สวัสดีค่ะ คุณแม่ทุกคนถ้าลูกคุณมีปัญหากับการทานอาหาร เริ่มทานยากเบื่ออาหาร ลองอ่านรีวิวนี้ดูนะคะ แม่ได้ไอเท็มเด็ดมาเป็นตัวช่วยในการทำอาหารให้ลูกได้ง่ายขึ้น นั่นก็คือ ผงปรุงรสสำหรับเด็กโดยเฉพาะ ตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไปเลย เพราะ ทำจากธรรมชาติล้วนๆ ไม่มีเกลือ ไม่มีน้ำตาล ไม่มีผงชูรส ไม่ผสมแป้ง และไม่แต่งกลิ่นหรือสี มีอย.รับรอง ปลอดภัยต่อลูกสบายใจแม่ๆ

รูปภาพ:

เจ้าซองนี้เลย“ผงปรุงรสสำหรับเด็ก Delicino”สูตรปลาผสมผักทำจากเนื้อปลาทูน่าแท้ และเนื้อปลาโอ เป็นส่วนผสมมากกว่า 50% ซึ่งเป็นแหล่งของ DHA ที่ช่วยพัฒนาสมอง และเป็นสารอาหารที่จำเป็นมากสำหรับเด็กช่วงวัยนี้

รูปภาพ:รูปภาพ:

วันนี้เรามาแนะนำเมนูง่ายๆ ….ผัดผักไก่ 4 สหาย

วัตถุดิบ : เนื้อไก่ +ฟักทอง +บล็อกโคลี่+ แครอท+ข้าวโพด +ผงปรุงรส Delicino +น้ำมัน +น้ำเปล่า

รูปภาพ:

ส่วนของเนื้อไก่วันนี้ เราเลือกใช้ส่วนของ สันในไก่ รู้สึกเนื้อมันนุ่มอยู่แล้วไม่ต้องหมักเลย หั่นทุกอย่างเป็นชิ้นเล็กๆ ให้เด็กทานได้ง่าย และผักจะได้นิ่มไวขึ้น

วิธีทำก็ง่ายๆปกติเลย ใส่น้ำมันเล็กน้อยตั้งกระทะให้ร้อน นำเนื้อไก่ลงไปผัดจนสุก ใส่ผักทุกอย่างลงไปผัดเติมน้ำเปล่า

รูปภาพ:

และปิดท้ายด้วยใส่ผงปรุงรสสำหรับเด็กลงไป (100 กรัม ต่อ ผงปรุงรส 1 ช้อนชา) รอจนผักนิ่มหน่อยลูกจะได้ทานง่ายๆ แค่นี้ก็เรียบร้อย ง่ายมาก

ตอนเปิดซองออกมาได้กลิ่นปลาเลย กลิ่นหอมมาก เป็นผงละเอียดสีน้ำตาลอ่อน ใส่แค่นิดเดียวเปลี่ยนรสชาติให้หอมหวานกลมกล่อมขึ้นมากเลย ให้ความหวานธรรมชาติดี เคยลองอีกยี่ห้อเหมือนกันแต่อันนั้นหวานติดปากไปหน่อย แม่ไม่ค่อยปลื้ม

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

แม่ลองทำมา 2 เมนูแล้ว ครั้งก่อนทำต้มจืด ใช้ผงปรุงรสตัวนี้ก็ละลายน้ำได้ดีนะซุปใสไม่ขุ่น น้ำซุปหอมกลมกล่อมได้กลิ่นปลา ลูกชอบมากซดหมดถ้วยเลย ตอนนี้ลูกสาว 1 ขวบ 7 เดือน ยิ่งโตยิ่งเลือกทาน ทานยากขึ้น ปกติแม่อาจจะทำจืดไปไม่มีกลิ่นหอม ลูกเลยเริ่มเบื่อ เพราะไม่กล้าใส่พวกซีอิ๊ว น้ำปลา โซเดียมมันมากเกินไปสำหรับเด็ก ตั้งแต่ใช้ผงปรุงรส Delicino ลูกกลับมาทานข้าวได้มากกว่าเดิม แม่ค่อยสบายใจหน่อย ลูกไม่ยอมทานข้าว ทานได้น้อยแน่นอนว่าแม่ๆทุกคนก็จะเริ่มเครียดเป็นกังวล

รูปภาพ:

หลังจากที่เราเคยลองผงปรุงรสทั้ง 2 ยี่ห้อ ส่วนตัวชอบของ Delicino มากกว่า เพราะมีส่วนผสมของปลาค่อนข้างเยอะ กลิ่นหอมปลา อร่อยแบบไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มเลย

คุณแม่บ้านไหนกำลังเริ่มทำอาหารให้ลูกทาน หรือมีปัญหาเหมือนเราลูกทานยากขึ้น เบื่ออาหาร ลองใช้ตัวช่วยแบบเราดูนะคะ สะดวกเราในการทำอาหารด้วย ธรรมชาติล้วนๆไม่มีผงชูรส ปลอดภัยต่อลูกแน่นอน 1 ซองใช้ได้นานหลายสิบครั้ง เพราะครั้งนึงใส่แค่ ½ - 1 ช้อนชา คิดแล้วตกแค่ครั้งละไม่ถึง 5 บาท