ปี 2020เป็นปีแห่งการปราบเซียนว่ามั้ยคะชาวซิส แม้แต่สถาบันทางการเงินอย่างธนาคารเองก็ยังร้อนๆ หนาวๆ ต่างก็ได้รับผลกระทบและต้องวางแผนสินค้าและบริการกำหนดทิศทางทางด้านการเงินและการลงทุนของประเทศกันอย่างดีและรัดกุมที่สุด

สำหรับปีนี้ผลการโหวตต่างไปจากปี 2019 ที่ผ่านมาเล็กน้อย จะมีธนาคารไหนยังคงครองแชมป์ในใจชาวSistaCafeได้ และมีใครใหม่ๆ ที่เข้ามาช่วงชิงอันดับได้บ้างตามมาดูผลโหวตItem In My Heart 2020ในกลุ่มธนาคารกันเลย

1. KBank ธนาคารกสิกรไทย

รูปภาพ:

ธนาคารกสิกรไทย มาด้วยสโลแกน“ บริการทุกระดับ ประทับใจ ”มีภารกิจที่มุ่งมั่นเป็นกลุ่มธุรกิจการเงินที่แข็งแกร่งและมั่นคงที่สุด โดยมีค่านิยมคือยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางการทำงานร่วมกันเป็นทีมของทั้งองค์กร ความเป็นมืออาชีพ และการริเริ่มสิ่งใหม่

ยุทธศาสตร์ที่ทางธนาคารกสิกรไทยให้ความสำคัญจึงเป็นการเน้นใน 4 เรื่อง ได้แก่1.) การทำความเข้าใจความต้องการของลูกค้า ( Understanding Customer Needs )2. การสร้างนวัตกรรมและบริหารผลิตภัณฑ์ ( Innovative and Managing Products )3. การขายและการให้บริการที่เป็นเลิศ ( Sales & Services Excellence )4. การบริหารความเสี่ยงเชิงรุก ( Proactive Risk Management )

สำหรับธนาคารกสิกรไทยยังติดอันดับ 5 ธนาคารที่มีเงินฝากมากที่สุดในประเทศไทยด้วยมั่นใจว่าชาวซิสหลายคนต้องเป็นลูกค้า ฝากเงินกับธนาคารกสิกรไทยเหมือนเราแน่ๆ เลย

2. SCB ธนาคารไทยพาณิชย์

รูปภาพ:

ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือธนาคารสีม่วงที่เราคุ้นเคยกันดีเป็นอีกหนึ่งธนาคารพาณิชย์ที่มีเงินฝากติด Top 5 ในประเทศไทยเช่นเดียวกัน และมีบริการทางด้านการเงินครบวงจรให้กับลูกค้าทุกประเภท ทั้งบริษัทขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดย่อม

ในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมาธนาคารไทยพาณิชย์เองก็ได้มีการปรับเพื่อต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงของยุคสมัยมาตลอด และแม้ว่าในปีนี้จะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ในสังคมไทยในหลายๆ ข้อ แต่ก็ยังติดอันดับItem In My Heart 2020 ของชาวซิสมาด้วย ใครลงคะแนนให้ไทยพาณิชย์ขอเสียงหน่อยค่าาา

3. KTB ธนาคารกรุงไทย

รูปภาพ:

ถัดมาเป็นธนาคารกรุงไทย มากับสโลแกน Growing Togetherหรือกรุงไทย ก้าวไกล ไปกับคุณดังนั้นแนวทางการทำงานของธนาคารกรุงไทยจึงไม่ใช่เพียงแค่พัฒนาสินค้าและบริการให้ดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังเน้นพัฒนาศักยภาพของบุคลากร เพื่อพัฒนาการสร้างบริการที่ดีมีคุณค่า เพื่อจะได้สนับสนุนการเติบโตและความมั่งคั่งในฝั่งของลูกค้าได้ด้วย

นอกจากนั้นธนาคารกรุงไทยเองยังให้ความสำคัญกับการสร้างคุณภาพที่ดีขึ้นแก่สังคมและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นด้วย เรียกได้ว่ามองแบบรอบด้านให้บริการครอบคลุม อยู่เคียงข้างคนไทยสมกับสโลแกนของเค้าจริงๆ

4. GSB ธนาคารออมสิน

รูปภาพ:

ถัดมาเป็นธนาคารสีชมพู ธนาคารออมสินนี่เอง สำหรับธนาคารออมสินเกิดขึ้นจากความประสงค์ของรัชกาลที่ 6 ที่ทรงตระหนักถึงความสำคัญของการเก็บรักษาทรัพย์ให้ปลอดภัยจากโจรผู้ร้าย

คลังออมสินเป็นที่เก็บรักษาทรัพย์สินอย่างปลอดภัย และฝึกฝนให้ราษฎรรู้จักเก็บออมทรัพย์อย่างถูกวิธี ต่อมาจึงได้พัฒนาสินค้าและบริการต่างๆ มาตอบโจทย์ให้ลูกค้าได้อย่างทันยุคทันสมัย จุดเด่นหนึ่งของสินค้าและบริการของธนาคารออมสินก็คือสลากออมสิน นั่นเอง ใครเป็นสายออมเงินด้วยสลากธนาคารนี้ก็มีให้ใช้บริการ ไม่ผิดหวังเลยจ้า

5. Krungsri ธนาคารกรุงศรี

รูปภาพ:

และสุดท้าย ธนาคารเจ้านี้ติดอันดับเข้ามาในปีนี้ด้วย แม้ว่าในปีที่แล้วจะไม่มีอยู่ในอันดับ แต่ต้องยอมรับว่าสินค้าและบริการ รวมถึงการทำการตลาดของธนาคารกรุงศรี หรือธนาคารกรุงศรีอยุธยาในช่วง 2-3 ปีนี้เค้ามาแรงจริงๆ

ด้วยคำขวัญเรื่องเงิน เรื่องง่ายทำให้ภาพของธนาคารกรุงศรีดูเป็นธนาคารพาณิชย์ที่เข้าใจผู้ใช้บริการในกลุ่มขนาดกลางและรายย่อย สร้างความรู้สึกเข้าถึงง่ายจุดเด่นของเค้าจึงเป็นธนาคารพาณิชย์ไทยที่มีเงินให้สินเชื่อและเงินฝากใหญ่เป็นอันดับ 5 ของประเทศและเป็นธนาคารที่ให้บริการทางการเงินอย่างครบวงจรแก่ทั้งลูกค้าธุรกิจ และลูกค้าบุคคลใครโหวตธนาคารกรุงศรีมา รอบนี้ติดอันดับมาแล้วนะ

- - - - - - - - - - - - - - - - - -นี่ล่ะค่ะ5 ธนาคารยอดฮิตของItem In My Heart Award 2020คงจะมีธนาคารที่อยู่ในใจใครหลายคน ติดอันดับเข้ามา แต่ถ้ามีธนาคารไหนที่เรายังไม่เคยใช้บริการ และอยากลองบริหารการเงินในแบบของธนาคารนั้นดู ก็ไปลองดูกันนะชาวซิส ขอให้รวย ขอให้มั่งคั่ง ปังปังกันไปเลยจ้า!อย่าลืมติดตามSistaCafeกับกิจกรรมItem In My Heart 2020ทางเราจะมีสินค้าและบริการหมวดไหนมานำเสนอกันอีก ห้ามพลาด!