หลายคนคงเคยมีประสบการณ์เป็นสิวเรื้อรังไม่หายสักที พอรักษาสิวจนหาย สิวก็ยังทิ้งร่องรอยเอาไว้อีก ไม่ว่าจะเป็นรอยดำรอยแดงรอยสิวที่เกิดจากสิวอุดตัน สิวอักเสบ ผดผื่นต่าง ๆ นานา ใช้อะไรก็ไม่ดีขึ้นสักที วันนี้เราเลยจะมา รีวิวเซรั่มวิตามินซีเซรั่มหน้าใส มาแรงในปี 2021ที่ใครใช้แล้วต้องเลิฟ เพราะนอกจากจะช่วยลด รอยสิวรอยดำรอยแดงแล้วเนี่ย ยังช่วยฟื้นฟูผิวหน้าทำให้ หน้าใสไกลสิว ผิวเรียบเนียนอีกด้วย

เซรั่มวิตามินซี ตัวช่วยดูแลผิวหน้า

เซรั่มวิตามินซี เป็นผลิตภัณฑ์สกินแคร์ชนิดหนึ่งที่สามารถบำรุงผิวหน้าของเราได้อย่างล้ำลึกและเข้มข้น ด้วยสารสกัดจากวิตามินซีและคุณค่าบำรุงที่จำเป็นต่อผิวพรรณ โดยปกติแล้วร่างกายของเราต้องการวิตามินซีเพื่อไปซ่อมแซมเซลล์ส่วนต่าง ๆ ในร่างกาย โดยเฉพาะอย่างผิวพรรณของเรา เนื่องจากวิตามินซีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความแก่ และลดการเกิดริ้วรอยแห่งวัย เสริมสร้างคอลลาเจน ซึ่งเป็นเส้นใยทำหน้าที่เชื่อมเนื้อเยื่อต่าง ๆ ไว้ด้วยกัน ทำให้ช่วยให้ผิวพรรณสดใสเต่งตึง ดังนั้นการเลือกใช้เซรั่มวิตามินซีเข้มข้นมาบำรุงผิวหน้า จึงตอบโจทย์ความต้องการของผิวเราได้อย่างดีที่สุด

เลือกเซรั่มวิตามินซียังไงดีนะ?

เราจะรู้ได้ยังไงว่าควรใช้เซรั่มวิตามินซีตัวไหนดี หรือควรใช้เซรั่มวิตามินซียี่ห้อไหนดี เอาเป็นว่าลองเริ่มจากตรวจสอบผิวของตัวเองก่อนเลยว่าเรามีผิวแบบไหน หลังจากนั้นก็ต่อด้วยการเลือกเซรั่มวิตามินซีให้เหมาะกับผิวของตัวเองเป็นอันจบ แต่จากประสบการณ์ของเราคือเราตามอ่านรีวิว แล้วก็เลือกใช้สกินแคร์ที่เหมาะกับผิวของตัวเอง จนได้พบเซรั่มวิตามินซีที่ใช้แล้วรู้สึกเข้ากับผิวของตัวเองและเห็นผลดีมาก เรียกได้ว่าเป็น เซรั่มวิตามินซี ที่ดีและมาแรงที่สุดในปี2021 เลยก็ว่าได้ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปดูกันเลยดีกว่าเซรั่มวิตามินซีที่เราพูดถึงนั้นจะมีของแบรนด์ไหนกันบ้าง

1.AquaPlus Enriched-C Serum

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2021/04/30/A884In.png

เซรั่มวิตามินซีตัวแรกที่เราจะพูดถึงเลยก็คือAquaPlus Enriched-C Serumเป็นเซรั่มที่เหมาะกับคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย หรือคนเป็นสิวง่ายก็สามารถใช้ได้เช่นเดียวกัน เราเป็นคนนึงที่มีผิวแพ้ง่าย ระคายเคืองง่าย เวลาใช้แล้วรู้สึกว่าตัวนี้จะเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้เป็นอย่างดี ทาไปตอนแรกจะรู้สึกได้ว่าเนื้อเซรั่มเข้มข้นมากจริง ๆ แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะเลย ปล่อยไว้สักพักเซรั่มก็จะซึมเข้าสู่ผิวไปเอง รู้สึกสบายผิวมาก พอใช้ไปสักพักแล้วเห็นชัดเลยว่าพวกรอยแดงรอยดำจากสิวคือจางลงมาก ริ้วรอยดูตื้นขึ้นด้วยเลยชอบมากตัวนี้ ยกให้เป็นนัมเบอร์วัน

2.Clinique Fresh Pressed Daily Booster with Pure Vitamin C 10%

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2021/04/30/A8vWhg.png

ตัวต่อมาคือClinique Fresh Pressed Daily Booster with Pure Vitamin C 10%เป็นเซรั่มที่ทาไปตอนแรกแล้วจะรู้สึกว่าเนื้อสัมผัสดีไม่เหนียวเหนอะหนะ ปล่อยไว้สักพักก็จะซึมไปกับผิวเลย จุดเด่นของตัวนี้คือช่วยลดพวกริ้วรอย ฟื้นฟูผิวให้ดูกระจ่างใส ดูอิ่มน้ำ ปรับผิวให้สม่ำเสมอ พวกรอยดำรอยแดงค่อย ๆ ลดลงอย่างช้า ๆ มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ  ที่เฉพาะตัวอีกด้วย

3.Kiehl’s Precision Lifting and Pore-Tightening Concentrate

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2021/04/30/A8Ja5a.jpg

ตัวต่อไปที่เราอยากจะแนะนำก็คือKiehl’s Precision Lifting and Pore-Tightening Concentrateเรารู้สึกชอบตัวนี้มากเหมือนกัน ถึงกลิ่นจะออกเป็นยาหน่อย ๆ แต่ไม่ได้แรงมากกลิ่นดูสะอาด แล้วตัวนี้ก็สามารถยกกระชับผิว กระชับรูขุมขนได้อย่างดีอีกด้วย ถือเป็นสกินแคร์ที่มาแรงมากอีกตัวนึงเลย

ด้วยความที่เราเป็นคนชอบบำรุงผิวด้วยสกินแคร์อยู่แล้ว เราก็เลยได้ทดลองใช้สกินแคร์เยอะแยะมากมายหลายตัว และนี่ก็คือ เซรั่มวิตามินซี ทั้ง 3 ตัวที่เรารู้สึกชอบมาก แถมยังเป็นเซรั่มวิตามินซี ที่มาแรงมากในปี 2021 อีกด้วย คือไม่มีไม่ได้แล้ว ของมันต้องมี! อยากหน้าใสไกลสิว ผิวเรียบเนียน รูขุมขนกระชับ รอยดำรอยแดงดูจางลง แนะนำให้ใช้เซรั่มวิตามินซี เซรั่มหน้าใสที่ใคร ๆ ก็ต้องมีติดบ้าน เพราะแค่เพียงตัวเดียวก็เอาอยู่ทุกปัญหาผิวไปเลยย