สวัสดีหน้าฝนอย่างเป็นทางการ ตกเช้า ตกเย็น พอจะก้าวขาออกไปทำงานก็คือตก! พอจะเก็บของเตรียมกับบ้านก็ตก! มันเป็นอะไรที่น่าโหยิ่งนัก

แต่ที่โมโหกว่า ก็คืออออ

“สิว”

บอกเลยว่าสิวหน้าฝนผุดหนักกว่าหน้าร้อนอี๊กกก เพราะพอความชื้นในอากาศสูง มันก็จะส่งผลให้เชื้อแบคทีเรียมันเกิดขึ้นได้ง่าย แล้วยิ่งเรามีเหงื่อ โดนฝุ่น ยิ่งใช้กระดาษซับมัน ยิ่งใส่แมส มันก็ทำให้ไปกันใหญ่ หน้าเราเหมือนเป็นพื้นที่สะสมเชื้อโรค แต่จะให้ล้างหน้าระหว่างวัน มันก็คงจะไม่ไหว

ซึ่งสิ่งเราแก้ปัญหาเพื่อลดการสะสมของแบคทีเรียต่างๆ คือ หาสเปรย์น้ำแร่มาฉีด และใช้ทิชชู่ซับออกเบาๆ มันเหมือนช่วยซัพฝุ่นต่างออกไปได้ไม่มากก็น้อยแหละะ และกลับบ้านก็รีบไปคลีนหน้าโดยไว

รูปภาพ:

แต่ท้ายที่สุดแล้วว..หน้าเราก็ยังเป็นสิวอยู่ดี แต่ก็อาจจะไม่เยอะมากมาย เพราะระหว่างวันเราก็พยายามจะซัพพวกฝุ่นแบคทีเรียออกจากหน้าเราไปบ้าง

ซึ่งสิวที่ขึ้นในช่วงหน้าฝนนี้ ก็จะเป็นสิวอุดตัน เพราะสิ่งสกปรกมันเข้าไปรูขุมขน บวกกับแมสที่เราใส่ไปเสียดสี ไปกระตุ้น ผลก็คืออักเสบ! และพื้นที่ที่เสี่ยงเป็นที่สุดก็คือคาง เพราะอับชื้น + เวลาเราพูดน้ำลายต่างๆ ก็ทำให้เกิดสิวเหมือนกัน และนี่คือช่วงที่เป็นสิววนลูป ขึ้นยุบ ขึ้นยุบ เพราะหน้าฝน + ใส่แมส

รูปภาพ:

และด้วยความที่ไม่อยากดูเป็นผู้หญิงที่ไม่ใส่ใจผิวหน้า ปล่อยให้สิวขึ้นไม่หยุด ผุดมากขึ้นเรื่อยๆ

เลยต้องหาเจลแต้มสิวที่ปราบสิวพวกนี้ให้มันจบใน 1 วัน !!!

และตัวเราใช้อยู่มันก็ทำได้จริง

PEURRi Rapid All Acne Clear Gel

รูปภาพ:

ซึ่งที่เราเลือกซื้อตัวนี้มาใช้แต่แรก เพราะเราเห็นจากแคมเปญที่เค้าไลฟ์หัวสิวทั้งวันทั้งคืนกับหลายๆ คนว่ายุบจริง และเคลมแรงว่ามันปราบได้ทุกสิว สิวอักเสบ, อุดตัน, สิวผด, หัวช้าง, สิวเสี้ยน | วันเดียวยุบ | วันเดียวหายเจ็บ | หัวสิวหลุดออกมาทั้งราก เราก็ไม่รีรอจ่ะ สอยมาใช้ และให้เวลานางตัวดี ตัวนี้ 1 คืนถ้วนเท่านั้น แล้วตอนเช้าตื่นมาต้องเห็นผลไม่มาก ก็น้อยนะ..

รูปภาพ:

ระหว่างที่ใช้

หลังจากใช้เจลแต้มสิว PEURRi นางตัวดี ระยะเวลา  1 คืน ผลคือ มันได้เวอร์!!! คือจากสิวอักเสบๆ เหมือนหัวสิวจะไม่ยอมโผล่ ตื่นเช้ามาคือหัวหนองโผล่แหลมๆ เปร่ง ออกมาให้กดเลยจ้า แล้วคือตอนเช้า สิวตรงนั้นก็ไม่อักเสบเลยยย คราวนี้สิวหน้าฝนจะผุดขึ้นมาตอนไหนก็ไม่กลัวละจ่ะ โผล่มาเลยยยย

และนี่คือผลลัพธ์หลังใช้ คืนแรกหลังแต้มสิวด้วย PEURRi  & 3 วันผ่านไป จะเห็นว่าแผลหัวสิวปิดเร็วมาก และรอยไม่ค่อยดำเท่าไหร่ด้วย เพราะตัวนี้มันเหมือนมีสารดราก้อนบลัด ที่ช่วยลดการเกิดรอยแผลเป็นไปในตัว คราวนี้สิวหน้าฝนจะผุดขึ้นมาตอนไหนก็ไม่กลัวละจ่ะ ผุดออกมาเลย เจลแต้มสิวฉันเอาอยู่!

รูปภาพ:

**และเรามีทริคส่วนตัวในการไม่ให้มันขึ้นซ้ำอีก นั่นคือ..**

หลังจากที่เรารู้ว่าตัวนี้มันทาพวกอุดตันได้ และสามารถทำให้สิวอักเสบมีหัวหนองโผล่ออกมาได้ใน 1 คืน เราก็เลยทาบางๆ ทั่วที่คางทุกวันเลย ทำให้ตอนนี้สิวที่ปกติจะผุดไม่หยุด ตอนนี้ก็คือไม่กล้าผุดแล้ว คาดว่ามันทำให้สิวอุดตันมันแห้ง แล้วเวลาล้างหน้าเสร็จ แล้วจะชอบเอาผ้าเช็ดตัวถูๆ สะกิดๆ ให้หัวสิวพวกนั้นมันหลุด

และใครที่อ่านมาถึงตรงนี้ เราเลยขอพูดถึงสารสกัดหน่อย เผื่อว่าใครที่ concern ว่าเราจะแพ้มั้ยนะ มันจะเหมาะกับผิวเรามั้ยนะ เพราะก็เอาจริงๆ เจลแต้มสิวก็อาจจะไม่ได้เหมาะกับทุกคน *แต่อย่างเราเป็นผิวแพ้ง่าย เกิดสิวง่าย ทายาแต้มสิวแบบน้ำก็คือไม่ยุบ หัวหนองไม่โผล่ แต่พอตัวนี้แล้วเห็นผลค่อนข้างดี*

รูปภาพ:

·    ช่วยสิวทุกประเภท(อักเสบ, อุดตัน, สิวผด, หัวช้าง, สิวเสี้ยน) อย่างที่บอกไปตอนต้น

·    มี Acnacylic™เทคโนโลยีเฉพาะการเสริมประสิทธิภาพในการดูแลผิวที่มีปัญหาสิวให้ดียิ่งขึ้น ช่วยให้สิวยุบเร็วใน 24 ชั่วโมง* พร้อมสลายไขมันที่อุดตันตามรูขุมขน·    ลดการเกิดสิวใหม่ ควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้าสาเหตุสำคัญของการเกิดสิว

·    ลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย(โดยเฉพาะ p.acne) **เชื้อนี้แหละตัวดี ที่มันมาเยอะกับหน้าฝน**

·    ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนด้วย AHA & BHA ธรรมชาติจาก Snail Secretion Filtrate ทำให้ลดโอกาสการทิ้งรอยและสลายการอุดตันของไขมัน

·    ลดโอกาสการทิ้งรอยสิวและฟื้นบำรุงแผลสิวด้วย Dragon’s Blood Extract (ต้นเลือดมังกร) ทำงานร่วมกันกับ Allium Cepa Extract (หัวหอมแดง)

รูปภาพ:

นั่นแหละค่ะ ผิวใครที่อ่อนแอ สิวขึ้นง่านแบบเรา

ไม่ว่าจะฤดูกาลไหนสิวก็ผุดไม่หยุด แต่อยากจบมันแค่คืนเดียว ตัวนี้ก็คือได้!

.

ส่วนสุดท้ายและท้ายสุด คือถึงจะมีตัวช่วยดี แต่กลับถึงบ้านเมื่อไหร่ ห้ามนอนหลับ!

ต้องรีบคลีนหน้าให้สะอาด ไม่งั้นแบคทีเรียก็จะยิ่งสะสม ยิ่งเสี่ยงต่อเป็นสิวได้ง่ายมากๆ

ฉะนั้น

คำคมสำหรับคนไม่อยากเป็นสิววันนี้ คือ

อ ย่ า ลื ม ล้ า ง ห น้ า ก่ อ น น อ น !!!