เอี๊ยดดด… อ๊าดดด… เสียงที่ทุกคนได้ยินตอนนี้คือเสียงขาเบียดเสียดสีกันเจ้าค่ะ!!!

ขอบอกไว้ตรงนี้เลยนะว่าปัญหา‘ ต้นขาใหญ่ ’ใครไม่ได้เจอกับตัวคงไม่มีวันเข้าใจแน่ๆ ว่ามันทำให้รู้สึกอึดอัด เจ็บปวด และกวนใจขนาดไหน ก็ถึงแม้ว่าร่างกายส่วนอื่นๆ อย่างใบหน้า ต้นแขน หน้าท้อง หรือสะโพกจะดูสมส่วน ไม่ได้เผละสักเท่าไหร่แต่ถ้าเวลาที่ใส่กางเกง / กระโปรงสั้นๆ หน่อย แล้วคนอื่นมองมาเจอต้นขาใหญ่ๆ เซลลูไลท์จัดเต็ม ก็ทำให้หุ่นดูไม่เป๊ะไปซะอย่างงั้น#เซ็งมากแม่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/15/26/cb/1526cb050d17686801154dab7b897cc1.jpg

แต่ถ้าจะมัวมานั่งนอยด์ นั่งเสียเวลางอแงกับตัวเองไป ก็คงจะไม่สามารถแก้ไขปัญหาสัดส่วนกวนใจได้หรอกนะถ้าส่องกระจกดูแล้วรู้ตัวว่าตัวเองมีปัญหาต้นขาใหญ่ ขาเบียด หรือมีไขมันที่ต้นขา… งานนี้ก็ต้องฮึดสู้แล้วลุกขึ้นมาออกกำลังกายสลายไอต้าวไขมันกันหน่อยแล้ว ฮึบๆๆๆ

วันนี้ทางเราก็ไม่พลาดที่จะหยิบมาแชร์กับสาวซิสทุกคนด้วยนะ คอนเฟิร์มเลยว่าถ้าทำตามทุกวันแล้วจะช่วยเสกให้ขาดูเพรียวขึ้นได้แน่ๆ เอาล่ะ!!! สูดหายใจเข้าลึกๆ ทำสมาธิ วอร์มอัพร่างกายให้พร้อม แล้วไปทำมิชชั่นปั้นต้นขาสวยเพรียวพร้อมกันได้เลยจ้าาา

■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■


7 ท่าบริหารลดต้นขาด้านใน ขาเบียดๆ จงออกไปจากทุกคน

⓵ ท่า Burpee

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/5c/d7/d6/5cd7d63960968563be49a9112c7fcbd5.gif

มาเริ่มต้นออกกำลังกายด้วยท่าบริหารต้นขาด้านในท่าแรกอย่าง‘ ท่า Burpee ’หรือ‘ ท่าพุ่งหลัง ’ก่อนเลยค่ะ เราขอบอกเลยนะว่าท่านี้เป็นท่าบริหารง่ายๆ ที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริมเลยสักชิ้น แต่ช่วยกระตุ้นการเบิร์นไขมันได้ดีสุดๆ ไปเลยนอกจากทำบ่อยๆ แล้วช่วยสลายไขมันบริเวณต้นขาด้านในแบบได้ผลจริงยังช่วยบริหารกล้ามเนื้อและเพิ่มความความแข็งแรงได้ทั่วทั้งตัวอีกต่างหากเริ่ดดด~

⊹ HOW TO ⊹

(1)เริ่มต้นด้วยการยืนตัวตรง จากนั้นก็ย่อตัว งอเข่า แล้วใช้ฝ่ามือทั้งสองข้างยันไว้กับพื้น

(2)กระโดดพร้อมเตะเท้าไปด้านหลัง แขนเหยียดตรง ใช้ฝ่ามือและปลายเท้ายันพื้นในท่าแพลงก์

(3)ยกขากลับมาอยู่ในท่าย่อตัว เสร็จแล้วก็กระโดดยกตัวขึ้นเร็วๆ พร้อมชูแขนขึ้นด้านบน

(4)ทำซ้ำสเต็ปเดิมจนครบ 10 - 20 รอบ


⓶ ท่า Curtsy Lunge

รูปภาพ:https://media1.popsugar-assets.com/files/thumbor/96s6HoLEf68HMkyKT8X675yRWow/fit-in/2048xorig/filters:format_auto-!!-:strip_icc-!!-/2017/01/18/802/n/1922729/75aa55118c232361_EXAMPLE.curtsy-lunge.gif

ตามมาสลายไขมันด้วยท่าบริหารท่าที่สองอย่าง‘ ท่า Curtsy Lunge ’หรือ‘ ท่าไขว้ขา ’ต่อเลยดีกว่าโดยท่านี้ถือเป็นท่าที่เน้นเข้าไปเพิ่มความกระชับบริเวณต้นขาด้านในแบบเต็มๆ พร้อมทั้งเสริมให้เอวและสะโพกดูสวยงามสมส่วนรับรองว่าถ้าออกกำลังกายด้วยท่านี้เป็นประจำทุกวัน ก็จะช่วยสลายไขมัน เพิ่มความเฟิร์ม แล้วยังปรับบุคลิกภาพให้ดูดีขึ้นด้วย ดีงามขนาดนี้ต้องรีบทำตามให้ไวเลยนะจ๊ะ

⊹ HOW TO ⊹

(1)เตรียมพร้อมด้วยการยืนตรง แยกเท้าออกจากกันให้กว้างเท่าระยะหัวไหล่

(2)จากนั้นก็ก้าวเท้าซ้ายถอยไปด้านหลังทางขวา เพื่อให้ต้นขาไขว้กัน

(3)ประสานมือทั้งสองข้างไว้ด้วยกัน แล้วค่อยๆ งอเข่าย่อตัวลง

(4)ยืดตัวขึ้น ก้าวเท้ากลับมาอยู่ในท่ายืนตรง แล้วสลับไปทำแบบเดียวกับกับขาขวา

(5)ทำสลับขาซ้าย - ขวาให้ครบ 3 เซ็ต / เซ็ตละ 12 - 15 ครั้ง


⓷ ท่า Glute Kickbacks

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/6f/db/65/6fdb65bd83d5461e8002cdb0cdc66745.gif

ถึงแม้ว่าชื่อ‘ ท่า Glute Kickbacks ’จะบอกชัดว่าเน้นเข้าไปช่วยบริหารกล้ามเนื้อบริเวณสะโพก แต่จริงๆ แล้วหากสาวซิสที่มีปัญหาต้นขาใหญ่ โดยเฉพาะต้นขาด้านใน ก็สามารถบริหารร่างกายด้วยท่านี้ได้เหมือนกันนะเพราะท่านี้เป็นท่าที่ใช้การเคลื่อนไหวเพื่อช่วยกระตุ้นการยืดและหดตัวของกล้ามเนื้อสะโพก แบบนี้ก็ทั้งช่วยกระชับก้นและทำให้ต้นขาฟิตได้ดั่งใจในท่าเดียวเลย

⊹ HOW TO ⊹

(1)สเต็ปแรกให้คว่ำตัวลง ใช้มือและหัวเข่ายันพื้นเอาไว้ โดยวางมือให้ห่างกันในระยะหัวไหล่(2)พยายามยืดหลังให้เหยียดตรงและขนานกับพื้น ออกแรงเตะเท้าซ้ายไปด้านหลังจนปลายเท้าชี้เพดาน เสร็จแล้วก็ลดระดับเท้ากลับมาอยู่ในท่าเริ่มต้น(3)ทำท่านี้ซ้ำๆ จนครบ 10 - 15 ครั้ง แล้วสลับไปทำแบบเดียวกันกับเท้าขวา


⓸ ท่า Frog Jumps

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/d2/7a/54/d27a544f8107aa3548eed3c7ef8a1fe5.gif

ถ้าอยากจะออกกำลังกายแบบสนุกสนาน ไม่น่าเบื่อ แล้วก็เผาผลาญไขมันแบบเต็มที่ เต็มประสิทธิภาพ ก็ต้องลองทำท่าบริหารที่ใช้การกระโดดอย่าง‘ ท่า Frog Jumps ’ดูแล้วล่ะ โดยท่านี้จะเป็นท่าที่คุณสาวๆ ต้องเลียนแบบท่ากระโดดของกบนั่นเอง อ๊ะๆ ถึงจะฟังดูง่าย แต่ขอบอกเลยว่าท่านี้ไม่ธรรมดานะเพราะว่าเป็นท่าที่ต้องใช้ทั้งการย่อตัว การงอสะโพก รวมถึงการเกร็งกล้ามเนื้อ จึงส่งผลทำให้ต้นขาด้านในกระชับขึ้นและดูเล็กลงได้รับรองว่าเป็นอีกหนึ่งท่าที่เรียกเหงื่อเป็นถังได้แน่ๆ

⊹ HOW TO ⊹

(1)เริ่มด้วยการยืนตรง แยกเท้าให้ห่างกันเท่าความกว้างของไหล่

(2)ย่อตัวลงจนอยู่ในท่านั่งยองๆ โดยที่มือสองข้างประสานกันไว้ที่ด้านหน้า ค้างท่านี้ไว้ 2 วินาที

(3)ออกแรงกระโดดยืดตัวขึ้นคล้ายๆ กับเวลาที่กบกระโดด

(4)พอเท้าถึงพื้นแล้วก็ย่อเข่ากลับมาอยู่ในท่านั่งยองๆ เหมือนเดิม

(5)ทำท่ากระโดดและย่อตัวสลับกันไปเรื่อยๆ จนครบ 1 นาที


⓹ ท่า Jumping Jack

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e5/22/b2/e522b2d0e0f62aaa637af69f4fe680d7.gif

เราเชื่อว่า‘ ท่า Jumping Jack ’หรือ‘ ท่ากระโดดตบ ’ถือเป็นท่าบริหารที่สาวๆ ทุกคนต้องเคยลองทำกันมาแล้วแน่ๆ เพราะว่านี่เป็นท่าออกกำลังกายสุดแสนเบสิค ที่ทำได้ตั้งแต่เด็กอนุบาลไปจนถึงผู้ใหญ่เลยน่ะสิแล้วถึงแม้ว่าจะเป็นท่าง่ายๆ แต่ก็อย่าได้ดูถูกเด็ดขาดเลยนะ เพราะว่าท่ากระโดดตบช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงาน บริหารกล้ามเนื้อหลายส่วน และเพิ่มความกระชับทั้งบริเวณหัวไหล่ รวมถึงร่างกายช่วงล่างอย่างต้นขาด้านในด้วยเช่นกันยิ่งเปิดเพลงจังหวะมันส์ๆ ระหว่างกระโดดตบก็ยิ่งเพลินไปอีก

⊹ HOW TO ⊹

(1)สิ่งแรกที่ต้องทำก็คือการยืนตรงรอไว้ก่อน

(2)เริ่มต้นกระโดดแล้วกางแขนทั้งสองข้างขึ้น จนมืออยู่เหนือศีรษะ พร้อมแยกขาสองข้างออกจากกัน

(3)กระโดดตบติดต่อกัน 20 นาทีทุกวัน ก็จะช่วยเผาผลาญแคลอรี่และกระชับสัดส่วนได้


⓺ ท่า Side Double Leg Lifts

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/08/28/92/0828920904ad5cc26777f1bdf179f90a.jpg

โอ๊ยยย หลังจากที่ออกกำลังกายด้วยการกระโดดขึ้นลง ทำให้หัวใจเต้นแรงมากจนแทบจะหลุดออกมาจากอกไปแล้ว คราวนี้เบรกความเหนื่อยด้วยการสลับมาทำท่าบริหารที่ไม่เน้นความเร็ว แต่เน้นบริหารร่างกายช่วงล่างอย่าง‘ ท่า Side Double Leg Lifts ’หรือ‘ ท่ายกขาด้านข้าง ’บ้างละกันโดยท่านี้เป็นการนอนตะแคงข้างและยกขาสองข้างพร้อมกัน เลยช่วยเน้นบริหารทั้งต้นขาด้านใน ต้นขาด้านนอก รวมถึงกล้ามเนื้อด้านข้างลำตัวเรียกว่าเป็นท่าบริหารที่เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาต้นขาใหญ่แบบสุดๆ เลย

⊹ HOW TO ⊹

(1)เริ่มต้นด้วยการนอนตะแคงซ้าย ยืดขาตรง วางศีรษะลงบนต้นแขนซ้าย

(2)พยายามดึงปลายเท้าสองข้างให้ชิดกัน แล้วค่อยๆ ออกแรงยกขาทั้งสองข้างขึ้นพร้อมกันให้สูงที่สุด

(3)ยกขาค้างไว้ 2 วินาที จากนั้นก็ลดระดับขากลับลงมา

(4)ยกขาขึ้น - ลงจนครบ 15 ครั้ง เปลี่ยนมานอนตะแคงขวา แล้วทำซ้ำสเต็ปเดิม


⓻ ท่า Sumo Squat

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/64/d1/ef/64d1ef0b4b7c10eefdbb4f3c161f56ca.gif

ปิดท้ายด้วยท่าออกกำลังกายยอดฮิตอย่าง‘ ท่าสควอท ’ที่ขึ้นชื่อเรื่องการช่วยเพิ่มความเฟิร์มให้กับทั้งสะโพกและต้นขาเลยละกันนะคะ โดยท่าสควอทที่เราหยิบมาฝากกันก็จะเป็น‘ ท่า Sumo Squat ’หรือ‘ ท่าซูโม่สควอท ’ที่มีความแตกต่างจากการทำสควอทแบบธรรมดาๆ ตรงที่ใช้เทคนิคการย่อเข่าลงในท่าทางที่คล้ายๆ กับท่านั่งของซูโม่นั่นเองนอกจากการทำท่าบริหารท่านี้เป็นประจำจะช่วยให้ก้นฟิต ต้นขากระชับ แล้วยังช่วยสลายไขมันหนาๆ บริเวณหน้าท้องให้หายวับไปด้วยด้วยนะ

⊹ HOW TO ⊹

(1)เริ่มต้นยืนกางขาให้กว้างเท่าระยะไหล่ หันปลายเท้าออกจากกัน 45 องศา และประสานมือไว้ด้านหน้า

(2)ค่อยๆ ย่อตัวลงจนเข่าทำมุม 90 องศาตั้งฉากกับพื้น พร้อมกับดันมือที่ประสานกันขึ้นจนแตะใต้คาง

(3)จากนั้นค่อยๆ ยืดตัวขึ้น แล้วก็ย่อเข่าลงไปทำท่าสควอทอีกครั้ง

(4)ทำท่านี้ประมาณ 3 - 4 เซ็ต / เซ็ตละ 15 - 20 ครั้ง


■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■

‘ ไขมัน ’ มันหาย ละลาย ละลาย ละลาย ละไหลไปกับเธอ~~~เราเข้าใจดีเลยนะคะว่าปัญหาต้นขาใหญ่มันน่าหนักใจขนาดไหน โดยเฉพาะบริเวณต้นขาด้านในที่มีไขมันสะสมรวมตัวกัน นอกจากจะมองดูแล้วทำให้ท่อนล่างไม่สมส่วน ดูอวบอิ่มเกินเบอร์ไปมากกกยังทำให้ขยับตัวไปไหน มาไหน ไม่ค่อยสะดวกสบาย เพราะต้องเจอกับโมเมนต์ขาเบียดเวลาเดินจนแสบผิวอีกต่างหาก T^T

ดังนั้น อย่าปล่อยให้ปัญหาสัดส่วนนี้กวนใจอยู่นานเลยนะในเมื่อรู้ว่าตัวเองมีปัญหาก็ต้องแก้ไขด้วยการออกกำลังกายด้วยที่เราหยิบมาแชร์กันทั้ง 7 ท่าแต่ต้องขอเตือนแม่สาวใจร้อนไว้ก่อนเลยนะว่า การออกกำลังกายมันคงไม่ได้เห็นผลภายในวันเดียวหรอกนะคะ ของแบบนี้ต้องมีทั้งวินัย ความพยายาม และความสม่ำเสมอ ถึงจะเห็นผลความเปลี่ยนแปลงแบบชัดๆ ได้ สู้โว้ยยย!