อันยองง~ สาวซิสพร้อมจะบอกลาปีเก่า แล้วก้าวเข้าสู่ปีใหม่ 2022 กันรึยังคะ???

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ce/f9/09/cef909d9bf929e19a5621a811172dd17.jpg

ช่วงเคานต์ดาวน์นับถอยหลังเพื่อเข้าสู่ปีใหม่ เราเชื่อว่าสาวๆ หลายคนก็คงจะมีนัดกับครอบครัว เพื่อน หรือคนรู้ใจ เพื่อมารวมตัวเฉลิมฉลองรับปีใหม่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาแน่ๆ เลยใช่มั้ยล่ะ?แต่เราก็มั่นใจด้วยเหมือนกันว่าต้องมีใครอีกหลายคนที่ไร้แพลนในวันสิ้นปี ไม่ว่าจะเป็นเพราะครอบครัวอยู่ไกล หรือเป็นเพราะไม่อยากออกไปเบียดเสียดกับคนอื่นๆ นอกบ้านก็ตาม แล้วถ้าไม่อยากรู้สึกเหงาๆ ที่ต้องอยู่บ้านคนเดียวในช่วงเทศกาลสำคัญแบบนี้ เราก็มีกิจกรรมดีๆ มาแนะนำให้ทำกันค่ะ…กิจกรรมที่ว่านั้นก็คือการเปิดซีรีส์เกาหลีดูข้ามปีนั่นเอง โดยทางเราได้รวบรวม7 ซีรีส์เกาหลีเรื่องดังแห่งปี 2021มาฝากกัน แถมยังจัดเต็มซีรีส์หลากหลายแนวทั้งโรแมนติก ดราม่า บู๊แหลก ฮากระจายคอนเฟิร์มเลยว่าถูกจริตสาวๆ ทุกสไตล์ เปิดดูยาวๆ ได้แบบไม่ต้องกลัวเบื่อแน่นอน

✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧


➊ ซีรีส์เกาหลี Squid Game

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/38/81/8c/38818cd0baff629cf5690599533ab43f.jpg

มู กุง ฮวา โก ชี พี ออด ซึม นี ดา!!! พอได้ยินเสียงร้องเพลงนี้ทีไรแล้วก็ต้องเกิดอาการหลอนปนระแวงทุกที… ใช่ค่ะ! นี่เรากำลังพูดถึงซีรีส์เกาหลีปี 2021 ที่กระแสแรงสุดจนหยุดไม่อยู่และโด่งดังไปทั่วโลกอย่าง“ Squid Game ”นั่นเองโดยซีรีส์เรื่องนี้มาพร้อมกับพล็อตเรื่องแนวเกมเอาชีวิตรอดของเหล่าผู้เข้าแข่งขันจำนวน 456 คนที่มีปัญหาทางการเงิน หรือชีวิตอับจนถึงขีดสุดจนตอบตกลงร่วมคำเชิญเล่นเกมและต้องดิ้นรนแข่งขันในเกมเด็กเล่นของเกาหลีด่านต่างๆ เพื่อชิงเงินรางวัลมูลค่า 45,600 ล้านวอนซึ่งเนื้อหาของซีรีส์เรื่องนี้จะสะท้อนให้เห็นถึงความเหลื่อมล้ำของสังคม รวมทั้งความเห็นแก่ตัวของมนุษย์ที่ยอมทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการเป็นซีรีส์ที่ชวนลุ้นทุกฉากทุกตอนเลยค่ะซิส


➋ ซีรีส์เกาหลี Vincenzo

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/38/81/8c/38818cd0baff629cf5690599533ab43f.jpg

ตามมามันส์กันต่อกับซีรีส์เกาหลีเรื่องดังผลงานของพระเอกหนุ่ม“ ซงจุงกิ ”เจ้าของฉายา#สามีแห่งชาติอย่างVincenzoที่เรื่องนี้ซงจุงกิอปป้าได้มาประกบคู่กับ“ จอนยอบิน ”นางเอกสาวที่มีเสน่ห์เป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับของตัวเอง พล็อตเรื่องของซีรีส์เป็นเรื่องราวของ“ พัคจูฮยอง ”เด็กชายที่ถูกครอบครัวบุญธรรมรับไปเลี้ยงและย้ายไปใช้ชีวิตอยู่ที่อิตาลี ซึ่งปัจจุบันเขาใช้ชื่อว่า“ วินเชนโซ กาซาโน ”และทำงานเป็นทนายความและที่ปรึกษาให้กับแก๊งมาเฟียหลังจากที่เกิดความขัดแย้งกับแก๊งมาเฟียยักษ์ใหญ่ วินเชนโซจึงตัดสินใจเดินทางกลับมายังประเทศเกาหลีบ้านเกิดของตัวเอง เพื่อตามหาทองคำมูลค่ามหาศาลที่ถูกซ่อนเอาไว้จนได้เจอกับ“ ฮงชายอง ”ทนายสาวสุดเท่ที่ยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ชนะคดีแล้วนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทั้งสองต้องร่วมมือกันเอาชนะความอยุติธรรมด้วยวิธีสุดโหดค่ะ


➌ ซีรีส์เกาหลี Hometown Cha-Cha-Cha

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/38/81/8c/38818cd0baff629cf5690599533ab43f.jpg

ถ้าสาวๆ เป็นคนที่ชอบดูซีรีส์เกาหลีฟีลกู้ดที่เปิดดูแล้วทำให้รู้สึกอบอุ่นหัวใจ ก็ต้องรีบเปิดดูเรื่องHometown Cha-Cha-Chaกันให้ไวเลยค่ะ โดยความปังอย่างแรกที่ทำให้ซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้เป็นซีรีส์ที่น่าดู ก็เริ่มจากนักแสดงหลักอย่าง“ คิมซอนโฮ ”และ“ ชินมินอา ”ที่เคมีเข้ากันได้ดีมากๆ แถมฝีมือการแสดงก็ยังกินขาดอีกด้วย ซึ่งพล็อตเรื่องของซีรีส์เล่าเรื่องราวของ“ ยุนฮเยจิน ”หมอฟันสาวที่ชีวิตพลิกผัน เพราะดันไปมีปัญหากับผู้อำนวยการคลินิกที่ตัวเองทำงานอยู่ จนต้องย้ายไปอยู่ที่หมู่บ้านกงจินริมทะเลชนบทแทนและโชคชะตาก็นำพาให้เธอได้เจอกับ“ ฮงดูชิก ”หรือหนุ่มสุดหล่อที่ชาวบ้านต่างพากันเรียกว่า“ หัวหน้าฮง ”เพราะเป็นคนมีความสามารถและทำงานได้ทุกอย่างถึงแม้ว่าช่วงแรกๆ ที่เจอกันทั้งสองคนจะไม่ถูกชะตากันเท่าไหร่ แต่พอเวลาผ่านไปความผูกพันและความรักก็ค่อยๆ ก่อตัวขึ้น


➍ ซีรีส์เกาหลี Nevertheless

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/98/a6/80/98a680923258c503d7fa77bc459a02dc.jpg

เอ้าา คราวนี้เปลี่ยนบรรยากาศมารับชมซีรีส์เกาหลีที่แซ่บพอๆ กับพริกทั้งสวนอย่างNeverthelessบ้างดีกว่า ที่ซีรีส์เรื่องนี้ได้พระ - นางหน้าตาดีแพ็กคู่อย่าง“ ซงคัง ”และ“ ฮันซอฮี ”มาประกบคู่สร้างความฟินให้จิ้นกระจาย ที่สำคัญซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้ยังปลุกกระแสผีเสื้อให้ฮอตแบบสุดๆ ด้วยนะ เพราะนางเอกของเรื่องมีชื่อว่ายูนาบีที่แปลว่าผีเสื้อในภาษาเกาหลีนั่นเองโดยซีรีส์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์อันซับซ้อนของ“ พัคแจออน ”หนุ่มนักศึกษาที่มองว่าการออกเดตเป็นเรื่องเสียเวลา แต่ก็เฟรนด์ลี่กับทุกคนที่เข้าหาและ“ ยูนาบี ”นักศึกษาสาวที่เพิ่งจะผ่านประสบการณ์ความรักที่ล้มเหลวไม่เป็นท่า เธอจึงเข็ดขยาดและไม่อยากมีความรักอีกต่อไปจนเมื่อได้มาพบกับพัคแจออนที่เข้ามาทำให้ความตั้งใจของเธอเริ่มสั่นไหวและกลายเป็นความสัมพันธ์ที่รู้ทั้งรู้ว่าไฟมันร้อนแต่ก็อยากลองเล่นกับไฟเกิดขึ้น


➎ ซีรีส์เกาหลี Happiness

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/36/72/6e/36726e80bcd8248b284b3d31fe6d7c2e.jpg

สาวซิสคะ! ถ้าใครได้ลองเปิดดูซีรีส์เกาหลีเรื่องHappinessแล้วจะต้องรู้สึกเหมือนกันแน่ๆ เลยว่า พล็อตเรื่องมันช่างเข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันที่เกิดขึ้นบนโลกของเราซะจริงๆเพราะนี่เป็นซีรีส์เกาหลีแนวระทึกขวัญที่จัดเต็มทั้งฉากแอ็กชัน ดราม่า และแฝงด้วยความแฟนตาซีเกี่ยวกับสถานการณ์โรคระบาดที่ได้สองนักแสดงสุดฮอตอย่าง“ ฮันฮโยจู ”และ“ พัคฮยองชิก ”มาประกบคู่รับบทนำโดยพล็อตเรื่องของซีรีส์เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับโรคระบาดครั้งใหม่ที่เกิดการแพร่กระจายมาถึงอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ที่เต็มไปด้วยผู้พักอาศัยที่มีภูมิหลังแตกต่างกันไปนอกจากผู้พักอาศัยจะต้องเอาตัวรอดจากโรคระบาดแล้ว ก็ยังเกิดความขัดแย้งระหว่างกลุ่มคนต่างชนชั้นขึ้นด้วยถือเป็นซีรีส์เกาหลีที่ตอบโจทย์คนชอบดูซีรีส์แนวแอ็กชันที่มีฉากบู๊จัดเต็ม แถมนางเอกของเรายังมีคาแรกเตอร์ที่เท่มากๆ ด้วยนะ


➏ ซีรีส์เกาหลี Move To Heaven

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/36/72/6e/36726e80bcd8248b284b3d31fe6d7c2e.jpg

ขอถามหน่อยสิว่ามีใครเคยเสียน้ำตาไปกับซีรีส์เกาหลีบ้างมั้ยเอ่ย??? ถ้าเคย… ก็บอกเลยว่าเราคือเพื่อนกันค่ะ เพราะซีรีส์เกาหลีขึ้นชื่อเรื่องพล็อตเรื่องสุดกินใจ แล้วยิ่งได้นักแสดงที่เล่นได้สมบทบาทและเข้าถึงอารมณ์ ก็ยิ่งทำให้เหล่าคนดูอย่างเราอินจนเศร้าตามได้ไม่ยาก แล้วเรื่องMove To Heavenก็เป็นซีรีส์เกาหลีอีกหนึ่งเรื่องที่จะทำให้หลายคนดูไปน้ำตาไหลพรากๆ ไปจนหมอนเปียกชุ่มเพราะพล็อตเรื่องเป็นเรื่องราวของ“ ฮันกือรู ”เด็กหนุ่มที่มีอาการแอสเพอร์เกอร์ โรคที่เกี่ยวกับความบกพร่องของพัฒนาการพ่อของเขาเป็นเจ้าของบริษัทที่มีชื่อว่า“ Move To Heaven ”รับเก็บกวาดข้าวของที่ผู้เสียชีวิตทิ้งเอาไว้จนเมื่อวันหนึ่งพ่อของเขาเสียชีวิต“ โจซังกู ”ชายหนุ่มผู้เย็นชาที่เพิ่งออกจากคุกและเป็นลุงของฮันกือรู ก็ต้องเข้ามาทำหน้าที่ช่วยดูแลหลานชายแทนนอกจากซีรีส์จะเล่าถึงการพรากจากด้วยความตายแล้ว ก็ยังสะท้อนแง่คิดและประเด็นทางสังคมที่จะทำให้รู้สึกเศร้า ซึ้ง และอบอุ่นหัวใจแบบครบรสเลย


➐ ซีรีส์เกาหลี The King’s Affection

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/36/72/6e/36726e80bcd8248b284b3d31fe6d7c2e.jpg

ขอส่งท้ายความฟินด้วยการเอาใจคนที่ชอบซีรีส์เกาหลีแนวพีเรียดย้อนยุคด้วยเรื่องThe King’s Affectionละกันนะคะ ซีรีส์เรื่องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานเรื่องดังของ“ โรอุน ”พระเอกหนุ่มหล่อเจ้าของความสูง 190+ ที่มาเล่นคู่กับ“ พัคอึนบิน ”นางเอกสาวที่มาพร้อมฝีมือการแสดงสุดปังโดยจุดเริ่มต้นของเรื่องราวต่างๆ เริ่มต้นจากการที่พระชายาขององค์รัชทายาทได้ให้กำเนิดฝาแฝดชาย - หญิงซึ่งในสมัยนั้นการให้กำเนิดฝาแฝดถือเป็นลางไม่ดีและจะต้องฆ่าแฝดผู้หญิงทิ้งพระชายาจึงแอบส่งลูกสาวของตัวเองออกนอกวังเพื่อหวังให้เธอมีชีวิตรอดต่อไปได้หลายปีผ่านไปแฝดชายซึ่งเป็นองค์ชายได้เสียชีวิตลง ทำให้แฝดผู้หญิงต้องกลับเข้าวังและสวมรอยเป็นแฝดผู้ชายที่เสียไปโดยที่เธอต้องเผชิญหน้ากับการแก่งแย่งชิงบัลลังก์ รวมทั้งต้องเก็บซ่อนความรักที่ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ไว้ด้วย#กลิ่นดราม่าลอยมาแต่ไกล


✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧

เป็นยังไงบ้างคะ… หลังจากที่ได้ส่องไปจนครบทั้ง 7 เรื่องแล้ว มันกระตุกต่อม#ติ่งซีรีส์เกาหลีให้สั่นเบอร์แรงเลยรึเปล่า??? โดยซีรีส์เกาหลีแต่ละเรื่องก็มีความดีงามแบบไม่ซ้ำกัน ทั้งในเรื่องของนักแสดง คาแรกเตอร์ของตัวละคร พล็อตเรื่อง ฉาก คอสตูม ไปจนถึงเพลงประกอบก็ทำได้ดีแบบไร้ที่ติอีกต่างหาก ดังนั้น สาวๆ ที่ต้องก้าวผ่านคืนข้ามปีเพียงลำพัง ก็อย่าลืมเลือกซีรีส์เกาหลีเรื่องที่ชอบแล้วเปิดดูยาวๆ ข้ามปี เพื่อสร้างความบันเทิงและความฟินให้กับตัวเองได้เลยจ้าา~