ต้องบอกว่าปี 2020 เป็นปีที่วงการแฟชั่นได้รับผลกระทบอย่างมากทั้งช่วงที่มีการกักตัวอยู่กับบ้านลูกค้าไม่สามารถไปลองสวมเสื้อผ้าของจริงได้ แถมก่อนหน้านี้วงการแฟชั่นก็ยังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ภาวะโลกร้อน เพราะถือเป็นอุตสาหกรรมหนึ่งที่อยู่ในวงจรโลกร้อนนี้ด้วย

แต่แบรนด์ต่างๆ ในวงการแฟชั่นก็มีการปรับตัวเพื่อความอยู่รอดและเพื่อสังคมมากมายจริงๆ และต้องยอมรับว่าทั้ง5 อันดับแบรนด์แฟชั่น ( ที่รวมตั้งแต่เสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับ )ที่ติดเข้ามาในลิสต์Item In My Heart Award 2020นี้เค้ามีความแข็งแกร่ง สามารถผ่านอุปสรรคต่างๆ และครองใจชาวซิสเอาไว้ได้แบบเหนียวแน่น ไม่แคร์สถานการณ์โลกจริงๆ ลองมาดูว่าใครเป็นใครบ้าง เช็คเลย

1. Uniqlo

รูปภาพ:

ไม่หลุดโผเลยจริงๆ สำหรับUniqloแบรนด์แฟชั่น เสื้อผ้าและ Accessories จากญี่ปุ่นด้วยแนวคิดสำคัญของแบรนด์ที่ต้องการจะออกแบบให้ยูนิโคล่เป็นเสื้อผ้าที่ทำให้ผู้สวมใส่ทุกคนมีชีวิตที่ดีขึ้น จึงยึดมั่นและใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิตเพื่อให้ได้เสื้อผ้าที่เรียบง่าย ได้คุณภาพและยังให้ความสวยงาม ใช้งานได้จริง สมกับการเป็น LifeWearราคาของเค้าก็มีลดราคาทุก 7 วันด้วยนะ ใครเป็นสาวกยูนิโคล่คงไม่ต้องพูดเยอะ ตอนนี้ก็ใส่กันอยู่รึเปล่าน้า ?

2. H&M

รูปภาพ:

สำหรับH&Mเป็นอีกหนึ่งแบรนด์เสื้อผ้าที่มีประวัติศาสตร์มายาวนานมากจุดเด่นคือการออกแบบให้หลากหลาย เหมาะกับการใช้งานได้ทุกโอกาส เนื้อผ้าจะเน้นความยืดหยุ่น สวมสบาย และมีราคาที่ย่อมเยา จับต้องได้ทุกเพศทุกกลุ่มวัย

อีกไฮไลท์นึงของ H&M คือมี Accesories ให้เลือกแบบละลานตา ไม่ว่าจะต่างหู รองเท้าหมวก กระเป๋า เข็มขัด ยางรัดผม ไปจนถึงเคสโทรศัพท์ก็ยังมี เพราะงั้นจึงไม่แปลกใจเลยถ้า H&M จะเป็นแบรนด์แฟชั่นที่ติด top 5 เข้ามาได้แบบสบายๆ เลย

3. Matchbox

รูปภาพ:

กล้าพูดเลยว่ากลุ่มวัยเรียน วัยรุ่น รวมถึงกลุ่ม First Jobber ทั้งหลายจะต้องไม่พลาดรีบโหวตให้กับMatchboxแน่ๆ ซึ่งจริงๆ แล้ว Matchbox นั้นไม่ใช่แบรนด์แฟชั่นหรือเสื้อผ้าแต่เป็น Multi ฺBrand Store ที่รวบรวมเสื้อผ้าหลากหลายแบรนด์มาไว้ด้วยกันโดยส่วนใหญ่ก็จะเน้นร้านค้าออนไลน์ ที่เราเห็นๆ กันในอินสตาแกรมนั่นเอง

ความหลากหลายของแบรนด์ และแฟชั่นไอเทมจึงมีให้เลือกเยอะตั้งแต่เสื้อผ้า รองเท้ากระเป๋า เครื่องสำอาง เครื่องประดับ แว่นตา เคสโทรศัพท์ ส่วนเรื่องราคาขอให้สบายใจเพราะเข้าถึงได้ง่าย เด็กนักเรียนมีกำลังจ่าย สาวๆ ที่เริ่มทำงานก็เลิฟๆ กันทั้งนั้นเรียกได้ว่าเป็นแหล่งสวรรค์ของสาวๆ วัยใสเลยก็ว่าได้

4. Pomelo

รูปภาพ:

อีกหนึ่งแบรนด์ที่ตีตลาดวงการแฟชั่นบ้านเราถล่มทลายในช่วง 4-5 ปีนี้ก็ต้องยกให้Pomeloเลยด้วยความที่เป็นแบรนด์ที่ครบเครื่องทั้งเสื้อผ้า แฟชั่น เครื่องประดับ และ Accesoriesเน้นสไตล์เกาหลีเบาๆ ไม่ว่าจะสายเกาหรือสายฝอก็ดูเข้ากันดี เหมาะกับทั้งวัยทำงานและวัยนักศึกษา แถมยังมีการบริการแบบออนไลน์และออฟไลน์ควบคู่กันมาตลอดทำให้ผู้บริโภคคุ้นชินได้ง่ายและรู้สึกวางใจในการใช้งาน

สิ่งที่โพเมโลให้ความสำคัญกับการอัปเดตเทรนด์แฟชั่นคือจะมีเสื้อผ้าคอลเลคชั่นใหม่ๆทุก 3-4 วัน เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคได้กว้างขึ้น เร็วขึ้น และยังตามติดสินค้าที่เคยเลื่อนผ่านไปได้ง่ายขึ้น พูดเลยว่านาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักโพเมโลแน่ๆ!

5. ZARA

รูปภาพ:

ถึงแม้จะเจอวิกฤตโควิด-19 ทำให้สาขาของแบรนด์ต้องปิดลงไปเป็นพันสาขาทั่วโลกแต่ZARAก็ยังเป็นแบรนด์เสื้อผ้า แฟชั่น และเครื่องประดับที่มีสไตล์ ครองใจสาวๆ ได้เป็นอันดับต้นๆด้วยสไตล์ที่ยังคงคาแรคเตอร์แบบ smart casual มีเสื้อผ้าหลากหลายแนวให้เลือกใส่ในวันทำงานก็ได้วันสบายๆ ก็เก๋ โดนใจกลุ่มวัยทำงานและวัยนักศึกษา แถมยังมีราคาที่จับต้องได้

ยังไงทางเราก็เอาใจช่วยให้แบรนด์ผลิตเสื้อผ้า เครื่องประดับและแอ็คเซสเซอรี่เก๋ๆ ออกมาขยายวงการแฟชั่นให้เป็นที่ตื่นตาตื่นใจและน่าจบตามองต่อไป รับรองว่าสำหรับZARAไม่ว่าจะออกคอลเลคชั่นไหนมา สาวๆ ก็ต้องรอช้อปกันรอจองกันให้วุ่นแน่ๆ

- - - - - - - -- - - - - - - -นี่แหละ 5 แบรนด์แฟชั่น ที่เหมารวมทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า แอ็คเซสเซอรี่ต่างๆเอาไว้แบบครบเครื่องเรื่องความสวยงามอินเทรนด์ มีความฮอตฮิตติดชาร์จเข้ามาเป็น5 อันดับแรกของ Item In My Heart Award 2020แนะนำว่าใครยังไม่เคยไปอุดหนุนแบรนด์ไหนล่ะก็ รอบนี้ลองไปเดินๆ มองๆ ลองๆ แกล้งช้อปมาใส่เองดูบ้างก็ได้หรือจะช้อปในออนไลน์ก็สะดวก ตอนนี้เค้าก็มีร้านค้าออนไลน์กันหมดแล้วจ้า

อย่าลืมติดตามSistaCafeกับกิจกรรม Item In My Heart 2020ทางเราจะมีสินค้าและบริการหมวดไหนมานำเสนอกันอีก ห้ามพลาด!