สวัสดีค่าาา ขอเสียงสาว#สายเที่ยวหน่อยเร็ว!!! (づ♥‿♥)づ

เราเชื่อว่าสถานการณ์โควิดที่แพร่ระบาดยิงยาว ( และดูท่าว่าจะไม่จบง่ายๆ ) แบบนี้ อาจทำให้คนที่ชื่นชอบเรื่องการท่องเที่ยวหลายๆ คนรู้สึกนอยด์หนักมากแน่ๆเพราะจะเดินทางไปเที่ยวที่ไหนก็ลำบาก ไหนจะต้องเตรียมตัว เตรียมเอกสาร และระวังนู่นนี่นั่นหลายอย่าง จนพาลทำให้เที่ยวไม่สนุกหรือตัดสินใจกลับลำพับแพลนเที่ยวแล้วนอนเปื่อยๆ เฉาๆ อยู่ที่บ้านแทน เรื่องมันเศร้าพูดเลย เห้อออ...

วันนี้เราจึงอยากจะชวนสาวๆ ไปเที่ยวทิพย์ผ่านหน้าจอด้วยกันกับ7 ช่อง YouTube สายเที่ยว ที่ไม่ควรพลาดเพราะนอกจากจะพาไปเปิดโลกยังสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างเพลิดเพลินชวนติดตามแล้ว เวลาเปิดดูยังได้ความรู้เป็นของแถมกลับมาอีกต่างหากนะ#มันเริ่ดตรงนี้

⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆


⓵ เถื่อน Channel

เริ่มต้นด้วยเถื่อน Channelช่อง YouTube สายเที่ยวที่มาในคอนเซปต์“ รายการเดินทางหนึ่งเดียวในไทยที่พาไปแต่ที่ที่คนดีๆ เขาไม่บ้าไปกัน ”ก่อนเลยค่ะโดยช่องนี้สิงห์ - วรรณสิงห์ ประเสริฐกุลจะรับหน้าที่พาเหล่าคนดูไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ทั่วทุกมุมโลกผ่านรายการเถื่อน Travelซึ่งสถานที่แต่ละแห่งก็เป็นที่ที่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยเดินทางไปกัน พอเปิดดูรายการเที่ยวของช่องนี้ก็เหมือนเป็นการเปิดโลกได้เห็นในสิ่งที่ ( อาจ ) ไม่มีโอกาสได้สัมผัสด้วยตัวเองนอกจากจะพาไปเที่ยวสุดมันส์ เถื่อน ดิบ โหดแล้ว ยังสอดแทรกความรู้และสะท้อนประเด็นปัญหาต่างๆ ให้ผู้ชมได้รับรู้อีกด้วยนะ


⓶ I Roam Alone

ถ้าพูดถึงช่อง YouTube ผู้หญิงสายเที่ยว… หลายคนก็คงนึกถึงช่องI Roam Aloneที่มีพิธีกรสาวอย่างมิ้นท์ - มณฑล กสานติกุลเป็นอันดับแรกแน่ๆ เพราะเธอคนนี้มาพร้อมกับรอยยิ้มสดใสตลอดเวลา และจะพาแบกเป้ตะลอนเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศด้วยตัวเองใครที่ได้เปิดดูคลิปเที่ยวของช่องนี้ก็จะเพลิดเพลินไปกับคอนเทนต์ที่จัดเต็มทั้งเรื่องสถานที่ท่องเที่ยว ที่กิน และที่พัก แถมยังแทรกความรู้ที่น่าสนใจเอาไว้อย่างหลากหลาย เช่น การเดินทาง, การใช้ชีวิต, วัฒนธรรม, ทริคเกี่ยวกับการเดินทาง ฯลฯไม่แน่ว่าอาจช่วยจุดประกายไฟให้สาวๆ อยากออกเดินทางท่องเที่ยวบ้างก็ได้นะ


⓷ อาสา พาไปหลง

ใครที่กำลังมองหาช่อง YouTube แนวท่องเที่ยวฟีลกู้ดดูเพลินๆ เพื่อสร้างความบันเทิงให้กับชีวิต ก็ไม่ควรพลาดช่องอาสา พาไปหลงเด็ดขาดเลยนะ เพราะช่องนี้ว่านไฉหนุ่มอารมณ์ดีและมีเสน่ห์ รับหน้าที่พาเหล่าคนดูออกเดินทางไปเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ตามสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศโดยก็ถือเป็นช่องพาเที่ยวที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากๆ เพราะรายการเที่ยวทั่วๆ ไปอาจพาเที่ยวไปพูดกับกล้องไป แต่ช่องนี้ใช้​​การพากย์เสียงเพื่อเล่าเรื่องในสไตล์ตลก เฮฮา ยิงมุกรัวๆขอเตือนไว้ก่อนว่าถ้าเผลอกดเข้ามาดูคลิปเที่ยวของช่องนี้แล้วจะหาทางออกไม่เจอ เพราะดูเพลินสุดอะไรสุดไปเลยจ้า


⓸ Go Went Go

ถึงแม้ว่าสาวๆ จะท่องเที่ยวผ่านหน้าจอ ก็สัมผัสกับบรรยากาศสวยๆ งามๆ ของสถานที่เที่ยวทั่วโลกได้ เพียงแค่กดเข้า YouTube แล้วคลิกเข้าไปในช่องGo Went Goเพราะช่องแนวท่องเที่ยวช่องนี้ถ่าย Vlog ออกมาแล้วได้ภาพที่สวยมากๆ จนรู้สึกเหมือนกับว่าได้มองเห็นวิวทิวทัศน์และบรรยากาศของสถานที่นั้นๆ ด้วยสองตาของตัวเองเลย แถมยังขยันทำคอนเทนต์ท่องเที่ยวหลากหลายสไตล์ ทั้งเที่ยวในประเทศ, เที่ยวต่างประเทศ, เที่ยวชมธรรมชาติ, เที่ยวแนวแอดเวนเจอร์ ฯลฯไม่ว่าจะเป็นคนที่ชอบท่องเที่ยวสไตล์ไหนก็ตาม เปิดดูคลิปเที่ยวของช่องนี้แล้วก็ต้องตื่นตาตื่นใจและเพลิดเพลินไปกับทุกคลิปแน่นอน


⓹ YES I GO

สาวคนไหนที่ชอบดูคลิปท่องเที่ยวบน YouTube ก็ต้องเคยเปิดเจอคลิปที่มีประโยคทักทายสุดคุ้นหูว่า“ ดีจ้ะ… ตัวเอง ”บ้างแน่ๆ ซึ่งถ้าเปิดคลิปแล้วได้ยินประโยคนี้ ก็ขอให้รู้ไว้เลยว่านี่คือช่องYES I GOของยาซีนหนุ่มใต้ที่รักการท่องเที่ยวที่จะพาเหล่าคนดูร่วมเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ รอบโลก เช่น จีน, เกาหลี, ญี่ปุ่น, เวียดนาม, อินเดีย, รัสเซีย, จอร์แดน ฯลฯ ซึ่งเน้นเที่ยวแบบชิลล์ๆ กินอาหารริมทาง ให้ความรู้สึกเหมือนเพื่อนพาเที่ยวยังไงยังงั้นเลยนะนอกจากจะได้เพลิดเพลินไปกับสถานที่เที่ยวใหม่ๆ ที่แปลกตาแล้ว ก็จะได้ทึ่งไปกับสกิลด้านภาษาและการปรับตัวเข้ากับคนอื่นของหนุ่มคนนี้ด้วย


⓺ หนังพาไป

หนังพาไปถือเป็นรายการพาเที่ยวในตำนาน ที่เหล่าคนรักการเดินทางหรือชอบท่องเที่ยวไม่มีทางไม่รู้จัก โดยรายการนี้ผลิตคอนเทนต์ดีๆ เกี่ยวกับการท่องเที่ยวมาให้ได้เลือกรับชมกันหลายซีซั่น และสามารถเปิดคลิปดูได้บน YouTube ผ่านช่องThai PBSซึ่งมีบอล - ยอดสองหนุ่มที่จะพาคนดูออกไปเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบเรียลๆ ตามสถานที่ต่างๆ เพราะบางครั้งก็มีเหตุการณ์ไม่คาดฝัน หรือสิ่งที่ไม่ราบรื่นเป็นไปตามแผนเกิดขึ้นบ้างระหว่างการเดินทาง ที่เรียกได้ว่าเป็นเสน่ห์ของรายการที่ชวนให้ติดตามและอาจทำให้สายเที่ยวบางคนรู้สึกเหมือนได้เห็นตัวเองเวลาไปเที่ยวผ่านหนุ่มสองคนนี้ด้วยก็ได้นะ


⓻ FAROSE CHANNEL

ขอปิดท้ายด้วยช่อง YouTube สายเที่ยว ที่จัดเต็มทั้งความรู้ ความตื่นเต้น และความเฮฮาแบบจัดเต็มไม่เกรงใจใครกับรายการไกลบ้านบนช่องFAROSE CHANNELเลยละกันนะคะ หากใครที่เคยเปิดดูคลิปของช่องนี้ก็คงจะคุ้นหูกับคำพูดเปิดรายการว่า“ สวัสดีค่ะ คุณอยู่กับฟาโรส และนี่คือไกลบ้าน ”แน่ๆโดยรายการนี้จะพาคนดูไปสัมผัสกับบรรยากาศต่างแดน เช่น ฝรั่งเศส, อิตาลี, เม็กซิโก, สหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น ฯลฯ และไปเยือนสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นปราสาท, พระราชวัง, มหาวิทยาลัย ไปจนถึงสุสานฝังศพคนดังนอกจากจะได้เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศบ้านเมืองของประเทศต่างๆ แล้ว ในแต่ละ Ep. ยังมีแขกรับเชิญพิเศษที่แวะเวียนมามอบความรู้และเสียงหัวเราะ เป็นอะไรที่ดูเพลินมากๆ เลยนะ


⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆

หลังจากที่ได้เปิดดูคลิปจากเหล่านี้ที่เราแนะนำไปแล้ว ก็ไม่รู้ว่ามันจะช่วยคลายเหงาให้เบาบางลง หรือจะทำให้รู้สึกลงแดงเพราะอยากเที่ยวหนักกว่าเดิมกันแน่นะ?! แต่ขอให้มั่นใจได้เลยว่า ช่อง YouTube เกี่ยวกับการท่องเที่ยวที่เราคัดมาบอกต่อกันวันนี้ ควรค่าแก่การกดสับตะไคร้ เอ๊ย! Subscribe มากๆ เลยนะเพราะไม่ได้จัดเต็มแค่เรื่องการเดินทางท่องเที่ยวอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังสอดแทรกข้อมูลและความรู้ต่างๆ ไว้ในคอนเทนต์ ที่จะช่วยเปิดโลกให้ได้เห็นอะไรใหม่ๆ เยอะขึ้นด้วยนั่นเอง