รูปภาพ:https://media1.giphy.com/media/Mu4G8TIiYFV5K/giphy.gif

สวัสดีค่าทุกคนนนนนน ♥ตอนนี้ก็เข้าสู่เดือนมิถุนายนกันแล้วเนอะ เดือนนี้นอกจากจะมีวันสำคัญเยอะแยะมากมาย ก็ยังเป็นเดือนที่สำคัญด้วยนะ ที่บอกว่าสำคัญก็เพราะว่าเดือนนี้เป็น Pride Month นั่นเองค่า หลายคนอาจจะไม่ค่อยเข้าใจว่า Pride Month คืออะไรPride Month คือเดือนที่แสดงออกถึงความเท่าเทียมในสิทธิทางเพศของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ ( LGBTQ+ )ซึ่งในแต่ละประเทศก็จะมีกิจกรรม วัน/เวลาที่จัดแตกต่างกันออกไป อย่างล่าสุดที่กรุงเทพฯบ้านเราก็มีกิจกรรม#นฤมิตไพร์ดที่เพิ่งจัดไปด้วย ใครสนใจอยากรับรู้เรื่องราวเพิ่มเติมก็แวะไปส่องในแฮชแท็กกันได้นะคะ เอาล่ะพูดถึง Pride Month ทั้งที วันนี้เราก็เลยขอรวบรวม 6 Beauty Youtubers ของบ้านเราที่เป็น LGBTQ+ มาให้ทุกคนไปสนับสนุนกันด้วย บอกเลยว่าแต่ละคนคือแต่งหน้าแบบต๊าชสุดอะไรสุดค่ะเธอ ถ้าอยากรู้แล้วว่ามีคนในดวงใจที่เราเป็นเอฟซีไหมล่ะก็ตามมาดูกันเลยค่า :-D



♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡

• 6 Beauty Youtubers ชาว LGBTQ+ สุดต๊าช •

♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡

น้อยหนึ่ง ( noyneung makeup )

เริ่มต้นคนแรกกันด้วยคุณน้อยหนึ่งจากช่องnoyneung makeupเลยค่าาาาา~ ต้องบอกเลยว่าคุณน้อยหนึ่งเป็น Beauty Youtuber ที่ฝีมือสุดยอดมาก ๆ ไม่ใช่แค่แต่งหน้าสวยแบบแต่งแล้วดูขับใบหน้า ขับผิวให้ดูพุ่ง แต่คุณน้อยหนึ่งยังแต่งหน้าแบบ Makeup Transformation ได้โหดจัดมาก ๆอีกด้วย ก็แหมดีกรีอาจารย์สอนพิเศษสถาปัตยกรรม งานแต่งหน้าแปลงโฉมพลิกลุคของคุณน้อยหนึ่งมันก็เลยออกมาเป๊ะปัง โหดจัดและละเอียดมาก ๆ นั่นเอง แต่แค่นั้นยังไม่พอนะคะ สกิลการทำช่องของคุณน้อยหนึ่งคือบอกเลยว่าถึงคลิปจะยาวเป็น 20 - 30 นาทีแต่ดูแล้วไม่เบื่อเลย เพราะวิธีการพูด วิธีการนำเสนอต่าง ๆ เช่น ทำละครสั้น เต้น ร้องเพลง ต่าง ๆ คุณน้อยหนึ่งก็คือลงทุนทำแบบจัดหนักจัดเต็มทุกคลิป ดูแล้วได้ทั้งทริคดี ๆ และเสียงหัวเราะไปตาม ๆ กันเลยค่ะ ใครที่ยังไม่เคยดูช่องคุณน้อยหนึ่งละก็อยากให้ลองไปชมกันนะคะ ♥


ฟลุ๊ค ( โลกของคนมีหนวด )

มาต่อกันที่คุณฟลุ๊คหรือที่หลาย ๆ คนคุ้นหูกันในชื่อฟลุ๊คกะล่อนนั่นเองค่า อย่างที่รู้กันว่าคุณฟลุ๊คเป็นหนึ่งใน Beauty Youtuber ที่ปังมาก ๆ อีกคนนึง บอกเลยว่างานแต่งหน้าคุณฟลุ๊คแต่ละลุคไม่ธรรมดา งานโหดจัด ๆ สายฝออะไรใด ๆ มาเต็มทั้งหมด ยิ่งเวลาได้ครีเอทลุคตั้งแต่หัวจรดเท้าคือแบบอื้อหือ เผ็ดสุดอะไรสุด เปรี้ยวแบบเข็ดฟันกันไปข้างนึงเลยแล้วนอกจากเรื่องการแต่งตัว แต่งหน้าแล้วเนี่ย คุณฟลุ๊คก็ยังเป็นอีกคนนึงที่พูดเรื่อง Beauty Standard บ่อยมาก ๆเลยค่ะ คืออย่างที่ทราบกันว่า Beauty Standard ( มาตรฐานความสวย ) มันทำร้ายคนที่ไม่อยู่ในมาตรฐานมาก ๆ คุณฟลุ๊คเองก็เป็นอีกคนที่เคยโดนด่าและบุลลี่มาเยอะ ซึ่งกว่าจะผ่านมาได้มันก็ไม่ได้ง่ายเลย วันนี้คุณฟลุ๊คก็เลยออกมาพูดเรื่องนี้อยู่บ่อย ๆ นั่นเองค่ะ ใครอยากฟังลองจิ้ม ๆ ลิงก์ไปฟังกันได้นะคะ ♥


นัท ( Nisamanee.Nutt )

ไม่พูดถึงคงไม่ได้จริง ๆ สำหรับคุณนัท นิศามนีหนึ่งในเจ้าของแบรนด์Zhe Cosmeticsและหนึ่งในชาวแก๊งหิ้วหวีด้วยนั่นเองค่า อย่างที่ทุกคนทราบดีว่าคุณนัทเป็น Beauty Youtuber ที่จัดหนัดจัดเต็มในทุก ๆ เรื่อง ทุกครั้งที่ต้องไปออกอีเวนท์ ไปงานไหนก็ตามคุณนัทไม่เคยแผ่วงานวิกปัง งานชุดเลิศ งานแต่งหน้าคือดีงามขึ้นเรื่อย ๆแล้วไม่ได้ดีงามแค่แต่งให้ตัวเองนะคะ แต่เวลาคุณนัทไปสะบัดแปรง makeoverใครสักคนคือบอกเลยว่าพลิกโฉมขั้นสุด ในซีซั่นแรก ๆ อาจจะแค่เปลี่ยนลุคธรรมดานะคะ แต่ซีซั่นใหม่ ๆ คือจัดเต็มมากขึ้นมาก ๆ แล้วมีหนึ่งคลิปที่เราประทับใจมาก ๆ อยากให้ทุกคนไปชม เป็นการ makeover ที่มีเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน ซึ่งคู่แต่งงานนั้นก็เป็นคู่ LGBTQ+ด้วย ใครยังไม่เคยชม อยากให้ลองไปชมกันนะคะ ♥


เอแคลร์ ( Juepak )

มีหนึ่งในเจ้าของแบรนด์

Zhe Cosmetics

อย่างคุณนัทแล้วจะไม่พูดถึงเอแคลร์ จากช่องจือปากก็ไม่ได้เลยจริง ๆ ค่า นอกจากเป็นเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางแล้ว ก็ยังเป็น Beauty Youtuber ด้วย ซึ่งเรื่องการแต่งหน้าก็บอกเลยว่าไม่แผ่วเหมือนกันนะเออ เรื่องชุดก็คือจัดเต็มไม่แพ้กัน แต่กว่าคุณเอแคลร์จะผ่านจุดที่สามารถแต่งเต็มสุดตัวได้ขนาดนี้ ช่วงเริ่มแรกบอกเลยว่าทุลักทุเลพอสมควรเลยค่ะ ทำงานมาหลายอย่างมาก ๆ แล้วค่อยมาขยับขยายมาทำช่องของตัวเอง แต่ในวันนี้คุณเอแคลร์ก็ประสบความสำเร็จแล้ว สามารถซื้อบ้านให้คุณแม่และคุณยายได้มาอยู่แบบสบาย ๆ บอกเลยว่าเป็นหนึ่งใน LGBTQ+ คนดังที่น่าเอาเป็นตัวอย่างมาก ๆเลยละค่ะ ในเรื่องความใจสู้ ความอดทน ต้องยกมือให้เล้ย ใครอยากชมฝีมือแต่งหน้าหรือคอนเทนต์ต่าง ๆ ของคุณเอแคลร์ก็แวะไปชมกันได้ในลิงก์เลยน้า  ♥


มิกซ์ ( เฉลิมศรี )

ต่อกันด้วยอีกหนึ่งสมาชิกแก๊งหิ้วหวีแบบคุณมิกซ์ เฉลิมศรีกันเลยค่า แน่นอนว่าคุณมิกซ์ก็เป็นหนึ่งในเจ้าของแบรนด์Zhe Cosmeticsเช่นกัน แล้วก็ยังเป็นสาย Youtuber ด้วย ถึงแม้ช่วงนี้ช่องคุณมิกซ์จะเน้นไปในทาง Vlog หรือรีวิวของกินซะเยอะแต่เรื่องการแต่งหน้า แต่งตัวคุณมิกซ์ก็ยังต๊าชเสมอ ใครไม่เชื่อก็ลองไปส่องในไอจีที่เราแนบลิงก์ไว้ให้ได้เลยนะคะ รับรองว่าถูกใจสายฝอแน่นอน แต่ในส่วนของคลิปที่อยากจะแนะนำจากช่องคุณมิกซ์เลยก็คืองานPride Parade 2020 ที่พัทยานั่นเองค่ะ คลิปนี้เป็นการเดินพาเหรดเรียกร้องความเท่าเทียมให้กับชาว LGBTQ+ซึ่งในงานก็มีชาว LGBTQ+ เยอะมาก ๆ มีการสอดแทรกพูดเรื่องการสมรสเท่าเทียมเข้าไปด้วย มีความสนุกสนานด้วย ใครยังไม่เคยดูลองไปชมกันได้น้า จิ้ม ๆ ลิงก์ด้านล่างนี้เล้ย ♥


ตูน ( Alie Blackcobra )

ปิดท้ายกันด้วยคุณตูน จากช่อง Alie Blackcobraกันเลยค่า คุณตูนเป็นอีกหนึ่งในเจ้าของแบรนด์Zhe Cosmeticsด้วย ก็พูดง่าย ๆ ว่าเป็นแก๊งเดียวกันกับคุณนัท คุณมิกซ์ คุณเอแคลร์นั่นเองค่ะ อย่างที่บอกกันมาว่าแก๊งของคุณตูนทุกคนไม่มีแผ่วเรื่องเสื้อผ้า หน้า ผม คุณตูนก็เช่นกันค่า ไม่มีแผ่ว แต่งหน้าแต่งตัวได้หลายลุคสุด ๆ ครีเอทลุคได้ปังไม่แพ้เพื่อน ๆ เลย แล้วในช่องคุณตูนก็ไม่ได้มีแค่เรื่องแต่งหน้านะคะ พวกคลิปลองเครื่องสำอางใหม่ ๆ เรื่อง Vlog ต่าง ๆ ก็มีมาให้ชมแถมยังมีคลิปรีแอ็กชันเอ็มวีนิด ๆ หน่อย ๆ ด้วยนะเออ คอนเทนต์ช่องคุณตูนจะเป็นแบบสายเฮฮาบันเทิง ใครชอบดูคลิปแล้วคลายเครียดก็แวะไปชมกันได้นะคะ ♥



ครบทั้ง 6 คนแล้วค่า จริง ๆ ต้องบอกว่ายังมีอีกหลายคนมาก ๆ นะคะ ที่เป็น LGBTQ+ แล้วทำสาย Youtubeแต่อาจจะไม่ได้ทำสาย Beauty โดยตรง เราเลยไม่ได้หยิบยกมาแนะนำนั่นเองค่ะ ใครอยากสนับสนุนทั้ง 6 คนก็สามารถไปกดติดตามในอินสตาแกรม กดติดตามช่องยูทูปได้นะคะ และนอกจากนั้นยังสามารถช่วยสนับสนุนชาว LGBTQ+ ได้ง่าย ๆ ด้วยการสนับสนุนสมรสเท่าเทียมนั่นเองค่ะ เรื่องนี้ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรก็ตาม แต่อยากให้ทุกคนไม่ว่าจะเป็นเพศไหน อายุเท่าไหร่ก็ตามช่วยกันสนับสนุนด้วยนะคะถึงแม้เราจะไม่ใช่ชาว LGBTQ+ แต่เราก็สามารถช่วยสนับสนุนและเรียกร้องสิทธิให้พวกเขาได้น้ายังไงก็ขอฝากการลงชื่อสนับสนุนอีกครั้งนะคะ จิ้ม ๆ ไปลงชื่อได้เล้ย ♥