ถ้าเลือกได้… หลายคนก็คงอยากมีผมหนา นุ่มสลวย สุขภาพดีกันทั้งนั้นใช่มั้ยล่ะ???

สาวซิสรู้รึเปล่าว่าไม่ได้มีแค่สาวผมบางที่รู้สึกนอยด์กับเส้นผมที่บางเบาเป็นหย่อมๆ ของตัวเองเท่านั้นหรอกนะ เพราะสาวผมหนาเองก็แอบกังวลใจกับเส้นผมที่มีเยอะเกินไปของตัวเองด้วยเหมือนกันเพราะพอผมหนามากๆ ก็อาจทำให้ใช้ชีวิตลำบากขึ้นกว่าเดิมเช่น ใช้เวลานานกว่าจะเป่าผมให้แห้งหลังสระผม / วันไหนที่ปล่อยผมแล้วเซตผมไม่ดีก็ อาจเจอโมเมนต์ผมฟูฟ่องไม่ต่างจากสิงโต / หวีผมอยู่ดีๆ หวีก็หักออกเป็นสองท่อนคามือซะงั้น ฯลฯ เรียกง่ายๆ ว่าสาวผมหนาต้องใส่ใจเรื่องการดูแลผมมากเป็นพิเศษเลย

วันนี้เราจึงรวบรวม7 ทริคดูแลและบำรุงผมสำหรับ “ คนผมหนา ”มาให้ได้ลองส่องและทำตามกันโดยเป็นทริคที่จะช่วยให้ผมนุ่มสลวย ไม่ชี้ฟู และดูเป็นทรงสวยเป๊ะขึ้นด้วยนะ

: - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - :


➊ ไม่ต้องสระผมทุกวัน เพื่อคงความชุ่มชื้นให้เส้นผม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/39/48/dd/3948dd619a19f3195261e3f659db6653.jpg

มามะๆ สาวผมหนารีบตามเรามาดูทริคดูแลผมแบบฉบับคนผมหนาข้อแรกเลยดีกว่าถ้าอยากจะดูแลเส้นผมของตัวเองให้ชุ่มชื้น ไม่แห้งเสีย ไม่ชี้ฟู ก็ไม่ควรจะสระผมทุกวันเด็ดขาดเลยนะ…ถึงแม้ว่าการสระผมจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกและความมันออกจากเส้นผมได้ก็จริงแต่หากสระผมบ่อยจนเกินไป ก็อาจกลายเป็นการทำลายน้ำมันตามธรรมชาติ ที่เคลือบปกป้องเส้นผมและหนังศีรษะให้หายไปซึ่งน้ำมันตามธรรมชาติจะทำหน้าที่ช่วยคงความชุ่มชื้นและทำให้เส้นผมเป็นประกายเงางามคนผมหนาที่ไม่อยากเจอกับปัญหาผมแห้งเสียจึงไม่ควรสระผมทุกวัน อย่างน้อยๆ ควรเว้นระยะห่างแบบสระวันเว้นวันก็ยังดีนะ


➋ เปลี่ยนมาใช้แชมพูสูตร Sulfate-free จะดีกว่า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/06/12/ca/0612cadae77ce6c137f02dbdedf2b2cc.jpg

ต่อให้สาวซิสจะเป็นคนผมหนา คนผมบาง หรือมีสภาพผมแบบไหนก็ตาม สิ่งสำคัญที่ทุกๆ คนควรทำก็คือการเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมมาใช้ให้เหมาะกับสภาพผม / ปัญหาผมของตัวเองนั่นเองค่ะโดยคนผมหนาที่อยากจะดูแลเส้นผมให้นุ่มลื่นและชุ่มชื้น ก่อนซื้อแชมพูขวดใหม่มาใช้ก็ควรพลิกอ่านฉลากเพื่อเช็กให้ชัวร์ว่าแชมพูขวดนั้นๆ เป็นสูตร Sulfate-free ปราศจากซัลเฟตหรือสารที่ทำให้เกิดฟองเพราะเจ้าซัลเฟตจะเป็นตัวการทำให้เส้นผมแห้งเสียและพันกันง่ายขึ้น สาวผมหนาจึงควรหลีกเลี่ยงไปให้ไกลแล้วเลือกใช้แชมพูสูตรที่เน้นช่วยเติมความชุ่มชื้นให้เส้นผมและหนังศีรษะจะดีที่สุดค่ะ


➌ อย่าทำรุนแรงกับเส้นผมตอนผมเปียก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/e2/ab/21/e2ab21cf4c7b1e4fbe011400b07d2775.jpg

สาวๆ คิดว่าช่วงเวลาที่ผมอ่อนแอมากที่สุดคือตอนไหนคะ??? ติ๊กต่อก… ติ๊กต่อก… คำตอบคือตอนที่ผมเปียกนั่นเองโดยเฉพาะตอนเพิ่งสระผมเสร็จใหม่ๆ เส้นผมก็อยู่ในช่วงที่อ่อนแอ เสี่ยงต่อการขาดหลุดร่วงได้ง่ายๆแบบนี้จึงไม่ควรทำรุนแรงกับเส้นผมแม้ว่าจะเป็นคนผมหนามากๆ ก็ตามแล้วพฤติกรรมทำร้ายเส้นผมที่หลายคนเผลอทำโดยไม่รู้ตัวก็คือ การใช้ผ้าขนหนูเช็ดผมแรงๆ หลังสระผมจนเส้นผมพันกัน แล้วตามด้วยการใช้หวีสางผมที่พันกันออกนี่แหละค่ะรู้แบบนี้แล้วก็ควรเปลี่ยนมาใช้วิธีค่อยๆ ใช้ผ้าขนหนูซับน้ำออกจากเส้นผมเบาๆ แล้วเลือกใช้หวีซี่ห่างสำหรับสางเส้นผมส่วนที่พันกันแทนนะ


➍ ยิ่งใช้ความร้อนมาก เส้นผมยิ่งแห้งเสียง่าย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/6c/f7/3f/6cf73f82c4ab9865e879feef8aad2872.jpg

อย่างที่เราเกริ่นไปก่อนหน้านี้แล้วว่า คนผมหนาก็มีเรื่องให้หนักใจไม่แพ้คนผมบางเลยนะโดยเฉพาะตอนสระผมก็เป็นอะไรที่เหนื่อยและลำบากมากๆ แถมกว่าจะเป่าผมให้แห้งก็ต้องใช้เวลาและความอดทนที่มากกว่าคนอื่นด้วยสาวผมหนาบางคนที่ไม่อยากเสียเวลาเป่าผมนานๆ จึงเลือกใช้ไดร์เป่าผมแล้วปรับระดับความร้อนสูงสุด เพราะหวังจะให้ผมแห้งรวดเร็วทันใจแต่เราต้องเตือนแรงๆ เลยว่ายิ่งใช้ความร้อนมากก็ยิ่งเสี่ยงผมแห้งเสียง่ายนะ แล้วหากคนผมหนามีปัญหาผมแห้งเสีย ก็จะทำให้เส้นผมชี้ฟูและพันกันหนักขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าซึ่งเคล็ดลับที่จะช่วยให้ผมแห้งเร็วแบบไม่ทำร้ายเส้นผมมากเกินไปก็คือหลังสระผมเสร็จแล้วก็ปล่อยให้ผมแห้งเองสักพักก่อน จากนั้นก็ปรับไดร์ที่ระดับความร้อนต่ำสุดแล้วเป่าผมให้แห้งอีกครั้งก็ช่วยป้องกันไม่ให้เส้นผมและหนังศีรษะโดนความร้อนทำร้ายจนแห้งเสียได้แล้ว


➎ อย่าปล่อยให้ผมยาวรุงรัง ต้องเล็มปลายผมบ่อยๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/2c/f8/2e/2cf82e8f81dc13f34085ac4eb408aa4b.jpg

ผมชี้ฟูไปคนละทิศละทาง… ถือเป็นหนึ่งในปัญหายอดฮิตที่คนผมหนาทุกคนต้องเคยเจอกันมาแล้วทั้งนั้น แล้วหากปล่อยให้ผมยาวเฟื้อยก็จะยิ่งทำให้จัดแต่งทรงได้ยาก แถมไม่ว่าจะทำผมทรงไหนก็ดูฟูฟ่องไม่เป็นระเบียบอีกต่างหากเราจึงอยากแนะนำให้คนผมหนาหมั่นเล็มปลายผมเป็นประจำทุกๆ 6 - 8 สัปดาห์ เพื่อเล็มเอาผมแตกปลายออกไปแล้วถ้าอยากจะพรางตาให้เส้นผมดูหนาน้อยลงและเป็นทรงสวยมากขึ้น ทรงผมสไลด์แบบไล่เลเยอร์ก็เป็นทรงผมที่เหมาะกับคนผมหนามากๆเพราะจะช่วยทำให้เส้นผมดูเบาบางลง แล้วยังเสริมให้ผมพลิ้วสวยดูมีมิติอีกต่างหากคอนเฟิร์มเลยว่าลองแล้วต้องติดใจแน่ๆ!!!


➏ “ แปรงขนหมูป่า ” ลดผมชี้ฟูและช่วยให้ผมเงางามขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/50/a0/5e/50a05e9f9be4b3721f45021dea0a644b.jpg

มีใครรู้จักหรือเคยได้ยินเกี่ยวกับ“ แปรงขนหมูป่า ”บ้างรึเปล่าคะ??? ถึงแม้ว่าชื่อมันอาจจะแอบน่ากลัวไปสักนิดแต่แปรงขนหมูป่า ( Boar Bristle Brush ) จัดเป็นไอเทมคู่ใจที่จะช่วยให้คนผมหนาใช้ชีวิตง่ายขึ้น และเพิ่มพลังความสวยให้กับเส้นผมได้ด้วยนะนอกจากแปรงขนหมูป่าจะช่วยป้องกันไฟฟ้าสถิตย์ที่อาจทำให้ผมชี้ฟูเวลาหวีผมได้แล้วตัวขนแปรงที่ทำจากขนหมูป่ายังช่วยกระจายน้ำมันธรรมชาติบนหนังศีรษะไปทั่วเส้นผม จึงช่วยให้เส้นผมนุ่มชุ่มชื้นและเงางามขึ้นด้วยโดยสาวผมหนาควรเลือกใช้แปรงขนหมูป่าที่มีความยาวของขนแปรงมากพอ เพื่อที่จะได้นวดไปถึงหนังศีรษะและกระจายน้ำมันได้ดีขึ้นไงล่ะ


➐ นวดเส้นผมและหนังศีรษะด้วยน้ำมันมะพร้าว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a2/5c/dc/a25cdcdac60fbb44dc0e7651323601d0.jpg

ขอปิดท้ายด้วยทริคบำรุงผมสำหรับคนผมหนาโดยเฉพาะ ที่สามารถทำตามด้วยตัวเองง่ายๆ ที่บ้าน อย่างการนวดเส้นผมและหนังศีรษะด้วยน้ำมันมะพร้าวเลยละกันค่ะโดย “ น้ำมันมะพร้าว ” ถือเป็นไอเทมสารพัดประโยชน์ที่หยิบมาใช้บำรุงได้ทั้งผิวพรรณและเส้นผม ให้มีความชุ่มชื้น นุ่มลื่น และดูสุขภาพดีขึ้นได้เพราะน้ำมันมะพร้าวประกอบไปด้วยกรดไขมันอิ่มตัวที่ช่วยลดผมแตกปลาย แถมยังมีคุณสมบัติช่วยป้องกันการเกิดเชื้อราได้ด้วย น้ำมันมะพร้าวจึงเป็นไอเทมลับสำหรับคนผมหนาที่มีปัญหารังแคด้วยนะเออเพียงแค่ชโลมน้ำมันมะพร้าวลงบนหนังศีรษะและเส้นผม ใช้ปลายนิ้วนวดเบาๆ เป็นวงกลมให้ทั่วศีรษะ หมักทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วสระผมให้สะอาด สูตรนี้สามารถทำเป็นประจำสัปดาห์ละครั้งได้เลย


: - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - : - :

คราวนี้สาวผมหนาก็คงรู้สึกสบายใจขึ้นในระดับนึงแล้วนะคะ เพราะเรารวบรวมทริคดูแลและบำรุงผมสำหรับ “ คนผมหนา ”มาแชร์กันแบบไม่กั๊กถึง 7 ข้อเลยทีเดียว แถมทริคแต่ละข้อยังทำตามได้ง่ายมากๆ อีกต่างหาก แบบนี้เหล่าคนผมหนาจึงสามารถนำไปทำตาม เพื่อดูแลเส้นผมหนาๆ ของตัวเองให้สุขภาพผมดีอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งลดปัญหาผมที่อาจเกิดขึ้นและเป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิตในแต่ละวันได้ด้วย#เริ่ดดด