แสงแดดเป็นตัวการร้ายทำผิวหมองคล้ำ แถมยังทำให้เกิดฝ้า / กระ / จุดด่างดำ ได้ด้วยนะ !!!

สวัสดีค่ะ วันนี้เราแวะมาชวนคุณสาวๆ พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องปัญหาผิวอีกแล้วนะ หากพูดถึงศัตรูตัวร้ายที่เป็นมารทำลายความสวยของผิวพรรณ หลายคนก็คงนึกถึง“ แสงแดด ”เป็นอันดับแรกแน่ๆ เพราะแสงแดดที่แฝงมาด้วยรังสียูวีแล้วแผดเผาผิวจนรู้สึกแสบๆ ร้อนๆ เป็นสิ่งที่ต้องเผชิญหน้าในทุกๆ วันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้พอตากแดดบ่อยๆ เป็นระยะเวลานานก็อาจกระตุ้นการผลิตเม็ดสีเมลานิน ทำให้เกิดความหมองคล้ำบนผิว และอาจเกิดฝ้า กระ และจุดด่างดำที่ทำให้สีผิวดูไม่สม่ำเสมอด้วยนะ

เราต้องบอกเลยว่าใครที่ส่องกระจกแล้วเจอกับกระที่เป็นจุดสีน้ำตาลเล็กๆ หรือฝ้าที่มีลักษณะเป็นรอยดำปื้นๆ ก็ต้องรีบหาตัวช่วยมาฟื้นบำรุงผิวกันโดยไวเลยค่ะแล้วถ้ายังไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ตัวไหนมาใช้แก้ปัญหาผิวนี้ดี ทางเราก็มี5 ครีมรักษาฝ้าที่ใช้แล้วหน้าใส ไม่แสบผิว และมีประสิทธิภาพมาบอกต่อกัน มามะๆ อย่ามัวรอช้าแล้วรีบตามไปดูพร้อมกันได้เลยค่าา~

✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧

❶ Sistar Longan Melasma Active White Soothing Gel

รูปภาพ:

เริ่มต้นด้วยครีมรักษาฝ้าตัวแรกที่ช่วยรักษาฝ้าอย่างได้ผล แล้วยังมาในราคาเบาๆ ในหลักสิบบาท อย่างSistar Longan Melasma Active White Soothing Gelก่อนเลยค่ะ โดยครีมซองตัวนี้เป็นเจลลำไยไชเท้าหนึ่งในผลิตภัณฑ์จากอาณาจักรไร้ฝ้าของแบรนด์ซิสต้าร์ ที่เรียกได้ว่าเป็นสกินแคร์ทีเด็ดเผด็จศึกสำหรับคนเป็นฝ้า / กระ / จุดด่างดำโดยเฉพาะเพราะเนื้อเจลผสานพลัง“ ลำไย ”ช่วยให้ฝ้า / กระแดดแลดูจางลง และ“ ไชเท้า ”ช่วยให้จุดด่างดำแลดูลดเลือน รวมพลังมาพร้อมกับ“ อาร์บูติน ”ช่วยฟื้นบำรุงผิวกระจ่างใสอย่างสม่ำเสมอ และ“ คอลลาเจน ”ที่ช่วยปรับให้ผิวเรียบเนียน แลดูกระชับ


รูปภาพ:

ซึ่งวิธีใช้เจลลำไยไชเท้าซองนี้เป็นตัวช่วยสยบฝ้ากล้าโชว์ผิวก็ให้หมุนเปิดฝา บีบเนื้อเจลออกมา แล้วทาบำรุงผิวหน้าและผิวกายเป็นประจำ ทุกเช้า - เย็นซึ่งหลังจากทาก็สัมผัสได้ทันทีว่าผิวชุ่มชื้น อิ่มน้ำ และยังเป็นสูตรอ่อนโยนที่ใช้ได้ทุกวันด้วยนะแล้วถ้าสาวๆ คนไหนอยากเพิ่มความปังและกลบฝ้ามิดกว่าเดิม ก็แนะนำให้ใช้คู่กับRadish Melasma Perfect Foundationรองพื้นฝ้าไชเท้า ที่เนื้อรองพื้นผสมสารบำรุงผิว เน้นช่วยบรรเทาปัญหาฝ้า / กระ / จุดด่างดำได้เลยค่ะ


❷ Yanhee Mela Cream

รูปภาพ:

Yanhee Mela Creamถือเป็นหนึ่งในครีมรักษาฝ้าตัวดังที่หลายคนอาจเคยเห็นผ่านตากันมาบ้างแล้ว โดยเป็นครีมทาฝ้าที่เน้นแก้ปัญหาฝ้า / กระ และฟื้นบำรุงผิวหมองคล้ำให้แลดูกระจ่างใสเนื้อผลิตภัณฑ์อุดมด้วยส่วนผสมเข้มข้นจากทั้ง“ Tranexamic acid ”ที่ช่วยรักษาและทำให้ฝ้า / กระ / จุดด่างดำแลดูจางลง แล้วยังมี“ Licorice extract ”ที่ช่วยบำรุงให้ผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติอีกต่างหากซึ่งวิธีใช้ครีมทาฝ้าหลอดนี้ก็หยิบมาทาบริเวณใบหน้า ช่วงเวลาก่อนนอน และสามารถใช้ทาเป็นประจำทุกวันได้เลยนะ เพราะเป็นสูตรอ่อนโยนต่อผิว ไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองจนแสบผิวนั่นเอง


❸ Melamii Anti-Melasma Perfect White Serum & Spot Corrector

รูปภาพ:

ถ้าสาวซิสอยากได้ครีมทาฝ้าที่เน้นคุณค่าการบำรุงผิวจากสารสกัดธรรมชาติMelamii Anti-Melasma Perfect White Serum & Spot Correctorก็เป็นครีมทาฝ้าอีกหนึ่งตัวที่น่าสนใจไม่เบาเลยนะเพราะเนื้อครีมผสานพลังการฟื้นบำรุงผิวจากMelasmiin X,Vitamin B3,Botanicle Extract Complex BและHyaluronic Acidที่ซึมเข้าผิวไปจัดการกับปัญหาผิวหมองคล้ำจากฝ้า / กระ โดยเฉพาะหลังจากที่ใช้ครีมทาฝ้าหลอดนี้ทาบางๆ ให้ทั่วใบหน้า หรือบนผิวหน้าบริเวณที่เป็นฝ้า / กระ เป็นประจำทุกวัน ช่วงเช้า - ก่อนนอน ก็จะช่วยทำให้ผิวหมองคล้ำและจุดด่างดำแลดูลดเลือนลง พร้อมบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน แล้วยังช่วยให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติด้วยนะ


❹ KA Expert Anti-Melasma Serum

รูปภาพ:

ตามมาดูต่อกับครีมทาฝ้าที่มาในรูปแบบของเซรั่ม อย่างKA Expert Anti-Melasma Serumกันบ้างดีกว่าค่ะ โดยจุดเด่นของครีมทาฝ้าตัวนี้ก็คือมาพร้อมเนื้อสัมผัสบางเบา สบายผิวแต่เนื้อเซรั่มเข้มข้นด้วย“ สารสกัด Alpha Arbutin ”จากแบร์เบอร์รีธรรมชาติที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ จึงช่วยลดเลือนฝ้า กระแดด และจุดด่างดำให้แลดูจางลงแล้วคนที่มีปัญหาผิวแห้งกร้านร่วมด้วย เจ้าครีมตัวนี้ก็จะช่วยฟื้นบำรุงให้ผิวที่อ่อนแอกลับมาชุ่มชื้นและแข็งแรงขึ้นซึ่งสาวๆ สามารถใช้ครีมทาฝ้าตัวนี้ทาบำรุงผิวให้ทั่วใบหน้าและลำคอ ช่วงเช้าและก่อนนอน เป็นประจำทุกวันได้เลยค่ะ


❺ NIVEA Luminous 630 Spotclear Treatment

รูปภาพ:

ครีมทาฝ้าตัวสุดท้ายที่เราหยิบมาแนะนำให้สาวๆ ที่มีปัญหาฝ้า / กระ / จุดด่างดำ ได้ลองหาซื้อมาใช้เป็นตัวช่วยแก้ปัญหาผิวเรื่องนี้ก็คือNIVEA Luminous 630 Spotclear Treatmentที่มาในแพ็กเกจจิงแนวล้ำๆ แถมยังมีประสิทธิภาพในการรักษาฝ้าได้ดีสุดๆ ด้วยนะเพราะเนื้อครีมผสานพลังฟื้นบำรุงผิวจาก“ ไฮยาลูรอน ”และ“ วิตามินอี ”ที่มุ่งตรงเข้าไปช่วยลดเลือนจุดด่างดำและฝ้าแดดสะสมให้แลดูจางลง พร้อมบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น กระชับ แลดูสุขภาพดีขึ้นด้วยซึ่งความพิเศษของครีมทาฝ้าตัวนี้ก็อยู่ตรงที่บรรจุมาในขวดที่แบ่งเก็บเนื้อครีมแยกกัน 2 ฝั่ง เวลากดหัวปั๊มแล้วก็แนะนำให้ผสมเนื้อครีมทั้งสองชนิดให้เข้ากันก่อน แล้วค่อยเกลี่ยให้ทั่วใบหน้าเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของเนื้อครีมมากขึ้นค่ะ

✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧

เป็นยังไงบ้างคะซิส หลังจากที่ได้ส่องครีมรักษาฝ้าตัวเด็ดที่เราคัดเลือกมาบอกต่อกันไปจนครบทั้ง 5 แบรนด์แล้ว มีครีมทาฝ้าตัวไหนที่น่าสนใจจนทำให้สาวๆ อยากลองซื้อมาใช้รึเปล่าเอ่ย??? ทางเราต้องบอกเลยนะว่าปัญหาฝ้า / กระ / จุดด่างดำ ถือเป็นปัญหาผิวที่แก้ยากและต้องใช้เวลารักษาค่อนข้างเยอะ แต่ถ้ารีบรักษาตั้งแต่เนิ่นๆ ก็จะช่วยให้รอยดำบนผิวแลดูจางลงได้ดังนั้น นอกจากจะต้องขยันทาครีมรักษาฝ้าอย่างสม่ำเสมอ ก็ต้องไม่ลืมทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน เพื่อป้องกันไม่ให้แสงแดดและรังสียูวี ทำร้ายผิวจนเกิดจุดด่างดำหรือความหมองคล้ำบนใบหน้าด้วยนะ