ผ่านไปแล้วกับปี2020เรียกได้ว่าเป็นปีที่หนักหนาเอาการมาก ๆ เลยนะคะซิส เจอวิกฤตCOVID-19เข้าไป ก็สั่นสะเทือนทุกวงการเลยค่า แม้แต่วงการเมคอัพเองก็ต้องหวั่น ๆ เพราะเนื่องจากพฤติกรรมการใช้เครื่องสำอางของสาว ๆ เปลี่ยนไป เราจำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับการใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่อย่าง New Normal ที่ต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ซึ่งจำเป็นมาก ๆ ที่สาว ๆ จะต้องเลือกเมคอัพที่ติดทน ไม่อุดตัน และไม่เลอะแมสก์อย่างลิสต์รองพื้น ในกิจกรรมItem In My Heartของ ปี 2020 ก็เป็น 5 อันดับรองพื้นที่สาว ๆ SistaCafe โหวตให้เป็น5 รองพื้นที่ดีที่สุดและแน่นอนว่า ส่วนใหญ่เป็นตัวที่ติดทน ไม่อุดตัน แถมยังไม่เลอะแมสก์ ไปดูกันเลยว่า มีแบรนด์ไหนกันบ้าง

MAYBELLINE FIT ME Matte + Poreless LIQUID FOUNDATION

รูปภาพ:

และแล้วมงก็ลงที่รองพื้นในตำนานอย่างเจ้าMAYBELLINE FIT ME Matte + Poreless LIQUID FOUNDATIONและล่าสุดทางแบรนด์ได้มีการปรับสูตรให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ด้วยส่วนผสมจากโคลนธรรมชาติที่มีคุณสมบัติช่วยควบคุมความมัน พร้อมคุณสมบัติช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF22 เนื้อรองพื้นมีความบางเบามากขึ้น ให้ Finish Look แบบผิวแมตต์บางเบา แต่ปกปิดอย่างเป็นธรรมชาติ ให้ผิวเรียบเนียน พร้อมช่วยเบลอรูขุมขน มีให้เลือกถึง 20 เฉดสี เหมาะกับผิวคนไทยมากเวอร์

BOBBI BROWN Skin Long-Wear Weightless Foundation SPF15

รูปภาพ:

สร้างตำนานมงรองได้อย่างฉิวเฉียด กับBOBBI BROWN Skin Long-Wear Weightless Foundation SPF15อีกหนึ่งรองพื้นที่สาว ๆ ยกให้เป็นตำนาน ด้วยคุณสมบัติปกปิดแบบขั้นสุด ด้วย


Finish Look

แบบ Natural matte ติดทนยาวนานถึง 16 ชั่วโมง ช่วยบำรุงผิวด้วย Marine Sugar Cane Algae Extract & Natural Mineral Powders ช่วยควบคุมความมัน พร้อมปรับผิวให้ดูกระจ่างใส ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF15 เหมาะกับผิวปกติและผิวมัน ปราศจากซัลเฟท และพาราเบน

ESTEE LAUDER Double Wear Stay In Place Makeup SPF10/PA++

รูปภาพ:

และตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับสองได้แก่...ESTEE LAUDER Double Wear Stay In Place Makeup SPF10 PA++มงไม่ลงจะงงมากจ้า กับรองพื้นตัวแม่ที่ใคร ๆ ก็ต้องยกให้เป็นรองพื้นในดวงใจ ด้วยคุณสมบัติติดทนนาน ให้ Finish Look ที่ดูเพอร์เฟกต์ สดชื่น สามารถกันน้ำกันเหงื่อได้แบบขั้นสุด ติดทนนาน ไม่หลุดลอกระหว่างวัน แต่งแล้วให้ความรู้สึกบางเบาสบายผิว ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน ทั้งยังผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนังไม่ก่อให้เกิดสิว และไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม

รูปภาพ:

ตำแหน่งขวัญใจตกเป็นของรองพื้นNARS All Day Luminous Weightless Foundationรองพื้นที่อุดมไปด้วยเม็ดสีปริมาณสูงในสัดส่วนที่สมดุล แต่ละเฉดสีได้รับการออกแบบสูตรอย่างพิถีพิถัน ทำให้ได้ Finish Look ที่กลมกลืนกับทุกโทนสีผิว แถมเนื้อรองพื้นก็บางเบา ไม่หนักผิว เรื่องติดทนนานไว้ใจได้เลย เขาบอกมาว่าอยู่ได้ยาวนานถึง 16 ชั่วโมงเชียวนะ นอกจากนี้ด้านการปกปิดก็ดี๊ดี ช่วยอำพรางรอยดำรอยแดง ปกปิดจุดด่างดำ และปรับความหมองคล้ำให้ดูกระจ่างใส สูตรฟลูอิด ปราศจากน้ำหอม, พาราเบน, แอลกอฮอล์ และน้ำมันผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนังไม่ก่อให้เกิดสิวไม่อุดตันรูขุมขนแน่นอนค่ะซิส

รูปภาพ:

ปรบมือให้รัว ๆ กับอีกหนึ่งรางวัลขวัญใจL'OREAL PARIS TRUE MATCH LIQUID FOUNDATIONรองพื้นเนื้อซาตินที่เขาเคลมว่าเป็นสูตรที่ดีที่สุดจากลอรีอัล กับจุดเด่นคือให้ Finish Look แบบงานผิวฉ่ำ ๆ เน้นผิวโกลว์ เนื้อรองพื้นให้สัมผัสที่เบาสบาย ไม่หนักผิว เกลี่ยง่าย แต่ปกปิดดี มาพร้อมเฉดสีที่เข้ากับผิวสาวเอเชีย ผสานแร่ธาตุอันทรงคุณค่า พร้อมส่วนผสมที่ช่วยบำรุงผิวให้สุดปัง ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นถึง 24 ชั่วโมง

ลิสต์กันมาแบบจบครบทุกตำแหน่งกันเลยกับกิจกรรมItem in My heartปี 2020 ในหมวดรองพื้นแต่ละแบรนด์คือ รองพื้นในตำนานที่สาว ๆ คุ้นตากันอยู่แล้ว เรียกได้ว่าฟาดฟันกันแบบสุด แต่ที่เห็นได้ชัดเลยคือ ลิสต์ต่าง ๆ ที่เข้ามานั้นส่วนใหญ่จะเน้นเรื่องความบางเบา ติดทนและเป็นธรรมชาติแบบงานผิวที่กำลังมาเลย ส่วนในหมวดอื่น ๆ จะมีแบรนด์ไหนเข้ารอบและมงลงบ้างนั้น สามารถติดตามกันได้จาก กิจกรรมItem in My heart ปี 2020เลยค่ะซิส