ทำมั้ยเราถึงต้องสครับริมฝีปากด้วย ไม่เห็นจะเข้าใจยากตรงไหน การที่ปากของเพื่อนๆแห้งแตกลอก เป็นขุย ไม่เรียบเนียนนั่นเกิดมาจากขาดการดูแลและการบำรุงฉะนั้นการสครับเป็นส่วนหนึ่งในการบำรุงริมฝีปาก ที่จะช่วยให้ผิวปากที่แห้งลอกเป็นขุยหลุดออกอย่างอ่อนโยนพร้อมฟื้นบำรุงริมฝีปากของเรา ให้กลับมาเนียนนุ่ม น่าจุ๊บยิ่งขึ้น วันนี้เรามีสครับปากใช้ดีมาแนะนำ คัดมาแล้วค่ะซิส รับรองว่าปังๆ ทั้งนั้น รวมมาให้ดูทั้งหมด7 สครับริมฝีปากน่าตำ ราคาหลักร้อยเท่านั้น!จะมีตัวไหนน่าสนใจบ้าง เราไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะซิส

1. Tree Hut Lip Scrub-Sweet Mint

รูปภาพ:https://cdn.shopify.com/s/files/1/0543/1594/2065/products/mint-lip-scrub-editorial_1800x1800.jpg?v=1633279688

เปิดมาที่สครับตัวแรก อันนี้เป็นของ Tree Hut เป็นลิปสครับสูตรพิเศษ 2in1 ที่มีส่วนผสมอย่างน้ำตาลเม็ดละเอียด ที่ช่วยขัดและผลัดเซลล์ผิวบริเวณริมฝีปากอย่างอ่อนโยน แถมยังอุดมไปด้วยส่วนผสมที่เป็นออร์แกนิก เชียบัตเตอร์ และน้ำมันเปปเปอร์มินต์ ที่จะมาบำรุงริมฝีปากที่แห้ง ให้ชุ่มชื้น เรียบเนียน ทำให้ริมฝีปากของคุณนุ่มราวกับกลีบดอกไม้ ที่สำคัญคือ เขาอ่อนโยนมากๆ เพราะปราศจากสารพาราเบน และสารฟอร์มาดิไฮด์ โดเนอร์ ใช้แล้วไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวแน่นอน น่าลองมากๆ

2. Choob Peach Lip Scrub & Mask

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2021/0412/2021041209501336346.jpg

ถัดมาที่สครับปากของ Choob เป็นสครับปากและมาสก์ปาก 2in1 เนื้อเม็ดสครับเนียนละเอียด ทำมาจากวอลนัท สครับแล้วไม่บาดผิว ตัวนี้ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน สามารถสครับได้ทุกวัน แถมยังช่วยบำรุงริมฝีปากให้นุ่มชุ่มชื้นขึ้นอีกด้วย

3. Fresh Sugar Lip Polish

รูปภาพ:https://images.ulta.com/is/image/Ulta/2584133_prod_altimg_1?op_sharpen=1&resMode=bilin&qlt=85&wid=800&hei=800&fmt=jpg

อีกหนึ่งสครับปากตัวดังจากแบรนด์ Fresh อันนี้เป็นสครับปากจากผลึกน้ำตาลทรายแดง ซึ่งเป็นสารให้ความชุ่มชื้นตามธรรมชาติ ที่จะมาช่วยขจัดเซลล์ผิวที่แห้งลอก ให้หลุดออกไปอย่างอ่อนโยน แล้วตัวนี้ยังช่วยปกป้องริมฝีปากด้วยเชียบัตเตอร์บำรุงผิวและน้ำมันโจโจ้บาอีกด้วย พร้อมปรับสภาพริมฝีปากที่แห้งแตกเป็นขุยให้ดูนุ่มชุ่มชื้นอย่างอ่อนโยน สครับก่อนทาลิปสติก จะช่วยให้ริมฝีปากเรียบเนียน ทาลิปได้ง่ายขึ้น ทั้งยังไม่ตกร่องผิีกด้วยนะ เริ่ด!

4. NIVEA Lip Scrub Soft Rosehip Oil + Vitamin E

รูปภาพ:https://www.justmylook.com/images/nivea-2-in-1-caring-lip-scrub-with-rosehip-oil-5-5ml-p22542-48886_image.jpg

ตัวนี้เป็นลิป 2in1 เป็นทั้งลิปสครับและลิปแคร์ในแท่งเดียว ด้วยซูเปอร์ซอฟต์สครับละเอียดจากธรรมชาติ ที่ละลายทันทีโดยไม่ต้องเช็ดออก ตัวนี้จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าอย่างอ่อนโยน และยังช่วยบำรุงอย่างล้ำลึก จากสารสกัดโรสฮิป ออยล์ และวิตามินอี ที่จะมาช่วยกู้ริมฝีปากแห้งลอกให้กลับมาเนียนนุ่มอวบอิ่ม ลิปสติกไม่ตกร่องตลอดวัน สำคัญคืออ่อนโยน ผ่านการทดสอบการระคายเคืองแล้ว ไม่ก่อให้เกิดการแพ้แน่นอน ราคาก็น่ารักด้วยนะ ใครสนใจ ลองไปตำมาใช้กันดูได้เลย

5. Ira Holistic Lip Scrub & Mask

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/EjP0zMTU0AIObS6.jpg

ตัวนี้เป็นลิปสครับและมาสก์ในหนึ่งเดียว ที่จะมาช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไปอย่างอ่อนโยน เพื่อให้ลิปบาล์มสามารถซึมบำรุงได้อย่างล้ำลึก ทั้งเขายังเป็น Overnight Mask สามารถทาทิ้งไว้ข้ามคืนได้เลย ซึ่งเขาจะช่วยลดการสร้างเม็ดสีที่ทำให้ปากคล้ำด้วยวิตามินซี แถมแพ็กเกจของเขาก็รักษ์โลกมาก เม็ดสครับละเอียดและอ่อนโยน ทั้งยังเป็นมอยซ์เจอไรเซอร์บำรุงให้ริมฝีปากชุ่มชื้นและเนียนนุ่ม ด้วยส่วนผสมธรรมชาติมากมาย ที่สำคัญคือ ปราศจากสารปิโตรเคมีและสารสังเคราะห์ ที่ใช้แล้วไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองด้วย

6. Bubi Bubi Lip Scrub By Unpa

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/EjP0zMTU0AIObS6.jpg

ตัวนี้เป็นลิปสครับที่อุดมไปด้วยสารสกัดจากทั้ง Papaya Extract ที่มีส่วนผสมของเอนไซม์ Papain ที่จะมาช่วยในเรื่องผลัดเซลล์ผิว ให้ริมฝีปากของเราเรียบเนียนน่าจุ๊บ นอกจานี้ยังมี Peach Extract มีวิตามิน A, C และ E สูง ที่จะช่วยลดความคล้ำเสีย พร้อมบำรุงปากให้ชุ่มชื้น Grapefruit Extract ช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใส แถมยังช่วยบำรุงการไหลเวียนโลหิตให้ริมฝีปากมีสีระเรื่อดูสุขภาพดี ซึ่งเขาจะไม่ใช่เม็ดสครับเหมือนตัวอื่นๆ แต่จะเป็นฟองฟู่สครับริมฝีปาก เป็นอีกหนึ่งตัวทีว่ากันว่าใช้ดีมากๆ ลองไปตำมาใช้กันดูได้เลย

7. Buarada Cocos Charcoal Lip Scrub

รูปภาพ:https://buaradaofficial.com/wp-content/uploads/2021/09/Product2Homepage.jpg

ตัวสุดท้ายเป็นสครับปากให้เนียนนุ่มชุ่มชื่น ด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ 100% ที่สำคัญคือ ไม่มีสารเคมีด้วย ตัวนี้อุดมไปด้วยชาร์โคล ที่จะมาช่วยดูดซับสิ่งสกปรกและแบคทีเรียต่างๆ พร้อมทั้งยังช่วยให้ผิวปรับสภาพได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังมีน้ำมันมะพร้าว เชียร์บัตเตอร์ และ Beeswax ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยลดการเสื่อมสภาพของผิว ทำให้ผิวเต่งตึง ลดรอยคล้ำที่เกิดจากอนุมูลอิสระ ทั้งยังช่วยป้องกันไม่ให้ผิวแห้งกระด้างด้วย แถมยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้อย่างยาวนาน ลดเลือนริ้วรอยต่างๆ  สีอาจจะดูน่ากลัวนิดหน่อย แต่เขาว่าใช้ดีนะ ใครสนใจลองไปตำมาใช้กันดูได้เลย

รูปภาพ:https://cafe24img.poxo.com/nandaglobal/2017/3ce/181031-CLEAR(12).jpg

สำหรับเพื่อนๆ คนไหน ที่มีปัญหาปากแห้งลอก เป็นขุยบ้าง ลอกเป็นแผ่นบ้าง ลองไปหาสครับริมฝีปากเหล่านี้มาใช้กันดู ช่วยกู้ริมฝีปากแห้งลอกได้ดีจริงๆ นะ หลังสครับแล้ว นอกจากริมฝีปากจะเรียบเนียนขึ้น ยังนุ่มชุ่มชื่น ทาลิปง่าย ไม่ตกร่องด้วยนะคะ เพราะงั้นสครับสักอาทิตย์ละ 2 ครั้ง ก็ช่วยได้แล้วค่ะ ไม่ลำบากอะไรหรอกสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย