รูปภาพ:

เดือนที่ผ่านมาเราเจอปัญหาสิวที่เรียกว่าหนักสุดในรอบหลายปี บนหน้าผากเรามีสิวขึ้นเยอะและกระจายตัวยิ่งกว่าดาวลูกไก่ จนสุดท้ายเราต้องหยิบผลิตภัณฑ์กลุ่มที่เป็นยารักษาสิวมาใช้จากที่ไม่ได้ใช้มานานมากแน่นอนว่ายารักษาสิวนั้นลดการอักเสบของสิวได้เป็นอย่างดี แต่ก็ในขณะเดียวกันก็ทำให้ผิวเราแห้งสุดๆ ประจวบเหมาะที่ทางแบรนด์JYUNKA ( จุงกา )ได้ส่งผลิตภัณฑ์Extreme Hydrant Serum ' เซรั่มน้ำแดง 'อันโด่งดังจากประเทศฝรั่งเศสมาให้เราได้ลองใช้ เราเลยถือโอกาสนี้ทดสอบประสิทธิไปในตัว เอาให้รู้กันไปเลยว่าถ้าผิวแห้งและเป็นสิวแบบนี้จะรอดไหม เอาเป็นว่าอย่ารอช้าไปชมกันเลยฮะ....

The Claim

รูปภาพ:

JYUNKA Extreme Hydrant Serum :

ทางแบรนด์เคลมว่าเป็นเซรั่มเติมน้ำให้ผิว ที่มี Active Ingredient หลักอย่างโปรตีนจากจมูกข้าวสาลี ที่มีโครงสร้างเดียวกับสารให้ความชุ่มชื้นที่มีอยู่แล้วในชั้นผิวที่เรียกว่า Natural Moisturizing Factor ( NMF ) จึงมอบความชุ่มชื้นกับชั้นผิวได้เป็นอย่างดี ให้ผิวเนียนเรียบ แถมยังอ่อนโยนแม้ผิวที่แพ้ระคายเคือง เหมาะสำหรับผิวแห้ง ผิวแพ้ง่ายและผิวที่ต้องการความชุ่มชื้นแต่ควบคุมความมัน

Texture / Scent / Packaging

รูปภาพ:

-

Texture :

เนื้อสัมผัสบางเบา ซึมเข้าสู่ผิวได้รวดเร็ว ไม่ทิ้งความเหนอะหนะไว้บนผิวให้รำคาญใจ

-

Scent :

เซรั่มน้ำแดงขวดนี้ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ( Non Fargrance Component ) ซึ่งแน่นอนว่าลดโอกาสแพ้ / ระคายเคืองไปได้เยอะเลยทีเดียวละ

รูปภาพ:

-

Packaging :

บรรจุภัณฑ์ในรูปแบบขวดแก้วสูญญากาศ ที่นอกจากจะสวยแล้วยังมีความคงทนแข็งแรง ที่สำคัญคือหัวปั๊มสามารถปล่อยผลิตภัณฑ์ออกมาได้กำลังพอดี ทำให้เรากะปริมาณในการใช้ได้ง่ายมาก

Key Ingredients

-

Hydrolyzed Wheat Protein :

โปรตีนสกัดจากข้าวสาลีซึ่งอัดแน่นไปด้วยกรดอะมิโน ที่มีโครงสร้างเดียวกับสารให้ความชุ่มชื้นที่มีอยู่แล้วในชั้นผิวที่เรียกว่า Natural Moisturizing Factor ( NMF ) จึงมอบความชุ่มชื้นกับชั้นผิวได้เป็นอย่างดี  แถมยังอ่อนโยนแม้ผิวที่แพ้ระคายเคืองอีกด้วย แบรนด์เคลมว่าใช้เทคโนโลยี Visco-Elastic Complex ทำให้มีโมเลกุลขนาดเล็ก ซึมเข้าสู่ผิวชั้นในเพื่อคงความชุ่มชื้นได้ยาวนานกว่ารูปแบบปกติ

-

Sodium Hyaluronate :

กรดไฮยาลูรอนิคที่มีขนาดโมเลกุลที่ค่อนข้างเล็ก ช่วยดึงความชุ่มชื้นจากภายนอกเข้าสู่ผิว โอบอุ้มความชุ่มชื้นไว้ในผิว ให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น รวมถึงยังช่วยลด fine line ( ริ้วรอยร่องตื้น ) ที่เกิดจากการขาดความชุ่มชื้น

นอกจากนี้ยังมีสารให้ความชุ่มชื้นอีกหลายตัว อาทิHydrogenated Castor Oil, Grycerin, Propylene Glycolมาเสริมทัพเติมความชุ่มชื้นแบบ Non-Stop แต่ที่น่าประทับใจ คือ ทางแบรนด์สามารถเบลนด์เนื้อเซรั่มออกมาให้บางเบา และสบายผิวอย่างน่าอัศจรรย์

Let's Try...

รูปภาพ:

เราลองใช้

JYUNKA Extreme Hydrant Serum

มาประมาณ 2 สัปดาห์ และใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการรักษาสิวตามปกติ ซึ่งผลปรากฏว่า...

รูปภาพ:

ผิวเราชุ่มชื้นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เมื่อเทียบกับก่อนหน้านี้ที่ยังไม่ได้ใช้JYUNKA Extreme Hydrant Serumนอกจากนี้หากเพื่อนๆ สังเกตุบริเวณใต้ตาจะเห็นว่าในภาพ Before ( ด้านซ้าย ) นั้นมีการแห้งลอกมากกว่าปกติ แต่เมื่อเทียบกับภาพ After ( ด้านขวา ) อาการแห้งลอกนั้นหายเป็นปลิดทิ้งจนเรียกว่าแทบจะมองไม่ออกเลยละฮะ

และเมื่อผิวเราได้รับความชุ่มชื้นอย่างเหมาะสม ทำให้รูขุมขนกระชับขึ้น ผิวดูเนียนเรียบขึ้นตามลำดับ อีกทั้งยังช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นจากการที่ผิวมีความชุ่มชื้นที่ดี ทำให้เวลาแสงตกกระทบลงบนผิวแล้วมีการกระจายตัวออกไปอย่างสม่ำเสมอ

รูปภาพ:

เรามองว่าJYUNKA Extreme Hydrant Serumเป็นเซรั่มอีกตัวที่สามารถมอบความชุ่มชื้นได้ดี เนื้อสัมผัสบางเบาสบายผิว ไม่ทำให้ผิวมันหรือเหนียวเหนอะหนะ ในแง่ของ Active Ingredient ทางแบรนด์เลือกใช้ Hydrolyzed Wheat Protein ที่อ่อนโยนแม้ผิวที่กำลังเป็นสิวอย่างเรา อีกทั้งยังอุดมไปด้วย Vitamin E เข้มข้นที่นอกจากจะเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ยอดเยี่ยมแล้ว ยังมอบความชุ่มชื้นให้ผิวได้อีก

แต่แน่นอนว่าผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น Based-on สภาพผิว ไลฟ์สไตล์ การดูแลตัวเอง รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ร่วมกันเป็นหลัก ดังนั้นผลลัพธ์ย่อมแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคลส่วนคำถามที่ว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม จะอุดตันไหม สิวจะขึ้นหรือไม่นั้น เราไม่สามารถให้คำตอบได้เนื่องจากปัจจัยที่ก่อให้เกิดการแพ้ ระคายเคือง และก่อให้เกิดสิวของแต่ละคนล้วนแตกต่างกัน ดังนั้นเราแนะนำว่าก่อนที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม ควรทดสอบอาการแพ้ที่บริเวณท้องแขน และลำคอก่อใช้ลงบนใบหน้านะขอรับ