สวัสดีค่ะ วันนี้หยิงขอพามาดูแลผิวหน้าด้วยการฝังเข็มค่ะ ไม่ต้องตกใจไปนะคะ ไม่น่ากลัว ไม่เจ็บอย่างที่คิดเลยค่ะ

วันนี้หยิงพามาที่ แมนดารินคลินิกเวชกรรมฝังเข็มปักกิ่ง สาขาพระรามสี่ การเดินทางไม่ยากเลยนะคะ  ถ้าใครขับรถมาก็ลงทางด่วนพระราม 4 หรือทางด่วนท่าเรือ แป๊บเดียวก็ถึงค่ะ มีที่จอดรถสะดวกเลยค่ะ

รูปภาพ:

และเมื่อเข้ามาที่คลินิกเขาก็มีมาตรการป้องกันโควิด-19 ที่รัดกุมมากเลยค่ะ และสิ่งแรกก่อนได้พบคุณหมอคือตรวจความดันค่ะ ซึ่งวันนี้ความดันของหยิงปกติดีมากเลยค่ะ

หลังจากนั้นก็ได้พบคุณหมอค่ะ คุณหมอก็ซักประวัติพูดคุยเป็นกันเองมากๆ เลยค่ะ และเมื่อคุณหมอจับชีพจรก็สามารถบอกได้ทันทีค่ะว่าหยิงมีปัญหาเรื่องการนอนน้อย และท้องผูกด้วย คือไม่ต้องบอกเลยแค่จับชีพจรคุณหมอก็รู้ปัญหาเลยอะค่ะ และปัญหาเหล่านี้นี่เองที่ทำให้หยิงเป็นสิว ผิวมีรอยแดง รอยดำจากสิวเยอะไปหมด

ครั้งนี้คุณหมอจึงแนะนำให้หยิงรักษาด้วยการฝังเข็มรักษาสิวช่วยให้ผิวใส และการติดหมุดใบหูปรับสมดุลร่างกายค่ะ คือใจจริงอยากฝังเข็มลดน้ำหนักไปด้วยเลย แต่ติดตรงที่ประจำเดือนมาวันแรกเลย คุณหมอจึงแนะนำว่ารอให้ประจำเดือนหายก่อน เพื่อร่างกายจะได้ไม่เพลียเกินไปค่ะ

รูปภาพ:

พอเข้าสู่กระบวนการฝังเข็มลำดับแรกเลยที่แมนดารินคลินิกเขามีชุดสะอาดให้เปลี่ยนก่อนเลย คือรู้สึกว่ามาตรการของเขาสะอาดปลอดภัย ได้มาตรฐานมาก ๆ เลยค่ะ

เมื่อเข้าสู่กระบวนการฝังเข็มใบหน้า คือจริง ๆ หยิงแต่งหน้ามาด้วยแหละ คุณหมอก็จะทำความสะอาดให้เป็นแต่ละจุดที่ต้องฝังเข็มลงไปแหละค่ะ  เมื่อเข็มจิ้มลงไปบนหน้า คือ ไม่รู้สึกเจ็บเลยค่ะ รู้สึกแค่เหมือนมีอะไรแหลม ๆ โดนผิวหน้าแหละค่ะ หยิงแอบถามหมอด้วยแหละค่ะว่าแต่ละคนจะมีจำนวนเข็มที่ปักลงไปเท่ากันเลยไหม  ซึ่งคุณหมอตอบว่าไม่เลยค่ะ คุณหมอจะพิจารณาปัญหาตามสภาพผิวของแต่ละคนเลยค่ะ ดังนั้นจำนวนเข็ม และจุดที่ปักจะไม่เหมือนกันนะคะ  อย่างของหยิงคุณหมอบอกว่าจะเน้นรักษาสิว กับช่วยให้ผิวใส ช่วยลดริ้วรอยด้วยค่ะ

การฝังเข็มรักษาสิวช่วยให้ผิวใส นอกจากฝังเข็มบนใบหน้าแล้วคุณหมอยังฝังเข็มที่แขน มือ ขา เท้า ให้หยิงด้วยนะคะ คุณหมอบอกว่าเป็นการช่วยปรับสมดุลร่างกายให้ด้วยการนอน การขับถ่ายจะได้ดีขึ้น แต่กระซิบนิดนึงว่าถ้าฝังเข็มที่มือ กับ เท้า แล้วรู้สึกจี๊ด ๆ ไม่ต้องตกใจนะคะ จี๊ดแค่ตอนปักเข็มเป็นสัญญาณว่าปักโดนจุดปัญหาแหละค่ะ

ตามมาด้วยการติดหมุดใบหูปรับสมดุลร่างกาย อันนี้คือไม่รู้สึกอะไรเลยค่ะ เหมือนคุณหมอมาเช็ดใบหูให้ แล้วแปะ ๆ  แป๊บเดียวเสร็จเลยค่ะ การติดหมุดใบหูปรับสมดุลร่างกาย คุณหมอบอกว่าติดทิ้งไว้ 3-7 วัน ได้เลยไม่ต้องกังวล จะอาบน้ำ สระผมได้หมดไม่เป็นปัญหาค่ะ

หลังจากนั้นคุณหมอก็ปิดไฟให้นอนพักผ่อนไป 20 นาที คือสบายจนเกือบจะหลับเลยแหละค่ะ ทั้ง ๆ ที่มีเข็มปักอยู่ด้วยนะ

ครบ 20 นาที แมนดารินคลินิกเขาก็มาดึงเข็มออกให้ ตอนดึงเข็มออกก็ชิว ๆ ไม่รู้สึกอะไรเลยค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

หลังจากที่หยิงฝังเข็มรักษาสิวช่วยผิวใส หยิงก็เฝ้าถ่ายรูปสิวบนหน้าของหยิงทุกวันเลยค่ะ และสิ่งที่ได้ก็คือ วันแรกมาทำงาน เพื่อที่ทำงานบอกว่าหน้าดูใส ดูตึงขึ้นนะ ดีใจเลยค่ะ  ส่วนเรื่องสิวคุณหมอบอกไว้ว่าสิวเดิมจะค่อย ๆ หาย อย่าไปแกะนะ และถ้าใครมีเชื้อสิวอยู่บนใบหน้าการฝังเข็มจะกระตุ้นให้สิวผุดขึ้นมา ตรงนี้เองที่ทำให้แมนดารินคลินิก เขาต้องทำโปรแกรมฝังเข็มรักษาสิว 3,000บาท /ครั้ง แนะนำจำนวน 3 ครั้ง = 9,000 บาท  คือ ฝังเข็มรักษาสิว 3 ครั้งสิวจะได้หมดไปเลยอะค่ะ

ซึ่งอาการสิวของหยิงก็เป็นอย่างที่คุณหมอบอกเลยค่ะสิวเดิมค่อย ๆ หายไปเลยจากที่อักเสบอยู่ และมีสิวใหม่เม็ดเล็ก ๆ ขึ้นมา แต่ไม่ได้ขึ้นมาเยอะแยะจนน่ากลัวเลยนะคะ ในส่วนนี้หยิงจึงคิดว่าถ้ากลับไปฝังเข็มรักษาสิวช่วยผิวใสอีกสักครั้งสิวบนใบหน้าหยิงต้องหมดไปแน่นอน

ส่วนสภาพผิวและริ้วรอย หลังจากที่วันแรกมีเพื่อนชมว่าหน้าดูใส ดูตึงขึ้น หยิงก็ลองเอารูปมาเปรียบเทียบวันที่ 1 – 5 รู้สึกว่าผิวหน้ากระชับขึ้นด้วยค่ะ แก้มที่ดูห้อยเยอะ ก็ดูเหมือนกระชับขึ้นเลยค่ะ อันนี้ประทับใจมาก

ส่วนผลลัพธ์จากการติดหมุดใบหูปรับสมดุลร่างกาย ตอนแรกไม่ได้หวังอะไรมากค่ะ แต่ไม่น่าเชื่อตั้งแต่วันแรกหลักจากติดหมุดใบหูปรับสมดุลร่างกายการขับถ่ายหยิงเป็นปกติดีทุกวันเลยค่ะ ส่วนการนอนก็หลับสนิทดีมากเลยค่ะ และที่สำคัญ คือ ชุดทำงานของหยิงบางชุดจำได้ว่าใส่แล้วจะแน่นๆพุง ปรากฏว่าพอเอามาใส่แน่นพุงเลยค่ะ คือดีใจมากนึกเลยว่านี่แค่ติดหมุดใบหูปรับสมดุลร่างกายนะ ยังไม่ใช่ฝังเข็มลดน้ำหนักเลย ถ้าได้ฝังเข็มลดน้ำหนักจะลดลงได้ขนาดไหนหนอ...

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เอาแหละค่ะรีวิวการฝังเข็มรักษาสิว.ผิวใส.ลดริ้วรอย & ติดหมุดใบหูปรับสมดุลร่างกายครั้งแรก ที่แมนดารินคลินิกเวชกรรมฝังเข็มปักกิ่ง สาขาพระรามสี่  พอประมาณละ และถ้าหยิงซ้ำรอบสองเมื่อไหร่จะมาอัพเดทให้อีกรอบนะคะ

วันนี้บายค่ะ