สวัสดีค่า สาวๆSistaCafeที่น่ารักทุกคนเลย ♡ ~('▽^人)

เวลาผ่านไปไวมากก แป๊บๆ จากที่เป็นเด็กวิ่งเล่น ตั้งหน้าตั้งตาเรียนหนังสือไปวันๆ ก็เริ่มเข้าสู่วัยสาว เริ่มอยากแต่งหน้า แต่งตัวให้ดูเป็น' ผู้หญิง 'มากขึ้นหรือหากเธอเป็นคนหนึ่งที่ใกล้จะเรียนจบ แต่ยังแต่งตัวไม่ค่อยเป็น ก็อาจมีความคิดอยากปรับลุคจากเด็กๆ นักศึกษาให้ดูโตขึ้น เป็นผู้ใหญ่ขึ้นแต่ยังมีความหวานอยู่ เพื่อปรับตัวกับวัยทำงาน

ซึ่งเราขอเรียกสไตล์นี้รวมๆ ก็คือ

' Feminine Look '

หรือลุคแบบลูกคุณหนูที่ดูมีคลาส ไม่แบ๊วเหมือนเด็กน้อยแล้วนั่นเอง ( ´ ∀ `)ノ~ ♡

ลุคเฟมินีน ในอิมเมจของหลายๆ คนก็จะนึกถึงผู้หญิงใส่เดรส กระโปรงพองฟูไว้ก่อน แต่ที่จริงเราสามารถปรับลุคให้ยังดูหวาน โดยไม่จำเป็นต้องใส่แค่กระโปรงเสมอไปค่ะ!

ในบทความนี้ เราจะพาสาวๆ มาเปลี่ยนลุคแฟชั่นเป็นสไตล์เลดี้ ให้ออร่าคุณหนูแบบที่ไม่ต้อง ' พยายาม ' มากจนดูฝืนเกิน

เพียงนำทริค 8 ข้อในนี้ไปปรับใช้กับสไตล์ของตัวเอง เธอก็มีลุคเฟมินีนได้ง่ายๆ อย่างแน่นอน!

ถ้าพร้อมแล้วก็เลื่อนลงไปดูกันได้เลยค่า

1. โละเสื้อผ้าหลวมๆ โคร่งๆ ต้องใส่ 'เสื้อผ้าพอดีตัว' แล้วนะ!

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/cbdd03fc96d1648474b441e8d6879d33.jpg

เราเชื่อว่ามีสาวๆ หลายคนที่เคยชินกับการใส่เสื้อผ้าโคร่งๆ ขนาด oversize บางคนใส่เสื้อทียาวไปถึงตาตุ่ม กางเกงก็หลวมโพรก ด้วยเหตุที่ว่ามันใส่สบาย วันขึ้เกียจ แค่อยากไปซื้อของปากซอยก็ใส่ได้เลยไม่ต้องคิดเยอะ แต่ถ้าอยากปรับลุคให้ดูโตขึ้น เธอต้องโละเสื้อผ้าแบบนี้จากตู้อย่างด่วนๆ!

เพราะเสื้อผ้าที่หลวมจะบังหุ่นที่แท้จริงของเธอ ทำให้เธอดูไม่โต ดูไม่ professional เหมือนเด็กกะโปโลอยู่ตลอดเวลาค่ะ

เปลี่ยนมาใส่เสื้อผ้าที่ ' พอดีตัว ' แทน เพื่อเผยช่วงสัดส่วนและรูปร่างที่แท้จริงของเธอผู้หญิงมีทรวดทรงองค์เอวอยู่แล้ว แค่ต้องใส่ชุดที่เผยความสวยเหล่านั้นออกมาเท่านั้น


ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่า เธอจะต้องใส่เดรสคอร์เซ็ตรัดเอวจนจะหายใจไม่ออกตาย หรือใส่ชุดโชว์หุ่นโชว์ผิวจนเกินงาม แค่ใส่ชุดที่ ' เน้นทรง ' ก็พอ ไม่จำเป็นต้องใส่เดรสหรือกระโปรงบานเสมอไป แม้แต่ชุดสูท เสื้อเชิ้ตหรือกางเกงทำงาน ถ้าใส่ให้พอดีแนบลำตัว ก็มีออร่าเฟมินีนออกมาแบบไม่ต้องพยายามเลยล่ะ

2. เครื่องประดับ จิวเวลรี่สไตล์ 'มินิมอล' ใส่แล้วเพิ่มความแพง!

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/0eec18c5b0c3f777b12afe8ad8690eb6.jpg

ถ้าในชีวิตไม่เคยใส่ต่างหู สร้อยคอ กำไลข้อมือ หรือแหวนมาก่อน ถ้าอยากดูโตขึ้น อาจถึงเวลาแล้วที่เธอต้องใส่บ้าง! โดยเฉพาะเครื่องประดับแนวจิวเวลรี่ มีเพชรประดับหน่อยๆ สไตล์มินิมอล จะยิ่งขับความเฟมินีนออกมาสุดๆ

เช่น กำไลข้อมือประดับเพชรเม็ดจิ่ว หรือต่างหูเพชรเล็กๆ แบบไม่รุงรังเกินไปแม้เสื้อผ้าที่ใส่อยู่จะดูเรียบแค่ไหนก็ตาม แค่เลือกใส่เครื่องประดับสักชิ้น ก็จะดูมีอะไรขึ้นมาทันทีเลยล่ะค่ะซิส!

เดี๋ยวนี้มีร้านขายเครื่องประดับจิวเวลรี่แนวมินิมอลขายทั่วไป ถ้ายังงบน้อย ไม่มีเงินซื้อเพชรแท้ ก็มีแบบเพชรเทียมหรือคริสตัลที่ราคาจะลดลงมา ราคาไม่แรง แต่ยังช่วยเสริมลุคให้ปังเหมือนเดิม


หากยังไม่รู้จะใส่แบบไหนให้ดูไม่โป๊ะ ลองหาไอเดียจากใน IG บล็อกเกอร์แฟชั่นชาวเกาหลี ญี่ปุ่น เลือกคนที่โทนสีผิวและรูปร่างใกล้เคียงกับเรา ก็จะเห็นภาพตัวเองใส่เครื่องประดับชิ้นนั้นๆ ได้ชัดขึ้นค่ะ

3. เพิ่ม 'เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า โทนสีหวาน' ไว้ในตู้เสื้อผ้าบ้าง

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/4366f39b2e6fd46eee826b2ec4209eb5.jpg

ถ้าอยากปรับลุคให้ดูโต ดูเป็นสาวหวานมากขึ้น จะมีแต่เสื้อผ้าโทนขาวดำในตู้ไม่ได้แล้วนะ!

เสน่ห์ของความเป็นผู้หญิงคือ ' สีสันสดใส ' ดังนั้นควรต้องซื้อเสื้อผ้าโทนสีสว่างไว้ในตู้เสื้อผ้าบ้าง ไม่ใช่แค่เสื้อผ้านะ แต่รวมถึงกระเป๋าและรองเท้าด้วย โดยเราแนะนำเป็น ' โทนสีชมพูและสีแดง ' ซึ่งแสดงถึงลุคเฟมินีนได้ดีที่สุดค่ะ

หากสาวๆ คนไหนไม่ชอบสีชมพูเพราะเลี่ยนเกิน สีแดงก็ดูแรงเกินไป ก็ไม่ต้องฝืนตัวเอง ปรับเป็น ' โทนสีพาสเทล ' แทน คราวนี้จะใส่สีไหนก็เหมือนติดฟิลเตอร์คนหวานๆ ทันที เช่น สีเขียวมินต์ สีฟ้าอ่อน สีม่วงลาเวนเดอร์ สีเหลืองหม่น เป็นต้น

หากนึกไม่ออกก็ลองเข้าไปดู MV เพลงเกาหลีของวงที่มีคอนเซ็ปต์ลูกคุณหนูหน่อย เช่น A-pink, April, GFriend, IZ*ONE น่าจะพอได้ไอเดียโทนสีและชุดที่อยากใส่ได้พอสมควรค่ะ

4. ใส่ 'น้ำหอมกลิ่นหวานปนเซ็กซี่' เพิ่มออร่าลูกคุณหนู

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/2da5eb5dfe3e681e80236cb420689b57.jpg

' กลิ่นกายหอมๆ 'ก็ถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของผู้หญิง ดังนั้นถ้าอยากเปลี่ยนลุคเป็นสาวเต็มตัว น้ำหอมก็เป็นอีกหนึ่งในไอเทมที่ควรมีไว้ในกรุค่ะ! แต่พ้อยท์คือต้องเลือกกลิ่นดีๆ เพราะถ้าฉีดกลิ่นผิด ความรู้สึกจะเปลี่ยนไปเลย

เราแนะนำให้เธอเลือกน้ำหอมสไตล์ลูกคุณหนูที่ให้ความมั่นใจ หอมหวานหน่อยๆ ปนเซ็กซี่ เลือกเป็นน้ำหอมแบรนด์หน่อยจะติดทนยาวนานกว่า เช่น น้ำหอมในไลน์ของ Victoria's Secret, DIOR Miss Dior, Gucci Bloom, BURBERRY My Burberry Blush, LANCOME Miracle เป็นต้นค่ะ

แต่ต้องเตือนไว้ก่อนว่า กลิ่นตัวแต่ละคนจะเข้ากับน้ำหอมได้ไม่เหมือนกัน บางคนฉีดแล้วหอม บางคนฉีดแล้วกลิ่นฉุน คนไม่เข้าใกล้ก็มี


ดังนั้นก่อนจะซื้อน้ำหอมควรไปลองก่อนที่เคาน์เตอร์ ฉีดเสร็จแล้วก็ไปเดินเล่นให้เวลาผ่านไปหลายๆ ชั่วโมง แล้วเช็คอีกทีว่าเมื่อน้ำหอมกลมกลืนกับกลิ่นเฉพาะตัวเราแล้ว เรายังชอบหรือเปล่า ( หลายคนมาตกม้าตายตรงนี้ ) ถ้ายังหอมถูกใจอยู่ก็ค่อยซื้อนะคะ จะได้ไม่เสียเงินฟรี เพราะน้ำหอมพวกนี้ราคาค่อนข้างสูงเนอะ ^^


5. ทำทรงผมเสริมลุคเฟมินีน เช่น ม้วนลอน, ลอนคลื่น

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/ab1e94603ccb64efbaf1e2a0eeee5c02.jpg

' ทรงผม 'ก็เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ที่บ่งบอกสไตล์ของเรา เพราะคนภายนอกมองเห็นเป็นด่านแรกไม่ต่างกับใบหน้า การจัดแต่งทรงผมจึงเป็นสิ่งสำคัญ ใครที่เคยชินกับการมัดผมบัน ปล่อยผมกระเซอะกระเซิง หรือตัดผมสั้นมาตลอด

แนะนำให้เปลี่ยนเป็น ' ผมยาวม้วนลอน หรือผมลอนคลื่นๆ ' เพราะทรงผมสไตล์นี้ช่วยขับให้หน้าดูสวยหวาน อ่อนโยนขึ้น เรียกว่าเป็นทรงผมกันตายของลุคเฟมีนีนเลยทีเดียว!

ข้อเสียคือทรงผมพวกนี้ต้องเซ็ต เธอจำเป็นต้องยอมเสียเวลาช่วงเช้าๆ เพื่อมานั่งม้วนผมอย่างน้อยก็ 15-20 นาที ( แนะนำให้ซื้อแกนม้วนผมดีๆ ติดบ้านไว้เลย ) แต่ก็ยังมีข้อดีอยู่บ้าง คือไม่จำเป็นต้องเสียเงินเพิ่ม แค่ต้องหัดม้วนผมให้เป็นเท่านั้น ครั้งแรกอาจจะได้ลอนเละๆ หงิกงอหน่อย แต่ทำไปเรื่อยๆ ก็จะชินและคล่องไปเอง

แต่ถ้าเธอรู้สึกว่าผมลอนไม่ใช่ทางแน่ๆ จะทำสีผมใกล้เคียงสีธรรมชาติ เช่น สีน้ำตาลอ่อน สีน้ำตาลช็อกโกแลต แล้วติดเครื่องประดับผมแทนก็ใช้ได้ค่ะ

6. ใส่ใจกับ 'ชุดชั้นใน' สไตล์ผู้หญิงๆ มากขึ้น

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/af9de02392fd32a2f4a0aaccea495a2f.jpg

ใครที่ในตู้มีแต่ชุดชั้นในเก่าขาด ใส่มาตั้งแต่มัธยม ยกทรงกับกางเกงในสีไม่เคยแมทช์กัน ต้องเลิกได้แล้วนะคะซิส! แม้จะไม่มีใครมาเห็น แต่การใส่ชุดชั้นในสไตล์เฟมินีน จะช่วยเพิ่มความมั่นใจและรู้สึกถึงความเป็นผู้หญิงมากขึ้น ดังนั้นก็ควรลงทุนกับเสื้อผ้าส่วนนี้ด้วยเช่นกัน

นึกภาพเธอมีแฟนในอนาคต ชุดข้างนอกสวยเป๊ะเชียว ถอดออกมาเห็นยกทรงย้วยๆ หรือสปอร์ตบรากับกางเกงในลายการ์ตูน มีหมดอารมณ์กันบ้างแหละ อย่าหาทำ!

หากพูดถึงชุดชั้นในที่ให้ความเป็นผู้หญิงที่สุด ก็คงหนีไม่พ้น ' ลายลูกไม้ ' นี่แหละค่ะ ซึ่งก็มีหลายแบรนด์ดีไซน์ออกมามากมาย ลายลูกไม้แบบขี้เล่นซนๆ ก็มี หรือจะเซ็กซี่ซีทรูแบบจัดเต็มก็เก๋


ถ้ายังอยากคีพคอนเซ็ปต์สาวหวาน ก็เลือกโทนสีอ่อน เช่น สีขาวหรือสีครีมประดับลูกไม้นิดหน่อย ก็ดูสวยแพงแล้ว!

7. ทำความเข้าใจ 'ลักษณะร่างกาย (Body Type)' ของตัวเอง

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/be6c5b9022dde520bc1792c8892674bb.jpg

ไม่ใช่แค่สไตล์เฟมินีนนะคะ แต่ถ้าอยากแต่งตัวเป็น สิ่งแรกที่ควรทำคือเข้าใจ ' ลักษณะรูปร่าง ' หรือ Body Type ของตัวเองก่อนว่าเป็นแบบไหน เพื่อจะได้เน้นจุดเด่น พรางจุดด้อยได้

เช่น ถ้าเธอเป็นผู้หญิงทรงลูกแพร๋ ช่วงล่างใหญ่ ก็ต้องใส่ช่วงล่างที่กระชับ ไม่พองหรือบานเพื่อเน้นสะโพก หรือถ้าเป็นทรงแอปเปิ้ลที่เอวใหญ่ ก็ต้องเน้นเสื้อผ้าที่ท่อนบนแทน เป็นต้น

สิ่งที่ฆ่าตัวตายทางแฟชั่นสุดๆ คือใส่เสื้อผ้าตามไอดอลที่ชอบ ทั้งที่รูปร่างของเขาต่างกับเราสุดขั้วนี่แหละค่ะ


นางแบบส่วนใหญ่มักผอมสูง เป็นทรงตรงหรือทรงกระบอก ขาเรียวสวย ทำให้ใส่ชุดเน้นหน้าอก หรือเน้นสะโพกได้ แต่ถ้าสาวๆ เป็นคนหุ่นแอปเปิ้ลหรือนาฬิกาทราย ใส่ชุดเดียวกันอาจจะดูอ้วนตุ๊บ หรือเซ็กซี่เกินเบอร์ทันทีดังนั้นการแต่งตัวให้เหมาะกับหุ่นที่แท้จริงของตัวเองจึงสำคัญมาก สวยในแบบของตัวเองน่ะดีที่สุดแล้ว!

8. 'Accessory' สไตล์สาวหวาน เช่น โบว์ ดอกไม้ ไข่มุก ช่วยเพิ่มลุคลูกคุณ

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/30f53ed2f3f5b58fba7c63354054f0e7.jpg

เพื่อเพิ่มออร่าลูกคุณ เสริมความเฟมินีนให้ถึงขีดสุด ' Accessory ' หรือเครื่องประดับสไตล์หวานๆ ก็ช่วยได้นะ เช่น โบว์ ริบบิ้นผูกผม ดอกไม้ ลูกไม้ กลิตเตอร์ ไข่มุกหรือเลื่อมปักระยิบระยับ เป็นต้นซึ่งไอเทมเหล่านี้สามารถแมทช์กับเสื้อผ้าสีเรียบๆ ให้ดูสวยหวานขึ้นได้ ตามสไตล์ที่เธอชอบเลยค่ะเธออาจจะทำผมหางม้า หรือผมลอนมัดครึ่งศีรษะ แล้วผูกผมด้วยริบบิ้นลูกไม้สีหวาน, ใส่โช้คเกอร์ลูกไม้แมทช์กับเดรสยาว, ใส่แหวน กำไลข้อมือไข่มุก แมทช์กับเสื้อเชิ้ต กระโปรงยาว, ใช้โบว์ลูกไม้ผูกตกแต่งกระเป๋าถือใบโปรด, ติดกลิตเตอร์หรือเพชรที่รองเท้าทรงบัลเล่ต์ หรือรองเท้าส้นสูงคู่ใจเท่านี้เธอก็กลายเป็นลูกคุณหนูดูแพง แบบที่ใครๆ ก็ต้องหันมองแล้วล่ะค่ะ ╰(*´︶`*)╯

-----------------------------

ใครที่อยากมีลุคคุณหนูน่ารัก เพิ่มความหวานแบบไม่กระเทือนน้ำตาลในเลือด แต่ไม่รู้จะเริ่มจากอะไรเราก็หวังว่าทริคง่ายๆ ในบทความนี้จะช่วยสาวซิสที่ยังงงว่าจะเลือกเสื้อผ้า เครื่องประดับยังไงดี ให้พอจับทางได้และแมทช์ไอเทมได้เหมาะกับตัวเอง โดยยังคงคอนเซ็ปต์ Feminine Look นะคะ ^ ^ ตั้งแต่เรื่องโทนสี เสื้อผ้า รูปร่าง รวมถึงดีเทลปลีกย่อยอย่างน้ำหอมและชุดชั้นใน เพื่อทำให้เธอเป็นสาวหวานที่ดูแพงอย่างสมบูรณ์ที่สุดขอให้สาวๆ ทุกคนมีความสุขกับโลกแห่งแฟชั่น มีความสุขกับการเปลี่ยนลุคในครั้งนี้น้า วันนี้เราขอตัวลาไปก่อน บ๊ายบายค่ะ ><