MERRY CHRISTMAS&HAPPY NEW YEAR

สุขสันต์เดือนแห่งวันคริสต์มาสค่าทุกคนนน~ ^^เชื่อว่าเดือนธันว่าคมเป็นเดือนโปรดของทุกคนแน่นอนไหนจะอากาศที่เย็นสบายเทศกาลวันคริสต์มาสแสนอบอุ่นของขวัญจากซานต้าคอสเพลงและต้นคริสต์มาสสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสัญญาณของการเริ่มต้นใหม่ที่น่าตื่นเต้นทั้งนั้น ><

และแน่นอนว่าเทศกาลแห่งความสุขแบบนี้ทั้งทีสถานที่หลายๆ แห่งก็คงตกแต่งจัดงานวันคริสต์มาสกันอย่างมากมายซึ่งหลายๆ คนก็คงอยากจะไปสถานที่สวยๆ นั้นสักทีกับคนในใจสักคนพร้อมกับถ่ายรูปเก็บไว้เป็นความทรงจำดีๆ สักหน่อยใช่ไหมคะ

ก็เทศกาลแบบนี้ปีนึงมีแค่ครั้งเดียวนี่เนอะ^^ ต้องเอาให้คุ้มแอลเองก็อยากจะสนับสนุนความสุขของสาวซิสทุกคนโดยการมาแชร์ไอเดีย Makeup Howto แต่งหน้าคริสต์มาสในลุคดูสวยดึงดูด น่ารัก น่าทะนุถนอม ><ออกไปถ่ายรูปที่คาเฟ่คริสต์มาสเริ่ดๆ สักที่ หรือจะที่อื่นๆ ก็ได้นะซึ่งสำหรับแอล แอลเลือกไปChocolate Villeร้านอาหารชื่อดัง ที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวย น่ารัก ไม่เหมือนใคร นั่นเองและตอนนี้เขาก็กำลังมีจัดสถานที่ต้อนรับวันคริสต์มาสได้อลังการสุดดด!!~

ใครพร้อมแล้วก็ไปเริ่มกันเล้ย!......

แอลจะมีทั้งวีดีโอและบทความนะคะใครถนัดดูก็ดู ใครถนัดอ่านก็อ่านเลยจ้าาา

รูปภาพ:

บอกก่อนว่าการแต่งหน้าคริสต์มาสครั้งนี้แอลจะเน้นใช้สีโทนอุ่นและโทนเย็นไปพร้อมๆ กันแต่อาจจะใช้โทนอุ่นเยอะกว่าเพราะคริสต์มาส เป็นเทศกาลที่อบอุ่นท่ามกลางฤดูหนาวนั่นเอง ><

เตรียมก่อนแต่งหน้า

รูปภาพ:

ขั้นนี้จะเป็นขั้นที่แอลเตรียมความพร้อมของใบหน้าก่อนลงเมคอัพใดๆโดยแอลจะติดกาวตาสองชั้นก่อนลงทุกสิ่งเพื่อให้กาวติดกับตาได้แน่นซึ่งบางคนอาจจะชอบติดหลังลงเมคอัพมากกว่าก็ได้เหมือนกันแต่ส่วนตัวแล้วแอลคิดว่าติดทีหลังกาวมันไม่ค่อยเกาะตาเท่าไร T^Tเสร็จแล้วก็เตรียมผิวโดยการเช็ดโทนเนอร์และลงสกินแคร์ขั้นตอนลงสกินแคร์ก่อนแต่งหน้าแอลจะลงไม่เยอะอาจจะใช้แค่ตัวหรือสองตัว เพื่อไม่ให้หนักหน้าเกินไป

ลงงานผิว

รูปภาพ:

หลังจากเตรียมทุกอย่างแล้ว ต่อไปแอลก็เริ่มขั้นตอนแต่งหน้าจร้าด้วยการลงงานผิว โดยเริ่มจากรองพื้นก่อนซึ่งการลงรองพื้นของแอล แอลจะหยดไปที่มือเพื่อให้รองพื้นปรับตามอุณหภูมิผิวเราเวลาเอามาเกลี่ยหน้า จะได้ปรับเข้ากับผิวหน้าเราได้ดี ไม่เป็นคราบง่าย อิอิจากนั้นก็ใช้คอนซิลเลอร์กลบเฉพาะจุดที่ต้องการจะปกปิดเช่น ใต้ตาคล้ำ รอยดำรอยแดงของสิวแล้วปิดท้ายด้วย การใช้แป้งฝุ่นเนื้อบางเบาตบเบาๆ ทับอีกทีแนะนำเป็นแป้งฝุ่นมากกว่านะคะ เพราะเนื้อบางเบากว่า หน้าจะได้ไปหนักเกินไป ^^

งานคิ้วต้องเป๊ะ

รูปภาพ:

มาต่อกันที่งานคิ้ว ซึ่งแอลได้ค้นพบการเขียนคิ้วให้ดูเป็นธรรมชาติเมื่อไม่นานมานี้แอลจะเริ่มวาดโครงคิ้วก่อน จากนั้นก็เขียนเริ่มจากบริเวณตรงกลางคิ้วไล่ไปจนปลายคิ้ว เว้นหัวคิ้วเอาไว้ เสร็จแล้วค่อยใช้มาสคาร่าคิ้วปัดบริเวณหัวคิ้วให้ขนดูตั้งขึ้นมาอย่างเป็นธรรมชาติวิธีแบบนี้จะทำให้คิ้วไม่ดูแข็งทื่อเกินไปนั่นเองค่า ><~~~เสร็จแล้วเราก็มาเก็บคิ้วให้เนี๊ยบ โดยใช้แปรงแต่งหน้าหัวเล็กๆแต้มคอนซิลเลอร์ มาระบายกลบบริเวณขนคิ้วที่เกินออกมาหรือรอยดินสอที่เกินออกมา เท่านี้ก็ปังแย้ว ><

งานตาต้องปัง

รูปภาพ:

ขั้นตอนตาอาจจะละเอียดนิสนึงนะคะสาวแอลจะเน้นใช้สีส้มที่เป็นสีโทนอุ่นมาเป็นตัวหลักของงานนี้โดยจะเริ่มจากสีส้มอ่อนทากระจายทั่วเปลือกตาบนและล่างและสร้างมิติโดยการใช้สีส้มเข้มคัดไปที่หางและหัวตาและใช้สีเขียวกรีดไปตามแนวกรีดอายไลน์เนอร์เลยจากนั้นใช้สีน้ำตาลทาเปลือกตาล่างให้ตาดูมิติ ดูกลมโตขึ้น และหวานขึ้น

รูปภาพ:

จากนั้นก็มาปัดขนตาให้เด้งเพื่อให้ตากลมโตมากขึ้นกันค่ะแต่ก่อนปัดแอลก็จะทำการดัดขนตาก่อนเสร็จแล้วค่อยใช้มาสคาร่าปัดอีกทีค่าพยายามทำแบบค่อยๆ ไล่จากโคนขึ้นไปนะคะเบาๆ มือ จะทำให้งานละเอียด ขนตาดูงอนสวยแบบธรรมชาติไม่จับตัวกันเป็นก้อนจ้าาาาา<3ต่อมานะคะ เราก็จะมาทำดอลลี่อายกัน ><เอาจะใช้อายชาโดวชิมเมอร์เนื้อครีมมี่ทาไปที่หัวตาด้านล่าง ไล่มากลางตาแล้วใช้ดินสอ วาดเงาดอลลี่อายอีกทีค่า

รูปภาพ:

แล้วมาจบท้ายด้วยการกรีดอายไลน์เนอร์แอลจะเริ่มจากใช้อายไลน์เนอร์แบบดินสอสีน้ำตาลกรีดก่อนเพื่อให้ดูหวานเป็นธรรมชาติเส้นไม่แข็งทื่อแล้วเพิ่มความคมขึ้นมานิดหน่อยด้วยการใช้อายไลน์เนอร์แบบเมจิกแค่นี้จะได้ตาที่ดูกลมโต บ๊องแบ๊ว สวยแย้ววว >

งานปากอย่าแผ่ว

รูปภาพ:

ก่อนเริ่มลงลิป แอลใช้คอลซิลเลอร์ในการกลบสีปากเดิมก่อนแต่ไม่ได้กลบทั้งปากนะคะ! แค่ด้านนอก ไล่เข้ามาด้านในนิดหน่อยเพื่อเวลาทาลิป ปากจะได้ดูฟุ้งๆ ไล่สีสวยต่อไปก็ใช้ลิปสีส้มอ่อนทาทั่วปากเกลี่ยออกมานอกขอบปากหน่อยให้ดูฟุ้งๆแล้วจะใช้สีส้มเข้มค่อนน้ำตาล ทาที่ขอบปากด้านในแล้วเบลนด์ให้เข้ากันก็จะได้ปากที่ระเรื่อ สวย อิอิ

ปัดแก้มเบาๆ

รูปภาพ:

ขั้นตอนต่อไป แอลเลือกใช้บลัชออนสีออกส้มๆ มาปัดที่แก้มโดยเริ่มปัดหน้าแก้มบริเวณตรงกลางชิดกับตาแล้วไล่มาจนถึงโหนกแก้มใกล้ๆ ขมับจะทำให้แก้มดูระเรื่อ สดใส อินโนเซนต์

เก็บงานกันจ้า

รูปภาพ:

มาถึงขั้นตอนการเก็บงานแต่งหน้าคริสต์มาสนี้จ้า เพื่อให้ดูสวย งานละเอียดมากยิ่งขึ้นใครที่อยากหน้าเรียว กรามยุบ ก็คอนทัวร์ไปเลยสิคะใช้การเล่นกับแสงเงาให้หน้าดูเรียวขึ้น

งานจมูกก็เช่นกัน ขั้นตอนการเฉดดิ้งจมูกให้ดูเรียวเล็กมีดั้งนั้นแอลจะชอบใช้ดินสอวาดโครงจมูกที่ต้องการก่อนอยากให้เล็กทรงไหนก็เขียนตามนั้นจากนั้นก็เกลี่ยๆ เอา และไฮไลต์ตรงกลางสันจมูก ไบร์ทอัพน้องขึ้นมาและเพื่อให้ปากสวยๆ ของเราดูมีกระจับมากขึ้นแอลจะใช้ Highlighter ระบายเบาๆ ในส่วน Philtrum ของปากเท่านี้ ก็จะทำให้ริมฝีปากสาวๆ ดูมีกระจับขึ้นมาแล้ว<3

FINISHHH~~<3......

รูปภาพ:รูปภาพ:

เสร็จแล้ววว!! เย้~~! ><แต่งหน้าคริสต์มาสพร้อม!กล้องพร้อม!ได้เวลาออกไปเที่ยวคาเฟ่คริสต์มาสถ่ายรูปสวยๆ ไว้เป็นความทรงจำอันแสนสนุกแล้ววว! ^^Let's gooo!

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ก็คือรู้สึกว่า เป็นลุคที่เข้ากับร้านChocolateVilleสุดๆ ไปเลยจ้าถึงถ่ายรูปออกมาจะเห็นเมคอัพไม่ค่อยชัดเท่าไรเพราะมืดแล้วแต่ก็ถือว่าเป็นอะไรที่คุ้มมากๆ สำหรับคริสต์มาสปีนี้! เย้~<3จบกันไปแล้วสำหรับไอเดียการแต่งหน้าคริสต์มาสเที่ยวคาเฟ่ในครั้งนี้ ><หวังว่าทุกคนจะเอนจอยกับบทความของแอลนะค้า >อย่าลืมกดติดตามไว้น้า สัญญาว่าจะเอาไอเดียเมคอัพใหม่ๆที่เที่ยวคาเฟ่เด็ดๆ มาแชร์กับสาวๆ ทุกคนเสมอออรักทุกคนน้าาาา...บ๊ายบายยย~^^