ถ้าพูดถึงเรื่องเครื่องดื่มในปี 2020พูดได้เลยว่าเครื่องดื่มสองชนิดที่ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง เป็นเหมือนน้ำหล่อเลี้ยงชีวิตของคนทั้งในกลุ่มวัยทำงาน และกลุ่มวัยรุ่นวัยเรียน ก็คือ‘ ชาไข่มุก ’และ‘ น้ำดื่มวิตามิน ’นั่นเอง ด้วยความสดชื่น หวานอร่อย ดื่มแล้วชื่นใจหายเหนื่อย แถมยังมีอะไรให้เคี้ยวเพลินๆระหว่างทำกิจกรรม ก็เลยทำให้ทั้งชาไข่มุกและน้ำวิตามินฮอตฮิตติดลมบนได้ไม่ยาก

สำหรับItem In My Heart Award 2020ก็ได้จัดอันดับจากผลโหวตในกลุ่มเครื่องดื่มแล้วขอเชิญสาวกสายตี้ชานมไข่มุกและสาวกเครื่องดื่มสุขภาพอย่างน้ำวิตามินมาเช็คกันหน่อยว่า 5 อันดับแรกของเครื่องดื่มทั้งสองชนิดมีอะไรบ้างและแบรนด์เครื่องดื่มในดวงใจของเราใช่หนึ่งในนั้นรึเปล่าน้า ?

ชาไข่มุก

1. KOI Thé

รูปภาพ:

ไม่ติดอันดับเข้ามาสิแปลกKOI Théแบรนด์ชาจากประเทศไต้หวัน ถ้าเดินห้างฯ แล้วเห็นคนต่อแถวยาวๆ ที่ไหนให้สันนิษฐานเลยว่ากำลังต่อคิวซื้อชาไข่มุกของก้อย หรือ โคอิ เตะ อยู่แน่ๆถึงแม้จะไม่ได้บูมตั้งแต่วินาทีแรกที่ขยายสาขามาเปิดในไทย แถมยังเคยต้มชาทิ้งมากกว่าต้มชาแล้วได้ขาย แต่หลังจากเริ่มขยายสาขามาที่สยามสแควร์วัน และกระจายสาขาตามห้างสรรพสินค้า บวกกับการรีวิวไข่มุกสีทองที่สร้างกระแสได้อย่างรวดเร็ว ก็ชวนให้สาวกชานมยิ่งตื่นเต้น และขยายวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ จน ทำให้ทุกคน อยากชิม อยากถ่ายรูป อยากรีวิวกันเป็นแถว ใครชิมแล้วชอบเมนูอะไร แชร์มาบอกกันด่วนๆ

2. Kamu Tea

รูปภาพ:

ร้านชาสัญชาติไทยที่คนทำงานและเด็กนักเรียนนักศึกษาต่อแถวคิวยาวที่สุดร้านนึงก็ต้องยกให้เค้าเลยค่ะKamu Teaนี่ไม่ว่าจะอยู่สาขาไหน ลองไปสำรวจดูได้ว่าคนต่อแถวเค้าเยอะจริงทั้งลูกค้าที่มาซื้อเองที่หน้าร้าน และทั้งพี่ Grab ที่มาต่อคิวรอออเดอร์

ว่ากันว่าจุดที่ทำให้ใครๆ ก็ติดคามุ เพราะรสชาติของชานมที่เป็นสูตรไต้หวันและชาเขียวมัตฉะจากญี่ปุ่นรวมถึงเมนูฮิตอย่างไมโลโรงเรียนดาร์คโกโก้ กาแฟ และมีเครื่องดื่มอื่นๆ ที่อัปเดตใหม่ทุกเดือนบวกกับรสชาติไข่มุกที่มีสูตรเฉพาะ ไม่หวานเกินไปและไม่ถึงกับจืดชืด แถมราคาก็น่ารักกำลังดีอีกด้วยใครไม่ใช่สายตี้ไข่มุก เราว่าต้องลองซักทีให้รู้กันไปแหละ!

3. Fuku Matcha

รูปภาพ:

เป็นที่รู้กันดีว่าชานมไข่มุกของFuku Matchaมีเอกลักษณ์อยู่ที่ชาเขียวคัดพิเศษจากญี่ปุ่นเสิร์ฟพร้อมกับซอฟท์เสิร์ฟนุ่มๆ เนื้อเนียน หอมกลิ่นชา และพร้อมด้วยท็อปปิ้งสไตล์ขนมหวานญี่ปุ่นอีกหลากหลายเมนู ทั้งหมดทั้งมวลถ่ายทอดความเป็นญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมได้อย่างดีชวนให้สาวๆ ที่ชอบทั้งขนมหวาน ชอบไอศกรีม และชอบชานมไข่มุกติดใจได้ไม่ยาก

ใครเป็นสายสุขภาพหรือคอชาที่แท้ทรูจะต้องเลิฟมาก เพราะที่นี่เค้าใช้ผงชาที่เป็นออร์แกนิกเท่านั้น เพราะงั้นวางใจในความเข้มข้น หอมกลิ่นชาและน่ารักกับสุขภาพได้เลย

4. Dakasi

รูปภาพ:

อีกหนึ่งแบรนด์ชานมจากไต้หวันDakasiและถือเป็นแบรนด์ชานมเจ้าแรกที่เข้ามาในไทยเลยนะคะซิส ล่าสุดตอนนี้เค้าพัฒนาสไตล์ชาให้สอดรับกับความต้องการผู้บริโภคทั้งในต่างประเทศและประเทศไทยมากยิ่งขึ้น โดยมีการขาย ชานม และเพิ่มสัดส่วนการขายชาใสเข้ามาเพิ่มเติม เสิร์ฟให้คนที่ต้องการใส่ใจเรื่องสุขภาพมากยิ่งขึ้นด้วย

ชานมจาก Dakasi นี้ได้ใจใครไปบ้างคะ ที่รู้ๆ คือสาวๆ วัยเรียน วัยใสต่อแถวซื้อกันสบายใจเพราะราคาดีงาม แถมมีเมนูให้เลือกทั้งแบบดั้งเดิมและแบบตามฤดูกาลด้วย ชวนตามไปกินไปฟินสุดๆ

5. ATM Tea Bar

รูปภาพ:

ตบท้ายด้วยATM Tea Barแบรนด์ชานมไข่มุกที่ยึดคอนเซ็ปต์ว่าอยากให้ทุกคนมีช่วงเวลาดีๆและการดื่มชาก็เป็นหนึ่งในช่วงเวลานั้นที่ทุกคนดื่มได้ จึงกลายมาเป็นA Tea Moment หรือ ATMนี่เอง

จุดเด่นของเจ้านี้คือเค้าต้องการลบภาพชานมที่ว่าเป็นตัวการทำลายสุขภาพ เพราะงั้นที่นี่จึงเน้นวัตถุดิบธรรมชาติ 100% มีการครีเอทสูตรชาที่ใช้วัตถุดิบที่ไม่มีสารสังเคราะห์ใดๆ เป็นสูตรเพื่อสุขภาพ สำหรับสายสุขภาพหรือสายหวานน่าจะไม่พลาดแบรนด์นี้แน่นอน เชื่อว่าอย่างน้อยคือต้องรู้จัก 2 เมนูฮอตของเค้าอย่างชานม Test of Hokkaido และตัวมันม่วงอย่าง Kumamoto Dreamแน่ๆ ล่ะ

น้ำดื่มวิตามิน

1. Yanhee Vitamin Water

รูปภาพ:

ทางฝั่งของเครื่องดื่มที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นของสายสุขภาพ หลายคนต้องนึกถึงน้ำดื่มวิตามินแน่ๆโดยเฉพาะของYanhee Vitamin Waterที่ยอมรับเลยว่าเดินไปทางไหนก็เห็นคนพกอยู่ตลอดด้วยความที่รสชาติน้ำมีความสดชื่น ฝาก็ออกแบบมาให้หิ้วได้ง่าย พกพาสะดวกยิ่งดื่มตอนแช่เย็นเจี๊ยบๆ ก็คือดีมากกกสำหรับแนวคิดของแบรนด์นี้คือเริ่มจากการที่ทีมแพทย์ของโรงพยาบาลยันฮีผลิตขึ้นมาเพื่อดูแลผู้ป่วยยามพักฟื้นและผู้ป่วยที่กินยายาก น้ำดื่มตัวนี้จะทำให้รู้สึกว่าดื่มแล้วสดชื่นและในภายหลังจึงกระจายวงกว้างมากขึ้น ดื่มได้ทั้งผู้ป่วยและคนทั่วไปเลยจ้า

2. Vitaday

รูปภาพ:

แบรนด์ วิตอะเดย์ ( Vitaday )เป็นอีกหนึ่งน้ำดื่มวิตามินที่เข้ามาปลุกกระแสรักสุขภาพด้วยสโลแกนที่ว่า‘ วิตามินดื่มง่าย เติมได้ทุกวัน ’ตอบโจทย์สายเฮลทีที่ต้องการเครื่องดื่มที่ได้ประโยชน์ ดื่มสะดวก รสชาติดี

จุดขายที่สำคัญคือวิตอะเดย์ตั้งใจมาเป็นเครื่องดื่มวิตามินที่ดื่มได้ทุกวัน สามารถหาดื่มได้ทันที โดยไม่ต้องเสียเวลาหาซื้อวิตามินหลายชนิดมากินรวมกัน แถมมาในราคา 15 บาท มีรสชาติให้เลือกเป็นรสผลไม้หลากหลาย มีทั้งเลมอน มิกซ์เบอร์รี่ และองุ่นเคียวโฮ บรรจุลงในขวดแบบที่ไม่ต้องใส่วัตถุกันเสียอีกด้วยแหม เห็นแล้วก็รู้สึกกระหายน้ำขึ้นมาทันทีเลยค่า

3. B’lue

รูปภาพ:

มาแรงไม่แพ้กันก็เครื่องดื่มวิตามินแบรนด์B’lueนี่ล่ะค่ะ เจ้านี้มีไฮไลท์เด็ดคือเป็นน้ำดื่มที่ช่วยเพิ่มความสดชื่น ดับกระหายด้วยกลิ่นและรสผลไม้ยอดนิยมอย่าง พีช ลูกแพร์ และส้มจี๊ดที่สำคัญคือเค้าเน้นสูตรน้ำตาลน้อยเพื่อสุขภาพ และอัดแน่นด้วยวิตามินบี ทั้ง B3, B6, และ B12เรียกได้ว่ามาครบ ลองแล้วบอกเลยว่าตอนแช่เย็นคือดีจริง สดชื่นมาก แถมดีไซน์ขวดก็เก๋มีปริมาณให้ดื่มได้จุก 500 มิลลิลิตรไปเลย ไม่ต้องกลัวขาดน้ำ เพียงพอต่อร่างกายแน่นอน

4. PH Plus 8.5

รูปภาพ:

เครื่องดื่มวิตามินอีกหนึ่งแบรนด์ในปีนี้ที่ต้องพูดถึงก็คือPH Plus 8.5เลยตัวนี้เค้าเป็นโพรดัคท์ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวจากอิชิตันกรุ๊ป โดยมองเห็นความสำคัญของความใส่ใจในสุขภาพของไลฟ์สไตล์หลังโควิด-19 นี่แหละ

เพราะมองว่ากิจกรรมในแต่ละวัน และไลฟ์สไตล์ต่างๆ ไม่ว่าจะการทานอาหารรสจัด กินปิ้งย่างการเผชิญฝุ่นควันและมลภาวะ ต่างก็ส่งผลให้เกิดสภาวะกรดในร่างกายขึ้นได้ง่าย อาจส่งผลไปถึงการเป็นโรคกรดไหลย้อน หรือกรดในกระเพาะอาหารได้ เพราะงั้นน้ำดื่มอัลคาไลน์ผสมวิตามินบีรวมที่มีฤทธิ์ด่างอ่อน ด้วยค่า PH 8.5 จึงเข้ามาช่วยปรับสมดุลตรงนี้ได้ เอาล่ะ สายกรดไหลย้อน กรดในกระเพาะทั้งหลายถ้าถูกใจสิ่งนี้็ก็ลองดูเป็นการเริ่มต้นใส่ใจสุขภาพที่ทำได้ไม่ยากเลยล่ะ

5. Aquafina Bio

รูปภาพ:

และอีกหนึ่งแบรนด์น้ำดื่มวิตามินที่กำลังมาแรงAquafina Bioเจ้านี้เค้าเรียกตัวเองว่าเป็น เครื่องดื่มใสผสมวิตามิน เรียกได้ว่ารวมตัวฮอตของวิตามินที่เป็นที่ต้องการอย่าง วิตามินซี วิตามินอี และคอลลาเจน

และด้วยภาพลักษณ์ที่ดูหวาน หอม ใสๆ ทำให้อควาฟิน่าไบโอ เน้นกลิ่นที่สดชื่นเป็นธรรมชาติราวกับยกหมู่พรรณไม้นานาชนิดมาบรรจุลงขวดเลยค่ะ ตั้งแต่น้ำดื่มใสหอมกลิ่นลิ้นจี่และฝรั่ง,กลิ่นเลมอนลาเวนเดอร์, และกลิ่นออเรนจ์โรส แค่ชื่อกลิ่นก็รู้สึกเบาสบาย ชื่นใจเลยอะ ว่ามะ

- - - - - - - -- - - - - - - -จุกๆ อิ่มๆ กันไปเลยใช่มั้ยล่ะ เพราะItem In My Heart 2020เอาลิสต์Top 5 เครื่องดื่มทั้งชาไข่มุกและน้ำดื่มวิตามินมาเสิร์ฟให้ทุกคนแล้ว ใครที่รู้ตัวว่าชอบดื่มชาไข่มุกก็ไปตำชาไข่มุกกันได้ แต่ถ้าเป็นฝั่งที่ยังเน้นเรื่องเฮลทีล่ะก็ เครื่องดื่มวิตามินทั้ง 5 แบรนด์นี้คือทางเลือกที่ต้องลองในปีนี้แล้วล่ะอย่าลืมติดตามSistaCafeกับกิจกรรมItem In My Heart 2020ทางเราจะมีสินค้าและบริการหมวดไหนมานำเสนอกันอีก ห้ามพลาด!