เห็นผิวของบรรดาไอดอลเกาหลีแล้ว อิจฉาตาร้อนที่สุด!อยากมีผิวใสๆ Glass Skin แบบนั้นบ้างเราเชื่อว่า ซิสหลายๆ คน ก็อยากมีเหมือนกัน ไม่งั้นคงไม่ตามไปตำสกินแคร์ที่ไอดอลคนโปรดใช้กันหรอกจริงมั้ย วันนี้เราได้ทำการรวบรวมทริคดูแลผิวฉบับไอดอลมาบอกต่อ เรียกได้ว่าจุใจ หลายคนทั้งหญิงและชายอยากรู้มั้ยว่าคนดังเขาดูแลตัวเองกันยังไง ถึงได้มีผิวใสๆ อวดโชว์หน้ากล้องกันได้ขนาดนั้นวิธีง่ายๆ ที่เราอาจจะไม่รู้ แต่วันนี้จะได้รู้จะมีทริคแบบไหนน่าสนใจ และน่าลองหยิบไปทำตามบ้าง เราไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะซิส!

รวมทริค Routine ดูแลผิวแบบ 7 ไอดอล ทำยังไงผิวใสขนาดนี้!

1.Taeyeon

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/EA2D83hUYAAHTi0?format=jpg

♡ เคล็ดลับการดูแลตัวเองฉบับไอดอล : Taeyeon ♡

ทำความสะอาดผิว

: สำหรับแทยอน ขั้นแรกเธอจะเลือกใช้คลีนซิ่งบาล์มทำความสะอาดผิวหน้าก่อน นอกจากจะช่วยทำความสะอาดได้อย่างหมดจดแล้ว คลีนซิ่งบาล์มยังช่วยลดปัญหาผิวเสียดสีกับสำลีที่อาจทำให้เกิดริ้วรอยอีกด้วย เสร็จแล้วก็ล้างหน้าให้สะอาด จากนั้นเช็ดผิวต่อด้วยโทนเนอร์

Skin Care

: ในส่วนของสกินแคร์ แทยอนใช้ครีมบำรุงผิวเป็นประจำไม่เคยขาด เธอจะเลือกใช้ครีมบำรุง ที่ช่วยให้ผิวดูเอิบอิ่มและดูใสอยู่เสมอ โดยเฉพาะการบำรุงผิวในตอนกลางคืน เธอจะเลือกใช้ครีม เอสเซนส์ และเซรั่ม เนื้อสัมผัสแบบน้ำ ที่เกลี่ยง่ายๆ และซึมเร็ว ตัวช่วยที่จะทำให้ผิวของเธอดูเปล่งปลั่ง ชุ่มชื้น และสดใสขึ้นยามตื่นนอน

2.Baekhyun

รูปภาพ:https://image.makewebeasy.net/makeweb/0/blfdJmsJW/2017_Aseanbeauty/exo_baekhyun_is_eye_candy_in_candy_mv_teaser_delight_tracklist.jpg

♡ เคล็ดลับการดูแลตัวเองฉบับไอดอล : Baekhyun ♡

ทำความสะอาดผิว

: แบคฮยอนจะใช้วิธีการดูแลผิวแบบเดิมๆ เสมอ ไม่เคยเปลี่ยน เริ่มจากการทำความสะอาดผิว เขาจะล้างหน้าวันละ 2 ครั้งเท่านั้น เพราะถ้าล้างหน้าบ่อยเกินไป เขาจะเจอกับปัญหาผิวทันทีและทุกครั้งที่เล่นคอนเสิร์ตเสร็จ สิ่งแรกที่เขาทำคือเช็ดเครื่องสำอางแล้วล้างหน้าให้สะอาดหมดจด

Skin Care

: ในส่วนของสกินแคร์ แบคฮยอนจะชอบใช้มาสก์หน้า เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว โดยเขาบอกว่า ต่อให้งานจะยุ่งสักแค่ไหน เขาก็ไม่ลืมที่จะล้างหน้าให้สะอาดและต่อด้วยมาสก์หน้า เพราะหากทำเป็นประจำจะช่วยให้ผิวผ่อนคลายและกักเก็บความชุ่มชื้น และใบหน้าก็เนียนใสอยู่เสมอด้วย

3.Joy

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d9/5b/59/d95b593d5bbcf4e81a2ee185b938b46b.jpg

♡ เคล็ดลับการดูแลตัวเองฉบับไอดอล : Joy ♡

สำหรับจอยแล้ว ผิวที่ดูสุขภาพดีคือผิวที่ดูฉ่ำวาว จอยจึงให้ความสำคัญกับการเติมน้ำให้ผิวมากๆ เธอเชื่อว่าเมื่อผิวชุ่มชื้นแล้ว ผิวจะดูโกลว์ฉ่ำและแข็งแรงขึ้น จอยจะมาสก์หน้าเป็นประจำทั้งเช้าและเย็นเลยค่ะ ซึ่งจอยบอกว่าการมาสก์หน้าในตอนเช้าจะช่วยลดอาการบวมและช่วยให้แต่งหน้าติดทนมากขึ้นด้วย

นอกจากนี้ เคล็ดลับที่จอยเลือกใช้บ่อยๆ คือ การพักหน้า ถ้าวันไหนไม่มีตารางงาน จอยจะแต่งหน้าให้น้อยที่สุด บางทีอาจจะเขียนแค่คิ้วหรือทาลิปให้ปากดูมีสีสันขึ้นเท่านั้น ส่วนผิวหน้าก็ปล่อยไป ไม่ต้องแต่งอะไร ทั้งนี้เธอยังให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดผิวหน้าด้วย โดยจะเน้นทำความสะอาดบริเวณจมูกมากที่สุด เพื่อไม่ให้มีสิ่งสกปรกอุดตันจนกลายเป็นสิวเสี้ยนนั่นเอง

4.Irene

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/cf/e3/40/cfe340563334a5132312beb8248ce785.jpg

♡ เคล็ดลับการดูแลตัวเองฉบับไอดอล : Irene♡

สำหรับเคล็ดลับดูแลผิวของสาวไอรีนง่ายมาก นั่นคือการเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง และต้องมีวินัยในการดูแลตัวให้ดีด้วย ซึ่งสาวไอรีนกล่าวไว้ว่า เธอจะไม่เปลี่ยนกิจวัตรการดูแลผิวหรือลองสกินแคร์ใหม่ๆ บ่อยๆ เพื่อให้ผิวได้รับการบำรุงที่ดีที่สุดและได้ผลดีที่สุดจากสารสกัดในครีม

5.Jaehyun

รูปภาพ:https://static.wikia.nocookie.net/kboy-group/images/6/6b/Jaehyun_Universe_%283%29.jpeg/revision/latest?cb=20211118200314

♡ เคล็ดลับการดูแลตัวเองฉบับไอดอล : Jaehyun ♡

ทำความสะอาดผิว

: ตอนเช้าแจฮยอนจะใช้คลีนซิ่งโฟมตามปกติ เพราะเป็นคนผิวมัน สำหรับตอนเย็น เขาจะใช้คลีนเซอร์เช็ดเครื่องสำอางออกก่อน แล้วตามด้วยการล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้า ซึ่งเขาให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดผิวหน้ามากๆ ตอนเช้าและเย็นจำเป้นต้องล้างหน้าให้สะอาด เพื่อขจัดความมันบนผิวหน้า ทั้งนี้เมื่อล้างหน้าเสร็จ เขาจะใช้ผ้าขนหนูเช็ดซับที่ผิวหน้า แต่ผ้าที่เลือกใช้จะต้องแยกกับผ้าเช็ดตัว จะไม่ใช้ผืนเดียวกันและต้องซักทำความสะอาดผ้าบ่อยๆ เพื่อลดปัญหาสิ่งสกปรกสัมผัสกับผิวหน้าด้วย

Skin Care

: สำหรับการบำรุงผิว หลังจากล้างหน้าเสร็จ แจฮยอนจะใช้โทนเนอร์ ที่มีส่วนผสมที่ช่วยต้านการอักเสบ ต้านอนุมูลอิสระ ไม่มีสี ปราศจากน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอล์ จากนั้นบำรุงผิวต่อด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ที่อ่อนโยนต่อผิวเช่นกัน และสุดท้ายเขาจะบำรุงริมฝีปากด้วยลิปบาล์ม เพื่อให้ริมฝีปากดูชุ่มชื้น สุขภาพดีนั่นเอง

6.Cha Eunwoo

รูปภาพ:https://astro-official.jp/s3/skiyaki/uploads/artist_photo/image/9026/EUNWOO_PROFILE%EF%BC%92.jpg

♡ เคล็ดลับการดูแลตัวเองฉบับไอดอล : Cha Eunwoo ♡

สำหรับอึนอูแล้ว การดูแลผิวให้ชุ่มชื้นสุขภาพดี จะต้องดูแลจากภายใน เพื่อผิวชุ่มชื้น อึนอูจะชอบดื่มน้ำเยอะๆ บวกกับการบำรุงผิวด้วยการใช้มอยส์เจอไรเซอร์ เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ยาวนาน และยังพยายามหลีกเลี่ยงผิวจากแสงแดดตลอดเวลา นอกจากนี้ เขายังดูแลผิวและฟื้นฟูเซลล์ผิวอย่างสม่ำเสมอ ด้วยสูตรการดูแลผิวต่อต้านวัย และสำคัญที่สุดคือ ต้องนอนหลับให้เพียงพอ เพื่อช่วยลดการเกิดริ้วรอยก่อนวัยด้วย

7.Lisa

รูปภาพ:https://media.allure.com/photos/5f8dac2d2689023f4ca7091a/3:4/w_1749,h_2332,c_limit/lisa%20blackpink%20mac%20campaign.jpg

♡ เคล็ดลับการดูแลตัวเองฉบับไอดอล : Lisa ♡

สำหรับลิซ่าจะใช้ครีมบำรุงผิวเยอะมาก เพราะเธอเป็นคนผิวแห้ง ส่วนใหญ่แล้วเธอจะเน้นการบำรุงผิวในตอนกลางคืน ควบคู่ไปพร้อมๆ กับนวดหน้าด้วย เพื่อให้ครีมซึมสู่ผิวได้ดีมากขึ้น เธอบอกว่าวิธีนี้ทำให้ผิวชุ่มชื้นยาวนานไปถึงตอนเช้าเลย

รูปภาพ:https://s359.kapook.com/pagebuilder/5a0e0045-7612-4d69-84b3-739589eb4546.jpg

ส่วนใหญ่ไอดอลจะเน้นไปที่การล้างหน้าให้สะอาด พร้อมบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ไม่ว่าจะล้างหน้าหรือบำรุง ล้วนเป็นจุดที่สำคัญมากๆ ถ้าเพื่อนๆ สนใจวิธีดูแลตัวเองฉบับไอดอลของใคร ลองหยิบไปทำตามกันดูได้เลยนะ เป็นวิธีแบบง่ายมากๆ ทุกคนสามารถหยิบไปทำตามกันได้สบายๆ อยู่แล้วสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนน้า บ๊ายบาย