ไม่ว่าจะหน้าร้อน หน้าหนาว หรือหน้าฝน “ แดด ” เมืองไทยก็ยังร้อนยังกับ Fire เสมอเลยนะ!!!﴾⩾o⩽﴿ใครเคยเจอประสบการณ์แบบเดียวกันบ้างรึเปล่า… พอต้องเดินฝ่าแดดร้อนๆ ข้างนอกอาคาร ก็รู้สึกแสบๆ ร้อนๆ ผิวเหมือนกับไก่ย่างบนเตาเผายังไงยังงั้นเลยแล้วขอให้รู้ไว้เลยว่าแสงแดดไม่ได้ทำให้รู้สึกแสบร้อนผิวอย่างเดียวเท่านั้นหรอกนะ เพราะแสงแดดที่มาพร้อมกับรังสียูวี ถือเป็นคู่หูตัวร้ายที่ทำร้ายผิวจนเกิดความหมองคล้ำ จุดด่างดำ และสารพัดปัญหาผิวตามมาอีกเพียบงานนี้หากไม่ทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวันเพื่อเป็นเกราะปกป้องผิว ก็มีโอกาสที่ผิวจะโดนทำร้ายจนพังยับเยินแน่ๆแต่เราเข้าใจดีว่าสำหรับสาวผิวมันหลายคนคงไม่ชอบทาครีมกันแดดสักเท่าไหร่ เพราะผ่านไปไม่ทันถึงครึ่งวันหลังทากันแดด หน้าก็มันเยิ้มเหมือนกระทะทอดไข่ซะแล้ว แถมครีมกันแดดบางตัวทาแล้วทำให้รูขุมขนอุดตัน จนสิวเห่อขึ้นเต็มหน้าอีกต่างหาก…วันนี้เราจึงรวบรวมมาฝากกันค่ะ โดยครีมกันแดดเหล่านี้จะทำหน้าที่เป็นฮีโร่ที่ช่วยปกป้องไม่ให้ผิวหมองคล้ำ แถมทาแล้วหน้าไม่มัน ไม่เยิ้ม ผิวไม่อุดตัน คนผิวมันทาได้อย่างสบายใจแน่นอนจ้าาา

☀︎ ☀︎ ☀︎ ☀︎ ☀︎ ☀︎ ☀︎ ☀︎ ☀︎ ☀︎ ☀︎ ☀︎ ☀︎ ☀︎ ☀︎ ☀︎ ☀︎ ☀︎ ☀︎


❶ La Roche-Posay Anthelios Clear Skin Dry Touch Sunscreen SPF 60

รูปภาพ:https://bit.ly/3i9ovcS

เริ่มต้นด้วยครีมกันแดดสำหรับคนผิวมันตัวแรกที่เราหยิบมาบอกต่อกัน อย่างLa Roche-Posay Anthelios Clear Skin Dry Touch Sunscreen SPF 60ก่อนเลยค่ะนอกจากครีมกันแดดตัวนี้จะมาพร้อมกับค่า SPF 60 ที่ช่วยปกป้องผิวไม่ให้โดนแสงแดดและรังสียูวีทำร้ายจนเกิดความหมองคล้ำแล้ว ยังเป็นกันแดดสูตร Oil-free ที่ปราศจากน้ำมัน และสามารถดูดซับความมันส่วนเกินบนผิวหน้าได้ด้วยนะแบบนี้คนผิวมันหยิบกันแดดตัวนี้ไปใช้ ก็ไม่ต้องกังวลใจว่าผิวหน้าจะมันเยิ้มระหว่างวันแล้ว


❷ CeraVe Tinted Sunscreen SPF 30

รูปภาพ:https://bit.ly/3CKRVG9

บางครั้งสาเหตุที่ทำให้หลายคนเจอกับปัญหาผิวมันง่าย อาจเกิดจากการที่ผิวขาดความชุ่มชื้นจนผิวแห้ง จึงทำให้เกิดการผลิตน้ำมันส่วนเกินในปริมาณมากออกมาเคลือบผิวก็เป็นได้ เราจึงหยิบCeraVe Tinted Sunscreen SPF 30มาแนะนำให้คนผิวมันขาดน้ำได้ลองหาซื้อมาใช้กันโดยกันแดดตัวนี้สามารถปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยค่า SPF 30 และเนื้อกันแดดยังมีส่วนผสมของ“ เซราไมด์ ”ที่เสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง รวมทั้ง“ ไนอะซินาไมด์ ”และ“ กรดไฮยาลูโรนิค ”ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวไม่แห้งกร้านตลอดวันที่สำคัญเนื้อกันแดดเข้ากับทุกสีผิว ทาแล้วไม่ต้องกลัวหน้ากับคอคนละสีเลย


❸ Supergoop! Mattescreen SPF40

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/45/c2/c3/45c2c395426fbbca5705d12d834c9999.jpg

ตามมาดูครีมกันแดดสำหรับคนผิวมันที่มาในแพ็กเกจหลอดน่ารักสดใสอย่างSupergoop! Mattescreen SPF40ตัวต่อไปเลยดีกว่าค่ะ เอาจริงๆ แค่อ่านชื่อผลิตภัณฑ์แล้วเจอคำว่า“ Matte ”ก็คงจะพอเดาออกแล้วนะว่ากันแดดตัวนี้ทาแล้วให้ฟินิชผิวแบบแมตต์ จึงตอบโจทย์คนผิวมันแบบสุดๆ นอกจากนี้เนื้อกันแดดยังมีส่วนผสมของ“ รากหม่อน ”ที่ช่วยเบลอรูขุมขนและปรับให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น แต่เนื้อผลิตภัณฑ์มีความบางเบา ไม่หนักผิวสาวๆ จะหยิบกันแดดตัวนี้มาใช้เป็นไพร์เมอร์ก่อนลงเมคอัพก็ได้นะ


❹ Paula’s Choice Extra Care Non-Greasy Sunscreen SPF 50

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/45/c2/c3/45c2c395426fbbca5705d12d834c9999.jpg

ถ้าสาวคนไหนรู้ตัวว่าตัวเองชอบใช้ชีวิตแบบลุยๆ หรือชอบทำกิจกรรมทางน้ำ / เหงื่อออกท่วมตัว ก็ไม่ควรพลาดPaula’s Choice Extra Care Non-Greasy Sunscreen SPF 50เด็ดขาดเลยนะเพราะครีมกันแดดตัวนี้ไม่ได้เกิดมาเพื่อคนผิวมันด้วยสูตรลดความมันอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังเป็นกันแดดสูตรกันน้ำ / กันเหงื่อที่ให้ความติดแน่นทนนานอยู่บนผิวไม่ว่าจะไปเล่นน้ำที่ไหนหรือเหงื่อท่วมจนเปียกไปทั้งตัว ก็มั่นใจได้เลยว่ากันแดดตัวนี้ยังช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและยูวีเหมือนเดิม แล้วความดีงามอีกหนึ่งอย่างก็คือเนื้อกันแดดสามารถเกลี่ยไปกับผิวได้ง่าย และให้ฟินิชผิวแบบแมตต์ที่เหมาะกับคนผิวมันที่สุดเลย


❺ Neutrogena Clear Face Oil-Free Sunscreen SPF 50

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/45/c2/c3/45c2c395426fbbca5705d12d834c9999.jpg

ใครที่ชอบแวะไปเดินเลือกซื้อสกินแคร์ / เครื่องสำอางตามดรักสโตร์หรือซูเปอร์มาร์เก็ตบ่อยๆ ก็คงจะคุ้นชื่อแบรนด์ Neutrogena กันอยู่แล้วใช่มั้ยล่ะคะ??? โดยแบรนด์นี้เขาก็มีครีมกันแดดสำหรับคนผิวมันที่ใช้ดีจนต้องบอกต่ออย่างNeutrogena Clear Face Oil-Free Sunscreen SPF 50ด้วยนะโดยครีมกันแดดตัวนี้มาพร้อมกับ SPF 50 ที่เรียกได้ว่าจัดเต็มมากๆ พอทาแล้วก็มั่นใจได้เลยว่าผิวได้รับการปกป้องจากทั้งแสงแดดและรังสียูวี แล้วยังเป็นกันแดดสูตรกันน้ำที่ให้ความติดทนมากๆ อีกต่างหากเพราะฉะนั้นใครที่ชอบทำกิจกรรมทางน้ำหรือการออกกำลังกาย ถ้าได้ลองใช้แล้วต้องเลิฟกันแดดตัวนี้แน่ๆ


❻ Clinique City Block Sheer Oil-Free Daily Face Protector SPF 25

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/45/c2/c3/45c2c395426fbbca5705d12d834c9999.jpg

หากไม่อยากโดนรังสียูวีทำร้ายผิวหน้าจนเกิดความหมองคล้ำหรือทำให้สีผิวไม่สม่ำเสมอ ก็ต้องรีบหาซื้อClinique City Block Sheer Oil-Free Daily Face Protector SPF 25มาเป็นตัวช่วยปกป้องผิวกันแล้วละโดยครีมกันแดดตัวนี้มีส่วนผสมของ“ ไทเทเนียมไดออกไซด์ ”และ“ ซิงค์ออกไซด์ ”ที่ช่วยป้องกันไม่ให้รังสียูวีทำร้ายผิวหน้า แล้วยังมาพร้อมกับกันแดดเนื้อเชียร์ที่มีความบางเบา สบายผิวและเป็นครีมกันแดดที่ช่วยดูดซับน้ำมันส่วนเกินออกไปจากผิวให้กับคนผิวมันง่ายได้ด้วยนะตัวเธอ


❼ Kiehl’s Super Fluid Daily UV Defense Sunscreen SPF 50+

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/06/01/43/060143143845ce19c27c5a063fd5a97f.png

รู้รึเปล่าคะว่าแบรนด์Kiehl’sไม่ได้มีแค่เซรั่มตัวดังที่น่าซื้อมาลองใช้อย่างเดียวเท่านั้นหรอกนะ แต่ยังมีSuper Fluid Daily UV Defense Sunscreen SPF 50+ครีมกันแดดที่ถือเป็นไอเทม#ของมันต้องมีสำหรับคนผิวมันด้วยเหมือนกันโดยจุดเด่นของกันแดดตัวนี้นอกจากจะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดแล้ว ยังช่วยต้านสัญญาณแห่งวัย เช่น ตีนกา ร่องแก้ม รอยย่น ผิวหย่อนคล้อย ฯลฯ ได้ด้วยนะ เพราะเนื้อกันแดดมีส่วนผสมของ“ วิตามินอี ”ที่ทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันแสงแดดแล้วสาวผิวมันคนไหนได้ลองใช้ครีมกันแดดตัวนี้ ก็จะสัมผัสได้เลยว่าเนื้อครีมเกลี่ยง่าย ซึมไว และไม่ทิ้งความมันเอาไว้บนผิวเลยด้วย


☀︎ ☀︎ ☀︎ ☀︎ ☀︎ ☀︎ ☀︎ ☀︎ ☀︎ ☀︎ ☀︎ ☀︎ ☀︎ ☀︎ ☀︎ ☀︎ ☀︎ ☀︎ ☀︎เป็นยังไงบ้างคะ??? หลังจากที่สาวผิวมันเยิ้มง่ายได้ส่องที่เรารวบรวมมาบอกต่อกันไปจนครบทุกตัวแล้ว ก็คงจะมีกันแดดตัวที่เข้าตาและสะกิดต่อม#ช้อปเก่งได้บ้างแน่ๆ เลยละสิเพราะครีมกันแดดที่เรายกทัพมาวันนี้ถือว่าตอบโจทย์คนผิวมันได้ดีมากๆ เลยทีเดียว เช่น ปราศจากน้ำมัน, ให้ฟินิชผิวแบบแมตต์, สูตรกันน้ำ / กันเหงื่อ, สูตรลดความมันส่วนเกิน เป็นต้นแบบนี้ใครอยากจะลงทุนซื้อกันแดดคุณภาพดีมาใช้ปกป้องผิวจากความหมองคล้ำ ก็ต้องรีบตามไปตำให้ไวเลยนะคะ!!!