สวัสดีค่ะทุกคนนนนนน วันนี้ต้องบอกเลยว่าตั้งใจมาเห่อมากกกกกกกกก เพราะว่าได้ลองใช้“ น้ำตบหน้ากระจก ”จากเกาหลี ที่ฮิตมาก ๆ ใน Social ตอนนี้เลยค่ะ หลังจากเราทดลองใช้มาได้สักพักนึงแล้ว ก็ขอหยิบมารีวิวบอกต่อถึงความดีงามของเค้าให้เพื่อน ๆ ทุกคนอ่านเลย ไปดูรีวิวพร้อมกันเลยค่ะ ^^

รูปภาพ:

BOMJUSTONE HOUTTUYNIA CORDATA EXTRACTเค้าจะเป็นน้ำสีออกชา ๆ มีฉายาน้ำตบหน้ากระจก หรือน้ำตบหน้าสด นั่นเอง เราว่าหลาย ๆ คนถ้าไถ Social จะต้องเคยเห็นผ่านตากันมาบ้างแน่นอน ร้านรับพรีออเดอร์เยอะมากกก เพราะตอนนี้เค้ายังไม่มีขายในไทยค่ะ ต้องสั่งจากเกาหลีกันเลย จริง ๆ เค้าจะมีด้วยกันสองสูตรนะคะ คือHOUTTUYNIA CORDATA EXTRACT( สูตรที่เรานำมารีวิว ):สูตรนี้ช่วยกระชับรูขุมขน ช่วยยับยั้งแบคทีเรีย ลดสิว และช่วยให้ผิวหน้ากระชับ เต่งตึง เรียบเนียน หน้าเงาเหมือนกระจกนั่นเองค่ะARTEMISIA CORDATA EXTRACT:ส่วนสูตรนี้ ช่วยให้ฝ้า กระ จุดด่างดำ ดูจางลง ให้หน้าดูกระจ่างใสขึ้น และก็ช่วยให้ผิวหน้าเงา เหมือนกระจกเช่นเดียวกับอีกสูตรค่ะ

รูปภาพ:

ส่วนตัวเราก็คือชอบแพ็กเกจมากกกกก เป็นคนที่แพ้แพ็กเกจอะไรแบบนี้มากเลยอะสูตร HOUTTUYNIAเค้ามีส่วนผสมของสารสกัดจาก“ ต้นพลูคาว ( Houttuynia cordata Thunb. ) ”ซึ่งอันนี้เราก็อยากรู้เหมือนกันค่ะว่าเค้ารูปร่างหน้าตา หรือสรรพคุณเป็นอย่างไร เลยไปหาข้อมูลเพิ่มเติมมาด้วย

“ ต้นพลูคาว ( Houttuynia cordata Thunb. ) ” เป็นพืชล้มลุกที่พบได้ในแถบทวีปเอเชีย แถบเทือกเขาหิมาลัยไปจนถึงเวียดนาม ญี่ปุ่น เกาหลี รวมถึงไทยด้วยค่ะ เค้าเป็นพืชที่ภาคเหนือของประเทศไทยเรารู้จักกันเป็นอย่างดีเลย ในชื่อของ ผักคาวปลา, ผักเข้าตอง, ผักคาวตอง แล้วเราลองไปหาสรรพคุณของเค้าเพิ่ม คือเยอะมากกกกก สรรพคุณแต่ละอย่างคือสุดปังเลยค่ะ สามารถทานได้ทั้งใบ ทั้งต้น ทั้งดอกเลย

แต่สรรพคุณที่เราคิดว่าน่าจะเกี่ยวกับเรื่องผิวพรรณก็คือ เค้าช่วยลดการอักเสบ ช่วยรักษาแผล ช่วยไม่ให้ผิวแห้งแตก และไม่ให้ผิวหยาบกร้านค่ะ แถมยังทำให้ผิวแข็งแรงขึ้นด้วย

รูปภาพ:

และตัวน้ำตบขวดนี้ เค้ายังสามารถใช้ได้หลากหลายแบบด้วยน้า แบบแรกคือใช้เป็นน้ำตบ หรือเอสเซ้นส์แบบปกติเลยค่ะ เทใส่ฝ่ามือ แล้วนำมาตบ เบา ๆ บนใบหน้า แบบต่อไปที่เราทำบ่อยมากก็คือใช้เทลงบนสำลีให้ชุ่ม ๆ แล้วนำมาแปะ ๆ บนผิวหน้า ฟีลเหมือนมาส์กไว้แปปนึง แล้วก็เช็ดให้ทั่วใบหน้าเลย

รูปภาพ:

หรือจะใครมีพวกมาสก์แบบเม็ด หรืออื่น ๆ ก็สามารถนำมาใช้ได้ค่ะ ใช้เป็นมาสก์หน้าแบบไม่ต้องล้างออก บอกเลยว่าถ้าเราใช้เป็นมาสก์ จะยิ่งเห็นผลเร็วขึ้นไปอีกเด้อ

รูปภาพ:

หรือจะแบ่งใส่ขวดสเปรย์เล็ก ๆ แล้วพกไปฉีดบำรุงระหว่างวันก็ได้เช่นกันนะคะ ไม่ต้องกลัวว่าเค้าจะไหลเยิ้ม หรือเหนียวเหนอะหนะเลย เพราะเนื้อเอสเซนส์ของเค้าซึมเข้าสู่ผิวเร็วมากกกกก แล้วไม่มีการทิ้งความมัน ความเหนียวไว้บนผิวเลยนะคะ ที่เห็นชัดไปกว่านั้นคือเค้าช่วยให้ผิวเราดูอิ่มน้ำ และชุ่มชื้นด้วย

หรือจะใช้ผสมกับสกินแคร์ชิ้นอื่น ๆ ก็ได้นะคะ วันไหนขี้เกียจหน่อย เราก็หยดผสมกับครีมของเราเลย ฮ่า

รูปภาพ:

แนบรูปก่อน และหลังใช้มาให้ดูค่ะ คือเข้าใจแล้วว่าทำไมถึงฮิต ทำไมถึงเรียกว่าน้ำตบหน้ากระจก เพราะใช้แล้วผิวฉ่ำโกลว์มากกกกกก แบบ Glass Skin เลย รูขุมขนกระชับ แล้วผิวเนียนขึ้นด้วย แต่กลิ่นเค้าจะแปลก ๆ หน่อยนะคะ กลิ่นไม่หอม ฟีลแบบกลิ่นพืชอะ เราก็บอกไม่ถูก 555555 แต่กลิ่นก็ไม่ได้แรงขนาดนั้น ใช้ไปสักพักก็จะชินเองค่ะ

รูปภาพ:

ใครที่ยังลังเลอยู่ บอกเลยว่าของมันต้องมีเด้ออออออ เพราะปังจริง ขวดนึงก็คือใช้ได้ยาว ๆ เลยค่ะ นี่ขนาดเราแบ่งใส่ขวดสเปรย์ไว้พกก็ยังเหลืออีกเยอะเลยจ้า อย่างที่เราบอกไปว่าตอนนี้ที่ไทยยังไม่ได้นำเข้ามาขายนะคะ ต้องพรีจากเกาหลีจ้า ใครอยากพรีแนะนำให้เลือกร้านที่ไว้ใจได้เด้อออออออออวันนี้เราขอตัวไปก่อนแล้ว บะบุย xoxo