สวัสดีสาวๆซิสต้าคาเฟ่ค่า

ไม่รู้มีใครเป็นเหมือนนัทมั้ย ? จะชอบคนที่ยิ้มสวย ฟันสวย

แบบว่ามองไปแล้วมันเพลินตา มันเป็นธรรมชาติ :D

โดยส่วนตัวนัทมองว่าการมีฟันที่เรียงสวย มันเสริมบุคลิกและความมั่นใจของเราได้จริงๆ

ส่วนตัวเป็นคนที่จัดฟันมาแล้วเช่นกันค่ะ จัดมาทั้งหมด 3 ปีกว่าๆ เลย นานมากกกก นัทจัดฟันแบบใส่เครื่องมือที่เป็นเหล็กดัดทั่วไปเลยนะคะ จริงๆ อยากดัดแบบใส่เครื่องมือจัดฟันใสเหมือนที่ดาราเค้าทำๆ กัน มองดูแล้วมันก็สบายตา เหมือนไม่ได้จัดฟันอ่าเนอะ แต่ด้วยราคาที่สูงมาก เรียกว่าหมดเงินเป็นแสนกันเลยทีเดียว ตอนนั้นเลยขอบ๊ายบายก่อนค่ะ

รูปภาพ:https://www.zenyum.com/wp-content/uploads/2021/02/IWD-2021-KV-Final-mobile-banner-1-650x650-1.jpg

แต่ด้วยนวัตกรรมและยุคสมัยตอนนี้ที่พัฒนากันแบบก้าวกระโดดมากๆ นัทก็ไปเจอการจัดฟันแบบใสมา ซึ่งน่าสนใจมากๆ ใช้เวลาน้อยมากเมื่อเทียบกับการจัดฟันแบบเหล็กดัดทั่วไป และที่สำคัญคือราคาดีและเป็นมิตรสุดๆ เลยอยากมาแชร์ให้สาวๆ ได้รู้จักและเป็นอีกทางเลือกนึงกันค่ะ

การจัดฟันแบบใสที่ว่า เป็นของแบรนด์‘ เซนยุม ( Zenyum ) ’นะคะ เค้าเป็นแบรนด์จัดฟันจากสิงคโปร์ที่มาแรงสุดๆ มีพาร์ทเนอร์กว่า 7 ประเทศทั่วเอเชียคุณภาพและความน่าเชื่อถือไม่ต้องเป็นห่วงเลย ซึ่งการจัดฟันของเค้าจะเป็นแบบClear alignerหรือแปลสั้นๆ ว่า การจัดฟันด้วยเครื่องมือที่ถอดได้โดยเป็นพลาสติกแบบใส นั่นเองค่ะ และคุณภาพระดับพรีเมียม ปลอดภัยหายห่วง เพราะผลิตด้วยคุณภาพเกรดทางการแพทย์ ( PETG ) ที่ไม่มีส่วนประกอบของ BPA และน้ำยางพารา

รูปภาพ:https://www.zenyum.com/wp-content/uploads/2021/03/zenyum-box.jpg

แล้วถ้าใส่ Aligner ฟันเราจะเคลื่อนได้ยังไง ?

การเคลื่อนฟันโดย Clear aligner จะเป็นการใช้แรงผลักให้ฟันของเราเคลื่อนที่ซึ่งแตกต่างจากการดัดแบบลวดที่จะใช้แรงดึงจากลวดให้ฟันเคลื่อน ยิ่งเราใส่เครื่องมือแน่นและครอบตัวฟันได้มากที่สุดเท่าไหร่ ก็จะเคลื่อนที่ได้ดียิ่งขึ้น ดังนั้นในกล่องอุปกรณ์จัดฟันของเค้าก็จะมีChewiesเป็นเหมือนยางให้เรากัด เพื่อให้ตัวครอบฟันใสนั้น แน่นและแนบสนิทกับตัวฟันเรามากขึ้นด้วยค่ะอุปกรณ์ถูกออกแบบมาอย่างดี ทั้งความบาง ความใส ไม่รบกวนการยิ้ม การพูดเลย เรียกง่ายๆ ก็คือ เค้าคิดมาให้แล้วค่ะ เราแค่มีหน้าที่ใส่ครอบฟันให้ครบตามกำหนด แค่นี้ฟันก็เรียงสวยแล้ว ^^

รูปภาพ:https://www.zenyum.com/wp-content/uploads/2021/03/carousal-image-4.jpg

วิธีการจัดฟันก็ง่ายแสนง่ายนัทไม่เคยคิดเลยว่าการจัดฟันมันจะสามารถง่ายได้ถึงขนาดนี้ !

ขั้นแรกเราก็ปรึกษาทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในคลินิกพาร์ทเนอร์ทั่วกรุงเทพมหานคร ชลบุรี และเชียงใหม่แจ้งถึงปัญหาของฟันเรา ก็จะได้วางแผนการรักษาได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่เอกซเรย์ฟัน ข้อดีที่นัทชอบมากๆ เลยคือ เค้าจะมีภาพ 3D มาให้เราดูเลยว่า เมื่อเราจัดฟันเสร็จ ฟันเราจะเป็นยังไง และสามารถประเมินได้คร่าวๆ เลยว่า จะใช้เวลาเท่าไหร่ในการจัดฟันทั้งหมด เมื่อเราตกลงรับการรักษาแล้ว ก็รอเครื่องมือจัดฟันใสมาถึง จากนั้นก็ใส่เครื่องมือจัดฟันใสตาม Steps ที่เค้าวางไว้ให้ได้เลยค่ะ

รูปภาพ:https://1.bp.blogspot.com/--l5oPXtiJdU/XTZxSXHCabI/AAAAAAAAOGw/jeJFPHYqgi48IzgLVA3QaKN2kRpPkPaqgCLcBGAs/s1600/cool1.png

การจัดฟันแบบนี้ถูกใจคนไม่ค่อยมีเวลามากๆ เลยค่ะ เพราะเจอหมอแค่ 2-3 ครั้งตลอดการรักษาหมดกังวลเรื่องเวลาไปได้เยอะเลย เหตุผลที่เป็นอย่างนั้นเพราะเขามีแอปพลิเคชันในการติดตามการรักษาที่เวิร์กมากๆ และปรึกษากับคุณหมอได้ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านแอปพลิเคชัน

รูปภาพ:https://www.zenyum.com/wp-content/uploads/2020/10/pc180154-2_copy-scaled-1-1536x1024.jpg

เชื่อมั้ยว่ากำเงินมา 4x,xxx บาทเราก็สามารถมีฟันสวยเป๊ะแบบดาราได้แล้ว ไม่ต้องยุ่งยาก ไม่ต้องเจ็บตัวมากจ่ายเพียงราคาเดียวไม่จำกัดอุปกรณ์ ไม่ต้องมีค่าเสียหายอื่นๆพ่วงมาให้เยอะสิ่ง ไม่ว่าเราจะมีปัญหาเยอะหรือปัญหาน้อยก็จ่ายเท่ากันหมดค่ะ สำหรับสาวๆ คนไหนที่มีปัญหาในเรื่องฟันไม่เรียงตัวสวย หรืออื่นๆ สามารถสอบถามกับทางZenyumเค้าได้เลยค่า อันนี้นัทเอาในส่วนรายละเอียดมาแชร์กันเฉยๆ เนอะ เพราะส่วนตัวคิดว่ามันว้าวมากทั้งด้วยคุณภาพและราคาที่จับต้องได้ ก็เป็นอีกช้อยส์นึงที่น่าสนใจมากๆ เลยค่ะ หวังว่าอ่านจบมาถึงตรงนี้แล้วทุกคนจะได้รอยยิ้มสวยๆ กลับไปด้วยน้า พบกันใหม่บทความหน้าค่ะ:)

*สำหรับรูปภาพประกอบที่ใช้ในบทความนี้ ทางนักเขียนได้รับอนุญาตการใช้ภาพจากทางแบรนด์ Zenyum และทางทีมงานเว็บไซต์ SistaCafe ได้รับทราบหลักฐานการขออนุญาตเรียบร้อยแล้วค่ะ