รูปภาพ:https://live.mrf.io/statics/i/ps/wheninmanila.blob.core.windows.net/wheninmanilabucket/2019/10/5-Problems-Only-People-with-Chubby-Cheeks-Can-Relate-To-1.gif?width=1200&enable=upscale

สวัสดีค่าา สาวๆSistaCafeคนน่ารักทั้งหลาย (♥ω♥ ) ~♪ฮั่นแหนะ~ คลิกบทความนี้แสดงว่า มีความเอ็นจอยอีตติ้ง กินเพลินจนความอุดมสมบูรณ์เริ่มปรากฎที่ใบหน้าของเธอแล้วใช่ไหมล่ะ พูดกันตรงๆ คือหน้าบาน แก้มบวมจนปิดไม่อยู่แล้วนั่นแหละ! #แงเพื่อนก็ไล่ให้ไปโบท็อกซ์ยิกๆ แต่ไม่อยากเสียเงิน กลัวเข็มด้วย ใช้ทริคแต่งหน้ากลบแทนได้ไหม แต่แก้มกลมขนาดนี้ แค่เมคอัพจะทำให้เรียวลงจริงเหรอ จ้อจี้หรือเปล่า ยังไง?แหม่ แค่แต่งหน้าจะให้แก้มหุบเข้าไปเหมือนน้ำหนักลด 10 โลก็คงไม่ใช่เนอะ อันนั้นเชิญหาหมอค่ะ แต่ถ้าเอาแค่เก็บกรอบหน้าให้เรียวขึ้น หน้าดูเล็กลงกว่าที่เป็น ถ่ายรูปแล้วปั๊วะไม่ขึ้นอืดเป็นพะยูนเกยตื้น เครื่องสำอางช่วยเธอได้จริงๆ!แค่ต้องรู้เทคนิคการปัด การไล้ เฉดสีนั่นนี่นิดๆ หน่อยๆ คำว่า ' เมคอัพเปลี่ยนคนได้ ' ก็ไม่เกินความจริง ในบทความนี้เราจึงขอนำเสนอ' 7 ทริคแต่งหน้าให้หน้าเล็กลง ไม่พึ่งโบท็อกซ์ ไม่พึ่งแอพรีทัช! 'ใช้ได้จริง ไม่ใช่ช่างแต่งหน้าก็ทำได้ แต่งแอพสวยได้แค่ภาพนิ่ง แต่แต่งหน้าแล้วเห็นตัวจริงก็ไม่โป๊ะนาจา ( ถ้าไม่โดนรีมูฟเวอร์ถูหน้าทีเผลอนะ )เอาล่ะ อย่ามัวชักช้ารำไร ไปเก็บทริคเด็ดๆ กันเลยดีกว่า

1. เลือก 'ทรงคิ้ว' ให้เป็น ก็ดูหน้าเรียวลงได้ ❤

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/574c7593050a356075e8d67e4617ec8f.jpg

มาค่ะพวกหล่อน กฎข้อแรกที่ต้องทำถ้าอยากหน้าดูผอม ให้เริ่มที่ ' ทรงคิ้ว ' ก่อนเลย กันคิ้วผิดชีวิตเปลี่ยนนะบอกเลย จะหน้าอ้วนหรือหน้าเรียว ส่วนหนึ่งก็มาจากคิ้วนี่แหละ!


ทรงคิ้วของเธอควรดูเป็นเส้นชัดเจน แต่ไม่หนาปึ๊กเหมือนเอาปลิงจากหนองน้ำมาแปะบนหน้า และควรมีช่วงโค้งตรงกลางคิ้ว เพราะคิ้วโค้งๆ จะดูยกหน้าขึ้น เพิ่มความยาวของช่วงใบหน้า ทำให้หน้าดูเรียวลงนั่นเองค่ะ

ใครคิ้วบางเป็นแม่ชี ต้องคอยเติมสีคิ้ว เฉดสีก็สำคัญนะคะ ควรใช้เป็นสีที่ ' เข้มกว่าสีคิ้วจริงนิดหน่อย ' ผลลัพธ์คือหน้าจะดูเต็มและชัดขึ้น ทำให้ส่วนที่สีอ่อนลงมาอย่างผิวหน้าดูเล็กลงไปด้วย


ทั้งนี้ก็อย่าไปกันจนคิ้วโก่งจนเหมือนสะพานโค้งเด้อ อันนั้นหน้าไม่ผอมละค่ะ คนจะขำหน้าเอาแทน เอาแต่พอดี ดูโค้งเป็นธรรมชาติ คือจบ!

2. ปกปิด 'รอยคล้ำใต้ตา' ให้แนบเนียน ด้วยคอนซีลเลอร์ ❤

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/b5072f675a57517960350d7a98ed2ebc.jpg

ใครอดหลับอดนอน ดูซีรีส์มาราธอน หรือมัวแต่ปัดหาผู้อยู่ในทินเดอร์ หล่อนต้องพักแล้วไปนอนให้เต็มอิ่มนะคะ ถ้าอยากแต่งหน้าแล้วเป๊ะปังอลังเวอร์! นั่นเพราะรอยคล้ำแพนด้าหลินปิงใต้ตาของพวกเธอเนี่ย มันยิ่งทำให้หน้าดูอ้วน แก้มที่บวมอยู่แล้วยิ่งบวมขึ้นไปอีก

เพราะเวลาเราอดนอนเนี่ย ตามันจะบวมถูกมะ คือทั้งหน้าก็บวมอยู่แล้ว ยังจะให้ตามาช่วยกันบวมอีก มันก็ยิ่งพองไงจ๊ะ

ตัวช่วยเด็ดๆ จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก ' คอนซีลเลอร์ ' ปาดเข้าไปค่ะ ช่วงที่เป็นรอยคล้ำให้หน้าดูเสียราศี ดูเพลียละเหี่ยใจ เลือกเฉดสีที่สว่างกว่าผิวตัวเองนิดนึงนะ จะได้ดูหน้าโกลว์เหมือนดื่มน้ำครบ 8 แก้ว อ้อ! อย่าลืมใช้นิ้วมือแท็ปๆ เบลนด์ๆ ช่วงเปลือกตาให้กลืนไปกับผิวหน้าด้วย

แถมเคล็ดลับความปั๊วะ! คือใช้อายแชโดว์หรือไฮไลท์เตอร์สีขาว ที่ขอบนอกและขอบในของดวงตา ตาของเธอจะดู Pop out หรือโดดเด่นออกมาจนกลบความดำใต้ตาไปหมด ทำให้หน้าดูเรียวลงกรุบๆ ถ้าไม่เชื่อก็ลองถ่าย before after ก่อนและหลังทาใต้ตาได้เลย ไม่เห็นความต่างให้มันรู้ไปจ่ะ

3. ปัดบลัชออนให้ถูกวิธี เฉดสีปัดแก้มก็สำคัญ! ❤

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/f3cdced9dd20b3db147a9ccddce19313.jpg

นี่คือหนึ่งในอาวุธลับสำคัญของการเสกหน้าเรียวเลยก็ว่าได้ ดังนั้นตั้งใจอ่านกันให้ดีๆ! บลัชออนสีโทนอ่อนๆ ไบรท์ๆ ทำให้หน้าดูเด็กลง สดใสขึ้นก็จริง แต่ก็ทำให้หน้าดูเอิบอิ่ม ( อ้วน ) ขึ้นเช่นกัน

ดังนั้นคิดจะเหลากรอบหน้า เก็บบลัชสีพวกนี้ลงกรุไปให้หมด แล้วใช้บลัช ' อันเดอร์โทนสีน้ำตาล ' แทน ในที่นี้คือบลัชที่มีสีน้ำตาลผสม เหมือนในรูปข้างบนเลย สีชมพูอมน้ำตาลเอย สีส้มอมน้ำตาลเอย หรือที่เขาเรียกกันว่า ' ติ่งน้ำตาล ' นั่นแหละใช้ได่

ปัดบลัชออนวนๆ แถวโหนกแก้ม แล้วใช้แปรงกวาดจากช่วงกระดูก มาตรงกลางของหูแต่ละข้าง ปัดเบาๆ ค่อยๆ ลงทีละเลเยอร์ ถ้าอ่อนจางไปก็ลงใหม่ อารมณ์เหมือนระบายสีน้ำอะ อย่าใช้หลักการปัดไปก่อนเดี๋ยวอ่อนเอง จะได้ลงเอยหน้าเป็นปื้นๆ เหมือนขนมปังปิ้งไหม้ๆ แทนเด้อ

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/2e55bee1d121e89cbac85566f08acda5.jpg

พวกเธออาจเคยได้ยินหลักการที่ว่า" ให้ปัดบลัชออนวนๆ ส่วนหน้าแก้ม ( apples of your cheek ) จะได้ลุคที่หน้าดูเต็มขึ้น ดูเด็กลง "ใช่ไหมคะ สังเกตว่าพวกนางแบบวัยรุ่นเกาหลีหน้าเล็กๆ ผอมๆ จะปัดแนวนี้ให้ดูสดใสสมกับแบรนด์ แต่ถ้าคนมีแก้มไปทำแบบนั้น ปังค่ะ หมายถึงปังปินาศ หน้ายิ่งบวมอืดเข้าไปใหญ่ พัก!แก้เกมได้ง่ายๆ ด้วยการปัดบลัชโทนสีน้ำตาลที่ ' เหนือหน้าแก้มขึ้นไปแทน ' และปัดเบาๆ ตรงส่วนขมับอีกนิด มันจะคล้ายๆ การแรเงา ทำให้หน้าดูมีมิติขึ้นและเล็กลงค่ะ

4. แต่งตาให้สวยปิ๊ง ให้คนโฟกัสดวงตา หน้าก็ดูเล็กเรียวลง! ❤

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/2e5b44a06b633dc37c9b94ca7af4eeef.jpg

คนที่หน้าตอบ ส่วนนึงก็เพราะปล่อยพื้นที่ตรงตาให้โล้นๆ หรือทาสีเข้มจนตาดูเล็กลงกว่าเดิม เมื่อตาดูเล็ก ผิวส่วนอื่นก็ดูเด่นขึ้น ซึ่งถ้าหน้าอวบอยู่แล้ว ก็ยิ่งไปเน้นช่วงแก้มกว่าเดิม!


ดังนั้นถ้าอยากหน้าผอม ส่วนนึงที่ช่วยคือการ ' เมคอัพดวงตา ' ยิ่งแต่งเยอะ เขียนขอบตา สโมกกี้อายส์อลังๆ มีประกายระยิบระยับเท่าไหร่ยิ่งดี เพราะอายไลเนอร์และมาสคาร่าจะช่วยให้ตาดูกลมโตขึ้นได้ ประกอบกับอายแชโดว์ที่เข้ากับเฉดสีผิว และเฉดสีตาของสาวซิสแล้ว จะยิ่งทำให้หน้าดูเรียวขึ้นได้อีก!

พวกเราก็เป็นสาวเอเชียกันเนอะ ดวงตาสีดำ หรือสีน้ำตาลเข้มก็จะเข้ากันกับอายแชโดว์โทนสีน้ำตาล ครีม ส้มๆ พวกนี้ ปัดให้ทั่วเปลือกตา แล้วใช้อายไลเนอร์เนื้อลิควิดลากเส้นคมๆ

ดูให้ดีว่าเส้นที่อยู่ขอบตาด้านนอกต้องตวัดไปด้านบนเล็กน้อย เพื่อยกหางตาขึ้น และทำให้ใบหน้าดูแคบลง หากขีดเป็นเส้นตรงจะยิ่งลวงตาว่าหน้ากว้าง หน้าใหญ่กว่าเดิม ดังนั้นฝึกเขียนตาเยอะๆ ไว้เลย!

5. ปัดบรอนเซอร์ 'เก็บกรอบหน้า' แต่เฉดสีห้ามเข้มไป เดี๋ยวโป๊ะ! ❤

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/f9656e43304257640f575941483ed905.jpg

นี่ก็อีกหนึ่งไพ่ลับที่ช่วยเก็บกรอบหน้าให้ปังปั๊วะ ดูน้ำหนักลดแบบแกล้งๆ ' บรอนเซอร์ ' มีหน้าที่ช่วยแรเงาหน้า ให้หน้าดูมีมิติ ดูคมขึ้น เลือกที่เนื้อแมตต์ด้านๆ จะดีกว่าเนื้อกลิตเตอร์ เนื้อครีมดีกว่าแบบฝุ่นเพราะเนียนกับผิวหน้ามากกว่า

โดยเลือกที่สีเข้มกว่าผิวหน้าแค่นิดเดียวก็พอ ไม่งั้นจะเป็นปื้นเหมือนเอาดินสอ 2B มาเขียนเล่นบนหน้าซะเปล่าๆ

คอนทัวร์ให้ทั่วบริเวณโหนกแก้ม สันกรามและช่วงหน้าผาก จะทำให้แสงตกกระทบที่หน้าอย่างเป็นธรรมชาติ ทริคคือใช้บรอนเซอร์ลงช่วงสันกรามเบาๆ ก่อนเพื่อทำให้พื้นที่ส่วนนั้นอับแสง แล้วเบลนด์ให้กลมกลืนกับเมคอัพส่วนอื่นๆ จะได้ไม่เหมือนเธอปลูกหนวดอยู่บนหน้า!

เสร็จแล้วค่อยๆ ลงช่วงกรามให้เข้มขึ้น ด้วยทริคนี้เธอจะดูหน้าเรียวลงกว่าเดิม เหมือนน้ำหนักลดไป 5 กิโลแบบไม่ต้องไดเอทให้ทรมานกระเพาะเลยล่ะค่า

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/3c457d9920441b77fe8e2b8c524986c3.jpg

ทริคใช้บรอนเซอร์เพิ่มเติม- ใช้บรอนเซอร์แบบแป้งเนื้อแมตต์ ลงช่วงสันกรามจะทำให้หน้าดูแคบลง ลดเหนียงได้ เพียงปัดให้ทั่วจากด้านล่างคาง ขึ้นไปถึงใบหูอีกข้าง- การคอนทัวร์ช่วงโหนกแก้ม ให้ดูดกระพุ้งแก้มจนแก้มตอบลง แล้วลงบรอนเซอร์ส่วนที่เว้าออก เพื่อสร้างแสงเงาให้หน้าเล็กลง

- หน้าผากกว้างๆ ดูเล็กลงได้ง่ายๆ เพียงใช้คอนซีลเลอร์สีเข้มลงช่วงขมับ ไรผม และใช้สีที่อ่อนลงวาดเป็นสามเหลี่ยมกลางหน้าผาก แล้วเบลนด์ให้เข้ากัน

- เราคอนทัวร์ให้จมูกเล็กลงได้ด้วยนะ! ใช้คอนซีลเลอร์สีเข้มกว่าผิว 1 เฉดลากให้ทั่วขอบจมูกทั้งสองด้าน แล้วเบลนด์ให้สีกลืนไปกับผิวหน้า เป็นการสร้างแสงหลอกๆ ว่าเห้ย จมูกเราเรียวลงนะ ทั้งที่จริงเท่าเดิม ใครไม่กล้าไปทำจมูก เมคอัพช่วยได้ค่ะ

6. ปัด 'ไฮไลท์เตอร์' ให้ถูกจุด ก็หลอกตาให้หน้าเล็กลงได้ ❤

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/5666b4f8d26b1674d1fa397d188cb67e.jpg

พอพูดว่า ' ไฮไลท์ ' คนจะนึกถึงการขยายใบหน้า มีประกายระยิบระยับขนาดนั้นหน้าไม่ยิ่งดูอ้วนเหรอ? แต่ถ้าใช้ถูกวิธี หน้าก็เล็กลงได้เหมือนใช้บรอนเซอร์นั่นแหละ!


เพียงใช้แปรงรูปพัด ( fan brush ) แตะไฮไลท์เนื้อฝุ่นสักนิด แล้วปัดเบาๆ ย้ำว่าเบามากดุจขนนก ที่ช่วงเหนือโหนกแก้ม กลางจมูก ขอบนอกของโครงคิ้ว และเหนือรอยหยักบนของปากนิดหน่อย

วิธีนี้จะช่วยดึงจุดสายตาของคนนอก ให้สนใจช่วงหน้าผาก คิ้วและปากของเธอแทน ทำให้แก้มดูหลอกตาว่าเล็กลงค่ะ

บริเวณที่ต้องหลีกเลี่ยงการใช้ไฮไลท์เตอร์อย่างมากคือ ช่วงหน้าแก้มและคาง เพราะนั่นคือแก้มเต็มๆ ยิ่งไปปัด จะยิ่งขยายขนาดแก้มมากขึ้น จากหน้าอวบเป็นแก้มจะระเบิดเลยล่ะ ดังนั้นอย่าหาทำเป็นอันขาดนะคะหล่อน!

7. ทา 'ลิปสติกโทนสีธรรมชาติ' ดูปากอิ่ม หน้าเรียวขึ้นกว่าเดิม ❤

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/6669e371109f0048c3119ec983d0f8c7.jpg

พวกเธอรู้ไหมว่า ' ลิปสติกสีเข้มๆ ' สีแดงไวน์เอย สีส้มนีออนเอย มันอาจจะดูแซ่บ ดูเฟียสก็จริง แต่มันขยายให้หน้าใหญ่ขึ้นกว่าปกตินะจ๊ะ! ถ้ามีแก้มเยอะอยู่แล้ว เราแนะนำให้เธอทาลิป ' โทนสีธรรมชาติ ' หรือที่ฝรั่งเรียกว่า MLBB ( My Lips But Better ) จะดีกว่า


ยิ่งถ้าเป็นโทนสีชมพูอ่อนๆ จะทำให้หน้าดูเรียวลง แต่ปากดูอวบอิ่มน่าจุ๊บมากขึ้น อ๊ะๆ แต่ไม่ใช่ธรรมชาติจนเป็นสีนู้ดเด้อ สีนู้ดเนื้อๆ ทาแล้วดูปากบาง แถมหน้าซีดเหมือนผู้ป่วยระยะสุดท้ายด้วย ไม่เวิร์ค อย่าหาทำ!

อยากปากสวยแต่หน้าไม่อ้วน เริ่มจากใช้ลิปไลเนอร์เฉดสีใกล้กับปาก วาดเน้นเหนือช่วงรอยหยักของปาก ( cupid's bow ) ขึ้นไปหน่อย และถมปากด้านในให้เป็นสีโทนชมพูที่คล้ายกับพื้นปากเดิมเรามากที่สุด ฟีลหน้าสดก็สวยเลย ( แต่จริงๆ ทาลิป ) และเพิ่มความอิ่มของปากด้วยทิ้นท์หรือกลอสเนื้อใสๆ อีกที

ทั้งหมดนี้จะช่วยหลอกตาให้หน้าดูแคบลง และทำให้ปากดูเต็ม เหมือนเจลลี่เด้งดึ๋ง รอให้ผู้มาแกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารักสุดๆ //แอร๊ย!

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/f50a75ca1597295ca295769191fd1234.jpg

--------------------------------

บอกเลยว่าแค่เลือกทริคง่ายๆ 7 ข้อนี้มาปรับใช้กับหน้าตัวเอง การแต่งหน้าเนรมิตหน้าเรียว ลดแก้ม เสกสันกรามเป๊ะๆ แม้ดีเทลจะค่อนข้างจุกจิก แต่ก็ไม่ยากเกินไป!ครั้งแรกอะมันอาจจะโป๊ะหน่อย มือใหม่อะเนาะ แต่ถ้าขยันฝึก ผิดก็ลบแล้วแก้ แต่งใหม่วนไป เธอจะค่อยๆ รู้จุดเด่นจุดด้อยของหน้าตัวเองได้เร็วขึ้น แต่งกลบให้เนียนได้ง่ายขึ้น เมื่อหน้าเป๊ะได้แบบไม่โป๊ะ ถ่ายรูปขึ้น เธอก็จะได้ความมั่นใจ กล้าสวยเชิ่ดจนใครๆ ก็ต้องอิจฉาอย่างแน่นอน!เพราะ Makeup is Magic และเวทมนตร์นั้นก็จะยิ่งเปล่งประกาย เมื่ออยู่กับคนสวยๆ อย่างสาวซิสทุกคน มาเสกความสวยด้วยตัวเองกันเถอะ เย่ะ!(∩˃o˂∩)♡