⋆ᗰદ૨૨ʏ⋆ᐠ₍⁽˚⑅̆˚⁾₎ᐟ⋆ᘓમ૨ıડτന੨ડ⋆


รูปภาพ:https://media4.giphy.com/media/3o6Mbgxwr1utFYTOxi/giphy.gif?cid=ecf05e47pwauce57nv5q210ux2tlzljyl4fpah04vomn3a8t&rid=giphy.gif&ct=g

ฮายค่ะซิส!!! นับถอยหลังอีกแค่ไม่กี่วันก็จะถึง“ วันคริสต์มาส ”แล้วนะคะ สาวๆ มีแพลนนัดไปเที่ยวลั้ลลากับแก๊งเพื่อน / ครอบครัว / คนรัก หรือตะลอนถ่ายรูปกับต้นคริสต์มาสที่ไหนกันบ้างรึเปล่าเอ่ย???สำหรับใครที่มีแววว่าจะต้องนั่งๆ นอนๆ อยู่ที่บ้านในวันคริสต์มาส ไม่ว่าจะเป็นเพราะเพื่อนไม่ว่าง แฟนอยู่ไกล หรือไม่อยากออกไปเบียดเสียดกับคนเยอะๆ สักเท่าไหร่ ก็อย่าเพิ่งนอยด์หนักกันไปซะก่อนละเพราะเราจะชวนไปอินกับเทศกาลคริสต์มาสด้วยการรวบรวม7 หนัง / แอนิเมชันเกี่ยวกับคริสต์มาสมาแนะนำกันโดยคัดมาให้ครบทุกแนวทั้งคอมเมดี้ โรแมนติก แฟนตาซี ดราม่า รับรองได้เลยว่าเปิดดูแล้วจะช่วยสร้างความบันเทิงและคลายเหงา ให้กับคนที่ต้องฉลองคริสต์มาสคนเดียวได้แน่นอนค่าา~

● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ●


➊ Home Alone

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a3/4f/cc/a34fccefa48eccacb4834c3eb50069a4.jpg

เริ่มต้นด้วยหนังคลาสสิกเรื่องดังในตำนานที่หลายคนต้องเคยดูเมื่อตอนที่ยังเป็นเด็ก อย่างเรื่อง“ Home Alone ”ก่อนเลยค่ะ พอเทศกาลคริสต์มาสเวียนมาถึงทีไรก็ต้องนึกถึงหนังเรื่องนี้เป็นอันดับแรกแน่ๆเพราะเนื้อหาของหนังบอกเล่าเหตุการณ์ของตัวละครที่มีชื่อว่าเควิน หนูน้อยที่ถูกทิ้งให้อยู่บ้านคนเดียวเพียงลำพังในวันคริสต์มาสลังจากที่เขากำลังสนุกสนานกับชีวิตอิสระในบ้าน ก็ต้องเจอกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันเพราะมีสองหัวขโมยขึ้นบ้านทำให้เควินต้องสรรหาสารพัดวิธีและวางกับดักในบ้าน เพื่อจัดการกับหัวขโมยจอมเซ่อซ่าสองคนถึงแม้ว่าจะเป็นหนังเก่าเก๋ากึ๊ก แต่เปิดดูแล้วก็รู้สึกสนุกและฮาทุกครั้งเลยนะ


➋ Love Actually

รูปภาพ:https://bit.ly/3skSVPo   ➌ The Polar Express ( 2004 ) https://bit.ly/3yU2F4B   ➍ A Christmas Carol ( 2009 ) https://i.pinimg.com/originals/28/2d/34/282d34ef06b9ff7ac83745be3ebf506c.jpg

ตามมาดูหนังเกี่ยวกับคริสต์มาสเรื่องที่สองอย่าง“ Love Actually ”ต่อได้เลยค่ะ ใครที่เป็นคอหนังแนวโรแมนติก - คอมเมดี้ ที่มีทั้งฉากสวีทหวานที่ทำให้รู้สึกใจสั่น รวมทั้งฉากขำๆ ที่กระตุกต่อมฮา ก็ต้องลองเปิดหนังเรื่องนี้ดูในวันคริสต์มาสแล้วละโดยเนื้อหาของหนังไม่ได้เป็นเรื่องราวความรักของตัวละครเพียงคู่เดียวเท่านั้นแต่เป็นการเล่าถึงความรักและความสัมพันธ์ในครอบครัวของตัวละครหลากหลายคู่ไม่ว่าจะเป็นความรักระหว่างนายกรัฐมนตรีกับเลขาสาว ความรักระหว่างนักเขียนและแม่บ้าน ความสัมพันธ์ระหว่างพ่อ - ลูก หรือความสัมพันธ์เราสองสามคนอันแสนยุ่งเหยิงที่เปิดดูแล้วจะสัมผัสได้ถึงความรัก ความสุข ความซึ้ง แล้วยังมีกลิ่นอายของเทศกาลคริสต์มาสสอดแทรกอยู่ในหนังเรื่องนี้ด้วย


➌ The Polar Express

รูปภาพ:https://bit.ly/3yU2F4B   ➍ A Christmas Carol ( 2009 ) https://i.pinimg.com/originals/28/2d/34/282d34ef06b9ff7ac83745be3ebf506c.jpg

ถ้าสาวๆ เบื่อหนังฉบับคนแสดง แล้วอยากจะหาแอนิเมชันดีๆ สักเรื่องเพื่อเปิดดูคลายเหงาในวันคริสต์มาส เราก็ขอแนะนำหนังมิวสิคัลแฟนตาซีเรื่อง“ The Polar Express ”เลยค่ะโดยเนื้อหาของแอนิเมชันเรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในคืนวันคริสต์มาสอีฟ เด็กชายคนหนึ่งที่ไม่เคยเชื่อว่าซานตาคลอสมีอยู่จริงจู่ๆ ก็ตัดสินใจขึ้นรถไฟขบวนพิเศษสุดลึกลับที่มาจอดตรงหน้าบ้าน และรถไฟขบวนนี้ก็มีจุดหมายปลายทางคือขั้วโลกเหนือซึ่งเป็นบ้านเกิดของคุณลุงซานตาคลอสระหว่างทางเด็กชายก็ได้พบเจอและทำความรู้จักกับเด็กๆ คนอื่นที่อยู่บนรถไฟขบวนเดียวกันจนกลายเป็นเรื่องราวการผจญภัยอันแสนสนุกเกิดขึ้น


➍ A Christmas Carol

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/28/2d/34/282d34ef06b9ff7ac83745be3ebf506c.jpg

สาวๆ รู้รึเปล่าคะว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะตื่นเต้น มีความสุข หรือรู้สึกชอบเทศกาลคริสต์มาสหรอกนะคะ อย่าง“ A Christmas Carol ”ก็เป็นแอนิเมชันที่ตัวละครหลักของเรื่องอย่างเอเบเนเซอร์ สครูจ เป็นคนที่เกลียดวันคริสต์มาสซะยิ่งกว่าอะไร เพราะเขาเป็นคนที่มีนิสัยเลือดเย็น โลภ และหลงใหลในทรัพย์สินเงินทองแต่ในคืนคริสต์มาสอีฟเขาก็ได้พบกับวิญญาณของเพื่อนเก่าและภูติแห่งคริสต์มาสที่พาย้อนกลับไปยังช่วงเวลาในอีตที่เขาเคยมีความสุขไปกับเทศกาลคริสต์มาส รวมทั้งพาเขาท่องเที่ยวชมเมืองที่อบอวลไปด้วยความสุขและความอบอุ่นในช่วงคริสต์มาสซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้มันช่วยให้ข้อคิดและเปลี่ยนความรู้สึกที่เขามีต่อวันคริสต์มาสไปตลอดกาล ถือเป็นแอนิเมชันที่จัดเต็มทั้งความสุข สนุก เศร้า ซึ้ง แบบครบรสเลยค่ะ


➎ A Christmas Prince

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/28/2d/34/282d34ef06b9ff7ac83745be3ebf506c.jpg

เรามั่นใจว่าต้องมีหลายคนที่ชอบดูหนังแนวโรแมนติกชวนฝัน ที่แม้จะรู้ดีอยู่แก่ใจว่าพล็อตเรื่องมันน้ำเน่า และเดาทางทิศทางของหนังได้ตั้งแต่ต้นจนจบ แต่ก็ยังอยากเปิดดูเพื่อเพิ่มระดับความฟินให้กับตัวเองอยู่ดี… เราจึงไม่พลาดที่จะหยิบ“ A Christmas Prince ”มาบอกต่อให้ได้เปิดดูในวันคริสต์มาสกันค่ะโดยหนังเรื่องนี้มีตัวละครหลักคือนักข่าวหญิงไฟแรงที่มีชื่อว่าแอมเบอร์เธอต้องปลอมตัวเป็นครูสอนภาษาอังกฤษให้กับเจ้าหญิงในพระราชวังเพื่อแอบเข้าไปสืบเสาะทำข่าวของเจ้าชายริชาร์ด ที่ขึ้นชื่อเรื่องความเจ้าชู้ตัวพ่อนอกจากแอมเบอร์จะต้องเข้าไปพัวพันกับเรื่องราวอันยุ่งเหยิงเกี่ยวกับราชวงศ์แล้ว ก็ยังเป็นจุดเริ่มต้นของความรักอันแสนหวานระหว่างนักข่าวสาวและเจ้าชายหนุ่มสุดหล่อด้วยนะ


➏ Dr. Seuss’ The Grinch

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/28/2d/34/282d34ef06b9ff7ac83745be3ebf506c.jpg

ขอถามหน่อยสิว่ามีใครเคยเห็นหน้าของเจ้าตัวประหลาดสีเขียวขนปุย ที่ชอบทำหน้าบูดบึ้งเหมือนไปโกรธใครมาบ้างรึเปล่า???เจ้าตัวประหลาดที่เรากำลังพูดถึงอยู่นี้ก็คือ“ กริ๊นซ์ ”ตัวละครหลักของแอนิเมชันเรื่อง“ Dr. Seuss’ The Grinch ”ที่เป็นสัญลักษณ์ของคนที่เกลียดวันคริสต์มาสเข้าไส้ซึ่งในแอนิเมชันเรื่องนี้บอกเล่าแผนการของกริ๊นซ์ ที่ต้องการขโมยวันคริสต์มาสจากทุกคนในเมือง ด้วยการขโมยสิ่งที่คิดว่าเป็นความสุขของพวกเขาไปแต่แม้ว่าจะขโมยสิ่งของต่างๆ มากมายขนาดไหน ผู้คนในเมืองก็ยังคงเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสอย่างมีความสุขอยู่ดีสุดท้ายแล้วแผนการทำลายวันคริสต์มาสของเจ้ากรินซ์จะสำเร็จรึเปล่า… ก็ต้องตามไปเปิดดูแอนิเมชันเรื่องนี้เพื่อหาคำตอบด้วยตัวเองด่วนๆ เลย


➐ A Boy Called Christmas

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/28/2d/34/282d34ef06b9ff7ac83745be3ebf506c.jpg

ปิดท้ายด้วยหนังแนวแฟนตาซี - ผจญภัยอย่างเรื่อง“ A Boy Called Christmas ”ที่เปิดดูแล้วรู้สึกตื่นตาตื่นใจและมาพร้อมกับพล็อตเรื่องที่ชวนติดตามเลยละกันค่ะความพิเศษของหนังเรื่องนี้ก็อยู่ตรงที่เป็นหนังที่เล่าถึงจุดกำเนิดของเทศกาลคริสต์มาส ผ่านตัวละครหลักของเรื่องที่มีชื่อว่านิโคลัสหนุ่มน้อยที่ตัดสินใจผจญภัยสู่ดินแดนหิมะทางเหนือ เพื่อตามหาพ่อของเขาที่ออกเดินทางไปค้นหาหมู่บ้านเอลฟ์เฮล์มซึ่งเป็นดินแดนของเหล่าเอลฟ์โดยมีเพื่อนร่วมผจญภัยอย่างกวางเรนเดียร์จอมดื้อและหนูแสนซื่อสัตย์แล้วการเดินทางในครั้งนี้ก็ทำให้นิโคลัสได้เผชิญหน้ากับสิ่งที่ไม่เคยเจอมาก่อน รวมทั้งต้องหาทางฟันฝ่าอุปสรรคและปัญหาต่างๆ ไปให้ได้ คอนเฟิร์มเลยว่าหนังเรื่องนี้ภาพสวยอลังการมากๆ เลยค่ะซิส


● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ●

สาวซิสจ๋าา~ ต่อให้วันคริสต์มาสปีนี้จะไม่ได้ออกไปไหน หรือไม่มีกิจกรรมเฉลิมฉลองอะไรเป็นพิเศษ ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะรู้สึกเหงาหงอยอยู่คนเดียวเพียงลำพังเลยนะ เพราะเราขนทัพมาให้ได้เลือกชมกันแบบจุใจ แถมเลือกให้ตอบโจทย์สำหรับคนทุกสไตล์อีกด้วยนะ ซึ่งหนังแต่ละเรื่องนอกจากจะช่วยมอบความสนุกสนานเพลิดเพลิน และสร้างบรรยากาศให้เข้ากับช่วงเทศกาลคริสต์มาสแล้ว ยังสอดแทรกข้อคิดดีๆ เอาไว้มากมาย ที่สามารถหยิบมาปรับใช้ในชีวิตจริงได้ด้วย#มันเริ่ด