัดเจน อีกปัจจัยนึงที่ช่วยได้ก็คือการดื่มน้ำ!! เพราะน้ำเปล่าช่วยชำระล้างของเสียในร่างกาย ช่วยขับถ่ายและทำให้ผิวใสขึ้น หากทำสองอย่างนี้ควบคู่กันไป ยังไงสุขภาพผิวก็ดีขึ้นแน่นอน!วันนี้เราก็ต้องขอตัวก่อน คราวหน้าจะมีแบรนด์อะไรมาแนะนำ อย่าลืมติดตามกันน้า บ๊ายบายย (^▽^)///