เวลาเดินตากแดดกลางแจ้งในช่วงหน้าร้อนพอลองเอามือจับผมปุ๊บก็สัมผัสได้ถึงความร้อนที่แผ่ออกมาเลยนะคะ!!!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/58/ef/16/58ef162501bf11d1677e635a162fdac9.jpg

ช่วงหน้าร้อนที่แดดแรงเปรี้ยงและอุณหภูมิสูงปรี๊ดแบบนี้ สาวๆ หลายคนก็มักจะโฟกัสกับการปกป้องผิวจากแสงแดดและรังสียูวี ด้วยการทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านและทาสกินแคร์เพื่อฟื้นบำรุงผิวเป็นประจำใช่มั้ยล่ะ???แต่เราขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่าจริงๆ แล้ว‘ เส้นผม ’ก็มีโอกาสโดนแสงแดดและรังสียูวีทำร้ายได้ไม่แพ้ผิวพรรณเลยนะเพราะรังสียูวีที่แฝงตัวมาพร้อมกับแสงแดดจะทำลาย‘ เคราติน ’ในเส้นผม ส่งผลให้ผมแห้งเสีย ผมแตกปลาย ผมขาดหลุดร่วงง่าย และผมชี้ฟูดูไม่เป็นทรงนั่นเองค่ะ

งานนี้สาวซิสที่ไม่อยากเจอกับสภาวะเส้นผมถูกทำร้ายจนกลายเป็นผมเสีย ก็ต้องรีบทำตาม7 เคล็ดลับปกป้องเส้นผมจาก ‘ แสงแดด ’ที่เรารวบรวมมาฝากกันให้ไวเลยนะจะได้ช่วยป้องกันไม่ให้แสงแดด รังสียูวี และความร้อนมันรุมเร้าเข้ามาทำร้ายเส้นผม และคงสภาพเส้นผมนุ่มสลวยสุขภาพดีไว้ได้นานๆ

⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅


【 ➊ อย่าลืมใส่หมวกตอนออกนอกบ้าน / ทำกิจกรรมกลางแจ้ง 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/2c/70/33/2c7033957692be7163a15a33779ad945.jpg

ถ้าอยากจะปกป้องผิวไม่ให้โดนแสงแดดและรังสียูวี แผดเผาผิวจนเกิดความหมองคล้ำในช่วงหน้าร้อน หลายคนก็คงจะใส่เสื้อแขนยาว - กางเกงขายาว หรือกางร่มเพื่อบดบังผิวพรรณไม่ให้โดนแดดใช่มั้ยล่ะ???แล้วถ้าอยากจะปกป้องเส้นผมไม่ให้โดนทำร้ายจากแดดจนกลายเป็นผมแห้งเสีย ก็ต้องใช้วิธี‘ ใส่หมวก ’ ทุกครั้งเวลาออกนอกบ้าน หรือขณะทำกิจกรรมกลางแจ้งด้วยนั่นเองเพราะหากเดินฝ่าแดดดุ่มๆ แบบไม่มีตัวช่วยบังเส้นผม ก็มีโอกาสที่เส้นผมจะโดนทำร้ายโดยตรงจนผมพังหนักแล้วเราแนะนำให้เลือกใส่หมวกปีกกว้างในช่วงหน้าร้อนจะดีที่สุดค่ะ เพื่อจะได้ปกป้องทั้งเส้นผม ใบหน้า ไปจนถึงลำคอเลยไงล่ะ


【 ➋ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปกป้องเส้นผมจาก UV 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/9e/32/c5/9e32c5005913254349e942dbeb21cb2c.jpg

ขนาดผิวพรรณยังต้องทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน เพื่อป้องกันไม่ให้แสงแดดและรังสียูวีทำร้ายผิวเส้นผมของคนเราก็ต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติช่วยปกป้องเส้นผมจากยูวี ด้วยเหมือนกันโดยเฉพาะกับคนที่ทำสีผม สเต็ปนี้ก็ถือเป็นขั้นตอนที่สำคัญมากๆ เลยนะเพราะผลิตภัณฑ์บำรุงผมเหล่านี้จะทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันช่วยให้เส้นผมไม่แห้งเสีย ไม่อ่อนแอลง คงความเงางามเป็นประกาย รวมทั้งช่วยคงสีผมสวยๆ ไม่ให้สีซีดจางเร็วจากการโดนแดดทำร้ายด้วยซึ่งสาวๆ สามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมที่ช่วยป้องกันรังสียูวีได้ทั้งผลิตภัณฑ์แบบสเปรย์และแบบครีม ชอบแบบไหนก็เลือกได้ตามใจเลย


【 ➌ ควรใช้ผลิตภัณฑ์ปกป้องเส้นผมระหว่างวันด้วยนะ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/19/6e/ca/196eca51530f069bfa1d9c13997447f2.jpg

สาวๆ บางคนอาจรู้ดีอยู่แล้วว่าการทาครีมกันแดดให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด แค่ทาตอนเช้าเพียงรอบเดียวอาจไม่สามารถปกป้องผิวได้ตลอดวัน แต่ต้องทาครีมกันแดดซ้ำทุกๆ 2 - 3 ชั่วโมงต่างหากล่ะซึ่งไม่ต่างอะไรจากการใช้ผลิตภัณฑ์ปกป้องเส้นผมจากแสงแดดและรังสียูวี ที่สาวซิสต้องใช้ซ้ำระหว่างวันเพื่อเพิ่มพลังการป้องกันไม่ให้เส้นผมถูกทำร้ายได้ยาวนานขึ้นด้วยแล้วถ้าไม่อยากให้ผมเหนียวเหนอะหนะหรือผมมันเร็วจนเกินไป แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ปกป้องเส้นผมรูปแบบสเปรย์จะดีที่สุดค่ะเพราะผลิตภัณฑ์แบบสเปรย์มาในขวดที่พกพาง่าย แถมยังหยิบมาใช้ฉีดปกป้องเส้นผมได้สะดวกและรวดเร็วสุดๆ ด้วยนั่นเอง


【 ➍ ยิ่งสระผมบ่อยๆ อาจยิ่งทำให้ผมแห้งเสียง่ายขึ้น 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/cb/2e/d6/cb2ed610d74b6f8c44107d12d61c11e4.jpg

ในช่วงหน้าร้อนที่เส้นผมมันเร็วขึ้น สาวๆ หลายคนอาจคิดว่าการสระผมบ่อยๆ จะช่วยทำความสะอาดเส้นผมและขจัดความมันส่วนเกินออกไปได้แต่ถ้าสระผมถี่เกินไปก็อาจกลายเป็นทำร้ายผมแบบไม่รู้ตัวแทนได้นะ เพราะการสระผมบ่อยๆ จะทำลายน้ำมันตามธรรมชาติที่ทำหน้าที่เคลือบปกป้องเส้นผม จนส่งผลให้ทั้งหนังศีรษะและเส้นผมแห้งหนักมากยังไงล่ะดังนั้น ใครที่รู้ตัวว่าผมมันง่ายหรือเหงื่อออกเยอะแล้วอยากจะคืนความเฟรชให้เส้นผมก็ควรเลือกใช้แชมพูสูตรอ่อนโยนและนวดแชมพูเฉพาะแค่บริเวณหนังศีรษะก็พอแล้วเพราะเวลาที่ล้างแชมพูออกด้วยน้ำเปล่าก็จะได้ทำความสะอาดเส้นผมไปในตัวเทคนิคการสระผมแบบนี้ก็จะช่วยขจัดความมันบนหนังศีรษะออกไปได้ แบบไม่ต้องกลัวว่าจะทำให้เส้นผมแห้งเสียกว่าเดิมเลยล่ะ


【 ➎ ทา Leave-In Conditioner ทุกครั้งก่อนว่ายน้ำ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/98/5d/5d/985d5d8bc55083eca4ca8c5956a5e007.jpg

ช่วงหน้าร้อนที่อากาศร้อนเบอร์แรงขนาดนี้ สาวๆ หลายคนก็มักจะหากิจกรรมทำเพื่อคลายร้อนกันแน่ๆ เลยล่ะสิ แล้วหนึ่งในกิจกรรมยอดฮิตช่วงซัมเมอร์ที่ถูกใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ก็หนีไม่พ้น‘ การว่ายน้ำ ’ในสระว่ายน้ำเย็นๆ สุดแสนชุ่มฉ่ำนี่แหละค่ะแต่ถ้าสาวๆ กระโดดลงน้ำทันทีแบบไม่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปกป้องเส้นผมก่อน สารเคมีในสระว่ายน้ำก็อาจซึมผ่านทางรูขุมขนบนหนังศีรษะ ส่งผลให้เส้นผมถูกทำร้ายจนผมแห้งเสีย เปราะขาดง่าย หรือใครที่ทำสีผมมาก่อนอาจถึงขั้นทำให้สีผมเพี้ยนไปได้เลยนะเพราะฉะนั้นสาวซิสที่ชอบว่ายน้ำเป็นประจำก็ต้องไม่ลืมทา Leave-In Conditioner หรือ ‘ ครีมนวดผมแบบไม่ต้องล้างออก ’ บนผมที่แห้งก่อนลงน้ำทุกครั้งคราวนี้ก็ว่ายน้ำชิลล์ๆ ไม่ต้องกังวลใจเลยสักนิด


【 ➏ บำรุงเส้นผมแล้วก็ต้องไม่ลืมดูแลหนังศีรษะด้วย 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ba/23/cb/ba23cb994b2d45dcb71f488f1da2727f.jpg

รู้รึเปล่าคะว่า‘ Sunburn ’หรืออาการอักเสบของผิวหนังหลังโดนแดด มันไม่ได้เกิดแค่กับผิวหน้าหรือผิวกายเท่านั้นหรอกนะเพราะหนังศีรษะก็มีโอกาสโดนแสงแดดและรังสียูวีแผดเผาจนเกิดอาการไหม้แดดได้เหมือนกัน แล้วถ้าหนังศีรษะโดนทำร้ายจนแห้งเสีย ก็จะส่งผลลามไปทำให้สุขภาพเส้นผมย่ำแย่ตามไปด้วยแบบนี้แทนที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีค่า SPF และมีคุณสมบัติป้องกันรังสียูวีเฉพาะกับแค่เส้นผมอย่างเดียว ก็ควรเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวกับทั้งบริเวณหนังศีรษะและเส้นผมเท่านี้ก็ออกไปใช้ชีวิตในช่วงหน้าร้อนได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวลว่าเส้นผมจะแห้งเสียหรือโดนแดดทำร้ายอีกต่อไปแล้ว


【 ➐ ทำทรีทเมนต์ผมเป็นประจำ เพื่อคืนความชุ่มชื้นให้เส้นผม 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/02/0b/86/020b8665325bbaf53f8ab545d077dad4.jpg

มีใครเป็นเหมือนกันมั้ยคะ… พอเส้นผมเจอกับทั้งแสงแดด รังสียูวี และความร้อน ก็กลายเป็นผมแห้งกรอบเหมือนไม้กวาดไปซะอย่างนั้น! ใครที่กำลังเจอสถานการณ์ผมพังหนักขั้นสุดแบบนี้อยู่ ก็ต้องรีบเติมความชุ่มชื้นให้เส้นผมแบบด่วนจี๋เลยนะ ขืนปล่อยเอาไว้นานก็จะยิ่งทำให้ผมพังจนแก้ยากเข้าไปอีกแน่นอนโดยวิธีการฟื้นบำรุงให้ผมกลับมานุ่มสลวยอีกครั้งแบบง่ายๆ ก็คือการทำทรีทเมนต์ผมด้วย ‘ Hair Mask ’ เป็นประจำทุกสัปดาห์ค่ะเพราะแฮร์มาสก์จะช่วยบำรุงเส้นผมให้กลับมาชุ่มชื้นได้อีกครั้ง พร้อมกับช่วยให้เส้นผมเปล่งประกายเงางาม ตามนิยามผมสวยสุขภาพดีที่แท้ทรู!


⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅

ถ้าอยากจะสวยเป๊ะแบบไร้ที่ติ นอกจากสาวๆ จะต้องให้ความสำคัญกับการดูแลผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส หรือแต่งหน้า - แต่งตัวให้ดูสวยงามแล้วเนี่ยอีกหนึ่งสิ่งที่จะมองข้ามไปไม่ได้เด็ดขาดเลยก็คือ การดูแลเส้นผมให้นุ่มสลวยเงางามอยู่ตลอดเวลานี่แหละค่ะ แล้วในช่วงหน้าร้อนที่เส้นผมอาจโดนแสงแดดและรังสียูวีทำร้ายได้ง่ายขึ้น ก็ยิ่งต้องใส่ใจบำรุงดูแลเส้นผมมากเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันไม่ให้ผมแห้งเสีย ไร้น้ำหนัก หรือเปราะขาดง่ายพอผมสวยสุขภาพดีแล้วจะได้เดินสะบัดผมด้วยความมั่นใจสุดๆ ไปเลย ^^