หลายๆ คนอาจจะรู้จักวงการเพลงK-popกันใช่มั้ยคะถ้าอย่างนั้นเราลองมาทำความรู้จักอีกฝั่งของวงการเพลงเกาหลีกันดีกว่าค่ะนั่นก็คือK-hip hopซึ่งเป็นวงการของเหล่าแรปเปอร์วันนี้เราจะพาทุกคนไปลองฟังเพลงแนวนี้กันค่ะ

»»————-  ————-««

วงการ K-hip hop เป็นวงการเพลงที่มีมานานแล้วเช่นเดียวกับ K-pop อีกทั้งแนวเพลงก็อาจจะมีความคล้ายคลึงกันแต่ทางฝั่ง K-hip hop จะเน้นไปทางการแรปมากกว่าการperformanceรวมไปถึงบีทของเพลงที่เมื่อฟังแล้วจะให้ความรู้สึกที่หนักสนุกและทำให้เราอาจจะมีอารมณ์อินในเนื้อเพลงมากขึ้น วันนี้เรามีเพลง k-hip hop มาแนะนำ ด้วยกัน 5 เพลง จาก Artist 5 คน อยากให้ทุกคนลองเปิดใจฟังกันรับรองได้ว่าเพลงจากทางฝั่ง K-hip hop จะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังแน่นอนทุกคนอาจจะได้หูเคลือบทองไปด้วยกันนะคะ

☆♬○♩●♪✧♩  ♩✧♪●♩○♬☆

รูปภาพ:

เพลงแรกนี้จากหนุ่มหล่อมากความสามารถเจ้าของค่ายเพลงaomgและh1ghr เพลงนี้เป็นเพลงแรปมีกลิ่นอาย K-hiphopผสมกับR&B เป็นการแรปแบบชิล ๆ สบายๆฟังแล้วโยกหัวตามเบาๆ ได้ซึ่งบีทของเพลงก็ไม่ได้มีความหนักเป็นบีทที่มีความสบายหูและมีความเข้ากับเอ็มวีของเพลงอีกด้วยคนร้องเพลงนี้ก็คือปาร์คแจบอมหรือ statename ที่ทุกคนน่าจะรู้จักกันดีในชื่อJay parkอีกทั้งเพลง Drive ยังได้Grayจากค่าย aomg ซึ่งเป็นทั้งโปรดิวเซอร์และ Artist มาร่วมฟีทในเพลงนี้อีกด้วยโทนเสียงของทั้งสองคนเข้ากันได้อย่างลงตัว

●・○・●・○・●・○・●・○・●

รูปภาพ:

มาต่อกันที่คนที่สองหนุ่มน้อยแรปเปอร์หน้าใหม่ผู้ที่คว้าแชมป์smtm8 ซึ่งเป็นเพลงแรปที่มีการแรปเรื่อยๆ ไม่ได้รัวจนเกินไปผสมกับร้องแทรกเข้าไปในเพลงบีทของเพลงก็มีความเอื่อยๆ ไม่ได้หนักมากแต่เมื่อใส่แรปลงไปก็ทำให้เพลงมีกลิ่นอายของ hiphop และ R&B เมื่อฟังแล้วก็ทำให้รู้สึกว่าเป็นแรปที่ฟังได้เรื่อยๆ และมีความสบายหูมาก Artist ที่ร้องเพลงนี้คือซอดงฮยอนstatenameก็คือBIG NAUGHTYถือว่าเป็นแรปเปอร์หน้าใหม่ที่มีความสามารถในการแรปและการร้องได้เป็นอย่างดีเพลงนี้ยังได้verbal jint, beenzinoแรปเปอร์รุ่นใหญ่มาฟีทให้กับเพลงอีกด้วยถือว่ามีความลงตัวมากและการแรปของแต่ละคนก็มีเอกลักษณ์ฟังแล้วเพราะมาก

●~●~●~●~●~●~●~●~

รูปภาพ:

มาดูทางฝั่งแรปเปอร์หญิงกันบ้างนะคะซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่มีบีทค่อนข้างหนักและการแรปก็ไม่ได้เร็วมากแต่เป็นการแรปแบบเน้นคำฟังแล้วยังให้กลิ่นอายความเท่เข้ากับเอ็มวี ซึ่งถ้าทุกคนได้รู้ถึงความหมายของเพลงก็จะได้รู้ความ contrast ระหว่างบีทที่ความหนักและความเท่กับเนื้อเพลงที่สื่อถึงสัตว์เลี้ยง Artistที่ ร้องเพลงนี้ก็คือ

Park Minyoung

statename ก็คือ

meenoi


และเพลงW.G.C ได้

Yumdda

แรปเปอร์มากฝีมือที่การแรปของเขาค่อนข้างมีเอกลักษณ์มากมาร่วมฟีททำให้เพลงนี้ยิ่งมีความเท่มากขึ้นไปอีก

.・。.・゜✭・.・✫・゜・。.

รูปภาพ:

คนต่อมาพลาดไม่ได้เลยค่ะเพลงแรปของเขามีเอกลักษณ์เป็นอย่างมากมากเป็นเพลงแรปที่มีทั้งการร้องเพลงผสมการแรปเข้าด้วยกันมีบีทที่ค่อนข้างสบายๆ เอื่อยๆ แต่ฟังแล้วก็จะทำให้เรารู้สึกถึงอารมณ์ของเพลง การแรปในเพลงมีการใช้คำที่ทำให้ผู้ฟังสามารถเข้าใจเนื้อเพลงได้เป็นแรปที่โฟลว์ค่อนข้างช้าพอฟังออกบวกกับการร้องเพลงที่ทำให้เพลงนี้ดูมีอะไรมากขึ้น Aartistที่ร้องเพลงนี้ก็คือโชซึงยอลstatenameคือwoodzเป็นคนที่มีความสามารถมากในเรื่องการร้องเพลงเพราะอีกทั้งยังแรปที่มีความเป็นเอกลักษณ์อีกด้วย

☆♬○♩●♪✧♩  ♩✧♪●♩○♬☆

รูปภาพ:

เพลงสุดท้ายนี้เป็นการรวมตัวกันของศิลปินจากค่าย H1GHR MUSIC เป็นเพลงแรปที่จะเน้นแรปทั้งเพลงมีทั้งแรปแบบเร็ว และช้า แถมยังมีการแรปแบบรัวบีทของเพลงก็จะเป็นบีทที่หนักและให้ความhip hopทั้งเพลงไม่มีการร้องเพลงซึ่งเมื่อฟังแล้วก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกว่าเป็นเพลงที่น่ารำคาญแต่เป็นเพลงที่เราสนุกไปกับมัน ท่อนฮุคของเพลงมีความติดหูมาก Aartistที่ร้องเพลงนี้จะมีหลายคนด้วยกันsik-k,haon,pH1,Woodie gochild,jay parkและที่สำคัญยังได้โปรดิวเซอร์ฝีมือดีมาช่วยทำเพลงครั้งนี้คือGroovyRoomยิ่งทำให้บีทที่ออกมามีความมันส์มากขึ้น

♥♡♥♡♥♡♥♡♥♡♥♡♥

เพลง K-hip hop ที่ได้แนะนำไปเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นยังอีกเพลงอีกมากมายที่ดีไม่แพ้กันถ้าทุกคนลองเปิดใจฟังจะรู้ได้ว่าเพลงhiphopไม่ได้มีแค่การแรปด่าหรือมีบีทที่หนักหน่วงแต่ยังมีเพลงที่บีทฟังสบายๆ แต่ยังคงกลิ่นอายความhiphopไว้หรือจะเป็นเนื้อเพลงที่มีการพูดถึงเรื่องต่างๆ ทั้งเรื่องสัตว์ ความรัก คนรัก และในความหมายอื่นที่ดีๆ อีกมากมาย อีกทั้ง K-hip hop ยังมีความเป็นR&Bได้อีกด้วยมีความเพราะแถมเรายังสามารถฟังได้แบบสบายๆ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อยากให้ทุกคนได้ลองไปฟังเพลง K-hip hop กันดูว่าจะเพราะและมันส์เหมือนที่เราได้แนะนำไปมั้ย