คลีนซิ่งบาล์มเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่หลายๆ คนเลือกใช้สำหรับคลีนซิ่งบาล์มจริงๆ แล้วสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวเลยค่ะ แต่ถ้าถามว่าเหมาะกับผิวแบบไหนมากที่สุด ขอตอบตรงนี้เลยว่าผิวแห้งขาดน้ำใช้แล้วปังสุด!หรือแม้แต่คนที่ผิวแพ้ง่าย ก็สามารถใช้ได้นะ ด้วยความที่เขาเป็นบาล์มเขาจะไม่ค่อยทำร้ายผิวเท่าไหร่แล้วหลังล้างเสร็จ ก็ไม่ทำให้ผิวแห้ง หรือดูดน้ำในผิวไปจนหมดด้วยวันนี้เรามีรวม7 คลีนซิ่งบาล์มตัวเด็ดคัดมาแล้วว่าปังเนื้อละมุน แถมเคลียร์ผิวสะอาดเวอร์จะมีตัวไหนน่าสนใจบ้าง เราไปส่องพร้อมๆ กันเลยดีกว่า

1. Banila Co Clean It Zero Cleansing Balm

รูปภาพ:https://bit.ly/3rl8upH

เปิดมากที่ตัวแรก คลีนซิ่งบาล์มที่ฮอตและดังมากๆ Banila Co Clean It Zero Cleansing Balm คลีนซิ่งบาล์มเนื้อเชอร์เบท ที่สามารถล้างเมคอัพติดทนนานได้เกลี้ยงหมดจดในขั้นตอนเดียว ด้วย 3 ZERO ได้แก่ ZERO Run-down เนื้อผลิตภัณฑ์ไม่ไหลหรือละลาย , ZERO Residue ล้างคราบเมคอัพหมดจด และ ZERO Dryness ผิวไม่แห้งหรือระคายเคืองเมื่อล้างออก เป็นคลีนซิ่งบาล์มที่ช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจด ไม่เหลือคราบ โดยไม่ต้องล้างน้ำซ้ำ พร้อมดูแลผิวให้ชุ่มชื้น ขจัดเซลล์ผิวเก่า และกระชับรูขุม เขามีให้เลือกหลายสูตรเลยนะ สูตรที่ฮิตคือสีชมพู Original จะหมาะสำหรับทุกสภาพผิว นอกจากนี้ก็ยังมี สีเหลือง Nourishing เหมาะสำหรับผิวแห้ง , Purifying เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย และ Revitalizing เหมาะสำหรับผิวมัน ลองไปเลือกๆ มาใช้กันดูได้เลยค่ะ

2. THREE Aiming Cleansing Balm

รูปภาพ:https://bit.ly/3FYfU6j

คลีนซิ่งบาล์มเนื้อนุ่มละมุน ทั้งยังอ่อนโยน ให้ความรู้สึกผ่อนคลายด้วย เนื้อบาล์มของเขาอุดมไปด้วยส่วนผสมของออยล์ บัตเตอร์เข้มข้น และแว๊กซ์จากพืชพรรณธรรมชาติ เพียงแค่นวดลงไปบนผิวเบาๆ ก็สามารถคลีนเมคอัพ ครีมกันแดด ความมัน และสิ่งสกปรกตกค้างบนผิวให้หลุดออกไปได้อย่างหมดจดแล้วค่ะ นอกจากนี้เขายังอุดมไปด้วย Orange Peel Oil ที่สามารถขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และสิ่งอุดตันรูขุมขนได้อย่างสะอาด พร้อมมอบผลลัพธ์ผิวที่สดใสยาวนาน สามารถล้างออกได้ง่ายๆ ด้วยน้ำสะอาด หลังล้างแล้วจะสัมผัสได้เลยว่าผิวนุ่มชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง ทั้งยังดูสะอาดสุขภาพดีอีกด้วย แม้ราคาจะแพงไปสักหน่อย แต่น่าลองมากๆ

3. Heimish All Clean Balm

รูปภาพ:https://bit.ly/3rpnIdk

ถัดมาที่คลีนซิ่งบาล์มยอดฮิตอีกหนึ่งตัวที่หลายๆ คนเลือกใช้ Heimish All Clean Balm ที่มาพร้อมเนื้อบาล์ม ที่สามารถเปลี่ยนเป็นครีมน้ำนมเมื่อสัมผัสกับน้ำ เนื้อนุ่ม เบาสบายผิว ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังล้างหน้าด้วย ตัวนี้จะช่วยขจัดคราบเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกบนผิวได้อย่างง่ายดายและหมดจด ทั้งยังช่วยรักษาสมดุล และคงความชุ่มชื้นของผิวได้ดี สำคัญที่สุดคือ ปราศจากพาราเบนและสารอันตราย คนผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้

4. Pixi Nourishing Cleansing Balm

รูปภาพ:http://cdn.shopify.com/s/files/1/0068/5139/5654/files/OCT-29-fb-NourCleanBalm-US-NEW-1024x1024.jpg

เป็นอีกหนึ่งตัวที่น่าลองมากๆ เช่นเดียวกันค่ะซิส ซึ่งเขามีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นอย่างวิตามิน E Sweet , Almond Oil , Cocoa Butter และ Shea Butter เหมาะกับคนผิวแห้งมากๆ เพียงนวดลงบนผิวเบาๆ เนื้อบาล์มจะค่อยๆ กลายเป็นน้ำมันละลายเมคอัพออกจากผิว ทั้งยังคลีนสิ่งสกปรก คราบมันต่างๆ ให้หลุดออกไปได้อย่างหมดจดอีกด้วย แถมยังสามารถล้างออกได้ง่าย ไม่ทำให้หน้าแห้ง หรือมัน หลังทำความสะอาดเสร็จแล้ว จะสัมผัสได้เลยว่าผิวนุ่ม ชุ่มชื้น ทั้งยังดูสอาดแบบสุขภาพดีอีกด้วย สุดปังมากๆ

5. Elemis Pro Collagen Cleansing Balm

รูปภาพ:https://cms.dmpcdn.com/women/2021/09/15/22521d10-160f-11ec-864b-fffa6c461f92_original.jpg

บาล์มทำความสะอาดผิว Elemis Pro-Collagen คลีนซิ่งบาล์มเนื้อละมุนละไม 3 เนื้อสัมผัสใน 1 เดียว สูตรนี้เป็นสูตดั้งเดิมของทางแบรนด์ ที่สามารถทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก ด้วยพลังแห่งน้ำมันระเหย 9 ชนิด รวมถึงลาเวนเดอร์ คาโมมายล์ และยูคาลิปตัส ด้วยเนื้อบาล์มเนียนนุ่ม ที่จะเปลี่ยนสภาพเป็นคลีนซิ่งออยล์ เมื่อหลอมรวมกับเมคอัพและสิ่งสกปรก เพื่อช่วยชำระล้างและมอบผิวที่ดูสะอาดหมดจด ทั้งนี้เขายังช่วยเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวได้ดีอีกด้วย เป็นหนึ่งในคลีนซิ่งบาล์มที่อัดแน่นไปด้วยสารสกัดดีๆ นอกจากจะช่วยคลีนผิวได้หมดจดแล้ว ยังช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื่น กระชับ เรียบเนียน แถมยังช่วยลดการอักเสบของผิวได้อีก ปังมาก! รับรองว่าใช้อย่างต่อเนื่องผิวสุขภาพดีแน่นอน

6. Pond's Cold Cream Cleansing Balm

รูปภาพ:https://bit.ly/3xIBx7R

ตัวนี้เป็นคลีนซิ่งบาล์มที่พูดเลยว่า ไอดอลหลายๆ คนเลือกใช้ มาแรงมากจริงๆ ในหมู่ไอดอลเกาหลี แถมเขายังได้รับรองวัล “Best of Beauty” สำหรับสกินแคร์ในปี 2018 อีกด้วยนะ เป็นบาล์มที่ผสานคุณค่าจากน้ำมันและคลีนซิ่งเอสเซนส์เข้าไว้ด้วยกัน เมื่อนวดลงบนผิวแล้ว เนื้อบาล์มจะเปลี่ยนเป็นเนื้อน้ำมันที่นุ่มละมุนผิวมากๆ ตัวนี้จะช่วยละลายเครื่องสำอางที่เหนียวแน่นและขจัดสิ่งสกปรก ให้หลุดออกไปได้อย่างหมดจด หลังล้างหน้าแล้วจะสัมผัสได้เลยว่าผิวดูสะอาดและนุ่ม เด้งขึ้นด้วย รู้สึกว่าจะไม่มีจำหน่ายในไทย ใครสนใจอยากลอง อาจจะต้องพรีออเดอร์นะจ๊ะ

7. Clinique Take the Day Off Cleansing Balm

รูปภาพ:https://file.hstatic.net/200000223113/file/clinique_take_the_day_off_cleansing_balm_125ml_3_3a6cb89448ef47bca21d34fe96ee907e.jpg

และตัวสุดท้าย เป็นคลีนซิ่งบาล์มจากแบรนด์ Clinique มาพร้อมเนื้อบาล์มเนียนนุ่ม เมื่อสัมผัสน้ำจะเปลี่ยนเป็นครีมน้ำนม ซึ่งตัวนี้อุดมไปด้วยส่วนผสมจาก Safflower Seed Oil ที่ช่วยสลายเมคอัพและสิ่งสกปรกบนใบหน้าอย่างหมดจดและอ่อนโยน โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังล้างหน้า เป็นคลีนซิ่งบาล์มที่ทุกสภาพผิวสามารถใช้ได้ แม้แต่ผิวแพ้ง่าย เพราะผ่านการทดสอบการแพ้แล้ว และยังปราศจากน้ำหอม พาราเบน และพาทาเลตอีกด้วย

รูปภาพ:https://bit.ly/3FYMDZn

สนใจตัวไหน ลองไปตำมาใชกันดูได้เลยนะ เอาจริงๆ เราว่าน่าลองทุกตัวเลยค่ะ มีหลากหลายราคา ก็ลองไปดูเพิ่มเติมกันดู ใครมีคลีนซิ่งบาล์มตัวไหนที่อยากจะแนะนำ สามารถบอกกันได้ที่ใต้โพสต์เลยนะคะ สำหรับใครที่ยังไม่เคยลองใช้บาล์มทำความสะอาดผิว ลองใช้ดู รับรองว่าติดใจแน่นอนสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย