มีใครแพ้ซัลเฟตบ้างยกมือขึ้น!!!สวัสดีค่าซิส เปิดมาด้วยคำถามกันเลย เพราะเราเชื่อว่าต้องมีซิสที่แพ้ซัลเฟตกันบ้างแหละเนอะ บางคนอาจจะไม่รู้ว่าแพ้นะคะ แต่ถ้าใช้แชมพูทั่วไปแล้วคันไม่หยุด จนมาลองใช้แบบไร้ซัลเฟตดูแล้วเห็นผลชัดว่าไม่คัน นั่นก็ชัดเแล้วว่าเราแพ้ซัลเฟตนั่นเองค่ะซัลเฟตจะช่วยชะล้างความมันและสิ่งสกปรกบนหนังศีรษะและเส้นผมออกไป ซึ่งถ้าใครแพ้ก็จะมีอาการคันหรืออาการอื่น ๆ อีกมากมายตามมา แต่ ๆชมพูไร้ซัลเฟตยังเหมาะกับซิสที่ทำสีผมด้วยนะเออ เพราะแชมพูพวกนี้จะช่วยทำให้สีผมไม่หลุดลอกไปในเร็ววันนั่นเอง วันนี้เราก็เลยรวบรวมแชมพูไร้ซัลเฟตมาเอาใจทั้งคนทำสีและคนแพ้ซัลเฟตกันถึง 6 ตัวเล้ย จะมีตัวไหนน่าใช้บ้างก็ตามมาเลยค่ะ


✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧6 แชมพูไร้ซัลเฟตหอมสะอาด แถมยังปลอดภัย✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧


1. Love Beauty and Planet

Love Beauty and Planetชื่อแบรนด์เขาชัดเจนจริง ๆ ค่ะซิสรักความสวยงามและโลกดังนั้นแบรนด์เขาก็เลยเน้นส่วนผสมที่มีความออร์แกนิก วีแกน 100%บรรจุภัณฑ์สามารถรีไซเคิลได้ไม่ผสมสีและสารอันตราย อย่างซิลิโคนและพาราเบนซิสจึงมั่นใจได้เลยว่าปลอดภัยชัวร์ ๆ แถมเจ้าตัวนี้สระผมแล้วสดชื่นสุด ๆ ผมหอม นุ่มสลวยแทบจะลืมไปเลยว่าไม่มีซัลเฟตเพราะสะอาดมาก ๆ ถ้าใครเห็นคอนเซปต์แบรนด์เขาแล้วน่าสนใจก็ลองไปตำกันดูน้า มีพวกสบู่และครีมบำรุงผิวด้วย สายวีแกนถูกใจแล้วหนึ่ง สายรักโลกถูกใจเพิ่มอีกเป็น 2 แน่นอน

รูปภาพ:https://www.tonyusashop.com/files/ih/images/94812-1-large.jpg

2. Yves Rocher BHC V2 Reparation Balm Shampoo

มาต่อกันที่อีกแบรนด์ที่ปังไม่แพ้กันนั่นก็คือYves Rocher BHC V2 Reparation Balm Shampooนั่นเองค่า สำหรับคุณสมบัติตัวนี้ก็คือช่วยทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะอย่างอ่อนโยนแล้วยังฟื้นฟูให้เส้นผมกลับมามีน้ำหนักและนุ่มสลวย เงางามแถมยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นอ่อนโยนต่อหนังศีรษะและเส้นผมที่มีความชุ่มชื้น อ่อนโยน ทำให้เส้นผมกลับมาสลวยและมีน้ำหนักก็เพราะว่ามีส่วนผสมของ Jojoba oilนั่นเองค่า เป็นเหมือนทองคำของทะเลทรายเลย พอเอามาใช้กับเส้นผมก็เลยทำให้ผมนุ่มมีน้ำหนักนั่นเอง ถ้าใครรู้สึกว่าคุณสมบัติตัวนี้ปังเวอร์ก็ แวะไปตำกันได้เด้อ

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/71yqngcBVML._SL1500_.jpg

3. L'Oreal Paris Ever Pure

มาต่อกันที่แบรนด์ที่หาซื้อง่ายกันบ้างค่ะกับL'Oreal Paris Ever Pureสูตรนี้เขาทำมาเพื่อคนทำสีโดยเฉพาะเลยค่ะเจ้าตัวนี้มีหลายสูตรเลย รวมไปถึงสูตรแชมพูม่วงด้วยนะเออ ต้องบอกก่อนเลยว่าแชมพูม่วงเขาใช้ง่าย กลิ่นหอมแบบธรรมชาติ ไม่เลอะมือหรือพื้นห้องน้ำเลยค่ะ แต่อาจจะเสียตรงที่ว่าอาจจะกลบเม็ดสีเหลืองในเส้นผมได้ไม่มากเท่าไหร่ แต่ก็ถือว่าทำได้ดีงามมาก ๆ สำหรับการล็อกสีผมน้า สีหลุดช้าลงจริง ๆสระสะอาดไม่ต่างกับแบบที่ผสมซัลเฟตเลย แต่ปลอดภัยและอ่อนโยนกับเส้นผมและหนังศีรษะมากกว่าเท่านั้นเองค่า

รูปภาพ:https://media.naheed.pk/catalog/product/cache/49dcd5d85f0fa4d590e132d0368d8132/1/1/1150466-1.jpg

4. Aromatica

ข้ามมาฝั่งเกาหลีกันสักตัวค่า สำหรับAromaticaที่ตอนนี้เห็นกันเต็มหน้าโซเชียลไปหมด ด้วยความสวยงามของแพ็กเกจจิงและคุณภาพด้วยแหละเนอะ จึงทำให้กลายเป็นที่ฮอตฮิตสุด ๆ สำหรับเจ้าตัวนี้ก็เป็นแชมพูออแกนิคเหมือนกันค่ะ กลิ่นก็ดีงามหอมแบบผ่อนคลาย สดชื่น ใช้แล้วผมนุ่มไม่พันกัน ลดความมันลงได้แบบโอเคเลยแม้จะไม่มีสารซัลเฟตก็ตาม ปังเวอร์ ปรบมือให้เลยหนึ่ง!ตัวนี้มีครีมนวดด้วยน้า ใช้คู่กันจะยิ่งเห็นความปังแบบ x2ไปอี้ก เอาสิ!ล่าสุดเข้าไทยแล้วด้วย หาซื้อได้ง่ายขึ้นไปอีกสเต็ปใครอยากลองก็ลองสั่งมาใช้กันดูนะคะ ♥

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/41CYZZNiiOL._SL1000_.jpg

5. OGX

แบรนด์นี้เป็นอีกตัวที่แพ็กเกจจิงน่าสนใจทีเดียวค่ะ สำหรับแบรนด์OGXตัวนี้มีขายในไทยน้าแม้หน้าตาจะดูสายฝอมากก็ตาม อาจจะหายากไปสักหน่อยแต่ไม่ยากเกินใจเราจะตามหา แบรนด์นี้เขาก็เคลมมาเหมือนกันน้าว่าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมไม่มีสารซัลเฟตและไม่มีการทดลองกับสัตว์นี่! ชีเคลมมาแล้วหนึ่ง ใครรักโลก รักสัตว์คือถูกใจแบรนด์นี้แล้วแน่ ๆ นอกจากเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแล้วยังเป็นมิตรกับเส้นผมและหนังศีรษะของเราด้วยน้า สระแล้วสะอาด ผมนุ่มสลวย ฟื้นฟูผมให้กลับมาแข็งแรง มีหลายสูตรให้ไปลองใช้ลองหากันเลย ถ้าใครสนใจก็ลองไปตามหามาใช้กันน้า

รูปภาพ:https://images.ulta.com/is/image/Ulta/2223649?op_sharpen=1&resMode=bilin&qlt=85&wid=800&hei=800&fmt=jpg

6. เขาค้อทะเลภู

มาที่แบรนด์ไทยกันบ้างค่ะ สำหรับเขาค้อทะเลภูบอกเลยว่าตัวนี้หาซื้อได้ไม่ยาก กลิ่นหอมสมุนไพรไทย มีหลากหลายสูตรให้เลือกใช้ แถมยังมีครีมนวดผมให้ใช้ควบคู่กันด้วยน้า สำหรับแชมพูตัวนี้ม่มีสารอันตรายถึง 9 ตัว รวมถึงซิลิโคนด้วยส่วนผสมหลัก ๆ ก็มาจากธรรมชาติเพราะเป็นสมุนไพร 100% สระแล้วช่วยให้รากผมแข็งแรง รู้สึกสดชื่นทุกครั้งที่สระ ช่วยให้ผมไม่ขาดหลุดร่วงง่าย กลิ่นหอม ผมนิ่มสลวย ราคาน่ารักน่าคบหา วัยเรียนซื้อตามได้นะคะ

รูปภาพ:https://static.bigc.co.th/media/catalog/product/8/8/8853963000561.jpg

ครบจบทั้ง 6 ตัวกันเลย มีทั้งแบรนด์ไทย แบรนด์นอกหาซื้อกันได้ไม่ยากเลยน้า ราคาแต่ละตัวก็อาจจะค่อนข้างแรงไปหน่อย แต่บอกเลยว่าคุ้มค่าน้า เพราะกว่าเขาจะผลิตสูตรไร้ซัลเฟตออกมาก็ยากน่าดูใช่ม้าราคาจะสูงหน่อยก็ไม่แปลกอะไรหรอกเนอะ เราจ่ายไหวกับตัวไหนก็ลองไปตำตัวนั้นกันได้นะคะ ถ้าชอบบทความนี้ก็ฝากกดไลก์ กดแชร์ด้วยน้า ขอบพระคุณผู้อ่านทุกท่านที่เข้ามาติดตามอ่านกันจนถึงตรงนี้เลยค่าแล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ ♥♥