รูปภาพ:https://66.media.tumblr.com/9c8f777147229272ba652a0a05cd86aa/tumblr_oxttewTqNE1tpkfgro4_250.gif

ใกล้จะฮาโลวีนแล้วเนอะ วันนี้เรามาเล่นอะไรที่เข้ากับช่วงเทศกาลกันหน่อยดีกว่า เพื่อนๆ เคยกลัวอะไรบ้างมั้ย รู้มั้ยว่าความกลัวของเพื่อนๆ นั้น สามารถบ่งบอกนิสัยที่ซ้อนอยู่ได้ด้วยนะถ้าไม่เชื่อ งั้นมาลองดูกันค่ะทายนิสัยจากสิ่งที่กลัวถอดรหัสตัวตนของคุณ ว่าจริงๆ แล้วเป็นคนยังไง เพื่อให้เข้ากับช่วงวันฮาโลวีนความกลัวที่เราหยิบมาในวันนี้ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดขายในช่วงเทศกาลนี้เลยก็ว่าได้แต่จะเป็นอะไรนั้น เดี๋ยวเราจะได้รู้ไปพร้อมๆ กัน แต่ก่อนอื่น ถามตัวเองก่อนเลยค่ะซิสว่าคุณมีสิ่งที่กลัวรึเปล่าถ้ามี งั้นเราไปเช็คพร้อมๆ กันเลยดีกว่าว่า มันบ่งบอกนิสัยของเราได้ยังไงบ้างไปอ่านกันเลยค่ะ

1. กลัวงู

รูปภาพ:https://thaihoro888.com/wp-content/uploads/2020/07/zss13_2.jpg

เราไม่อาจเอารูปงูตัวเป็นๆ มาโชว์เพื่อนๆ ได้จริงๆ เพราะส่วนตัวก็ทนมองไม่ได้เหมือนกัน สำหรับใครที่กลัวงูมาก กลัวแม้กระทั่งรูป ก็มองไม่ได้ ทายว่าคุณเป็นคนที่รักครอบครัวและเพื่อนมาก!คุณพร้อมที่จะช่วยเหลือคนที่คุณรักเสมอ ไม่ว่าจะมีเรื่องอะไรก็แล้วแต่คุณยินดีที่จะช่วยพวกเขาอย่างเต็มที่เพราะนิสัยพื้นฐานของคุณเป็นคนที่ชอบปกป้องคนอื่นแต่จริงๆ แล้วลึกๆ คุณเป็นคนที่ไม่อยากเสียคนที่รักไป คุณกลัวว่าคนสำคัญหรือคนรอบตัวจะเมินเฉย ไม่ให้ความสำคัญ ไม่รักคุณ เท่านั้นเองนอกจากนี้ คุณยังเป็นคนที่มีความห่วงใยคนอื่นมาก มากซะจนกลายเป็นเจ้ากี้เจ้าการ จู้จี้จุกจิกมากจนเกินไป จนทำให้คนรอบๆ ตัว รู้สึกอึดอัด เพราะฉะนั้นเราว่าคุณควรหาจุดกึ่งกลางที่มันพอดีๆ เทคแคร์ได้ แต่ก็อย่าให้มันมากมายจนเกินไปนักไม่งั้นความหวังดีของเรา อาจจะกลายเป็นเรื่องน่ารำคาญในสายตาของคนอื่น ก็เป็นได้!

2. กลัวเเมงมุม

รูปภาพ:https://cdn.pixabay.com/photo/2016/05/26/04/08/tarantula-1416353_960_720.jpg

แมงมุมลายตัวนั้น ฉันเห็นมันซมซานเหลือทน สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กลัวแมงมุมทายว่าคุณเป็นคนที่ค่อนข้างเข้มแข็ง เด็ดเดี่ยว และมีความน่าเชื่อถืออยู่พอสมควรนั่นจึงเป็นสาเหตุที่ว่า ทำไม๊ทำไม ใครๆ ก็อยากเข้ามาปรึกษาคุณนัก นอกจากนี้คุณยังมีความเป็นผู้นำในตัวเองสูงอีกด้วย ไม่ว่าจะเรื่องงานหรือครอบครัว คุณก็ทำมันออกมาได้ค่อนข้างดีแต่รู้มั้ยว่า ด้วยนิสัยที่ทะเยอทะยานสูง พร้อมพุ่งชนของคุณ มันก็มีข้อเสียอยู่เหมือนกันนะ เพราะบางครั้ง คนอาจจะมองว่าสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่นั้น มันเกิดจากคุณต้องการปกปิดจุดอ่อนและความกลัวของตัวเองอยู่รึเปล่า!นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้คุณมักจะเจออุปสรรคมาให้ปวดหัวบ้างประปราย เพราะงั้นอย่ายึดติดกับความคิดของตัวเอง หรือทะยานใส่อะไรโดยไม่ยั้งคิดมากนักหัดโอนอ่อนซะบ้างแล้วคุณจะเก็ทว่าคนเราไม่จำเป็นต้องเข้มแข็งหรือนำคนอื่นตลอดเวลาหรอกโอเคป่ะ

3. กลัวความมืด

รูปภาพ:https://images.zapnito.com/users/80160/posters/4ff8ebc2a00ad81a49b56f59afc57323/9b5742a1-9814-423a-ad5e-a2b1dfcf3c58_large.jpg

สำหรับใครที่กลัวความมืดทายว่าคุณเป็นคนที่เฟรนด์ลี่ และมีความเป็นศิลปินสูงว่ากันว่า คุณเป็นคนที่มีความสุขกับการได้ทำงานอะไรก็แล้วแต่ ที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ แถมคุณยังเป็นคนที่สดใส ร่าเริง ชอบจินตนาการคือมันก็ตรงกันข้ามกับความมืดไง ไม่หมองหม่น แต่เปรียบเสมือนแสงสว่างที่เจิดจ้า สดใส และด้วยความที่คุณเป็นคนที่จินตาการก้าวไกลมาก! นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมคุณถึงได้กลัวความมืดนัก เพราะคุณมักจะชอบคิดหรือจินตาการถึงสัตว์ประหลาด ผีสางนางไม้ต่างๆไงค่ะ เพราะงั้นลดๆ ลงบ้างก็ดีนะ มโนต่างๆ ที่มันไร้เหตุผลอะ ไม่งั้นคุณอาจจะนอนไม่หลับ หรือเป็นคนหวาดระแวง หวาดผวาตามมาได้ฉะนั้นถ้าความมืดมันทำให้คุณหวาดกลัวหรือมักจะจิตนาการไปต่างๆ นานา ลองหาอะไรที่ทำให้สบายใจดู มันอาจจะช่วยบรรเทาความกลัวได้บ้าง

4. กลัวตัวตลก

รูปภาพ:https://d.wattpad.com/story_parts/407516208/images/14bb5a1686a39adb410010451740.jpg

บางคนอาจจะคิดว่า ตัวตลกมันน่ากลัวตรงไหน แต่ถ้าเพื่อนๆ ได้ดูหนังเกี่ยวกับตัวตลก คุณจะรู้ว่า มันคือฝันร้าย! ไม่มีหนังเรื่องไหนเลย ที่ทำตัวตลกออกมาได้น่ารักสดใส เพราะงั้นใครที่กลัวตัวตลกทายว่าคุณเป็นคนที่มีความซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา และจริงใจนั่นจึงทำให้คุณมักจะคาดหวังที่จะให้คนอื่นเป็นแบบคุณ ซึ่งแน่นอนว่ามันเป็นสิ่งที่ทำให้คุณ มักจะสูญเสียคนที่คุณรักไปได้ง่ายๆ เสมอเพราะคงไม่มีใครอยากจะเป็นแบบคุณไปหมดซะทุกคนหรอก จริงมั้ย ก็เหมือนกับตัวตลก ที่พยายามทำตัวให้ตลก เพื่อให้ทุกคนที่พบเห็นมีความสุข แต่หารู้มั้ยว่า ไม่ใช่คนทุกคนที่จะดูตัวตลกแล้ว จะมีความสุขได้ เพราะงั้นเรื่องบางเรื่อง คุณไม่ควรที่จะจริงจังกับมันมากจนเกินไปนัก โอนอ่อนบ้างให้จริงจังกับเรื่องที่ควรจะจริงจังเสียดีกว่าส่วนอะไรที่ผ่อนปรนได้ ก็ทำซะมัวแต่จริงจังไปหมด ชีวิตก็ไม่มีความสุขซิค่ะ

5. กลัวผี

รูปภาพ:https://www.thehouse.online/wp-content/uploads/2017/04/Annabelle-Creation-1021x580.jpg

กลัวผี! ใครที่กลัวผีว่ากันว่าคุณเป็นคนที่อ่อนไหว แต่มีความจริงใจอยู่พอสมควร คุณเป็นคนที่ปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ต่างๆ ได้ง่าย เวลาเจอเหตุการณ์อะไรก็แล้วแต่เข้ามาในชีวิต คุณก็จะสามารถควบคุมสิ่งต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้คุณยังเป็นคนนึงที่ยึดติดอยู่ในกรอบอยู่เสมอซึ่งไม่ได้หมายความว่า เป็นกรอบที่คนอื่นสร้างให้นะ แต่เป็นกรอบที่ตัวคุณเองสร้างเอาไว้ให้ตัวเองเท่านั้น ก็คล้ายๆ กับว่าคุณมีจุดมุ่งหมาย ความคิด ฉลาด ว่องไว และมีทัศนคติที่เป็นของตัวองแม้จะดูเผด็จการนิดหน่อย แต่ก็เป็นคนที่ไว้ใจได้อยู่นะ ค่อนข้างซื่อสัตย์เลยด้วย แต่ข้อเสียอย่างนึงของคุณก็คือเป็นคนไม่มีเหตุผล! และขี้โมโหสุดๆเพราะฉะนั้น ถ้าแก้ตรงจุดนี้ได้นะ เพอร์เฟกต์เลยค่ะ

6. กลัวเลือด

รูปภาพ:https://makerslab.em-lyon.com/media/red.jpg

ขออนุญาตใช้ภาพสีแดง แทนเลือดเนอะ มันจะได้ดูซอฟต์ลง ไม่น่ากลัวจนเกินไป สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กลัวเลือดว่ากันว่าคุณเป็นคนที่ใจเย็น มีสติสัมปชัญญะมากที่สุดในกลุ่มเพื่อนๆแม้นิสัยกลัวเลือดจะดูขี้ขลาด แต่ก็ขัดกับนิสัยที่เป็นอยู่นะ เรียกได้ว่าเอาความนิ่งสงบสยบทุกปัญหาไงนอกจากนี้คุณยังเป็นคนที่ดูแลตัวเองดีมากเพราะเป็นคนที่ไม่อยากให้ตัวเองต้องเจ็บตัว มีรอยขีดข่วน หรือสุขภาพอ่อนแอ นั่นจึงเป็นเหตุที่ว่า ทำไมคุณถึงได้เลือกแต่สิ่งดีๆ ให้กับตัวเองเสมอ ไม่ว่าจะเรื่องกิน ออกกำลังกาย จิตใจ หรือแม้แต่การดูแลร่างกายต่างๆ คุณก็จะทำมันออกมาให้ดีที่สุด สรุปเลยก็คือคุณเป็นคนคนนึงที่มีความเยือกเย็น สุขุม แต่ไม่ถึงกับเย็นชาเพราะยังคอยให้คำปรึกษา และดูแลเอาใจใส่คนรอบข้างได้ดีเป็นคนที่ชอบอยู่นิ่งๆ ไม่เข้าไปยุ่งวุ่นวายกับเรื่องอันตราย หรือเรื่องเสี่ยงๆโดยเด็ดขาด เพราะคุณจะคิดเสมอว่า ความปลอดภัยของฉัน ต้องมาเป็นอันดับแรก ใดๆ ก็คือ ฉันจะไม่ยอมให้ตัวเองเป็นอะไรไป!

7. กลัวการอยู่คนเดียว

รูปภาพ:https://miro.medium.com/max/10686/1*ITvbUq939Vmvk8MGeROC2w.jpeg

คุณใช่คนที่กลัวการอยู่ตัวคนเดียวมั้ย ถ้าใช่ นั่นแปลว่า คุณเป็นคนนึงที่มีแนวโน้ม ชอบเรียกร้องความสนใจอยู่เสมอ!เป็นคนที่ชอบปาร์ตี้ ชอบเป็นจุดศูนย์กลางความสนใจทั้งยังต้องมีคนอยู่เคียงข้างตลอดเวลา ถ้าไม่มีใครสักคน ก็ต้องมีสัตว์เลี้ยงอยู่ด้วย จะได้ไม่รู้สึกเหงาเวลาไม่มีใครอยู่ด้วยเป็นคนที่กลัวความเดียวดายมาก เกลียดความเหงาและความอ้างว้างสุดๆนอกจากนี้ คุณยังเป็นคนที่ไม่สามารถหาทางออกได้ด้วยตัวเอง คือต้องมีใครสักคนให้คำปรึกษา ถึงจะทำให้คุณสบายใจขึ้นได้ในมุมมองของเพื่อน มันเป็นสิ่งที่ดีที่คุณมีเพื่อนคอยดูแล คอยให้กำลังใจ แต่ถ้าในมุมของความรักแล้ว นิสัยขาดเธอไม่ได้นี้ อาจจะทำให้แฟนมองว่าคุณตัวติดกับเขามากเกินไป จนกลายเป็นปัญหาในชีวิตคู่เพราะงั้นขอแนะนำนิดนึงว่า คุณควรเว้นระยะให้คนรอบๆ ข้างได้หายใจได้สะดวกบ้าง การที่คุณเอาตัวเองไปติดอยู่กับใครมากๆ มันก็ไม่ใช่เรื่องดี เพราะบางครั้งสิ่งที่คุณทำอยู่ มันอาจจะทำให้คนรอบๆ ตัวคุณอึดอัดได้นะ

8. กลัวคนเยอะ

รูปภาพ:https://i1.wp.com/meta.eeb.org/wp-content/uploads/2018/11/AdobeStock_93380621.jpeg?fit=3700%2C2469&ssl=1

และความกลัวอย่างสุดท้ายกลัวคนเยอะสำหรับใครที่กลัวคนเยอะ แน่นอนว่านิสัยของคุณ ก็จะตรงกันข้ามแบบสุดขั้วกับคนที่กลัวการอยู่คนเดียว ทายว่าคุณเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูงมาก!แต่ไม่ใช่ว่า ไม่พบปะกับใครเลยนะเพียงแต่คุณไม่ชอบที่จะต้องพาตัวเองไปอยู่ในทามกลางคนเยอะๆเช่น งานปาร์ตี้ คอนเสิร์ต หรือช่วงเทศกาลที่มีคนเยอะ ๆ เป็นต้น เพราะมันจะทำให้คุณรู้สึกอึดอัด เวียนหัว รู้สึกหายใจไม่ออกซึ่งความกลัวนี้ มันบ่งบอกได้อีกว่าคุณเป็นคนที่ค่อนข้างหวงแหนพื้นที่ส่วนตัวไม่ชอบให้ใครเข้ามาก้าวก่ายชีวิตของคุณและคุณเอง ก็ไม่ชอบไปยุ่งวุ่นวายกับใครเป็นคนที่ชอบใช้ชีวิตตามใจตนเองจนคนอื่นมองว่าหยิ่ง แต่จริงๆ แล้วคุณไม่ได้หยิ่งนะ

รูปภาพ:https://i1.wp.com/meta.eeb.org/wp-content/uploads/2018/11/AdobeStock_93380621.jpeg?fit=3700%2C2469&ssl=1

น่ากลัวทุกอย่าง แต่เพื่อความแม่นยำ เลือกสิ่งที่เพื่อนๆ กลัวมากที่สุดในลิสต์นี้ แล้วอ่านดูว่า ตรงรึเปล่า เอาจริงๆ ใครจะไปคิดว่า ความกลัวเหล่านี้ ก็บ่งบอกถึงตัวตนของเราได้ด้วย แต่ก็อย่าเก็บมาคิดเยอะแยะ เล่นกันสนุกๆ เนอะสำหรับวันนี้ สุขสันต์วันฮาโลวีนนะคะ บ๊ายบาย