ช่วงนี้เห็นคนอัพรูปใส่ชุดว่ายน้ำ โชว์เรียวขาสวย แล้วรู้สึกอิจฉ๊า อิจฉาาาา  ส่วนตัวเป็นคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับจุดด่างดำ รอยแผลเป็นที่ผิวกายค่อนข้างเยอะเลยชอบใส่ขายาวปกปิดเอาไว้ พยายามหาผลิตภัณฑ์ที่เน้นดูแลเกี่ยวกับรอยขาลาย จุดด่างดำมาโดยตลอดนะคะแต่ก็ต้องเข้าใจว่า ผลิตภัณฑ์พวกนี้ ต้องใช้เวลาในการดูแล ฟื้นฟูกันนิดนึง

เอาล่ะค่ะ เข้าเรื่องเลยดีกว่า วันนี้ปายจะมาแชร์ผลิตภัณฑ์ที่ปายใช้แล้ว จุดด่างดำ รอยจางลง และที่สำคัญคือเค้าไม่ทำร้ายผิว ไม่กัดผิว ไม่ทำให้ผิวบางค่ะโดยให้เรามองที่สารสกัดเป็นหลัก สารสกัดที่ช่วยเน้นลดจุดด่างดำได้อย่างชัดเจนเลย ที่ควรจะมีในสกินแคร์ที่เราจะเลือกซื้อ ได้แก่Licorice Extractช่วยคืนความกระจ่างใสให้ผิว ช่วยต่อต้านการอักเสบของผิวที่ส่งผลให้ริ้วรอยและจุดด่างดำแลดูจางลงVitamin Cช่วยฟื้นผิวให้กระจ่างใส บูสท์การสร้างคอลลาเจนในผิว พร้อมช่วยลดเลือนริ้วรอยต่างๆGlycolic Acidช่วยเผยผิวกระจ่างใส และผลัดเซลล์ผิวเก่าชั้นด้านบนสุดออกอย่างอ่อนโยนNiacinamideหรือวิตามินบี 3 จะเข้าไปบูสท์การสร้างคอลลาเจน ช่วยให้ผิวแข็งแรง นอกจากนี้ยังมีสรรพคุณช่วยต้านอาการอักเสบ ลดเชื้อแบคทีเรียบนผิว และทำให้จุดด่างดำ รอยดำ จางลงได้อีกด้วยโดยทั้งนี้ ควรจะมีการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ด้วยการใช้สารสกัดแทนการสครับผิวแรงๆ เพื่อให้เซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้ว หลุดออกไปได้ง่าย ให้เซลล์ผิวใหม่ที่เนียนกระจ่างใสเกิดขึ้นได้ โดยควรจะมองหาสารสกัดเหล่านี้ เพื่อใช้ควบคู่ไปด้วยGlycolic Acidเป็นสารสกัดที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออก โดยจะเข้าไปแยกสิ่งสกปรกที่เชื่อมเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก และช่วยเคลียร์ผิวให้สะอาด เมื่อรูขุมขนและผิวสะอาดแล้ว ก็จะช่วยให้สกินแคร์ที่เราใช้ ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และซึมสู่ผิวได้ดีขึ้นSalicylic Acidเร่งผลัดเซลล์ผิวชั้นนอก และทำความสะอาดรูขุมขน สลายสิ่งตกค้างในรูขุมขน

เอาล่ะค่ะ ไม่พูดยาว เราจะมาดูผลิตภัณฑ์ที่ปายใช้แล้วรอยจางลงเลยดีกว่าเริ่มกันที่ขั้นตอนแรก ระหว่างอาบน้ำ ปายจะใช้ Exfoliator หรือผลิตภัณฑ์ขัดผิว เพื่อขจัดเซลล์ที่ตายแล้วชั้นบนออกก่อน

❤ Soap & Glory Breakfast Scrub Exfoliator

รูปภาพ:http://www.th.boots.com/media/catalog/product/cache/1/image/d58d44b981214661663244ef00ea7e30/1/0/1048651.jpg

เริ่มต้นด้วยการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน สครับผิวที่ปายใช้จะเป็น Soap & Glory  เป็นสครับที่มีกลิ่นหอมละมุนตุ้นนน เหมือนขนมหวาน สารสกัดจากเชียบัตเตอร์ อัลมอนด์ น้ำผึ้งและกล้วยโดยเนื้อสัมผัสเค้าจะเป็นเนื้อน้ำตาลที่ไม่บาดผิว นอกจากจะได้ผิวที่เนียนนุ่มแล้ว เค้ายังช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าด้านบนออกอย่างอ่อนโยนวิธีใช้เนื่องจากเค้าเป็นการขัดผิว เราควรใช้อย่างน้อยอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง ไม่ควรมากไปกว่านี้เพราะจะไปรบกวนการทำงานของผิวค่ะ

❤ มอลลี่ ดอลลี่ เคลียร์สปอต

รูปภาพ:http://www.mollidolly.com/wp-content/uploads/2020/11/onepage-mollidolly2020-1.jpg

ขวัญใจมหาชน คนขาลาย เป็นแบรนด์ที่อยู่มานาน เหมาะมากๆสำหรับคนที่มีปัญหารอยดำที่เป็นมานานนนน น๊านนน นานนนผลิตภัณฑ์เค้าเน้นใช้วิธีดูแลผิวตามธรรมชาติ คือฟื้นฟูและให้อาหารผิวอย่างตรงจุด เร่งการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วออก เพื่อให้เกิดผิวใหม่ที่เนียน กระจ่างใส พร้อมทั้งยังให้อาหารผิวใหม่ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน เพื่อให้ผิวใหม่ที่เพิ่งเกิดนั้น แข็งแรง และไม่เกิดรอยใหม่ได้ง่ายค่ะ

สารสกัดที่น่าสนใจของ

เคลียร์สปอต

ได้แก่

Hydrolyzed Opuntia Ficus-Indica Flower Extract สารสกัดดอกระบองเพชรฝรั่งเศส

สารสกัดจากดอกกระบองเพชร นำเข้าจากฝรั่งเศส เป็นสารสกัดจากพืช ที่มีจุดเด่นในเรื่องของการ antioxidants ยับยั้งและชะลอการเกิดอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวได้รับการฟื้นฟู กลับมาสดใส เปล่งปลั่งอย่างรวดเร็ว

Nicotinamide (Niacinamide) วิตามินบี 3สารสกัดตัวเทพ ที่หลายๆแบรนด์ รวมไปถึงเคาน์เตอร์แบรนด์ก็ต้องมี เพราะ Niacinamide เค้าช่วยลดรอยดำ รอยแดง พร้อมทั้งให้ความชุ่มชื้น กระตุ้นให้ผิวสร้างคอลลาเจน และสร้างเซราไมด์ หรือเกราะที่ทำให้ผิวแข็งแรงค่าา

Salicylic Acid ซาลิไซลิก แอซิด หรือ BHAเค้าจะช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิว และมีความสามารถในการขจัดสิ่งสกปรกอุดตันรูขุมขนได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้น เค้ายังช่วยปลอบประโลม และดูแลสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ ให้กลับดูเรียบเนียนกระจ่างใส

Glycolic Acid ไกลโคลิค หรือ AHAช่วยขจัดเซลล์ผิวชั้นบน ช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนของเซลล์ หากใช้เป็นประจำจะทำให้รอยจุดด่างดำต่างๆ ดูจางลง ยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานิน ช่วยให้ผิวเนียนกระจ่างใส อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน

รูปภาพ:รูปภาพ:

ตัวนี้ เนื้อครีมจะมาแบบเข้มข้น เป็นสีขาว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ แนว floral หรือดอกไม้ ละมุนๆนิดนึงเหมาะกับสายหวานอย่างดิชั้น ฮึ้ยยยยย ~วิธีใช้หลังจากทำความสะอาดผิวแล้ว (หลังอาบน้ำนั่นเอง)ให้ทาครีมลงบนจุดที่เราต้องการค่ะ ปริมาณก็กะเอาได้เลยไม่บางจนเกินไป เพราะปริมาณของสารสกัดอาจจะไม่พอต่อการดูแลจุดนั้นๆแต่ก็ไม่หนาจนเกินไป เพราะ ... มันจะหมดเร็ว !! 5555หลังจากทาแล้ว ให้ลูบๆวนๆที่ผิวเบาๆ คล้ายๆว่าเราทาโลชั่นแหล่ะค่ะ ให้ครีมซึมซาบลงไปนั่นเองจ้าเพื่อให้ผลลัพธ์ที่ดีและเร็ว ควรใช้เป็นประจำทุกวัน เช้า-ก่อนนอน จ้าาาระยะเวลาเห็นผล ประมาณ 2-4 สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับผิวค่ะ

จุดเด่นของเคลียร์สปอตเลยคือเค้ามีสารสกัดที่เน้นผลัดเซลล์ผิวแบบอ่อนโยนที่เราสามารถใช้ได้ในทุกวันอย่างปลอดภัย และ รักษาจุดด่างดำในตัวเอง ทำให้บางคนที่ไม่ค่อยมีเวลาในการผลัดเซลล์ผิว ขัดตัว ก็สบายไป ณ จุดนี้อีกทั้งเค้ายังมีสารสกัดที่ช่วยกระตุ้นการเกิดคอลลาเจนในผิว ช่วยให้ผิวแข็งแรงได้เองในตัว แถมยังมีมอยซ์เจอไรเซอร์ ที่ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มด้วยเรียกได้ว่า"ตัวเดียวจบทุกขั้นตอนในตัวเดียว"

แต่เราเป็นคนที่ใจร้อน เราจะไม่ยอมจบแค่นี้ !! 555

❤ SkinRx Lab MadeCera Body Moisturizer

รูปภาพ:

ว่ากันด้วยสารสกัด ถ้าเราใช้ผลิตภัณฑ์ลดจุดด่างดำที่มีส่วนผสมของ AHA / BHA อย่างเคลียร์สปอตที่กล่าวไปเราควรใช้โลชั่น หรือ มอยซ์เจอไรเซอร์ที่มีส่วนผสมของ Ceramide เพื่อเป็นการปกป้องผิว ให้ผิวอิ่มฟู ดูสดใส อิ่มน้ำ และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ครีมเคลียร์สปอต

สารสกัดที่น่าสนใจใน SkinRx Lab ได้แก่CERAMIDE เซราไมด์สร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงานของ AHA BHA ให้ดียิ่งขึ้นMADECASSOSIDEสารสกัดใบบัวบก สารสกัดที่หลากหลายแบรนด์สกินแคร์ในเกาหลี นิยมเลือกใช้ เพราะเค้าช่วยทั้งบำรุงผิว ช่วยทั้งฟื้นฟู และเร่งซ่อมแซมได้อย่างดีเยี่ยม

ยังงงงง ยังไม่จบบบ สุดท้ายละ

❤ สมูท อี เทอราพี บอดี้ โลชั่น

รูปภาพ:

ตัวนี้ปายจะใช้บำรุงระหว่างวันค่ะ เค้าช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้นค่ะ และช่วยให้ผิวนุ่มนวล ดูมีสุขภาพดี

วิธีที่ปายใช้ อาจจะไม่ได้เร็วข้ามคืน อาจจะต้องใช้ระยะเวลา เป็นไปตามกลไกของผิว ตามกลไกของธรรมชาติ และการเห็นผลก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นการทานอาหาร นอนพักผ่อน หรือสภาพผิวของแต่ละคนก็ต่างกันอ่ะเน้อะเอาล่ะค่ะ สุดท้ายนี้ก่อนไป อยากจะขอเป็นกำลังใจให้สาวๆที่กำลังมีปัญหาขาลาย จุดด่างดำ รอยสิวที่หลัง รอยดำต่างๆที่ทำให้เราหมดความมั่นใจอยากจะให้ลองดูแลตัวเองอย่างสุดความสามารถ รับรองว่า ยังไงก็ต้องกลับมาสวยแน่นอนค่ะ บีบมือออค่ะซิส