" หน้ามัน รูขุมขนกว้าง แต่งหน้าไปก็หลุดตลอด ทำไงดี? "เชื่อเลยว่าสาวผิวมันแทบจะทุกคนต้องมีปัญหาเกี่ยวกับรูขุมขนและเครื่องสำอางที่มักจะหลุดลอกเนื่องจากน้ำมันบนผิวผลิตออกมามากไป ซึ่งวิธีแก้ปัญหารูขุมขนกว้างก็มีหลากหลายวิธี ทั้งลดของมัน ดื่มน้ำให้มาก ๆ ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และรวมไปถึงการใช้สกินแคร์ในการช่วยทำให้รูขุมขนกระชับด้วย ซึ่งวันนี้เราก็รวบรวมมาให้รวม 8 ไอเทม 'กระชับรูขุมขน' ปรับผิวพังให้กลับมาปัง แถมยังเรียบเนียนบอกเลยว่าแต่ละตัวคือดังและปังเรื่องรูขุมขนมาก ๆ แต่จะมีตัวไหนบ้าง ก็ไปดูกันเล้ย


+รวม 8 ไอเทม 'กระชับรูขุมขน' ปรับผิวพังให้กลับมาปัง แถมยังเรียบเนียน+


The Ordinary Niacinamide 10%+Zinc 1%

เริ่มต้นกันที่ตัวแรกกันเลยค่า กับ

The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% High Strength Vitamin And Mineral Blemish Formula

เจ้าตัวนี้จะเป็น

เซรั่มบำรุงผิวเนื้อเซรั่มจะเป็นแบบน้ำ ๆเกลี่ยง่าย ให้ความบางเบา ซึมซาบลงบนผิวได้เร็ว และที่สำคัญคือไม่เหนียวเหนอะหนะเลยด้วย ปังสุดอะไรสุด สาวผิวมันถูกใจแล้วหนึ่ง แล้วเจ้าตัวนี้ทางแบรนด์เขาก็เคลมมาเลยค่ะว่ามีส่วนผสมของวิตามินบี 3 และซิงค์ ที่จะช่วยเรื่องการลดเลือนริ้วรอย รอยแดง รอยดำจากสิว และยังช่วยกระชับรูขุมขน ควบคุมความมันบนใบหน้าช่วยเติมน้ำให้ผิวและยังช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ด้วย ปรับสภาพผิวให้กลับมาเรียบเนียน กระจ่างใส คำเคลมมาเต็มขนาดนี้ แต่ราคาชีไม่ได้แพงอย่างที่คิดเลยค่ะ อยู่ในช่วงหลักร้อยเท่านั้น ใครสนใจก็ไปตำกันได้น้าตัวนี้คนอวยว่าใช้ดี ใช้แล้วปังกันหนักมากต้องลองเลยค่ะ!

รูปภาพ:https://adour.pk/wp-content/uploads/2021/09/the-ordinary-niacinamide-10-zinc-1-30ml_6130e4e4de78e.jpeg

Coreana Lab AMPLE:N Peptide Shot

มาต่อกันที่

Coreana Lab

Ample N Pepide Shot

กันเลยค่า

ตัวนี้ฮอตฮิตติดเทรนด์สุด ๆ ในช่วงนึงเลย เพราะเจ้าตัวนี้ราคาไม่แพง แต่ให้ผลลัพธ์ที่ปังปุริเย่สุด ๆ สำหรับเนื้อเซรั่มของเจ้าตัวนี้จะมีความเข้มข้น หนืด ๆหน่อย ส่วนคำเคลมที่แบรนด์บอกมาก็คือเจ้าตัวนี้จะช่วยปรับสีผิวของเราให้สม่ำเสมอ ผิวจะเรียบเนียนมากยิ่งขึ้นเหมาะสำหรับคนที่มีปัญหารูขุมขนกว้างสุด ๆแถมใช้แล้วยังทำให้ผิวฟูอิ่มน้ำ ฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง ตัวนี้คนเขียนเคยใช้ เห็นผลจริงตามที่แบรนด์เคลมจริงเลยค่ะ แต่อันนี้ขอเตือนนิดหน่อยสำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่าย เจ้าตัวนี้จะมีส่วนประกอบของแอลกอฮอล์และน้ำหอมนะคะ ถ้าใครแพ้เจ้าพวกนี้เลี่ยงได้เลี่ยงเลยเน้อ แต่ถ้าใครไม่แพ้ง่าย ก็ลองทดสอบตรงช่วงข้อพับก่อนก็ได้น้าว่าแพ้ไหม ถ้าไม่แพ้ก็ค่อยมาใช้กันดูเน้อ

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/61q-oK54AXL._SL1024_.jpg

Graymelin Galactomyces Ferment Filtrate

มาต่อที่เซรั่มอีกตัวจากทางเกาหลีอย่าง

Graymelin Galactomyces Ferment Fil Trate Moisturizing Nourishment

เลยค่า


เซรั่มตัวนี้มีสารสกัดกาแลคโตมัยเซสเข้มข้น หรือที่เราคุ้นหูกับชื่อ' พิเทร่า 'นั่นเองกาแลคโตมัยเซสเนี่ยเป็นสารที่ได้จากการหมักบ่มยีสต์ ซึ่งมีคุณสมบัติใกล้เคียงกับผิวพรรณของมนุษย์เจ้าตัวนี้ก็เลยจะช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว ลดเลือนริ้วรอยและจุดด่างดำ ทำให้ผิวแข็งแรง ดูกระจ่างใส แถมยังช่วยทำให้รูขุมขนของเราดูเล็กลงด้วยนะเออ ตัวนี้การันตีจากเราได้เลยค่ะ เคยใช้คู่กับพวก

มอย

ส์

เจอไรเซอร์คือรูขุมขนเล็กลงแบบเห็นได้ชัดเลยค่ะ แถมราคาไม่แพง ไม่มีส่วนผสมอันตรายอีกด้วย เลิศปังสุด ๆ แถมไม่เหนียวเหนอะหนะด้วยน้า

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2019/0513/15577372874870_600x600.jpg

Biotherm Life Plankton Essence

มาที่เคาน์เตอร์แบรนด์ กับน้ำตบตัวดัง

Biotherm Life Plankton Essence

ตัวนี้จะเป็นเอสเซนส์เข้มข้นจากส่วนผสมของ Life Plankton 5% ซึ่งมีจุลินทรีย์ที่มีคุณสมบัติในการฟื้นบำรุงและถนอมความอ่อนเยาว์ของผิวไว้ด้วย ใช้แล้วก็คือจะทำให้หน้าเราดูเด็กลงนั่นเอง แถมเนื้อเอสเซนส์ก็บางเบา ซึบซาบสู่ผิวได้ไวช่วยการปลอบประโลมผิว และยังช่วยลดการระคายเคืองมากถึง 95%หลังจากใช้อย่างต่อเนื่อง OMG!ช่วยให้ผิวดูกระชับ รูขุมขนดูเล็กลง ผิวกระจ่างใส และยังช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า ๆ ออกไปอย่างอ่อนโยนอีกด้วย คำเคลมเขาก็แน่น รีวิวเขาก็แน่นสมมงน้ำตบในแพลงก์ตอนในตำนานจริง ๆ นะเออ ใครงบถึงก็แนะนำเลยน้า

รูปภาพ:https://www.biotherm.co.th/media/catalog/product/l/i/life-plankton-essence-125-3605540936634.png

COSRX 2 in 1 Poreless Power Liquid

มาต่อกันด้วยCOSRX 2 in 1 Poreless Power Liquidกันเลยค่า ตัวนี้จะเป็นเนื้อแบบน้ำ ๆ ใช้ง่าย ซึบซาบไว ไม่เหนียวเหนอะ และที่สำคัญคือช่วยกระชับรูขุมขนเพราะเนื้อเอสเซนส์ของเจ้าตัวนี้จะไปทำให้ผิวของเราเย็นลง รูขุมขนของเราก็เลยเล็กลงและกระชับขึ้นนั้นเอง แถมยังช่วยปรับผิวให้เรียบเนียนมากขึ้นด้วย จะใช้เป็นโทนเนอร์ก็ได้นะเออ ใช้เช็ดหลังจากล้างหน้า หรือจะนำมามาสก์ผิวตอนก่อนนอนก็ได้เหมือนกัน แถมเจ้าตัวนี้ยังมี BHA จากธรรมชาติที่จะช่วยขจัดสิ่งสกปรกและขจัดผิวที่หยาบกร้านอย่างรวดเร็ว พร้อมกับสามารถขจัดความมันส่วนเกินได้ด้วยเคลมมาเบอร์นี้ คนก็อวยเบอร์นี้เลยค่ะ ว่าใช้แล้วสบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ แถมยังสารพัดประโยชน์ด้วย ใครอยากใช้แบบคุ้ม ๆ ขวดนี้ขวดเดียวเอาอยู่เล้ย!

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/610C2buRdsL.jpg

It's Skin Power 10 Formula PO Effector

กลับมาที่เซรั่มกันต่อเลยค่ะ สำหรับแบรนด์เกาหลีIt's Skin Power 10 Formula PO Effectorเซรั่มตัวนี้จะเป็นสูตรกระชับรูขุมขนมีส่วนผสมของสารสกัดจากซิซานดร้า ซูมัก และบ๊วย ที่สามารถช่วยให้ขนาดของรูขุมขนดูเล็กลงได้ แถมยังทำให้รูขุมขนกระชับมากยิ่งขึ้น และยังช่วยควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้าและช่วยปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน บอกเลยว่าตัวนี้เป็นอีกตัวที่ราคาไม่แรง และใช้ดีม้ากมาก สาวผิวมันต้องเลิฟแน่นอน เพราะใช้แล้วเห็นผลดีขึ้นราคาไม่แพง หาซื้อได้ไม่ยากด้วยใครเคยใช้สูตร Vit-C แล้วเห็นผลก็อยากแนะนำให้ลองสูตรนี้ดูน้า แบรนด์เดียวกันรับประกันความปังแน่นอน

รูปภาพ:https://s3.images-iherb.com/isk/isk38956/l/8.jpg

Corthe Moisture rx Recharging

เป็นเซรั่มกับเอสเซนส์มาเยอะแล้ว ถึงคิวของครีมกันบ้าง ซึ่งเจ้าตัวนนี้ก็คือCorthe Moisture-RX Rechargingหรือครีมแจฮยอนตัวดังสุดปังนั่นเองค่า ถึงแม้ว่าเจ้าตัวนี้จะเป็นครีม แต่เนื้อสัมผัสของเขาจะเป็นแบบเจล ๆบางเบา ซึมซาบเร็วไม่เหนียวเหนอะหนะทาแล้วก็จะเหมือนมีฟิล์มเคลือบผิวไว้ ทำให้ผิวมีความสดชื่น ปลอบประโลมผิวให้รู้สึกผ่อนคลาย เติมเต็มความชุ่มชื้นและยังช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับผิวกระชับรูขุมขนช่วยให้ผิวดูเรียบเนียน ดูสุขภาพดี ปังขนาดที่แจฮยอนใช้ แล้วเราจะไม่ตำตามไหวเหรอแม่ ต้องลองแล้วไหมยังไงงงงงง > _ <

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2021/0506/16202780144408_600x600.jpg

Some By Mi Super Matcha Pore Tightening Serum

มาถึงเซรั่มตัวสุดท้ายกันค่า กับSome By Mi Super Matcha Pore Tightening Serumตัวนี้จะเป็นเซรั่มสกัดเข้มข้นจากชาเขียว แน่นอนว่าชาเขียวเนี่ยจะช่วยทำให้ผิวของเราชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้นและยังทำให้รูขุมขนของเราดูเล็กลงอีกด้วย แต่ความปังของตัวนี้ยังไม่หมดเท่านี้ค่า คือเขายังสามารถช่วยลดรอยจากสิวหัวดำได้ด้วยเนื้อเซรั่มบางเบา ซึมง่าย ทาแล้วจะให้ความสดชื่นกับผิว แถมเจ้าตัวนี้ยังไม่มีสารอันตรายอย่างพวกน้ำหอมและแอลกอฮอล์อีกด้วย ใครแพ้ง่ายก็ใช้งานได้แน่นอน แต่เวลาใช้ต้องระวังนิดนึงน้าเพราะตัวนี้จะเป็นหัวปั๊มดังนั้นเราจะต้องค่อย ๆ กดออกมาใช้นะเออ ถ้าใจร้อนกดเร็ว ๆ มันจะพุ่งพรวดออกมาเสียดายของเอาเน้อ

รูปภาพ:https://cdn.shopify.com/s/files/1/0416/1100/2015/products/SomeByMi-SuperMatchaPoreTighteningSerum-Front.png?v=1617920017

ครบจบทั้ง

8 ไอเทม 'กระชับรูขุมขน' ปรับผิวพังให้กลับมาปัง แถมยังเรียบเนียน


แต่ละตัวรับรองเลยว่าใช้แล้วดีจริง เห็นผลจริงทุกตัวเลยค่ะ บางตัวคนเขียนเคยใช้เอง เห็นผลเองก็อยากจะมาบอกต่อกับทุกคนด้วยถ้าใครเคยใช้ตัวไหนแล้วปังก็ฝากคอมเมนต์บอกเพื่อน ๆ ชาวซิสต้ากันหน่อยน้าเพราะความสวยมันต้องแชร์เนอะ แบ่งปันกันให้ทุกคนสวยต่อ ๆ กันไป ถ้าชอบบทความนี้ อยากบอกต่อเพื่อน ๆ ละก็ก็ฝากกดไลก์ กดแชร์กันด้วยนะคะ ♥วันนี้ต้องลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ