ใครเป็นสิวยกมือขึ้น! ใครสิวหายแล้วเป็นหลุมต่อยกมือขึ้น!!เร่เข้ามาทางนี้ค่ะ ในเมื่อเราไม่มีบุญช่วยเราก็ต้องใช้เงินในกระเป๋าเราช่วยค่าพลอยเป็นคนที่เคยเป็นสิวหนักมาก ๆมาก่อน(สังเกตจากร่องรอยอารยธรรมก็คงพอรู้กันนะคะ555)และหลังจากสิวหายมันก็ได้ทิ้งหลุมสิวไว้ให้ช้ำใจเล่น ๆ ค่ะสารภาพเลยว่าหลุมสิวทำพลอยหมดความมั่นใจจริงๆใครที่กำลังรู้สึกแบบพลอยอย่าเพิ่งท้อนะคะมารักษาหลุมสิวให้ดีขึ้นไปด้วยกันค่ะ!!เริ่ม!!

รูปภาพ:

พลอยมีหลุมสิวอยู่ 2 ประเภทประเภทที่เป็นมากที่สุดคือRollingscarลักษณะของหลุมจะเป็นคลื่น ๆ และมีผังผืดยึดอยู่ใต้ผิวRollingscar เป็นประเภทที่รักษาได้ง่ายที่สุดค่ะในรูปจะเห็นได้เลยว่าแก้มทั้งสองข้างของพลอยมี Rollingscarกระจายอยู่เต็มพื้นที่แก้ม ส่วนอีกประเภทคือBoxscarลักษณะหลุมจะมีขอบชัดคล้าย ๆ รูปทรงของกล่องและการรักษาจะยากกกว่าตัว Rollingscar ค่ะ

1 Subcision

พลอยเลือกรักษาด้วยวิธีนี้เป็นวิธีแรกเนื่องจากเป็นวิธีที่เห็นผลชัดเจนกับหลุมสิวประเภทRollingscarซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ที่สุดของพลอยSubcisionเป็นการใช้เข็มขนาดเล็กสอดเข้าไปตัดผังผืดใต้หลุมสิว วิธีนี้แนะนำสำหรับคนที่มีเวลาพักหน้าเพราะทำแล้วช้ำนานมากก แอบกระซิบ ว่าเจ็บค่ะ พลอยให้ 7/10 สำหรับวิธีนี้ หักไป3เพราะพักหน้านาน ต้องทำหลายครั้งและไม่เห็นผลกับประเภท Boxscarค่ะ

รูปภาพ:

2

PRP (PLATELET RICH PLASMA)

เป็นการนำเลือดของตัวเองมาปั่นเพื่อแยกชั้นของพลาสมา (Plasma)ซึ่งมีลักษณะเป็นสีเหลืองใสออกมาและฉีดเข้ามาที่หน้าเรา วิธีการนี้บอกเลยว่าหน้าใสจริงค่ะ แต่หลุมสิวไม่ช่วยเลยนี่เชื่อคำเคลมของทางคลินิกแห่งหนึ่งเลยไปทำมาสรุปได้หน้าใสมาแทนค่ะ ส่วนหลุมสิวเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง555ให้คะแนน 3/10 ในเรื่องของหลุม ส่วนความใสเอาไปสิบเต็มค่ะ

รูปภาพ:

3

E-Matrix

นี่แหละค่ะผู้มีพระคุณเลเซอร์ผู้เปลี่ยนชีวิตของพลอยคือเลเซอร์ E-matrixเป็นการใช้พลังงานคลื่นวิทยุความถี่สูงปล่อยลงไปในชั้นผิว พลังงานจะกระจายไปจนถึงชั้นคอลลาเจนของผิวชั้นใน ทำให้หลุมสิวของเราค่อย ๆ ตื้นขึ้นมา สำหรับพลอยได้ทำไป 2 ครั้งเหมือนเปลี่ยนผิวใหม่เลยค่ะ!หลุมทุกประเภทเลเซอร์ตัวนี้เอาอยู่หมด!ความรู้สึกขณะทำคือเหมือนโดนยางดีดหน้าเบา ๆส่วนหนึ่งเป็นเพราะยาชาด้วยค่ะเลยไม่ค่อยรู้สึกอะไร แต่พอหมดฤทธิ์ยาชาเท่านั้นแหละค่ะแสบมากก เหมือนโดนเอาพริกมาถู ๆ บนหน้าเลยค่ะ ฮือคะแนนตัวนี้เอาไปเต็ม10!!ขอกระซิบว่าราคาก็แรงตามผลลัพธ์เลยค่า แหะ ๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:

4

Micro needle RF

ตอนทำตัวนี้ครั้งแรกสารภาพว่าตกใจค่ะ โอ้โหหลุมสิวชั้นหายไปไหนหมด!!ผลลัพธ์ช่วง 1-3 วันแรกคือเป็นแบบในรูปเลยค่ะ หน้าฟูมากก แต่พอพ้นช่วงอาทิตย์แรกไปหลุมสิวลึก ๆบนหน้าก็กลับมาอีกครั้งค่ะแง้ ถ้าเทียบกับตัว E-matrix คือพลังงานที่ไปกระตุ้นชั้นผิวด้านในตัวMicro needle RFก็เป็นการส่งพลังงาน Bipolar RF สู่ชั้นผิวด้านในไปกระตุ้นคอลลาเจนและฟื้นฟูหลุมสิวเช่นกัน แต่ผลลัพธ์ต่างกันตรงที่Micro needle RFจะเกลี่ยผิวด้านนอกได้เรียบเนียนกว่า ส่วน E-matrix พลังงานจะลงลึกกว่าและฟื้นฟูหลุมสิวจากชั้นผิวด้านในได้ดีกว่า ตัวนี้พลอยให้ 8/10 ค่ะ เนื่องจากไม่ค่อยเห็นผลกับหลุมประเภท Boxscarลึก ๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:

5

รูปภาพ:

รูปภาพ:รูปภาพ:

หลุมสิวเป็นปัญหาผิวที่ต้องใช้ระยะเวลาในการรักษานานมาก ๆและผลลัพธ์ของการรักษาก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วยค่ะอย่างที่เห็นนะคะถ้าพลอยดีขึ้นได้ทุกคนก็ต้องดีขึ้นได้แน่นอนค่ะ!

บบบบ