สวัสดีค่ะทุกคนนน ปีใหม่แล้ว วันนี้ขอมารวบรวมสกินแคร์ที่ใช้รักษาดูแลสิวฮอร์โมนของเราค่ะว่าใช้แล้วสิวลดลงมั้ยยังไง

อันนี้เป็นสกินแคร์ที่เราใช้ทุกวันเลยค่ะ และใช้ต่อเนื่องหลายเซตเลย เพราะจะได้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงว่าสิวลดลงจริงมั้ย และสกินแคร์แต่ละอย่างของเราใช่ค่อนข้างได้ผลทั้งนั้นเลย เลยเป็นเหตุให้ใช้กันมายาวๆ เลยละค่ะ ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

**ต้องขอบอกก่อนว่าเราเป็นคนที่ใช้สกินแคร์พวกนี้ไม่เยอะ ถ้าจำเป็นต้องใช้ก็จะใช้นะคะ แต่ส่วนใหญ่ใช้เท่านี้แล้วได้ผลมากๆ เลยไม่ได้เพิ่มอะไรต่อ

รูปภาพ:

เราจะมีแค่ที่ล้างหน้า เจลแต้มสิว วิตามินซิงค์ แผ่นแปะสิว แล้วก็เจลลดรอยสิวอันนี้ขาดไม่ได้เลย!!อันนี้ขอพูดถึงไอเทมที่ทำความสะอาดผิวกันค่ะ เชื่อว่าไม่มีคนที่ไม่รู้จักแน่นอน เพราะดังและแมสมาก เค้าของจริงมากๆ เรื่องสิว นั่นคื้ออออ

Eucerin Pro Acne solution ( หลอดขาว-เขียวหลอดนี้ )

อันนี้ BA ที่ร้านขายบอกมาว่าช่วยลดสิว และความมันส่วนเกินได้ ซึ่งเราจะเป็นคนที่มีผิวมันช่วงทีโซน แต่มันมาก เลยตอบโจทย์เราพอสมควรเลยค่ะใช้ได้นานมาก กว่าจะใช้หมด ไม่มีไซซ์เล็กแล้ว มีเพียงไซซ์เดียวนะคะ ฟีลลิ่งตอนล้างเสร็จและออกฝืดๆ นิดหน่อย รู้สึกสะอาดผิวดีค่ะ

รูปภาพ:

พอล้างหน้าเสร็จ เราเป็นสิวเยอะมาก ทำให้ทิ้งรอยไว้เยอะมากเช่นกัน เราไปเจอแบรนด์เวชสำอาง ที่บอกว่าลดรอยสิวได้ แล้วทาทั่วหน้าเป็นบำรุงได้ด้วย ทำให้เราตัดสินใจไม่ยากเลย เพราะขั้นตอนเดียว ได้ทั้งลดสิว ผิวก็ดีขึ้น เค้าบอกว่าช่วยบล็อกสิวที่เกิดซ้ำที่เดิมๆ ได้ เลยจัดมาเลย นั่นคือ

Welpano Expert Scar Care Gel Plus ของแบรนด์เวลพาโน่

ซึ่งเป็นแบรนด์ของคนไทยแต่คุณภาพดี เกินคาดมากๆ อย่างที่บอกว่าทาทั่วหน้าได้ ประทับใจตรงนี้ อันนี้เค้าไม่ได้มีส่วนช่วยขับสิวนะทุกคน ใช้ไปแล้วรอยสิวจางไวมากๆ หมดไปหลายหลอดเลยอ่ะ


ส่วนเจลแต้มสิวก็เป็นของแบรนด์นี้อีกเช่นเคยค่ะ Wlepano Acne gel เจลแต้มสิวจากสารสกัดธรรมชาติอย่างเปลือกมังคุด และอีกเยอะแยะมากมาย


ร้านขายยาแถวบ้านบอกว่าใช้อันนี้ได้ไม่ต้องกลัวว่าวันนึงจะไม่ได้ผล เพราะไม่มียาปฏิชีวนะที่ทำให้สิวดื้อยาด้วย เรามักจะใช้หลอดนี้แต้มสิวหัวหนอง สิวอักเสบ สิวหัวช้าง ถ้าใหญ่หน่อยก็จะประมาณ 2-3วันก็ยุบ แต่ถ้าหัวเล็กๆคืนเดียวหายสิ้นซากเลยจ่ะ

รูปภาพ:

แล้วก็ๆ ช่วงที่ทาเจลแต้มสิวให้หัวสิวสุกแล้วก็เป็นคนที่ไม่ชอบกดสิวมากๆ เพราะเจ็บจ้า เลยใช้แผ่นแปะสิวแทน ซึ่งแบรนด์ไหนที่ว่าดี เราก็จะใช้แบรนด์นั้นแบรนด์นี้ไปเรื่อยๆ เห็นแบรนด์เกาหลีมาแรง จัดมาเพราะถูกแล้วเยอะมาก นั่นคือ


Curesys Heartleaf Acpair

รูปภาพ:

แบรนด์นี้เค้าเคลมว่าแนบติดไปกับผิว แต่งหน้าต่อได้ไม่หลุด คือมันแนบกับสีผิวไปจริงๆ นะ ความบางของน้องกลืนกับผิวไปเลย เริ่ดจริง ไม่จกตา

สุดท้ายที่เราพยายามปรับจากภายใน นั่นคือการกินวิตามิน หรืออาหารเสริมที่ช่วยเรื่องความมันบนผิวเรา พอมันมากๆ สิ่งที่ตามมาคือการอุดตันง่าย มีคนแนะนำให้เราทานซิงค์

VISTRA Gotu Kola Extract

เราไปเดินห้างแล้วได้วิตามินกระปุกนี้มา เป็นแบรนด์ VISTRA Gotu Kola Extract อันนี้เค้าจะมีซิงค์เป็นส่วนประกอบด้วย กินไปหมดกระปุกนึง เริ่มมีความเปลี่ยนแปลง ผิวมันน้อยลง ไม่รู้ช่วยเรื่อยสิวได้มากน้อยแค่ไหน แต่สิวมันหายไวขึ้นนะ เลยทานต่อเนื่องมากระปุกที่ 2 แล้วค่ะ

รูปภาพ:

สรุปคือปีนี้สิวลดลงแล้ว ปีหน้าต้องดูแลตัวเองเพิ่มอีก สิวจะได้ไม่เห่อนะคะ เพราะปีนี้เป็นปีที่หนักหน่วงมากๆ เลย พักผ่อนน้อย ป่วยบ่อย และมีภาวะเครียดหลายอย่างสะสม เรื่องเรียนต่างๆ ทำให้สิวฮอร์โมนขึ้น เพราะข้างในแปรปรวนค่ะ ต้องเริ่มปรับไปทีละอย่าง ตอนนี้เริ่มดีขึ้นมากแล้ว นอนเป็นเวลา ไม่ค่อยมีเรื่องให้เครียด + กับสกินแคร์ที่ใช้ด้วย ทำให้ตอนนี้สิวลดลงมากๆ ข้างแก้มไม่เหลือแล้ว มีแต่รอยสิวให้แก้กันไปสำหรับใครที่ดูแลตัวเองอยู่อย่าท้อนะคะ สู้ๆ สิวฮอร์โมนดีขึ้นได้ ดีใจที่ได้มาแบ่งปันประสบการณ์ วันนี้ไปแล้วน้า บ๊ายบาย