Say Hi ค่าทุกคนนนนน แม้ช่วงนี้จะแทบไม่ได้แต่งหน้าออกไปไหนเลย แต่ด้วยคำที่ว่า “ของมันต้องมี” ก็ทำให้เผลอใจไปเอฟเครื่องสำอางมาอยู่บ่อย ๆ 555555 ใครเป็นแบบนี้บางคะ ? วันนี้เราจะขอหยิบเครื่องสำอางจากแบรนด์ DOLCE & GABBANA ที่เรามีมารีวิวค่ะ ต้องบอกเลยว่าเป็นแบรนด์นึงที่เราชอบแพ็กเกจมากกกก ชอบความอลังการ หรูหรา สีสันสดใสของเค้าสุด ๆ ไปดูกันเลยว่ามีตัวไหนบ้าง

รูปภาพ:

นี่เป็นเครื่องสำอางสามชิ้นจาก DOLCE&GABBANA ที่เราจะมารีวิวค่ะ ต้องบอกเลยว่าเราเป็นคนที่บ้านงานผิวมากกกก คุชชั่นเอย รองพื้น แป้งต่าง ๆ เราจะมีเยอะมากเลยค่ะ เป็นเครื่องสำอางที่ซื้อบ่อยรองลงมาจากลิปเลยจ้า

รูปภาพ:

DOLCE&GABBANA SOLAR GLOW HEALTHY CUSHION FOUNDATION

ตลับนี้เป็นคุชชั่นค่ะ ฟินิชแบบผิวโกลว์สวยมากกกกกกกกก อันนี้เค้าจะขายตัวเคส และรีฟิลแยกน้า ตัวพัฟเค้านิ่มและจิกสีดีเลยค่ะ ปกปิดระดับปานกลาง-ดี ไม่ได้ปกปิดถึงขนาด Full Coverage นะคะ เราใช้เป็นเบอร์ #120 Nude คุชชั่นตลับนี้เค้าบอกว่าเป็นสูตรอ่อรโยน มีกันแดด SPF50 PA+++ ด้วย แพ็กเกจก็คือเต็มสิบไม่หัก สวยมาก ๆ

รูปภาพ:

เปรียบเทียบสองข้างทากับไม่ได้ทาค่ะ ปกปิดกลาง ๆ แต่ก็เก็บจุดดำจาง ๆ ได้เนี๊ยบอยู่น้าาา ให้ฟินิชแบบผิวโกลว์สวยธรรมชาติมากค่ะทุกคน บางเบา ไม่หนักหน้า ไม่ฉ่ำวาวจนเยิ้มนะคะ ส่วนตัวคือชอบเลย ว๊าวมาก ๆ ถึงแม้จะแอบเห็นรีวิวของหลาย ๆ คนมาแล้ว แต่พอมาได้ใช้เองคือมันจึ้งจริง ใครชอบงานผิวฉ่พโกลว์ แต่บางเบาธรรมชาติ เราว่าคุชชั่นตัวนี้ตอบโจทย์มากค่ะ

รูปภาพ:

DOLCE&GABBANA SOLAR GLOW TRANSLUCENT LOOSE SETTING POWDER

แป้งฝุ่นเบลอผิวไลน์เดียวกันกับตัวคุชชั่นเลยค่ะ เป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสง แต่ก็มีเฉดสีให้เลือกนะ เราใช้เบอร์ 2 SAND แพ็กเกจก็เหมือนตัวคุชชั่นเลย มีพัฟมาให้ในตัว หนานุ่มสุด ๆ

รูปภาพ:

ตัวนี้คือเนื้อเค้าเบามากกก ละมุนมากก ปัดแล้วไม่รู้สึกถึงความหนา หรือความเป็นแป้งแห้ง ๆ เลยค่ะ ปัดแล้วผิวสวยอีกขั้น คุมมันได้ดีเลย เราเป็นคนผิวผสมมันช่วงทีโซน ทาครั้งเดียวออกไปข้างนอกหลายชั่วโมง กลับมาก็จะมีมันขึ้นบ้างเล็กน้อยค่ะ แต่ไม่ได้เยิ้มนะ ส่วนตัวว่าทำให้ผิวโกลว์สวยกำลังดีเลย ถึงเค้าจะมีเฉดให้เลือก แต่เราใช้ก็ไม่รู้สึกว่าสีของแป้งไปกวนสีคุชชั่นเลยนะคะ เหมือนไม่ได้มีสีเลยอะ เข้ากับตัวคุชชั่นได้ดีเลย

รูปภาพ:

DOLCE&GABBANA SHINISSIMO HIGH SHINE LIP LACQUER

ตัวนี้เป็นลิปแลคเกอร์ เนื้อจะออกเหมือนลิปออยล์ค่ะ แต่ว่าไม่ได้เหนียวขนาดลิปออยล์นะ เค้ามีความบางเบากว่า สีชัดมากกกกกก ทาแล้วปากมีความฉ่ำ ชุ่มชื้นเลยค่ะ เค้าผสมบำรุงไว้ด้วย ถ้าใครเคยอ่านรีวิวเราบ้าง จะเห็นเลยว่าเรามีแต่ลิปแดง ลิปสีแรง ๆ เพราะชอบมากกกกก

รูปภาพ:

อันนี้เป็นสี #600 HEART POWER สีออกแดงแรงได้ใจมากกกก แต่พอทาลงบนปากแล้วเค้ามีความนุบนิบนะคะ สีไม่ได้แบบแรงแดงแปร๊ดมาก มีความฉ่ำวาว ไม่เหนียวหนึบมาก แล้วพอความฉ่ำเค้าหมด สียังคงอยู่นะคะทุกคน ติดทนกว่าที่คิดมาก ๆ เพราะปกติถ้าลิปฟีลนี้มันจะไม่ค่อยทน ถ้าความฉ่ำหมด สีก็หายไปเลย แต่ตัวนี้ยังมีสีอยู่ค่ะ

รูปภาพ:

ฟินิชผิวจะออกฉ่ำโกลว์สุขภาพดี แต่ไม่ได้ถึงกับฉ่ำจนเงาวับนะคะ ฟีลแบบผิวสวยธรรมชาติมาก ๆ ไม่หนาเลย ปังนะ

รูปภาพ:

อันนี้เป็นผิวหลังจากผ่านไปประมาณ 5 ชั่วโมงค่ะ ไม่ได้ซับมัน ไม่ได้เติมแป้งเพิ่ม ช่วงทีโซนจะมีความมันเล็กน้อย ไม่เยอะมาก ไม่แคร็ก ไม่ไหล (เราผิวผสม) อันนี้คือออกไปซื้อของข้างนอก ใส่แมสก์ด้วย โดยรวมถือว่าผิวยังปังอยู่เลยค่ะ

รูปภาพ:

ลากันไปด้วยภาพนี้ดีกว่า ฮ่าาาาา ใครที่ชอบความบางเบา ชอบความงานผิวโกลว์ธรรมชาติ ไม่หนา ไม่โป๊ะ ชอบความอลังการของแพ็กเกจแบบแค่หยิบออกมาก็เลิศแล้ว ถือที่เราหยิบมารีวิวตอบโจทย์มากเลยค่ะ

วันนี้เราขอตัวไปก่อนแล้วน้า บะบุยยยย xoxo