เหยยย แอบงงไม่เบาว่าทำไมตัวเราถึงยังไม่มีแฟนเหมือนคนอื่นเขาสักที?!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/44/86/6c/44866c5f9978ca2eedbcd6c5ddddea85.jpg

เราเชื่อว่าคงมันมีเหตุผลร้อยแปดพันเก้าที่ทำให้ใครหลายคนยังครองตัวอยู่ใน‘ สถานะโสด ’มาจนถึงทุกวันนี้ โดยบางคนอาจเลือกที่จะเป็นโสดด้วยตัวเองเพราะยังไม่พร้อมจะเปิดใจให้ใคร หรือบางคนอาจเคยเจอประสบการณ์ที่ไม่น่าประทับใจเกี่ยวกับความรัก เลยอยากหยุดพักใจกลับมารักตัวเองก่อน หรือบางคนก็อาจยังไม่เจอคนที่ใช่และมีนิสัยที่เข้ากันได้นั่นเองค่ะแต่สำหรับสาวๆ คนไหนที่ในใจก็ร่ำร้องอยากจะมีความรักหรืออยากมีคนรู้ใจจนทนโสดต่อไปอีกไม่ไหว แต่ต่อให้พยายามวิ่งไล่ตาม#ไอต้าวความรักขนาดไหน ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะสลัดความโสดออกไปจากชีวิตได้สักที T^T

แล้วถ้าสาวโสดคนไหนกำลังงงใจว่าทำไมตัวเธอถึงยังอยู่ในสถานะคนโสดนานขนาดนี้ ก็ต้องรีบตามไปเช็ก7 เหตุผลที่เธอยังคง ‘ เป็นโสด ’ที่เราลิสต์มาฝากกันดูแล้วละไม่แน่ว่าพอได้อ่านเหตุผลต่างๆ เหล่านี้แล้ว ก็อาจทำให้เธอได้ค้นพบเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอยังโสดมาจนถึงทุกวันนี้ก็ได้นะ

⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑


➊ เธอเลือกมาก / เรื่องมากจนเกินไป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/55/bc/8b/55bc8b0ace0b7bf36d2c907288e61602.jpg

เวลาที่สาวโสดบ่นกับเพื่อนสาวว่า‘ ทำไมฉันยังโสด? ’/‘ เมื่อไหร่ฉันจะมีแฟน? ’/‘ ทำไมไม่มีใครเข้ามาจีบฉันเลย? ’แล้วเคยได้ยินคำตอบว่า‘ ก็เพราะเธอเลือกมาก / เรื่องมากเกินไป ’บ้างรึเปล่า???

ถึงแม้ตัวเธอเองจะเถียงสุดใจว่าไม่จริง ( เสียงสูง ) แต่นิสัยช่างเลือกมากๆ แบบมากจนเกินไป ก็อาจเป็นเหตุผลที่เธอยังโสดมาจนถึงทุกวันนี้ก็ได้นะสาวโสดบางคนอาจคิดว่าการจะมีความรักสักครั้งก็ต้องเลือกคนที่ดีที่สุดสิ… ซึ่งการตั้งสเปกหรือนิสัยของแฟนหนุ่มในอนาคต แบบที่สามารถเข้ากันกับเธอได้มันก็ใช่เรื่องผิดอะไรหรอกแต่ถ้าถึงขั้นตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่า ( ว่าที่ ) แฟนจะต้องเป็นคนที่เพอร์เฟกต์ที่สุด หน้าตาหล่อเหลาที่สุด ฐานะทางบ้านร่ำรวยที่สุด หรือเขาต้องดูแลเธอประหนึ่งว่าเป็นเจ้าหญิงมันก็ไม่น่าแปลกใจที่ไม่มีใครเข้าตา โดนใจ สเปกที่สูงลิบลิ่วของเธอเลยสักคนยังไงล่ะ


➋ เธอลึกลับเกินไปจนเข้าถึงยาก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/d5/5a/89/d55a8929f19436d47c82dcbcf3ed6d0b.jpg

ผู้หญิงที่ดูลึกลับ… มักจะดึงดูดใจให้หนุ่มเขาอยากค้นหาหรือเข้ามาทำความรู้จักตัวตนของเธอมากขึ้นก็จริงแต่ถ้าเธอชอบทำตัวลึกลับ เข้าถึงยาก หรือตั้งกำแพงกั้นเอาไว้ไม่ให้ใครได้สัมผัสตัวตนของเธอ นี่ก็ถือเป็นตัวการตัวดีที่ทำให้เธอยังคงต้องเป็นโสดอยู่ตอนนี้ค่ะ

โดยเฉพาะสาวๆ ที่บ่นนักบ่นหนาว่าอยากมีแฟนจังเลย!แต่พอเอาเข้าจริงเวลาหนุ่มๆ ขายขนมจีบหรือขอทำความรู้จัก เธอกลับไม่ยอมเปิดใจหรือเปิดโอกาสให้เขาเหล่านั้นได้รู้จักตัวตนของเธอแม้แต่เรื่องเดียวมันก็เลยทำให้อีกฝ่ายเหนื่อยใจ รู้สึกเหมือนว่าตัวเขาเป็นคนที่ต้องพยายามอยู่ฝ่ายเดียว#ไม่ต่างอะไรจากการคุยกับกำแพงแถมความสัมพันธ์ระหว่างคนสองคนก็ไม่มีโอกาสคืบหน้าไปมากกว่านี้ด้วยนะ


➌ เธอรักและหวงแหนชีวิตอิสระ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ab/e2/2a/abe22a3a232987f2e13d6476be402e22.jpg

สำหรับสาวโสดที่ใช้ชีวิตตัวคนเดียวมาเป็นเวลานาน เธอก็คงจะเคยชินกับชีวิตอิสระขั้นสุดของตัวเองแน่ๆเพราะช่วงที่เธอยังอยู่ในสถานะคนโสด ไม่ว่าจะไปไหน? ทำอะไร? กินอะไร? ก็เลือกได้ตามใจชอบแบบไม่ต้องกลัวใครมาขัด ไม่ต้องถามความเห็นของใครหน้าไหนแบบนี้สาวโสดบางคนเลยอาจรู้สึกหวงแหนชีวิตอิสระของตัวเองโดยไม่รู้ตัวเลยยังไงล่ะ

พอต้องเริ่มต้นความสัมพันธ์แบบคู่รักกับใครสักคน หากเธอรักอิสระมากๆ ก็อาจรู้สึกว่าการต้องมานั่งปรับจูนตัวเองให้เข้ากับอีกฝ่ายมันเป็นเรื่องยาก รู้สึกเหมือนว่ากำลังจะต้องสูญเสียอิสระบางอย่างในชีวิตไปแถมถ้าต้องคอยรายงานให้คนรักฟังว่าจะไปไหน? ทำอะไร? กับใคร? มันก็ดูเป็นเรื่องที่ลุกล้ำความเป็นส่วนตัวไปอีกถ้าเธอกำลังรู้สึกแบบนี้อยู่… ไม่แน่ว่าชีวิตโสดอาจตอบโจทย์มากกว่าการมีคู่ก็เป็นได้


➍ เธอมีความมั่นใจในตัวเองสูงมากๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/2e/49/89/2e4989914161bb0bc8fc798c05a50dc7.jpg

สมัยนี้ต้องยอมรับเลยนะว่าผู้หญิงยุคใหม่ทั้งเก่งและมีความมั่นใจในตัวเองกันทั้งนั้นแต่ในบางครั้งการที่สาวโสดมีความมั่นใจในตัวเองสูงมากๆ และชอบคิดว่าตัวเองอยู่สูงกว่าคนอื่นในทุกๆ เรื่องเสมอความมั่นใจที่เคยถือเป็นข้อได้เปรียบ อาจกลายเป็นต้นเหตุที่ทำให้เธอยังโสดในตอนนี้ก็ได้นะ

เพราะคนที่มีความมั่นใจเหลือล้นมักจะตั้งสเปกคนรักเอาไว้สูงมาก และคาดหวังว่าความรักของเธอจะต้องเพอร์เฟกต์มากกว่าใครๆแบบนี้เวลาเธอเปิดใจให้หนุ่มคนไหนก็มักจะเผลอตัดสินเขาคนนั้นอย่างรวดเร็วว่า‘ ยังไม่ดีพอ ’หรือ‘ ยังไม่คู่ควร ’ทั้งๆ ที่ตัวเธอเองก็ยังไม่ได้รู้จักตัวตนหรือนิสัยใจคอที่แท้จริงของเขาเลยด้วยซ้ำพอต้องเจอกับ#สาวมั่นตัวแม่หนุ่มๆ อาจไม่กล้าจีบหรือเป็นฝ่ายเข้าหาก่อนเอาได้


➎ เธอขาดความมั่นใจ / ไม่เห็นคุณค่าของตัวเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/4d/e9/c9/4de9c9eab4064e7b94176c7421195a13.jpg

อย่างที่เราบอกไปก่อนหน้านี้ว่าถ้าสาวโสดมี‘ ความมั่นใจในตัวเอง ’มากเกินไปมันคงจะไม่ดีแต่ในขณะเดียวกันหากสาวๆ‘ ขาดความมั่นใจ ’หรือหนักถึงขั้น‘ ไม่เห็นคุณค่าในตัวเอง ’ก็เป็นต้นเหตุที่ทำให้เธอต้องเป็นโสด หรือเป็นสาเหตุที่คอยฉุดรั้งให้เธอไม่กล้าเปิดใจให้กับใครคนไหนได้เหมือนกันนะ

แล้วที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าคนที่ขาดความมั่นใจมักจะรู้สึกว่าตัวเองไม่ดีพอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรูปร่างหน้าตาภายนอก ความรู้ความสามารถ สถานะทางการเงิน หรือนิสัยส่วนตัวของตัวเองก็ตามจนทำให้เธอคิดว่าคงไม่มีใครอยากรักคนแบบนี้ ทั้งที่บางทีคนอื่นๆ รอบตัวอาจไม่ได้คิดว่าเธอไม่ดีพอ หรือมองว่าเธอเป็นคนไม่ดีเหมือนกับที่ตัวเธอเองคิดก็ได้นะแล้วพอเธอไม่เห็นคุณค่าหรือสิ่งดีๆ ในตัวเอง มันก็จะทำให้เธอไม่กล้าเปิดใจทำความรู้จักกับใคร และคอยผลักคนรอบข้างให้ห่างออกไปไกลขึ้นด้วย


➏ เธอกลัวการแข่งขัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ca/c9/0c/cac90c3a1d670f50fb5f13ba43224a6e.jpg

ไม่อยากเอ่ยยิ่งช้ำ ไม่อยากแข่งยิ่งแพ้~ขอถามหน่อยสิคะว่ามีสาวคนไหน‘ กลัวการแข่งขัน ’ไม่เว้นแม้แต่เรื่องความรักบ้างรึเปล่า???อ๊ะๆ สำหรับคนที่ไม่เคยเกรงกลัวสิ่งใดๆ คงไม่มีวันเข้าใจหรอกนะว่า เหตุผลที่สาวโสดบางคนไม่กล้ามีความรักหรือเปิดใจให้ใคร มันเป็นเพราะพวกเธอกลัวผิดหวังไงล่ะ

โดยส่วนใหญ่แล้วคนที่รู้สึกกลัวการแข่งขันในสนามรัก มักเกิดจากการที่เธอขาดความมั่นใจหรือไม่เห็นคุณค่าในตัวเองนั่นเองค่ะเพราะเธอจะรู้สึกเหมือนว่าตัวเองด้อยค่ากว่าคนอื่นๆ พอคิดจะเปิดใจให้กับหนุ่มคนไหนก็มักมโนไปเองว่า‘ ถ้าเขาได้เจอคนที่ดีกว่าล่ะ? ’/‘ มีคนอื่นที่คู่ควรกับเขามากกว่า ’/‘ เขาควรได้เจอกับคนที่ดีกว่าเรา ’จนทำให้ความสัมพันธ์สะดุดและต้องยอมยกธงขาวขอยอมแพ้ไปแบบดื้อๆเอาจริงๆ ถ้าเธอยังไม่รักตัวเองและไม่เห็นค่าของตัวเอง แล้วจะคาดหวังให้ใครมารักเธอได้ล่ะ?!


➐ เธอยังมูฟออนจาก ( คน ) รักเก่าไม่ได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f6/de/74/f6de7444f2e8d0e01d4e1532852fbb31.jpg

คราวนี้ก็มาถึงเหตุผลข้อสุดท้ายที่ทำให้สาวๆ หลายคนยังโสด ซึ่งก็คือการที่เธอยังลืมความรักครั้งเก่าไม่ได้ หรือยังไม่มูฟออนจากแฟนเก่านั่นเองค่ะถึงแม้ว่าเธอจะเถียงหัวชนฝาว่า‘ ไม่จริงงง! ’แต่ถ้าเธอยังคงคิดเวียนวนถึงแต่แฟนเก่า หรือ#แอบส่องเธออยู่นะจ๊ะในโซเชียลมีเดีย หรือแอบมโนว่าถ้าเธอสองคนได้กลับมารักกันอีกครั้งก็คงดี…ก็โปรดจงรู้ตัวไว้เลยนะว่าเธอยังมูฟออนไม่ได้!!!

แล้วต่อให้เธอจะเปิดใจทำความรู้จักกับคนหน้าใหม่ๆ ที่เข้ามา แต่ถ้าลึกๆ ในใจของเธอยังคงมีพื้นที่ให้กับคนรักเก่าอยู่เสมอ ต่อให้เริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่อีกกี่ครั้ง มันก็ไม่มีทางราบรื่นหรือคืบหน้าไปได้ไกลหรอกนะทางที่ดีถ้าเธอยังลืมคนเก่าไม่ได้ก็ควรใช้เวลาอยู่กับตัวเองคนเดียวรักษาแผลใจก่อนจะดีที่สุด


⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑

เป็นยังไงกันบ้างคะสาวโสด??? เราเข้าใจดีนะว่าสำหรับคนโสดบางคน การเดินหน้าตามหาความรักดีๆ มันอาจไม่ใช่เรื่องง่ายดาย เพราะต้องผ่านการใช้เวลาศึกษาเรียนรู้ซึ่งกันและกันระหว่างคนสองคน เพื่อให้รู้แบบชัดเจนว่าจะมีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์ต่อไปในอนาคตรึเปล่า…แต่หากสิ่งที่ฉุดรั้งทำให้เธอไม่กล้ามีความรัก มันเกิดจากพฤติกรรมหรือทัศนคติบางอย่างของตัวเธอเอง ก็อาจถึงเวลาที่ต้องปรับเปลี่ยนสิ่งเหล่านั้นดูบ้างแล้วละ ไม่แน่ว่ามันอาจเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอได้พบเจอกับคนดีๆ ที่พอดีกับเธอก็ได้นะ