เป็นสิวไม่ไหวไม่รู้ต้องเริ่มจากใช้อะไรเลยค่ะซิส... บอกเลยว่าทุกวันนี้มีไอเทมที่ช่วยลดสิวได้มากมายแต่ไม่รู้ว่าสิ่งแรกที่เวลาคนเป็นสิวควรใช้อะไรยังไงเพื่อช่วยลดสิว โดยเฉพาะอย่างยิ่งผิววัยรุ่นที่อ่อนเยาว์ บอบบาง แพ้ง่ายและเป็นสิวง่ายแบบเรา ยิ่งควรต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวใสๆ วัยเราจริงๆ ถึงจะดีที่สุดและยิ่งช่วงนี้ที่สิวกวนใจหนักมาก ทั้งมลภาวะฝุ่น PM 2.5 และการกลับมาของโรคระบาด COVID-19ทำให้ต้องใส่หน้ากากอนามัยแทบจะตลอดเวลา สิวจากการใส่หน้ากากอนามัยก็เลยถามหา#maskneมาเยือนไปอีก เจอแบบนี้ไม่ไหว ฟอร์ซขอบอกลาหน้าสิว ทุบสิวให้ตุ้บหายตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้กันไปเลย ด้วยเจลล้างหน้าสูตรสำหรับผิวเป็นสิวโดยเฉพาะC&C Acne Clearingไอเทมออกใหม่ที่ช่วยลดสิวได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจกันก่อนว่าผิวเป็นสิวหมายถึงสิวชนิดไหนบ้างและ ทำไมต้องเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนล้างหน้า การล้างหน้าจะช่วยกำจัดสิวได้ยังไง ไปดูกัน!

รูปภาพ:

♥ ตีสนิท 3 สิวยอดฮิต เป็นใคร มาได้ไง และต้องใช้อะไรกำจัด ?

ว่าด้วยเรื่องสิว มันจะมีสิวอยู่ 3 ชนิดที่พวกเรามักเป็นกันบ่อยๆ นั่นคือ สิวเสี้ยน สิวอุดตัน สิวแบคทีเรียโดยมากมักเกิดจากความสกปรก ความมัน และเส้นขนบนใบหน้าของเรา แต่ที่มาจริงๆ แล้วของสิวแต่ละชนิดก็จะแตกต่างกันในรายละเอียดไปอีกทีสิวเสี้ยนเกิดจากความผิดปกติของรูขุมขน ความมันของผิวหน้า หรือมีกระจุกขนเล็กๆ หลายเส้นแทรกอยู่ลักษณะเป็นตุ่มสิวนูนๆ ไม่อักเสบ คล้ายสิวอุดตันหัวดำสิวอุดตันเกิดจากการอุดตันของรูขุมขนที่รวมสิ่งสกปรกและไขมันที่ผลิตมากเกินไป มีลักษณะเป็นตุ่มนูนอุดตันใต้ผิวหนัง ไม่มีการอักเสบ มักขึ้นที่หน้าผากและคางสิวแบคทีเรียเกิดจากผลิตภัณฑ์หรือสิ่งของที่ใช้ประจำทุกวันเช่น เมคอัพ สกินแคร์ ผ้าขนหนูต่างๆ ที่มีแบคทีเรียสะสม ลักษณะเป็นสิวอักเสบ บวมแดง มีหนองข้างใน เมื่อสัมผัสจะรู้สึกเจ็บหรือปวดทั้ง 3 สิวที่ว่ามาเนี่ยชอบวนเวียนกวนใจกวนผิวหน้าของเราอยู่ตลอด ซึ่งแค่ทายา หาหมอ ทำความสะอาดสิ่งของเครื่องใช้แล้วก็ยังไม่พอเราต้องรู้จักเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับการดูแลผิวเป็นสิวโดยเฉพาะ และเน้นคุณสมบัติของการผลัดเซลล์ผิวควบคู่ไปกับการปลอบประโลมผิวที่เป็นสิวไปด้วยเพราะงั้นการเริ่มจากขั้นตอนแรกด้วยการล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติกลุ่มนี้ จึงเป็นสิ่งที่เหมาะสมที่สุด เพราะการล้างหน้านี่แหละที่จะเป็นขั้นตอนที่ช่วยชะล้างสิ่งสกปรกและความมันบนผิวหน้าของเราได้ และถือเป็นขั้นแรกสุดของการดูแลผิวก่อนที่จะไปทายา หรือใช้สกินแคร์บำรุงผิวด้วย

รูปภาพ:

♥ เป็นสิวใช้อะไรล้างหน้า : Clean & Clear Acne Clearing

สาวๆ ทุกคนควรท่องให้ขึ้นใจเลยว่าผิวป็นสิวควรเลือกใช้เจลล้างหน้าที่มีความอ่อนโยนต่อผิวบอบบางเป็นสิวง่าย มากกว่าการเลือกใช้โฟมนะจ๊ะอย่างไอเทมแนะนำClean & Clear Acne Clearing เจลล้างหน้าสูตรใหม่ที่ช่วยลดสิวได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ ด้วยส่วนผสมที่มีคุณสมบัติในการทำความสะอาดผิวในแบบฉบับคนผิวเป็นสิวโดยเฉพาะ ได้แก่- Salicylic Acid หรือ BHA ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า รอยสิว จุดด่างดำจากสิวดูจางลง และลดการอุดตัน ทำความสะอาดรูขุมขนไม่ให้เกิดสิวใหม่- Neems Extract สารสกัดจากธรรมชาติใบสะเดา มีคุณสมบัติดีท็อกซิไฟอิ้ง ยับยั้งการเติบโตของแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว ช่วยปลอบประโลมผิวเป็นสิว ลดรอยแดง การอักเสบ ยับยั้งการเกิดสิว- เนื้อเจลใส มีความอ่อนโยน เหมาะกับสภาพผิวที่เป็นสิวสุดๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:

วิธีใช้

Clean & Clear Acne Clearing Cleanser


บีบเจลล้างหน้าลงบนฝ่ามือ ผสมน้ำเล็กน้อย เมื่อถูกันจะเกิดฟองนิดหน่อย ค่อยๆ นวดเบาๆ ให้ทั่วใบหน้าถูไปตามแนวโพรงขน แล้วล้างด้วยน้ำสะอาด ตามด้วยใช้ผ้าขนหนูซับเบาๆ แนะนำให้ล้างหน้าด้วยเจลล้างหน้านี้ทุกวัน เช้า และ เย็น เพื่อผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้นค่ะ

♥ ผลลัพธ์หลังการใช้

รูปภาพ:

ตอนลองครั้งแรกก็ชอบเลยชัดเลยว่าช่วยลดสิวได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ ยิ่งใช้ทุกวันก็ยิ่งเห็นผิวหน้าที่ดีขึ้นเรื่อยๆ เข้าใจละว่าเป็นเจลล้างหน้าที่อ่อนโยนเหมาะกับผิวที่บอบบางเป็นสิวจริงๆและการล้างหน้านี่แหละคือวิธีเริ่มต้นดูแลผิวเป็นสิวที่เหมาะสมที่สุด ฟอร์ซแนะนำว่าให้เพื่อนๆ ทดลองใช้ก่อนเพื่อดูว่าเหมาะกับผิวเป็นสิวในแบบของเรารึเปล่า เพราะผลลัพธ์จะขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วยแล้วจากนั้นจะตำไปใช้ต่อก็ไม่ว่ากันจ้า

- - - - - - - - - -ก็อย่างที่เห็นว่าhttps://sistacafe.com/summaries/13846เป็นแบรนด์ที่ดีไซน์มาเพื่อผิววัยรุ่นและผิวที่เป็นสิวหรือมีแนวโน้มเป็นสิวง่ายโดยเฉพาะ สินค้าก็ดี ราคาก็ดี๊ดีขนาดนี้คนเป็นสิวใช้อะไรไม่ต้องคิดนานเนอะ ไปช้อปเลยClean & Clear acne clearing cleanser ขนาด 80g ราคา 98.- หาซื้อได้ที่ร้านค้าชั้นนำทั่วไปหรือใครที่อยากทดลองใช้ก็มีขนาด 40g ราคา 55.- หาซื้อได้ที่ 7-11 จ้าแต่ถ้าชอบช้อปปิ้งออนไลน์แบบทันใจ ก็เข้าไปที่https://www.lazada.co.th/johnson-johnson-consumer-thailand/?spm=a2o6z.10453683.4.1.8f84481421HhfL&q=Clear&sc=KWaAAQ==&scs=1&from=wangpu&fbclid=IwAR3DyTGEy9t_gXCq9VP_afwvnA8g4IJ_1woI4olPsw4J2k1F3fqwMvQDnvcร้านค้าทางการของ Lazadaก็ช้อปได้ ง่ายไม่แพ้กัน ... เอาล่ะ ถ้าไม่อยากเป็นสิวนานก็รีบหน่อย!

รูปภาพ: