~~~ รักกก รักเธอหมดใจ รู้รึเปล่า

อยากมีเพียงสองเรา อยู่กับจันทร์เหมือนเคย ~~~

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/0a/8d/4b/0a8d4be710adffb90e5d5250b2a25939.jpg

สวัสดีค่าาา ทักทายสาวSistaCafeทุกคนเลยนะ เราเชื่อว่าเวลาที่คุณสาวๆ มีความรักหรือตกหลุมรักใครสักคนนึง มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรหรอกนะที่เราจะอยากมอบความรัก อยากดูแล เทคแคร์ เอาใจใส่คนคนนั้นเป็นอย่างดี อยากจะทุ่มเททั้งหมดที่มีเพื่อทำให้เขามีความสุขแบบสุดๆแต่!!! เราต้องขอเตือนไว้ก่อนนะคะว่าบางทีความรักที่มากจนเกินไป รักแบบไม่รู้จักคำว่าพอดี มันก็อาจกลายมาเป็นสาเหตุที่ทำให้ชีวิตรักไม่มีความสุข หรือถึงขั้นทำลายชีวิตคู่ของคนสองคนให้ไปกันไม่รอดได้เหมือนกัน

วันนี้เราเลยรวมลิสต์7 เหตุผลว่าทำไม ‘ การรักมากเกินไป ’ถึงทำลายชีวิตคู่ เพื่อให้สาวซิสได้ลองอ่าน ลองเปิดใจ และลองเช็คกับพฤติกรรมของตัวเอง แล้วจะได้รีบปรับเปลี่ยนก่อนทุกอย่างจะสายเกินแก้ไงล่ะ

● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ●


⓵ รักมากไป… จนทำให้เธอตาบอด มองผิดเป็นถูก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/fa/57/73/fa5773d5ac1350ec148dd62b455f1704.jpg

มาค่ะ! มาเริ่มต้นด้วยสาเหตุว่าทำไมการรักมากเกินไปถึงทำลายความรักให้ล่มได้ข้อแรกเลยดีกว่าสาวซิสลองคิดดูดีๆ สิคะว่าหากเธอรักใครคนนึงมากๆ มากจนเกินคำว่าพอดี เธอก็มักจะใช้ความรู้สึกรักๆ หลงๆ ในการตัดสินใจแทนที่จะพิจารณาสิ่งต่างๆ ด้วยเหตุผลหรือหลักแห่งความเป็นจริงตรงตามที่คนชอบพูดกันว่า‘ ความรักทำให้คนตาบอด ’หรือ‘ ความรักบังตา ’จนมองผิดเป็นถูกได้ซะอย่างนั้น

อย่างเช่นถ้าถูกคนรักทำร้ายไม่ว่าจะเป็นทางคำพูดหรือการกระทำ เราก็อาจให้อภัยและคิดไปเองว่าเขาคงไม่ได้ตั้งใจหรือหากอีกฝ่ายแอบมีกิ๊กกั๊กซ่อนอยู่ เธอก็อาจหลับหูหลับตาทำเป็นไม่สนใจซึ่งความสัมพันธ์แบบนี้ไม่มีทางคบกันไปได้ตลอดรอดฝั่งหรอกนะคะ รอนับถอยหลังแล้วเลิกรากันไปได้เลย!


⓶ รักมากไป… จนอีกฝ่ายกลายเป็นโลกทั้งใบของเธอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/e6/e4/57/e6e457578513b06d724ccbb1d2a71058.jpg

‘ โลกทั้งใบให้เธอคนเดียว ’โอ๊ยยย ประโยคนี้เวลาได้ยินมันก็รู้สึกฟินอยู่หรอกนะคะแต่ในชีวิตจริงไม่ได้อิงกับนิยาย การยกให้ใครสักเป็นโลกทั้งใบหรือเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของเราคงเป็นเรื่องที่ไม่ดีแน่ๆเพราะการที่เธอฝากชีวิต ฝากความหวัง ฝากความสุขของตัวเองไปผูกติดที่ใครคนใดคนหนึ่งพอเวลาผ่านไปนานๆ เข้า ตัวเธอก็จะค่อยๆ สูญเสียความเป็นตัวเองมากขึ้นเท่านั้น

อย่างเช่นเธออาจเคยมีความฝันอยากเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลก แต่กลับต้องหยุดไว้เพราะคนรักเป็นพวกชอบอยู่ติดบ้าน หรือเมื่อก่อนตอนเป็นโสดเธออาจชอบไปพบปะสังสรรค์กับเพื่อนๆ แต่ก็ต้องบอกปัดนัดกับแก๊งเพื่อนสาวเพราะคนรักไม่อยากให้เธอไปเที่ยว ซึ่งการยอมตามใจคนรักเพราะอยากทำให้เขามีความสุขมันก็ไม่ได้ผิดอะไรหรอกค่ะแต่ถ้ามันมากเกินไปจนกลายเป็นตามใจเขาไปซะทุกเรื่อง ไม่หือไม่อือเพราะไม่อยากมีปัญหาระหว่างกัน ถามจริงๆ เถอะค่ะว่าสุดท้ายแล้วเธอจะมีความสุขได้ยังไง?!


⓷ รักมากไป… จนเธอลืมให้ความสำคัญกับตัวเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/aa/b9/24/aab924fdce83cead485730009004d8f4.jpg

สาวๆ จ๋าาา เธอจะรักแฟนหนุ่มของตัวเองมากแค่ไหนก็ได้… แต่จะรักมากเกินไปจนกลายเป็นไม่รักตัวเองไม่ได้เด็ดขาดเลยนะ!!!ลองนึกย้อนไปสักนิดสิคะว่าช่วงนี้เธอลืมดูแลตัวเอง เพราะมัวแต่วุ่นๆ ไปกับการดูแลคนรักบ้างรึเปล่า?หรือตั้งแต่คบกันมาเธอต้องล้มเลิกความฝันบางอย่าง เพราะต้องเอาเวลาทั้งหมดที่มีมาโฟกัสกับคนรักบ้างมั้ย?ถ้าคำตอบคือ‘ ใช่ ’ก็แสดงว่าเธอกำลังรักเขามากเกินไปแล้วล่ะ

ซึ่งการรักใครมากไปจนเธอลืมให้ความสำคัญกับตัวเอง หรือรักตัวเองน้อยลงกว่าเดิม มันไม่ใช่วิธีการแสดงความรักที่ถูกต้องเท่าไหร่เลยนะเพราะนอกจากจะส่งผลในแง่ลบให้เธอกลายเป็นคนที่ไม่เห็นคุณค่าในตัวเองแล้วไม่แน่ว่าวันหนึ่งเธออาจลืมตาตื่นขึ้นมาพร้อมกับความรู้สึกเหนื่อยทั้งกาย เหนื่อยทั้งใจ รู้สึกเหมือนว่าไม่สามารถรักเขาได้มากกว่านี้อีกแล้วจนทำให้ความรักมีอันต้องพังลงไปในที่สุด


⓸ รักมากไป… จนหวังให้อีกฝ่ายรักตอบกลับเท่ากัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/d0/7e/5c/d07e5cfa378208e730f0391138471244.jpg

ถึงปากจะบอกว่ารักเขาแบบไม่คาดหวังสิ่งไหนตอบแทน…แต่ถ้าให้พูดกันตามตรงแล้วลึกๆ ในใจของคนเราทุกคน ก็คงแอบคาดหวังอยากให้อีกฝ่ายมอบความรักตอบกลับมา หรือทุ่มเทได้มากเท่าที่เราให้ไปทั้งนั้นแหละค่ะ#ไม่พูดไม่ใช่ไม่รู้สึกอย่างเช่นหากเธอต้องยอมไม่ออกไปปาร์ตี้กับเพื่อนฝูง เพื่อที่จะได้ใช้ช่วงเวลาดีๆ ร่วมกันกับคนรัก ตัวเธอเองก็คงคาดหวังว่าอีกฝ่ายจะไม่ออกไปเที่ยวนอกบ้าน แล้วทำตัวติดกันตลอดเวลาเหมือนกันหรือหากเธอต้องเสียสละความสุขบางอย่างไปเพื่อความสุขในชีวิตคู่ ก็ต้องคาดหวังว่าฝ่ายคนรักเองก็ต้องยอมเสียสละได้แบบเดียวกัน

การมอบความรักให้กับคนรักมากเกินไปจนเกินคำว่าพอดี มันก็มักจะเป็นต้นเหตุที่ทำให้เธอเกิดความคาดหวังในตัวคนรักมากขึ้นแบบไม่รู้ตัวแล้วพออีกฝ่ายเค้าไม่สามารถมอบความรักหรือความทุ่มเทได้มากเท่ากับที่เธอทำ ก็จะทำให้เธอรู้สึกผิดหวังในตัวเขาและไม่มีความสุขกับรักครั้งนี้อีกต่อไป


⓹ รักมากไป… จนเธอลืมโลกแห่งความเป็นจริง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/5c/11/ce/5c11ce1e6b0325d0aba35ab9ec99d0b9.jpg

แหมมม ใครที่กำลังตกอยู่ในช่วงเวลาแห่งรัก ก็คงรู้สึกเหมือนมีเสียงซาวด์เพลง‘ ชาลาลัน ลาลัน ลั้นลา~ ’ดังขึ้นอยู่ตลอดเวลาเลยใช่มั้ยล่ะ?พอได้อยู่ด้วยกันกับคนรัก ได้เดินจับมือไปไหนมาไหนด้วยกัน จะมองไปทางซ้าย มองไปทางขวา หรือมอง 360 องศา โลกทั้งใบก็กลายเป็นสีชมพูทั้งนั้นเลย

แต่!!! คนเราต้องใช้ชีวิตอยู่บนโลกแห่งความเป็นจริงนะคะซิสอย่าปล่อยให้ตัวเองรักใครมากเกินไป จนเธอหลงลืมความเป็นจริงตรงหน้าที่ต้องเผชิญอย่างเช่นความจริงแล้วเธอสองคนมีไลฟ์สไตล์บางอย่างที่แตกต่างกัน จนทำให้เข้ากันไม่ค่อยได้และต้องทะเลาะกันอยู่บ่อยๆแทนที่จะลองพูดคุยปรับความเข้าใจและหาทางปรับตัวเข้าหากัน เธอกลับเลือกที่จะมองข้ามแล้วใช้วิธีฝืนทนทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ ขอแค่ยังได้คบกันแบบนี้ต่อไปก็เป็นพอการไม่ยอมรับความจริงนี่แหละที่มันจะเป็นตัวต้นเหตุทำลายความรักได้


⓺ รักมากไป… จนอีกฝ่ายรำคาญ / เหนื่อยใจ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/d2/94/ad/d294ad771ff41f303ba0e127940b2b7e.jpg

ขอพูดตรงๆ เลยละกันนะคะว่าการที่เธอรักเขามากเกินไป ไม่ได้มีแค่เธอฝ่ายเดียวหรอกนะที่จะรู้สึกเหนื่อยทั้งกายและใจ แถมยังสูญเสียพลังในชีวิตไปแบบไม่จำเป็นแต่ตัวคนรักเองที่เป็นฝ่ายถูกรักมากๆ ถูกเอาใจใส่มากๆ ก็อาจรู้สึกอึดอัด รำคาญ แล้วก็เหนื่อยใจกับความรักที่ได้รับจากเธอเหมือนกัน

เพราะหากเธอรักใครมากๆ ก็คงอยากจะออดอ้อน อยากแสดงความรักอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการกอดจูบ จับแขน จับมือ เรียกง่ายๆ ว่าเกาะเหมือนลูกลิง แล้วยังอยากให้อีกฝ่ายใช้เวลาอยู่ด้วยกันแค่สองคนเท่านั้นแบบนี้เวลาเขาไปเที่ยวกับแก๊งเพื่อนสนิท เพื่อนที่ทำงาน หรือแม้แต่ครอบครัวของเขาเองก็ตามเธอก็จะมีอาการหึงและหวงหนักมากจนกลายเป็นทะเลาะกันซึ่งนิสัยอยากเป็นเจ้าของเก็บเขาไว้กับตัวคนเดียว มันอาจทำให้คนรักเขาเกิดอาการกลัวและอยากจะวิ่งหนีไปจากเธอได้นะ


⓻ รักมากไป… จนกลายเป็นโดนคนรักเอาเปรียบเสมอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/bb/75/98/bb75982d2fe53bb44ffce93b93eb85c2.jpg

เหตุผลข้อสุดท้ายที่เราอยากเตือนสติว่าคุณสาวๆ ไม่ควรรักใครมากเกินไปก็เป็นเพราะว่าความรักมากมายที่เธอมอบให้เขา อาจเป็นการเปิดโอกาสให้คนรักเอาเปรียบเธอได้ง่ายๆ นั่นเองค่ะ

นั่นก็เพราะอีกฝ่ายคงรู้ดีว่าไม่ว่าเขาจะทำตัวแย่แค่ไหน ทำไม่ดีกับเธอมากเท่าไหร่ สุดท้ายแล้วเธอก็ต้องเป็นฝ่ายยอมหรือให้อภัยเขาง่ายๆ อยู่ดีแบบนี้เวลาที่เขาจะทำอะไรไม่ดีก็จะไม่คิดหน้าคิดหลัง ไม่นึกถึงความรู้สึกของเธออีกต่อไปรวมทั้งการที่เธอเป็นฝ่ายยอมเพราะรักก็จะทำให้คนรักรู้สึกว่าตัวเองไม่ต้องทุ่มเทความพยายามในความสัมพันธ์ครั้งนี้ แล้วผลักภาระหน้าที่ทั้งหมดให้เธอแบกรับอยู่คนเดียวด้วย


● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ●

สติค่ะ… สติ!!! ถ้าคุณสาวๆ ไม่อยากมานั่งเสียใจหรือนึกเสียดายทีหลัง ไม่ว่าจะทำสิ่งไหนก็ตามเธอต้องมีสติอยู่กับตัวตลอดเวลา ไม่เว้นแม้แต่เรื่องของความรักก็เช่นกันนะคะ หากเธอได้ลองเช็คไปจนครบทั้ง 7 ข้อ แล้วรู้ว่าตัวเองกำลังทำพฤติกรรมบางอย่างที่มันอาจส่งผลเสียต่อทั้งตัวเธอเอง ตัวคนรัก รวมถึงความสัมพันธ์ระหว่างสองคนทางที่ดีรีบปรับปรุงแก้ไขให้รู้จักรักอย่างพอดีและมีสติให้มากกว่านี้จะดีกว่านะคะ ชีวิตคู่จะได้อยู่ต่อไปได้นานและมีความสุขมากขึ้นด้วย