♪ฝันถึงแฟนเก่า ในฝันมันช่างดี

ใครกำลังมีอาการแบบนี้อยู่ รีบชูมือขึ้นให้ดูหน่อยเร็ว!!!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ac/73/12/ac73125d5ad1d26e1b92691ffff4f413.jpg

การเลิกราสำหรับหลายๆ คนมันไม่ใช่เรื่องที่จะทำใจได้ง่ายๆ และต้องรู้สึกเจ็บปวดกันทั้งนั้นแหละค่ะ เพราะการที่คนสองคนที่เคยใช้เวลาด้วยกันมานาน ผ่านเรื่องราวต่างๆ มาด้วยกันมากมายหลายอย่าง มันก็ต้องมีทั้งความรัก ความผูกพัน และความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งเป็นธรรมดาแล้วถ้ายิ่งเป็นแผลสดใหม่ที่เพิ่งเลิกรากันไปหมาดๆ เธอก็ยังคงต้องคิดถึงแฟนเก่า หรืออยากจะส่งข้อความไปหาเขาใจแทบขาดแน่ๆ ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าการลืมคนรักเก่าเวลาพูดมันอาจดูง่าย แต่จริงๆ แล้วกลับทำได้ยากขั้นสุดไงล่ะ

แล้วถึงแม้ว่าการลืมแฟนเก่าจะไม่ใช่เรื่องง่ายดายที่จะทำได้ในชั่วข้ามคืน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าในชีวิตนี้เธอจะลืมเขาไม่ได้หรอกนะคะ วันนี้เราเลยรวบรวม7 วิธี “ เลิกคิดถึงแฟนเก่า ”มาให้สาวๆ ที่อยากเลิกมูฟออนเป็นวงกลมได้ลองทำตามกันเชื่อสิว่ามันจะช่วยให้เธอเริ่มคิดถึงเขาน้อยลง ตัดใจง่ายขึ้น และพร้อมเดินต่อไปข้างหน้าแบบสตรองได้อีกครั้ง เอาละ! สูดหายใจลึกๆ แล้วตามไปดูได้เลย

༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶


❶ หากิจกรรมใหม่ๆ หรือทำตัวให้ยุ่งเข้าไว้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a7/bb/36/a7bb36d7d64fad53cc6573df79fb8ab1.jpg

วิธีลืมแฟนเก่าที่จะช่วยให้เธอคิดถึงเขาน้อยลงข้อแรกก็คือ การทำตัวให้ยุ่งๆ วุ่นๆ เหมือนนักธุรกิจพันล้านเข้าไว้ ต่อให้ว่างแค่ไหนก็ต้องพยายามหากิจกรรมทำเพื่อไม่ให้ตัวเองรู้สึกว่างที่เราแนะนำแบบนี้ก็เพราะว่าการที่สาวๆ ทุ่มเทสมองไปโฟกัสกับสิ่งอื่นๆ หรือใช้แรงกายทุ่มเททำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง มันจะช่วยทำให้เธอทั้งยุ่งทั้งเหนื่อยจนไม่มีเวลาคิดถึงแฟนเก่านั่นเองค่ะแล้วเราต้องบอกเลยนะว่าวิธีนี้มันเป็นวิธีที่จะช่วยสร้างประโยชน์ให้กับตัวเธอเองไปพร้อมๆ กับช่วยให้ลืมแฟนเก่าด้วยนะ เพราะเธออาจได้ค้นพบความสามารถใหม่ๆ หรืองานอดิเรกใหม่ๆ ที่รู้สึกเอ็นจอยไปกับมัน แถมยังช่วยเติมไฟให้เธอมีพลังค้นหาตัวเองต่อไปและอยากทำสิ่งใหม่ๆ อยู่เรื่อยๆ อีกต่างหาก#สตรองมากแม่


❷ ไม่ต้องเข้มแข็งตลอดเวลา รู้สึกเศร้าบ้างก็ได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/74/e7/b7/74e7b7cb4edf34cc6b6461c227a697cf.jpg

ใครเคยเจอประสบการณ์เดียวกันบ้างรึเปล่าคะ??? หลังจากเพิ่งเลิกรากับคนรักได้ไม่นาน คนรอบข้างก็ชอบเข้ามาถามด้วยประโยคซ้ำๆ ว่า“ เป็นอะไรมั้ย? ”/“ โอเครึเปล่า? ”ซึ่งตัวเราเองก็ได้แต่ตอบไปว่า“ โอเค ”พร้อมยิ้มฝืนๆ แต่จริงๆ แล้วข้างในใจอยากจะตะโกนกลับไปว่า“ โอเคก็บ้าแล้ว!!! ”ซึ่งการที่สาวซิสแกล้งทำเป็นเข้มแข็งตลอดเวลามันไม่ได้ช่วยให้ลืมแฟนเก่าง่ายขึ้นเลยนะทางที่ดีเธอควรปล่อยให้ตัวเองได้รู้สึกในสิ่งที่อยากรู้สึก อย่างเช่นหากเธอรู้สึกเศร้าก็ร้องไห้ออกมาดังๆ หรือรู้สึกโกรธก็ตะโกนให้สุดเสียงไปเลยไม่ต้องยั้งเพราะการปล่อยให้ตัวเองได้รู้สึกเจ็บปวด โกรธเกลียด หรือผิดหวัง มันจะช่วยให้ตัวเธอเองได้ระบายความรู้สึกที่มันอัดอั้นตันใจออกไปให้หมด ไม่หลงเหลือความรู้สึกให้ค้างคาใจอีกต่อไป


❸ กลับไปเป็นเธอคนเดิมก่อนที่จะมีเขา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/61/98/e9/6198e90c10ccd50825760d2e44ffedce.jpg

เรารู้นะคะว่าสาวๆ บางคนเวลาที่มีแฟนทีไร เธอก็มักจะเปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์หรือนิสัยบางอย่างให้เข้ากับเขา จนเกือบลืมไปแล้วว่าตัวเองเคยเป็นใคร? ชอบอะไร? หรือมีเป้าหมายแบบไหน?แล้วถ้าช่วงที่เธอเพิ่งเลิกรากับคนรักใหม่ๆ แล้วรู้สึกว่าตัวเองชอบคิดถึงเขาอยู่บ่อยๆ แทบจะตลอดเวลา ก็แนะนำว่าให้ใช้วิธีหันมาโฟกัสกับตัวเองและลองย้อนกลับไปคิดดูสิว่าเธอคนเดิมในเวอร์ชันก่อนที่จะมีคนรัก เธอเป็นคนแบบไหนกันแน่…อย่างเช่นถ้าตอนที่เธอโสดแล้วชอบออกไปท่องเที่ยวเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ช่วงเวลาหลังเลิกราก็เป็นเวลาดีที่เธอจะได้กลับไปท่องเที่ยวกับตัวเองอีกครั้ง หรือหากตอนโสดแล้วเธอชอบใช้เวลาอยู่กับครอบครัว / เพื่อนฝูง ก็ได้เวลากลับไปสู่อ้อมกอดของเขาเหล่านั้นเพื่อซึมซับพลังบวกแล้วละ คอนเฟิร์มเลยนะว่าการขยันเติมความสุขให้ตัวเอง เป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะช่วยให้ตัดใจจากแฟนเก่าง่ายขึ้น


❹ หันมาดูแล ใส่ใจ และรักตัวเองให้มากๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/1d/ee/8d/1dee8dd5e3688ccd410293762e3a6976.jpg

ใครก็ตามที่เวลามีแฟนแล้วมักจะทุ่มเทแรงกาย แรงใจ และโฟกัสอยู่กับความสัมพันธ์และคนรักก่อนตัวเองเสมอ หากวันใดวันนึงที่ต้องเลิกรากันไปก็คงจะรู้สึกโหวงเหวงไม่เบาเลยใช่มั้ยล่ะ?แบบนี้เราเลยอยากให้สาวๆ ลองใช้วิธีการหันมาดูแล ใส่ใจ และรักตัวเองให้มากๆ เพื่อช่วยให้ลืมแฟนเก่าง่ายขึ้น หรืออย่างน้อยๆ ก็ทำให้คิดถึงเขาน้อยลงกว่าเดิมค่ะโดยเธออาจจะปล่อยให้ตัวเองได้พักผ่อนหย่อนใจอย่างเต็มที่ จากที่เคยต้องนึกถึงคนอื่นก่อนตัวเองก็ให้โฟกัสที่ตัวเองเป็นอันดับหนึ่งได้เลยนะ เพื่อที่จะได้ช่วยเติมความสุขในชีวิตให้มากขึ้น ช่วยเคลียร์ความคิดหรือความรู้สึกที่รกสมองออกไปเผลอๆ การใส่ใจดูแลตัวเองอย่างเต็มที่อาจช่วยให้เธอรู้สึกแฮปปี้กับชีวิตโสดตัวคนเดียวก็ได้นะ


❺ ไม่อยากคิดถึงแฟนเก่าก็หยุดตามติดชีวิตเขาได้แล้ว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/a3/c2/14/a3c2148f324ab8af160f7e4d97f993ff.jpg

อ๊ะๆ อย่านะคะ อย่านะค้าา!!! ถ้าคิดจะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาแล้วกดเข้าแอปฯ Facebook, Instagram, Twitter เพื่อแอบตามส่องชีวิตของแฟนเก่าว่าเขาเป็นยังไง? กำลังทำอะไร? ไปเที่ยวที่ไหน? หรือมีสาวคนใหม่ไปรึยัง?เราก็ขอให้สาวซิสหยุดพฤติกรรมที่ไม่ต่างอะไรจากสตอล์กเกอร์ด่วนๆ เลยเพราะยิ่งเธออยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับอีกฝ่ายเท่าไหร่ มันก็จะยิ่งทำให้เธอย้ำคิดถึงแต่เขาซ้ำๆ ไม่สามารถมูฟออนออกจากวังวนเดิมๆ ได้ รู้แบบนี้แล้วเธอก็ควรสูดหายใจเข้าลึกๆ ตั้งสติ และบอกกับตัวเองว่าถ้าอยากลืมก็ต้องหยุดตามติดชีวิตของเขาให้ได้ก่อนถึงแม้ว่าช่วงแรกๆ มันจะเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก แต่นานๆ เข้าเธอก็จะรู้สึกชินกับการไม่ต้องรับรู้เรื่องของแฟนเก่าและลืมเขาได้ในที่สุดค่ะ


❻ พยายามหลุดออกจากวงโคจรของกันและกัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/cb/af/18/cbaf18c47b4be56e2832a0c707f49b03.jpg

ถึงแม้ว่าในบางครั้งสาวๆ จะพยายามหลีกเลี่ยงไม่ให้เจอหน้าแฟนเก่ามากแค่ไหน แต่ก็อาจมีบางเหตุการณ์ที่ทำให้เธอสองคนต้องมาเจอกันโดยบังเอิญหรือเลี่ยงไม่ได้แน่ๆซึ่งการที่เธอและเขายังมีเรื่องให้ต้องเกี่ยวข้องกันมันก็จะยิ่งทำให้การลืมแฟนเก่าเป็นเรื่องที่ยากมากๆ เลยนะดังนั้น สาวซิสเลยควรบอกแฟนเก่าไปตรงๆ เลยว่าเธอไม่สะดวกใจที่จะพูดคุยกับเขาในช่วงเวลานี้ รวมทั้งกำหนดขอบเขตกับแฟนเก่าให้ชัดเจนไปเลยว่าเขาจะติดต่อเธอมาได้ตอนไหนบ้าง หรือควรส่งข้อความ / โทรหาเธอเฉพาะเวลามีเรื่องเร่งด่วนที่จำเป็นจริงๆ เท่านั้นเพื่อเป็นการเว้นระยะห่างระหว่างคนสองคน และเปิดโอกาสให้เธอได้มีเวลาทำใจเพื่อรักษาตัวเองให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้งด้วยไงล่ะ


❼ สิ่งไหนที่ทำให้คิดถึงเขาก็โยนทิ้งไป / ไม่ต้องหันไปมอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/fd/03/8b/fd038b255a06ef02a4137488d0e683b6.jpg

หากเธออยากจะหยุดคิดถึงใครสักคนให้ได้ ( โดยเฉพาะถ้าคนคนนั้นคือแฟนเก่า ) ก็ควรจะโยนตัวการที่สะกิดใจให้นึกถึงเขาทิ้งไปให้หมดเลยค่ะไม่ว่าจะเป็นสิ่งของที่เคยมีความทรงจำร่วมกัน หรือสถานที่ที่เคยไปด้วยกันบ่อยๆ ก็ตามเพราะเวลาที่เธอมองเห็นสิ่งเหล่านั้นหรือเดินผ่านสถานที่เหล่านั้น ความทรงจำเกี่ยวกับคนรักเก่ามันก็จะย้อนกลับมาคอยตามหลอกหลอนจนเธอหยุดคิดถึงเขาไม่ได้ แล้วอาจแย่ถึงขั้นกลับไปนอนร้องไห้ด้วยความคิดถึงเลยก็ได้นะเพราะฉะนั้นในช่วงเวลาระยะทำใจก็ควรโยนสิ่งที่เกี่ยวข้องกับเขาทิ้งไป หรือง่ายที่สุดก็คือการห้ามตัวเองไม่ให้หันไปมองสิ่งเหล่านั้นก็ได้นะ


༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶

เป็นยังไงบ้างคะ… หลังจากที่ได้อ่านที่เราหยิบมาแชร์กันวันนี้ทั้ง 7 ข้อ เธอคิดว่าตัวเองสามารถทำตามที่เราแนะนำไปได้สักกี่ข้อกันล่ะ??? เอ้าาา ถ้าสาวซิสเพิ่งเลิกกับแฟนมาสดๆ ร้อนๆ มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่การลืมจะเป็นเรื่องยากสำหรับเธอหรอกนะคะของแบบนี้บางครั้งก็ต้องปล่อยให้เวลาเป็นตัวช่วยเยียวยารักษาแผลใจด้วยเหมือนกัน ถึงแม้ว่าช่วงเลิกกันใหม่ๆ เธอจะยังอาลัยอาวรณ์ถึงคนรักเก่าหรือช่วงเวลาเก่าๆ อยู่ แต่วันนึงหากตัวเธอฮึดสู้ทำใจให้เข้มแข็ง พร้อมหันกลับมารักและดูแลเอาใจใส่ตัวเองมากขึ้น ก็จะช่วยให้เธอผ่านพ้นช่วงเวลาเหล่านี้ไปได้แน่นอน เราเป็นกำลังใจให้ค่ะ ^^