เซย์ฮายค่าสายเที่ยว ♥ช่วงนี้ก็ปีใหม่แล้วแถมยังมีวันหยุดเยอะแยะมากมายด้วย แต่เวลาจะไปเที่ยวทีไรทริปล่มตลอดจนไม่ได้ไปสักที งั้นเอางี้ไหมคะ!บางคนก็อาจจะรู้สึกว่า " อุ๊ย ไปคนเดียวเหรอไม่เอาอะ ไม่สนุกหรอก ไม่แฮปปี้แน่ ๆ " แต่ ๆลองมาอ่านข้อดีของการไปเที่ยวคนเดียวดูก่อนม้า? เผื่อว่าจะเปลี่ยนใจอยากลองเที่ยวคนเดียวดูบ้าง เอาล่ะ! ใครอยากรู้แล้วว่าจะมีข้อดีแบบไหน อะไรยังไงบ้าง ก็เลื่อนลงมาดูกันเลยกับ5 ' ข้อดี ' ของการไป ' เที่ยวคนเดียว ' ก็คนมันเฟี้ยวไปเดี่ยวก็ไม่หวั่น!


1. มีความรอบคอบขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6b/9e/48/6b9e48113ee7727318588a7b65ddc7a5.jpg

เนื่องจากเราต้องไปไหนมาไหนคนเดียว ดังนั้นเนี่ยเราจะรอบคอบขึ้นคิดไว้เสมอว่าไปคนเดียวมันต้องพึ่งตัวเองเป็นหลักอย่าหวังเอาดาบหน้าว่าเดี๋ยวค่อยซื้อ เดี๋ยวค่อยไปหาเอาตอนถึงที่เที่ยว เพราะบางครั้งอะไร ๆ จะไม่เป็นดั่งใจเรา ดังนั้นเนี่ยเราก็จะรอบคอบมากขึ้นโดยปริยายเลย ซึ่งพอเราไปเที่ยวคนเดียวบ่อย ๆ เรื่องพวกนี้ก็จะติดตัวเราไปตลอด เราก็จะเริ่มรอบคอบและละเอียดอ่อนกับเรื่องต่าง ๆ ในชีวิตมากยิ่งขึ้น ถือว่าเป็นข้อดีที่ช่วยพัฒนาตัวเองด้วยนะเนี่ย เลิศเวอร์อะ


2. ไปไหนก็ได้ที่อยากจะไป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0f/60/4b/0f604bdb974e8ac524de0e1cd79a1ba9.jpg

ไปไหนก็ได้ที่อยากจะไปอันนี้ไม่ได้ประชดน้า แต่หมายความตามคำพูดเลยค่ะ คือเราสามารถไปได้ทุกที่ที่อยากจะไปเลยเพราะไม่ต้องคอยมาถามเพื่อน / ครอบครัว ว่าทุกคนอยากจะไปที่ไหนบ้างไปกี่โมง จะอยู่นานไหม กินข้าวแถวไหน ถ้าไปกับคนอื่น ๆ ก็จะต้องคอยคำถามคนนั้นคนนี้เต็มไปหมด แต่ถ้าเราไปคนเดียว เราก็จัดเต็มไปเลยสิคะ! ถ้าใครสายลุยก็บุกป่าฝ่าดงเต็มที่ไปเลย ไม่ต้องมากลัวว่าเพื่อนจะไม่ชอบ ครอบครัวจะไม่แฮปปี้ เพราะทริปนี้คือทริปของเราเราจะไปที่ไหน เราก็วางแผนเองได้หมดเลยเห็นม้า? ดีจะตายได้ทำตามใจตัวเองแบบสุด ๆ :-D


3. ได้ท้าทายความกลัวในใจ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4a/59/41/4a5941fa7e2e67e63d0c65e55cfadf91.jpg

บางคนไม่กล้า กลัว ๆ ว่าถ้าไปคนเดียวจะดีเหรอ จะสนุกไหม แล้วเราจะหลงไหม เราจะไปถึงรึเปล่า แต่พอได้ลองไปคนเดียว แก้ปัญหาเอง วางแผนอะไรต่าง ๆ เอง ก็เหมือนได้ท้าทายความกลัวในใจไปเหมือนกันนะเออถ้าใจเรากล้าพอที่จะลองไปเสี่ยงละก็ อยากแนะนำให้ลองไปดูน้าไม่แน่อาจจะติดใจก็ได้ แถมการท้าทายความกลัวในใจเนี่ย ส่งผลให้เราเป็นคนที่มั่นใจในตัวเองมากยิ่งขึ้นด้วยนะเออ เพราะว่าความกลัวในใจเรามันน่ากลัวแถมยังยากแท้หยั่งถึงหลาย ๆ ครั้งมันก็ทำให้เราเสียโอกาสไป ดังนั้นถ้าเราลองมาท้าทายความกลัวตัวเองดู ก็น่าจะเป็นผลดีกับเรานะ ลองม้า? ^ 0 ^


4. อาจได้เพื่อนเพิ่มระหว่างทาง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f8/a4/29/f8a4299c7b21f6136824cbc69618f935.jpg

ระหว่างการเดินทางไปเนี่ย แน่นอนว่าถ้าเราได้ไปทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น ปีนเขา หรือ ไปเล่นนั่นนี่มากมาย ก็จะต้องได้เจอกับผู้คนจากต่างที่ต่างถิ่น ทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่เลย หรือแม้กระทั่งเวลาเราเดินเข้าไปถามทางหรือบังเอิญเจอคนที่มาคนเดียวเหมือนกัน ก็อาจจะได้เพื่อนเพิ่มไปโดยปริยายเลยนะ มิตรภาพไม่ได้เกิดขึ้นได้ง่าย ๆ ในทุก ๆ วัน เราอาจจะได้เจอคนที่ดีและไม่ดีไปบ้างอย่างน้อยเราก็ได้ประสบการณ์ในการเดินทางที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อนนะเออ แต่ยิ่งถ้าได้เพื่อนร่วมทางที่ดีแล้วเนี่ย เราก็จะถือว่าได้เพื่อนที่น่ารัก ๆ และดี ๆ เพิ่มอีกหนึ่งคนเลย :-D


5. ได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/75/8d/1e/758d1e9e1d63ea5711646c89672ef1eb.jpg

เวลาไปเที่ยวเราจะได้อยู่กับตัวเองมากยิ่งขึ้น ได้คิด ได้ทบทวนเรื่องราวต่าง ๆ มากมายในหัวได้รู้ว่าการมาเที่ยวครั้งนี้เราชอบอะไร ไม่ชอบอะไร เราแฮปปี้มีความสุขไหม ร่างกายเป็นยังไงบ้าง แถมยังได้ปลดปล่อยความคิดบางอย่างให้มันฟุ้ง ๆ เพราะนาน ๆ ทีเราจะได้มีอยู่ในโมเมนต์แบบนี้อะเนอะ บางทีเราอาจจะได้อยู่กับตัวเองจนค้นพบว่าจริง ๆ แล้วอะไรคือสิ่งที่เรามีความสุขอะไรคือสิ่งที่เราชอบและตามหามาตลอดก็หวังว่าทุก ๆ คนที่มีแพลนอยากจะไปเที่ยวคนเดียว ได้อยู่กับตัวเองจนค้นพบทางที่มีความสุขน้า ♥


5 ข้อดีของการเที่ยวคนเดียวที่เรานำมาฝากเป็นยังไงบ้างเอ่ยพอจะช่วยเปลี่ยนใจให้หลาย ๆ คนอยากลองไปเที่ยวคนเดียวดูบ้างไหมน้าถ้าใครอยากจะลองไปเที่ยวคนเดียวก็ลองวางแผนไปดูสักครั้งดูนะคะไหน ๆ ปี 2022 ก็มีวันหยุดหลายวันแล้ว ถ้าสถานการณ์ไม่ได้เลวร้ายจะเกินไปก็อยากให้ทุกคนได้ลองออกไปเที่ยวคนเดียวกันดูนะคะเราจะได้รู้จักตัวเองกันมากขึ้นได้ผ่อนคลายความเครียดอะไรต่าง ๆ ในหัวด้วย ถ้าชอบบทความนี้ก็ฝากกดไลก์ กดแชร์กันด้วยน้าไว้เจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ ♥