ใครที่อยากตื่นมาแล้วผมลอนสวยเลย ก็คงคิดอยากจะกันแน่ๆ เลยใช่มั้ยคะ ???ฮายค่ะซิส~ ได้เวลาแวะมาพูดคุยคลายเหงากันอีกแล้วนะคะ โดยทอปปิกที่เราหยิบมาคุยกันในวันนี้ก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับการทำผมนั่นเองค่ะหากสาวๆ คนไหนที่ชอบม้วนผมเป็นประจำทุกวัน หรืออยากให้เส้นผมของตัวเองเป็นลอนสวยแบบไม่ต้องเสียเวลาม้วนการดัดผมก็ดูเหมือนจะเป็นทางเลือกที่ดีและตอบโจทย์ความต้องการมากที่สุดแล้วละเพราะการดัดผมจะช่วยเปลี่ยนเส้นผมตรงๆ ที่ดูลีบแบน ให้กลายเป็นผมลอนคลื่นสวยๆ ที่ดูมีวอลลุ่มมากยิ่งขึ้น แถมยังช่วยประหยัดเวลาในการจัดแต่งทรงผมไปได้เยอะด้วยแต่การดัดผมในแต่ละครั้งก็ต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมง และต้องเสียเงินหลักพันขึ้นไปด้วยนะแล้วถ้าอยากจะรักษาลอนผมให้สวยเด้ง อยู่ทรงยาวนาน และดูผมสวยเป็นธรรมชาติ ก็ต้องรีบตามไปส่อง7 เคล็ดลับดูแล “ ผมดัด ”แบบง่ายๆ ด้วยตัวเอง ที่เรารวบรวมมาแชร์กันวันนี้ด่วนๆ เลยค่ะ

● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ●


➊ งดสระผมหลังจากดัดผม 3 วัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a6/01/31/a601316efe164d69ebab0075a163c0dd.jpg

มาค่ะ! เริ่มต้นด้วยเคล็ดลับดูแลผมดัดข้อแรกได้เลยหลังจากที่สาวๆ ดัดผมเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็อย่าเพิ่งใจร้อนรีบกลับบ้านไปสระผมซะละเพราะถ้าอยากจะล็อกลอนผมดัดให้อยู่ทรงนาน ก็ควรงดสระผมหลังจากเพิ่งดัดผมเสร็จประมาณ 3 วันเพื่อให้เวลาน้ำยาดัดได้ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพก่อนแล้วถ้าจะให้ดีก็ควรงดจัดแต่งทรงผมอย่างน้อย 1 สัปดาห์หลังดัดผมเพื่อป้องกันไม่ให้ลอนผมแตกกระเจิงก่อนเวลาอันควร แต่ถ้าอยากจะเปลี่ยนทรงผมให้ดูไม่จำเจ ก็ให้ใช้วิธีมัดผมเป็นทรงต่างๆ จะดีที่สุดค่ะ


➋ ขยันเติมความชุ่มชื้นให้เส้นผมสม่ำเสมอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/4e/93/79/4e93791a4c948fd174be97f6739fea25.jpg

ไม่ว่าจะเป็นการดัดผม / ยืดผม / ทำสีผม เส้นผมของเราก็ต้องเจอกับสารเคมีในผลิตภัณฑ์หลากหลายตัวเลยนะ แบบนี้ก็มีความเสี่ยงที่เส้นผมจะถูกทำร้ายจนแห้งเสียหรือชี้ฟูได้ง่ายๆเคล็ดลับข้อต่อไปที่สาวๆ ที่กำลังคิดจะไปดัดผม หรือเพิ่งไปดัดผมมาสดๆ ร้อนๆ ควรทำเป็นประจำก็คือขยันเติมความชุ่มชื้นให้เส้นผมอย่างสม่ำเสมอนั่นเองค่ะแล้ววิธีเติมความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมและหนังศีรษะก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรเลยนะ แค่หาซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมสูตรที่เน้นเติมความชุ่มชื้นเพื่อเข้าไปช่วยฟื้นฟูให้เส้นผมแข็งแรง สุขภาพดี และไม่แห้งเสียโดยอาจเลือกใช้“ ทรีตเมนต์หมักผม ”เป็นประจำอย่างน้อย 2 ครั้ง / สัปดาห์ก็จะช่วยฟื้นบำรุงให้เส้นผมชุ่มชื้น นุ่มสลวย และเป็นประกายเงางามมากขึ้นค่ะ


➌ ไม่ควรสระผมบ่อยจนเกินไป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/42/7f/29/427f29d54a2f927b54cd276a5ba29776.jpg

หากใครที่เป็นคนเส้นผมหรือหนังศีรษะมันเยิ้มง่าย ก็คงจะทนไม่ไหวเวลาเห็นผมเหนียวเหนอะหนะ จนต้องรีบไปสระผมด้วยแชมพูอย่างไวแน่ๆแต่ทางเราขอเตือนไว้ก่อนนะว่า การสระผมบ่อยจนเกินไปอาจทำลายน้ำมันธรรมชาติที่เคลือบปกป้องเส้นผมและหนังศีรษะให้หายไป จนทำให้ผมแห้งเสียหนักมากได้โดยเฉพาะคนที่เพิ่งเข้าร้านเสริมสวยไปดัดผมได้ไม่นาน ก็ยิ่งไม่ควรสระผมบ่อยๆค่ะ เพราะสภาพเส้นผมหลังผ่านกระบวนการดัดมีความเสี่ยงที่จะแห้งเสียได้ง่ายมากๆแล้วที่สำคัญก็ควรเลือกแชมพูสูตรธรรมชาติที่ปราศจากสารซัลเฟต และเน้นช่วยเติมความชุ่มชื้นให้เส้นผมมาใช้สระผมพร้อมปิดท้ายด้วยการใช้ครีมนวดผมเป็นตัวช่วยมอบความชุ่มชื้นให้เส้นผมนุ่มสลวยอีกแรงด้วยนะ


➍ เลือกผลิตภัณฑ์สูตรสำหรับผมดัดโดยเฉพาะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/e2/59/fb/e259fbd4eaa92f8b795a8020b228da54.jpg

กฎเหล็กอีกหนึ่งข้อสำหรับคนที่อยากผมสวยสุขภาพดีก็คือ การเลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับสภาพเส้นผมของตัวเองนั่นเองค่ะอย่างใครที่เพิ่งไปดัดผมเป็นลอนสวยมาหมาดๆ ก็ควรหาซื้อผลิตภัณฑ์เส้นผมสูตรสำหรับผมดัดโดยเฉพาะมาใช้ไม่ว่าจะเป็นแชมพูหรือครีมนวดผมเพราะผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะช่วยมอบความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมและหนังศีรษะ ลดปัญหาเส้นผมพันกันจนดูชี้ฟู แล้วยังช่วยล็อกลอนผมให้อยู่ทรงนานขึ้นด้วยนะนอกจากนี้ถ้าอยากจะให้ลอนผมอยู่ด้วยกันไปนานๆ ก็ควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของซิลิโคน แอลกอฮอล์ และสาร SLSเพราะใช้แล้วอาจทำให้ผมมันเยิ้มและลอนคลายเร็วขึ้นค่ะ


➎ ห้ามใช้ผ้าขนหนูเช็ดผมแรงๆ หลังสระเด็ดขาด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7b/99/21/7b9921db9921a9bd8b6d7df2c3b316a5.jpg

หลังจากที่เส้นผมผ่านการดัดผมและสารเคมีในผลิตภัณฑ์ต่างๆ มาอย่างหนักหน่วง ก็อาจทำให้ผมแห้งเสียมากกว่าเดิมได้ สาวๆ หลายคนจึงหลีกเลี่ยงการใช้ไดร์เป่าผมหลังสระ เพื่อป้องกันไม่ให้ความร้อนที่เป่าออกมาทำร้ายเส้นผมจนพังหนักขึ้นแต่การใช้ผ้าขนหนูเช็ดผมแรงๆ หลังสระจนผมแห้ง ก็ไม่ใช่ทางเลือกที่ดีเลยนะคะ เพราะเส้นผมของเราจะอ่อนแอมากที่สุดก็ตอนผมเปียกนี่แหละการเช็ดผมแรงๆ อาจทำให้ผมขาดหลุดร่วงได้ง่ายๆ แถมยังทำให้ลอนแตกหรือคลายง่ายขึ้นไปอีกทางที่ดีแนะนำว่าให้ใช้ผ้าขนหนูเช็ดผมเบาๆ อย่างอ่อนโยนแล้วใช้ไดร์เป่าผมให้แห้งด้วยลมเย็นแทนจะดีกว่านะ


➏ หลีกเลี่ยงอุปกรณ์จัดแต่งทรงผมความร้อนสูง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/52/54/66/5254661bc92f6b573b4787b9ac0342be.jpg

ถ้าพูดถึงศัตรูตัวดีที่คอยทำร้ายเส้นผมให้แห้งเสีย ชี้ฟู และสุขภาพย่ำแย่มากที่สุด ก็ต้องเป็น“ ความร้อน ”เท่านั้นเลยค่ะโดยความร้อนจากอุปการณ์จัดแต่งทรงผมที่สาวๆ ใช้ทำผมเป็นประจำเกือบทุกๆ วัน เช่น ไดร์เป่าผม ที่หนีบผม ที่ม้วนผม ฯลฯ ก็ล้วนเป็นตัวการทำให้ผมเสียจนเกิดผมแตกปลายได้ทั้งนั้นเลยนะแล้วสาวซิสที่เพิ่งไปดัดผมมา ช่วงเวลานี้ก็เป็นช่วงที่เส้นผมอ่อนแอลงและเสี่ยงถูกทำร้ายได้ง่ายขึ้นเราจึงอยากแนะนำให้หลีกเลี่ยงอุปกรณ์จัดแต่งทรงผมความร้อนสูงไปก่อนนะคะ


➐ ปลอกหมอนผ้าไหมช่วยป้องกันผมชี้ฟูหลังตื่นนอนได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/52/54/66/5254661bc92f6b573b4787b9ac0342be.jpg

เราเชื่อว่าคนที่ดัดผมจะต้องเคยเจอปัญหากวนใจแบบเดียวกันแน่ๆ…หลังจากที่นอนหลับฝันหวานยิงยาวมาตลอดคืน พอตื่นเช้าขึ้นมากลับต้องเจอกับเส้นผมที่ชี้ฟูและพันกันไม่ต่างจากรังนก ><"ก็ขนาดคนที่ผมตรงตามธรรมชาติยังตื่นขึ้นมาพร้อมปัญหาผมพันกันอยู่บ่อยๆ แล้วคนที่ดัดผมมาจะรอดได้ยังไงกันล่ะคะ?!แบบนี้ใครอยากจะตื่นนอนพร้อมผมที่สวยเป็นทรง ไม่ชี้ฟู ไม่พันกันก็อาจลองหาซื้อ“ ปลอกหมอนผ้าไหม ”มาใช้หนุนนอนแทนปลอกหมอนธรรมดาๆหรือใช้ผ้าพันคอผ้าไหมคลุมผมเอาไว้ตอนนอนหลับก็จะช่วยลดปัญหาเส้นผมพันกันเวลาที่พลิกตัวไปมาตอนกลางคืนได้แล้ว


● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ●

และทั้งหมดนี้ก็คือทั้ง 7 ข้อที่เราหยิบมาบอกต่อคนที่ดัดผมค่ะ เราเข้าใจดีเลยนะว่าสาวๆ ที่เสียเงินเข้าร้านทำผมเพื่อดัดผม ก็ต้องคาดหวังอยากได้ลอนผมที่ดูสวยเป๊ะ แบบไม่ต้องเสียเวลาม้วนหรือใช้เวลาจัดแต่งทรงนานๆ กันทั้งนั้นแต่ในเมื่อทรงผมดูสวยแล้ว ก็ต้องไม่ลืมใส่ใจดูแลสุขภาพเส้นผมให้สตรองด้วยเหมือนกันนะ โดยควรเลือกผลิตภัณฑ์เส้นผมสูตรที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นและเหมาะกับผมดัดมาใช้ หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผม และทำตามทริคดีๆ ที่จะช่วยลดปัญหาผมแห้งฟู เพียงเท่านี้ก็ช่วยฟื้นบำรุงเส้นผมให้สุขภาพดี แข็งแรง และอยู่ทรงสวยนานอย่างที่ต้องการได้แน่นอนค่าา~