มีแอปๆ หนึ่งที่อยากจะแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักเพราะเชื่อว่าเพื่อนๆ ต้องได้ใช้บ่อยแน่ๆ เพราะคงมีบ่อยครั้ง ที่เราไม่ได้อยู่ในสภาพที่พร้อม หลายครั้งที่ชุดได้แต่หน้าไม่ได้ แต่ต้องถ่ายรูปให้สวยให้ปัง แอปนั้นมีชื่อว่า Soda ไม่ต้องกลัวว่าจะใช้งานยาก รับรองว่าสวยได้ง่ายๆ แน่นอนเป็นอะไรที่ง่าย: สัญลักษณ์บนไอคอนที่สื่อสารได้เข้าใจง่าย ไม่สับสน แถมไม่มีโฆษณามาเกะกะมีรูปแบบให้เลือกหลากหลาย: สามารถแต่งให้สวยได้ทุกลุคตามแต่ใจ ต่อให้หน้าสดก็ไม่หวั่นปรับแต่งได้อย่าลื่นไหล: ไม่ต้องกลัวว่าจะสะดุดจากการโหลดภาพหรือ ค้าง

รูปภาพ:

ดีขนาดนี้แจนพร้อมมารีวิวขั้นตอนการแต่งรูปที่ทำได้ในมือถือของเราด้วยวิธที่ง่ายง่ายมากและสะดวกรวดเร็วกว่าการแต่งหน้าเองแน่ๆ ค่ะ

.

.

.

มาจับเวลากันตั้งแต่ตอนนี้ได้เลย

รูปภาพ:

กด Edit เปิดรูปที่เราต้องการจะแต่งกันก่อนเลยใช้รูปไหนก็ได้ แต่แจนจะใช้รูปที่หน้าสดๆ จืดๆ นี่แหละฮะ <3พอเปิดมาแล้วก็จะเจอกับฟังก์ชัน Style | Beauty | Filter | Makeup | Liquify | Protrait เลือกตามที่เราอยากแต่งได้หลายโหมดเลย ของแจนเริ่มจาก

รูปภาพ:

Liquify

ตรงนี้เป็นการปรับลดส่วนเกินของใบหน้า ซึ่งฟังก์ชันนี้แจนจะเลือกหัวแปรงและใช้นิ้วปรับตรงที่เราต้องการลดสัดส่วน ภาพนี้แจนปรับให้แก้มยุบนิดหน่อย เพื่อปรับแก้มที่ป่องๆ กลมๆ ให้หน้าดูเรียวเล็กลงเล็กน้อย

รูปภาพ:

Beauty

ซึ่งภายในโหมดบิวตี้เนี่ยมีหลายฟังก์ชันมาก ทั้งการตกแต่งผิวให้เรียบเนียน หรือปรับส่วนต่างๆ ของโครงสร้างใบหน้าหรือเพิ่มความสว่างของรูปและหน้าเราก็ได้เช่นกัน

Skin แจนปรับที่ 21% เพื่อให้ผิวที่เรียบเนียนพอประมาณ ยังเห็นเป็นผิวอยู่ ^^Pore สำหรับเบลอรูขุมจะปรับที่ประมาณ 71 % เพื่อให้รูขุมขุนกระชับดูเป็น Glass Skin เป็นผิวในฝันเลย^^Brightening ปรับเพิ่มแสงความสว่างหน้าใบหน้าเล็กน้อยที่ 11 %Sculpt ขอกรามแคบลงนิสส แบบไม่ต้องพึ่งฟิลเลอร์หรือโบท็อกซ์เลยที่ค่า 15%Whitening ขอเพิ่มความขาวสว่างให้ฟันนิดๆ หน่อยๆ ที่ 21%

รูปภาพ:

Makeup

Lip Color เปิดมาเจอให้เลือกสีลิปเลย มีเฉดสีประมาณ 11 เฉดสี เป็นสีที่สวยละมุนทั้งนั้น สีที่แจนเลือกเป็นสี Peach ที่ความเข้มประมาณ 70 % ค่ะEye Color สำหรับคนที่อยากใสคอนแทกต์เลนส์ แต่มีปัญหาสุขภาพตาคือคู่ควรมาก มีสีให้เลือกเยอะ เปลี่ยนสีตาแล้วทำให้เปลี่ยนลุคได้ด้วยค่ะ ชอบมากกก แจนเลือกเป็นสี Brown ที่เป็นสีดูธรรมชาติในระดับ 80%Eyebrows สำหรับคนทำสีผมแบบแจนต้องชอบขั้นตอนนี้เพราะ ผมน้ำตาลแต่คิ้วดำก็มิไหว >< เปลี่ยนเป็นสี LB1   ที่เป็นสีน้ำตาลซอฟต์ๆ มีความธรรมชาติด้วยระดับ 32%Eye Shadow อะมาแย้วว!! ขั้นตอนนี้จะทำให้เครื่องสำอางและฝีมือการแต่งหน้าที่มีอยู่ต้องร้องไห้ เพราะแต่งออกมาได้สวยกว่าแต่งเองอีก55555 แจนเลือกสี Peach ให้เข้ากับลิปด้วยระดับ 43%

รูปภาพ:

งาน Makeup ยังไม่จบมาต่อที่

Eyeliner ที่มีให้เลือกหลายสไตล์เลย ของแจนวันนี้ขอแบบสั้นๆ ดูแบ๊วๆ ประมาณนึง ด้วย BK 1 แต่ขอเส้นเข้มๆ ด้วยระดับ 99%Eyelashs ตามมาด้วยการติดขนตาบางๆ ดูเป็นเส้นแต่ไม่โป๊ะ Lash1 ในระดับ 100% แบบจัดเต็ม! ทุกคนต้องเห็นขนตาช้านนนนน อิอิBlush งานละมุนอีกแล้วว ชอบมากโหมดนี้เพราะมีบลัชสีน่ารักและมีการปัดหลายแบบแจนเลือก Apple1 ในระดับ 86 % สีน่ารักกรุบขั้นตอนสุดท้ายคือคอนทัวร์หน้า เพิ่มมิติให้ใบหน้างดงามอีกขึ้น แจนเลือกใช้โหมด Balance 50% แบบนัวๆ พอดีๆ

รูปภาพ:

Before - After

ใช้เวลาไม่นาน เอาจริงๆ ก็น่าจะไม่ถึง 5 นาทีด้วยซ้ำแต่ได้ลุคที่สั่งได้ตามต้องการด้วยมือถือของเราเลยนะคะ โหลดติดไว้ในมือถือเผื่อวันไหนโทรมๆ แต่งหน้าไม่ทัน แต่งแล้วไม่สวยยังไม่พอใจก็อัปโหลดรูปมาปรับแต่งเพิ่มเติมได้ตามปรารถนาเลยละฮ้าาาา

เพราะฉะนั้นในมือถือเราควรจะมีแอปที่ช่วยชีวิตในวันที่หน้าป่วยๆ โทรมๆ ให้มีใบหน้าที่ทั้งสวยสดใสและมั่นใจได้ภายในไม่กี่นาทีคงจะดีไม่น้อย :D  รู้อย่างงี้ไม่ควรรอ รีบโหลดมาเด้อ!!