สวัสดีค่าทุกคน ช่วงนี้เป็นไงกันบ้างค้า สำหรับเราก็ ทำงานอยู่บ้านวนไปค้า มาค่ะไหนๆก็อยู่บ้านยาวยาว ก็มาหาอะไรรีวิวกันดีกว่าค่ะ ของในวันนี้ที่จะนำมารีวิวก็หาตำกันง่ายมากๆ เพื่อนๆ คนไหนชอบตัวไหนก็ไปหาตำกันได้สะดวกเลยนะคะ


มาค่ะหัวข้อวันนี้มีนก็จะมารีวิวแป้งพัฟตัวดัง จะปังหรือบ้งมาชมกันค่า

วันนี้มีนก็ได้ 3 แบรนด์ดังมารีวิวกัน คือ sasi mistine babalah ทุกคนคงคุ้นกันอยู่แล้วใช่มั้ยล่ะ มาค่ะมาดูกันว่าแต่ละตัวเป็นยังไงกันบ้าง


รูปภาพ:

เริ่มกันที่ตัวแรกเลยนะคะ1.sasi magic matte fonndation powderแป้งฝุ่นคุมความมัน ด้วยแป้งที่อัดแข็งผสมรองพื้น เนื้อแป้งมีความละเอียดปานกลาง เกลี่ยง่าย ให้ความรู้สึกบางเบา ใบหน้า ปกปิดได้ในระดับนึงแต่ไม่มาก  แป้งไม่มีกลิ่น ตัวนี้ก็จะเหมาะกับสำหรับคนที่แต่งหน้าบางเบาสบายๆ มี 3 เฉดสีให้เลือกเเป้งของSasi มีนก็จะรู้สึกว่าเวลาทาไปเเล้วมันจะออกเหลืองๆไปหน่อย รู้สึกว่าจะคล้ำกว่าหน้าตัวเองนิดนึงค่ะ ตัวนี้ราคาก็จะอยู่ที่ 1xx บาท


รูปภาพ:รูปภาพ:

คุมความมัน : 7/10

ปกปิด : 8/10

บางเบา : 9/10

รูปภาพ:

2. mistine gru oil control perfect powder spf 30 pa

ตัวนี้คือกระแสมาแรงมาก รีวิวเพียบ งานผิวต้องมา เลยหยิบมารีวิวซะหน่อย จะบอกก่อนว่า mistine นี่จุดเริ่มต้นการแต่งหน้าของมีนเลย ตอนนี้เค้าก็ได้ออกน้องใหม่มาเป็นแป้งพัฟผสมรองพื้น กับคอนเซปต์สุดปัง “ไม่เนียน_เจอกรู ตบ” แพ็คเก็จคือน่ารักมากก ส่วนเนื้อแป้งก็เนียนละเอียด มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เนื้อแป้งเกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ คุมมันได้นานถึง 24 ชั่วโมง แถมยังปกปิดดีเยี่ยม อันนี้คือปังมากทุกคน กันน้ำกันน้ำกันเหงื่อได้ดีมากๆ สีสวยละมุนทุกสี ทาแล้วหน้าไม่ลอยแน่นอนค่ะ ตัวนี้ซื้อมาในราคา 9x บาท ขนาด 7 กรัม อันนี้จะมีเฉดสีเดียว (S2 ผิวกลาง) สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวเลย

#แป้งกรู #ไม่เนียนเจอกรูตบ #รีวิวเซเว่น

รูปภาพ:รูปภาพ:

ควมคุมความมัน : 9/10

ปกปิด : 10/10

บางเบา : 9/10


รูปภาพ:

3.babalah uv 2 way spf 20

มาถึงตัวสุดท้ายกับแป้งบาบาร่า หรือที่ทุกคนเรียกว่าแป้ง “แม่มด” นั้นเองค่าหลายคนคงเคยลองใช้กันแล้วแหละ ส่วนเราพึ่งจะได้ลองนั้นเอง ตัวนี้ก็จะเป็นแป้งเค้กทูเวย์ เนื้อซิลิโคน เนื้อแป้งละเอียด เกลี่ยง่าย เนื้อของเค้าค่อนข้างบางเบา เรื่องการปกปิดก็อาจจะได้ในระดับ แค่รอยแดง ส่วนรอยดำจากสิวก็ยังปิดไม่หมด ตัวนี้ก็จะราคาค่อนข้างสูงกว่าใครเพื่อน มีนซื้อมา 1xx บาท


รูปภาพ:รูปภาพ:

ควมคุมความมัน : 9/10

ปกปิด : 8/10

บางเบา : 9/10



เป็นไงกันบ้างค่าทกคนใครใช้ตัวไหนอะไร ชอบอันไหนบ้าง อันนี้มีนก็ได้รีวิวในระดับของมีนนะคะ เพื่อนๆสามารถเลือกใช้ตามความต้องการได้เลยนะคะ ว่าตัวเองน่าจะเหมาะกับแป้งแบบไหน ปังไม่บ้งแน่นอนค่ะ มีนลองมาให้หมดแล้ว มีนชอบ mistine สุดเเล้วแหละคือแบบให้ความธรรมชาติมากกกก เเถมปกปิดเนียนเบลอรูขุมขนเราได้ดีด้วย ยิ่งออกเเดดยิ่งปัง ไม่โป๊ะเลย  ขอบคุณที่อ่านรีวิวบทความของมีนจนจบนะคะ ไว้มีอะไรจะมารีวิวบอกต่อนะค้า อันไหนดีมีนก็ว่าดีค่าสาวสาว บายบายยย