สวัสดีค่า สาวๆSistaCafeที่กำลังกังวลกับ' สิวตัวร้าย 'ทั้งหลายปัญหาผิวหนักใจที่ซิสคนไหนก็ต้องกังวล คงหนีไม่พ้นเรื่อง' สิวๆ 'ที่ไม่สิวอย่างที่คิด บางคนพยายามรักษา ดูแลผิวยังไงก็ยังขึ้นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตันเต็มหน้าจนส่งผลกระทบต่อรูปลักษณ์และความมั่นใจไปเลย แหม ก็ไม่มีใครอยากโดนบุลลี่ ถูกเรียกว่าหน้าปรุบ้าง หน้าอุกกาบาตหรอกใช่ไหมล่ะถ้าหน้าเรียบเนียนใสกิ๊งก็โชว์หน้าสดได้ชิลล์ๆ ไม่ต้องใช้คอนซีลเลอร์นั่งกลบทุกครั้งที่ออกจากบ้าน //ถ้าก่อนนอนเช็ดออกไม่เกลี้ยง สิวขึ้นเพิ่มอีก คราวนี้เต็มหน้าเลยจ้าแม่  ;__;วิธีรักษาสิวอาจทำได้หลายอย่าง แต่ไม่ว่าจะพึ่งหมอ กินวิตามิน อาหารเสริมราคาแพงแค่ไหน กฎพื้นฐานของผิวใสก็คือ ' ต้องล้างหน้าให้สะอาด ' ไอเทมที่ใช้ควบคู่กันอย่างโฟมล้างหน้าจึงเป็นสิ่งสำคัญเพราะถ้าหน้ายังมีสิ่งสกปรกหลงเหลือ ใช้สกินแคร์โปะกี่สิบชั้น สิวทั้งหลายก็ยังเกาะแน่น ไม่ไปจากผิวหน้าง่ายๆในวันนี้เราได้คัดเลือกและรวบรวม' 7 โฟมล้างหน้าเคลียร์สิวสุดปัง ' อยากบอกต่อ ที่ทำความสะอาดผิวได้ล้ำลึกถึงรูขุมขน ซื้อไปใช้รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนแล้วเราจะหน้าสวยไร้สิวไปด้วยกัน มียี่ห้อไหนบ้างเราไปดูกันค่ะ!!

1. Etude House AC Clean Up Cleansing Foam

รูปภาพ:https://cdn.shopify.com/s/files/1/0458/4718/3521/products/etudehousecleansingfoam_250x250@2x.jpg?v=1602029025

เริ่มตัวแรกกับแบรนด์เครื่องสำอาง-สกินแคร์ที่สายเกาหลียุคแรกๆ ร้อยทั้งร้อยต้องรู้จักกับ ' Etude House ' ที่มีไอเทมที่โด่งดังในหมู่บิวตี้บล็อกเกอร์และดาราเซเลบเกาหลีมากมาย โดยเฉพาะเมคอัพ เช่น ลิปทินท์ แป้งผสมรองพื้น ลิปสติก อายไลเนอร์ แต่ไลน์สกินแคร์ก็เริ่มมีความนิยมมากขึ้น

ซึ่ง

' AC Clean Up Cleansing Foam'


เป็นโฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน ที่อยู่ในไลน์คนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ มีคุณสมบัติเด่นๆ คืออุดมด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ และคลีนได้ทั้งคราบสิ่งสกปรกทั่วไปรวมถึงเมคอัพในวันนั้นๆ ได้อย่างล้ำลึกหมดจดเลยละ!

เนื้อโฟมมีความนุ่มเนียนละเอียด มีค่า pH ที่เหมาะสม ปรับสมดุลให้ผิวหน้าไม่เป็นกรดหรือด่างจนเกินไป ช่วยควบคุมไม่ให้ผิวหน้าเป็นสิว

มีส่วนผสมของ BHA กำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วและน้ำมันส่วนเกินออก, salicylic acid, tea tree oil  และ amino acid ที่ไม่ทำให้ผิวหน้าระคายเคือง

ไม่มีส่วนผสมของสัตว์ น้ำมันแร่ ซิลิโคน และสารเคมีที่ทำให้เกิดอันตราย ใครกำลังกังวลกับปัญหาสิว ลองดูตัวนี้ได้นะคะ

2. Mamonde Micro Deep Cleansing Foam

รูปภาพ:https://kb.rspca.org.au/wp-content/uploads/2018/11/golder-retriever-puppy.jpeg

มาต่อกับคลีนซิ่งโฟมตัวที่สอง ยังคงอยู่กับแบรนด์แดนกิมจิ ซึ่งแบรนด์

' Mamonde '

โดดเด่นเรื่องผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและสกินแคร์มากๆ ในเกาหลี ส่วนผสมมาจากธรรมชาติในราคาที่เอื้อมถึงได้ หนึ่งในไอเทมฮิตที่เราอยากบอกต่อซิสก็คือ

' Micro Deep Cleansing Foam '

โฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยนที่มีสารสกัดจากดอกบัว มีคุณสมบัติช่วยขจัดสิ่งสกปรกได้หมดจด ล้างแล้วได้สัมผัสผิวหน้าที่อ่อนนุ่มได้ในทันที #แบบนี้ต้องลองแล้วมั้ย

ฟองโฟมอณูละเอียดสุดๆ ขนาดเล็กจิ๋วและมีฤทธิ์ดูดจับเหมือนแม่เหล็ก ด้วยเทคโนโลยี Lotus Cat-ionic Polymer Complex™ จึงช่วยคลีนผิว ขจัดสิวเสี้ยนที่มีให้หลุดไป เคลียร์สิ่งสกปรกที่อุดตันในรูขุมขน รวมถึงฝุ่นละอองในอากาศขนาด 2.5 ไมครอน หรือ PM2.5 ได้ล้ำลึกถึง 98.8%

เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องจึงได้ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มัน สุขภาพดี ไร้สิวมากวนใจ

3. HuxIey Secret of Sahara Cleansing Foam Deep Clean

รูปภาพ:https://kb.rspca.org.au/wp-content/uploads/2018/11/golder-retriever-puppy.jpeg

ตัวที่สาม ใครตามเทรนด์สกินแคร์เกาหลีช่วงนี้อยู่ ต้องคุ้นหูกับชื่อ

' Huxley '

แบรนด์น้องใหม่สายมินิมอลที่กำลังเป็นกระแสในหมู่บิวตี้บล็อกเกอร์มากมาย ใช้เคล็ดลับความงามที่ล้ำค่า หายากอย่าง

ต้นกระบองเพชร ที่ชนเผ่าของโมร็อกโกนำมาบำรุงผิว ทางแบรนด์จึงนำมาเป็นส่วนผสมหลักในไลน์สกินแคร์

ซึ่งเรียกว่า recommend กันแทบทุกตัวในไลน์ ทั้งโทนเนอร์ สลีปปิ้งมาสก์ ออยล์ เอสเซนส์ รวมถึงคลีนซิ่งโฟม

' Cleansing Foam Deep Clean '

ตัวนี้นี่เองค่ะ

เนื้อโฟมเข้มข้นและหนานุ่ม อุดมไปด้วยวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระจากต้นกระบองเพชร พริกลีย์ แพร์, เมล็ดมอริงก้า, บัวสีฟ้าและอะโลเวร่าสีน้ำเงิน

ขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันในรูขุมขนได้อย่างหมดจด ให้ผิวสะอาดแต่ยังคงความอ่อนโยน ไม่แห้งกร้าน ไม่เอี๊ยด อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ลดผิวเครียดจากมลภาวะต่างๆ ได้ดี ที่สำคัญกลิ่นหอมมากเวอร์!

ถ้าอยากผิวสะอาดและได้ผ่อนคลายตัวเองเหมือนไปทำสปา ตัวนี้ก็น่าสนใจมากๆ ค่ะ

4. Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Acne Clear Foam

รูปภาพ:https://cdn.shopify.com/s/files/1/1323/4713/products/Some_By_Mi_AHA_BHA_PHA_30_Days_Miracle_Acne_Clear_Foam_Nudie_Glow_Korean_Skin_Care_Australia_1024x1024.jpg?v=1559111392

ตัวที่สี่ ยังคงปักหลักกันอยู่ในเกาหลีเช่นเคย คราวนี้เป็นคิวของ

' Some By Mi '

แบรนด์สกินแคร์ที่เมื่อไม่นานมานี้มีกระแสกับไอเทมโทนเนอร์ลดสิวใน 30 วัน ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวอ่อนๆ จนหน้ากระจ่างใสเมื่อใช้ครบเดือน ซึ่งโฟมตัวนี้ก็อยู่ในไลน์เดียวกัน กับ


' AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Acne Clear Foam '

โฟมล้างหน้าที่คิดค้นสูตรขึ้นเพื่อคนมีสิว อยากผิวใสโดยเฉพาะ

โดดเด่นด้วยส่วนผสม AHA, BHA และ PHA ขจัดและละลายเซลล์เก่าที่เสื่อมสภาพ ขุยแห้งที่ผิวด้านนอกและสิ่งสกปรกออกไป ขจัดน้ำมัน ซีบัมและสิ่งสกปรกในรูขุมขน รักษาความชุ่มชื้นของผิว ปรับอัตราการผลัดเซลล์ผิวหนังให้เข้าสู่สภาวะปกติ

เพื่อผิวเฟรช กระจ่างใส สุขภาพดี เพียงใช้อย่างสม่ำเสมอ ใครที่เป็นสิว อยากผลัดเซลล์เก่าออกแต่ก็กลัวหน้าแห้งลอก ตัวนี้บอกเลยว่าสุดปัง!

5. La Roche Posay Acne Cleansing Effaclar Gel

รูปภาพ:https://cdn.shopify.com/s/files/1/0140/5894/6617/products/10779349-effaclar-gel_529c5adf-464f-47b5-a8ea-6f9e2bf7668e_1024x1024.jpg?v=1611602647

ตัวที่ห้า บอกลาเกาหลี บินมาสู่แบรนด์เวชสำอาง สัญชาติประเทศแสนงดงามอย่างฝรั่งเศสกันบ้าง กับ

' La Roche Posay '

ที่มีไอเทมเด็ด ฮือฮาในเหล่าคนดัง ดารา บิวตี้บล็อกเกอร์มากมาย เช่น ครีมกันแดด โทนเนอร์ เจลแต้มสิว ที่ทำมาเพื่อผิวอ่อนแอ แพ้ง่ายเป็นพิเศษ หนึ่งในตัวดังของเขาก็คือ

' Acne Cleansing Effaclar Gel '

เจลล้างหน้าเพื่อสาวผิวมันที่มีปัญหาผิวโดยเฉพาะเลยละค่ะ

สูตรอ่อนโยนพิเศษ มีส่วนผสมของน้ำแร่ ลา โรช โพเซย์ ลดการระคายเคือง ด้วยเนื้อเจลใสเบาสบาย ลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย ลดความมันส่วนเกิน ขจัดสิวอุดตัน ให้ผิวหน้าสะอาดสวยใส สดชื่น ไร้สิว แถมสุขภาพดี

จนใครๆ ก็ต้องเหลียวมอง โดยปราศจากสบู่ แอลกอฮอล์ สารกันเสียหรือแต่งกลิ่นใดๆ ทั้งสิ้น

ใครอยากใช้โฟมล้างหน้าที่เน้นเคลียร์สิว ลดมัน ผิวเฟรชแบบสาวฝรั่งเศส ต้องลองใช้ดูสักครั้งแล้วน้า

6. Nu Formula Pore Deep Cleansing Foam

รูปภาพ:https://cdn.thebeautrium.com/image-product/B0050922.png

ตัวที่หก บินกลับมาที่ไทยสวยๆ เพราะแบรนด์คลีนซิ่งของไทยก็ไม่แพ้ชาติไหนในโลก! เราขอแนะนำ

' Nu Formula '

ที่ตัวดังของเขาคือรีมูฟเวอร์ล้างหน้าขวดสีชมพู แต่ตัวที่เป็นโฟมล้างหน้าของเขาก็ให้ผิวสะอาดใสกิ๊งไม่แพ้กัน! กับ

' Pore Deep Cleansing Foam '

ที่ช่วยทลายสิ่งสกปรกได้ถึงรูขุมขน แต่ก็ให้ความนุ่ม เรียบเนียนกระจ่างใสแบบไม่หลอกตา!

เนื้อโฟมละเอียดนุ่ม โมเลกุลเล็กกว่าโฟมทั่วไปในท้องตลาด เป็นสูตรเข้มข้น มีส่วนผสมของ Spring Sea Bubble และวิตามินบี 3 คิดค้นขึ้นเพื่อสาวๆ ผิวมัน-ผิวผสม ที่มีปัญหาสิวโดยเฉพาะ

ทำความสะอาดหมดจดล้ำลึก ผิวหน้าสะอาดแต่ยังคงไว้ซึ่งความยืดหยุ่น จับผิวแล้วไม่แห้งเอี๊ยด ไม่บาดผิว ไม่ระคายเคือง ล้างออกง่าย ไม่ต้องถูหน้าเยอะเพื่อล้างออกซ้ำๆ ไม่มีน้ำมัน แอลกอฮอล์ สารกันเสียและพาราเบน

ถ้าอยากหน้าเกลี้ยงหน้าใสในราคาที่วัยเรียนจับต้องได้ ต้องลองเลยค่า

7. clear nose Acne Care Solution Cleanser

รูปภาพ:https://kb.rspca.org.au/wp-content/uploads/2018/11/golder-retriever-puppy.jpeg

ปิดท้ายตัวที่เจ็ดกับแบรนด์ของคนไทยที่เรียกว่าดังสุดๆ ในหมู่บิวตี้บล็อกเกอร์และคนทั่วไป

' Clear Nose '

ที่มีทั้งเมคอัพและสกินแคร์ จุดเด่นคือทำขึ้นเพื่อคนกังวลปัญหาสิวโดยเฉพาะ ตัวเด็ดที่คนรีวิวเยอะคือคอนซีลเลอร์แต้มสิว เซรั่มบูสต์ผิวและเซตกำจัดสิวเสี้ยนที่จมูก ซึ่งโฟมล้างหน้า

' Acne Care Solution Cleanser '

ก็เรียกว่าคุณภาพเริ่ด เด่นที่ความอ่อนโยน ผิวแพ้ง่ายบอบบางและเป็นสิวง่ายสุดๆ เลยค่ะ

สูตรใหม่ อ่อนโยนกับผิวเป็นพิเศษ ให้ฟีลลิ่งผิวที่สะอาดหมดจดล้ำลึก กระจ่างใสเรียบเนียน กระชับรูขุมขน ไม่ทิ้งความมันหลงเหลือบนใบหน้า ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ลดการสร้างน้ำมันส่วนเกินใต้ผิวหนัง ซึ่งเป็นต้นเหตุของสิวอุดตัน

รักษาสมดุลผิว ให้ผิวยังชุ่มชื้นไม่แห้งกร้าน ลดรอยดำรอยแดงจากสิว ป้องกันการเกิดสิวใหม่ สิวยุบตัวลงง่ายขึ้น พร้อมบำรุงในขั้นตอนต่อไป ใช้ร่วมกับยาแต้มสิวได้ ล้างกันแดดได้เกลี้ง โดยไม่มีสารให้ผิวระคายเคืองใดๆ


ใครอยากผิวใสกิ๊ง ก็ต้องลองแล้วละ จะรออะไร

------------------------------------

recommend สุดๆ กับโฟมล้างหน้าทั้ง 7 ตัวนี้ ที่ขึ้นชื่อและมีคุณสมบัติเด่นเรื่องการดึงสิ่งสกปรกอุดตันจากรูขุมขน ลดการเกิดสิวให้ผิวกระจ่างใสโดยเฉพาะ! เพราะที่จริงหนึ่งในต้นเหตุของการเกิดสิวหลายๆ ชนิด โดยเฉพาะสิวอักเสบ ก็คือการไม่รักษาความสะอาด หรือล้างหน้าได้ไม่เกลี้ยงเท่าที่ควร ทำให้ทั้งฝุ่นควัน มลภาวะ น้ำมันต่างๆ ยังเป็นคราบเกาะอยู่ที่รูขุมขน นานเข้าก็ทำให้ผิวส่วนนั้นอักเสบเกิดเป็นสิวขึ้นมา จึงต้องใช้คลีนซิ่งโฟมขจัดออกให้หมดหากทำควบคู่กับการใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์ หรือทำ ' double cleansing ' ที่เป็นกระแสในหมู่สาวๆ เกาหลีและฝั่งตะวันตก ก็ยิ่งเคลียร์สิว หน้าใสปิ๊งได้ดั่งใจมากขึ้น! ชอบยี่ห้อไหนก็ลองเลือกไปช้อปปิ้งมาใช้กันได้นะคะ ได้ผลยังไงก็คอมเมนต์บอกกันได้น้า สำหรับวันนี้เราขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่คราวหน้าค่า See You!