ฮายค่ะซิส! วันนี้เราขอส่งท้ายปีด้วยการหยิบสิ่งดีๆ มาแชร์กันค่ะ ^-^/

ใครที่ชอบอัปเดตเทรนด์สุดฮอตอยู่เสมอก็คงสังเกตเห็นเหมือนกันแน่ๆ เลยว่าเทรนด์ต่างๆ ทั้งเทรนด์ทรงผม เทรนด์แฟชั่น เทรนด์ความงาม หรือเทรนด์เมคอัพ มันมีการเปลี่ยนแปลงแปลงไปในทุกๆ ปีโดยเทรนด์ที่ฮอตในปีนั้นๆ อาจเป็นเทรนด์มาใหม่แบบล้ำๆ หรือเป็นเทรนด์เก่าที่กลับมาฮิตอีกครั้งก็เป็นได้

ในช่วงสิ้นปีที่ต้องโบกมือลาปีเก่าเพื่อต้อนรับปีใหม่ เราจึงไม่พลาดที่จะเก็บตกส่งท้ายปีด้วยการสรุปเทรนด์ “ ความงาม - เมคอัพ ” ปี 2021ที่เรียกได้ว่ามาแรงและได้รับความนิยมแบบสุดๆ มาให้สาวซิสได้ย้อนดูกันมามะๆ ถ้าอยากรู้ว่าในปีที่ผ่านมามีเทรนด์ไหนฮอตฮิตบ้าง ก็ตามไปดูพร้อมกันได้เลย

✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧


❶ เทรนด์เมคอัพ No-Makeup ยังฮอตต่อเนื่อง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/5c/5d/90/5c5d902ef90ca758aea917a988019d30.jpg

มาเริ่มต้นด้วยเทรนด์เมคอัพสุดฮอตประจำปี 2021 เทรนด์แรกอย่าง“ เมคอัพ No-Makeup ”ก่อนเลยค่ะ สาวๆ ที่สนใจหรือชื่นชอบเกี่ยวกับการแต่งหน้า ก็คงจะเคยได้ยินเทรนด์การแต่งหน้าให้เหมือนไม่ได้แต่งกันมาแล้วแน่ๆ เพราะนี่เป็นเทรนด์เมคอัพที่ฮอตแบบยิงยาวซึ่งการแต่งหน้าให้ได้ลุคงานผิวสวยเป็นธรรมชาติ ก็ต้องเน้นการแต่งหน้าให้ผิวดูชุ่มชื้น ฉ่ำน้ำ และดูสุขภาพดีแล้วการจะแต่งหน้าบางๆ เบาๆ แบบไม่ต้องโบกรองพื้นหนาๆ ได้นั้น ก็ต้องขยันทาสกินแคร์บำรุงผิวและใส่ใจดูแลผิวอย่างสม่ำเสมอด้วยนะพอผิวสุขภาพดีจากภายในก็จะช่วยให้แต่งหน้าง่ายขึ้น และได้ฟินิชลุคเมคอัพสวยเป็นธรรมชาติสุดๆ เลย


❷ เน้นแต่งตาให้สวยเด่นทะลุแมสก์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/1200x/d2/91/c3/d291c3b2da477d2dba8ad12ef63beb7f.jpg

ช่วงปี 2021 ที่ผ่านมา เราต้องใส่แมสก์ทุกครั้งเวลาออกนอกบ้านหรือไปสถานที่ที่มีคนเยอะๆ จนแทบจะไม่ได้เปิดเผยใบหน้าส่วนอื่นๆ ให้ผู้คนได้เห็น ยกเว้นช่วงดวงตา คิ้ว และหน้าผากเท่านั้นแบบนี้เทรนด์เมคอัพที่มาแรงมากๆ ก็คือการเน้นแต่งเมคอัพดวงตาให้โดดเด่นทะลุแมสก์นั่นเองแล้วถ้าสาวซิสอยากแต่งตาให้สวยเด่นถึงขั้นที่ว่าใครเห็นเป็นต้องทักทาเปลือกตาด้วยอายแชโดว์สีสันสดใสจี๊ดจ๊าด หรือใช้อายแชโดว์ที่ผสมชิมเมอร์ทาเปลือกตาให้ดูวิบวับ หรือจะตกแต่งกลิตเตอร์สุดวิ้งค์บนเปลือกตา หางตา และใต้ตาก็ได้เหมือนกันรับรองได้เลยว่าต่อให้ต้องใส่แมสก์ตลอดเวลาแต่ยังดูสวยปังแน่นอน


❸ งานผิว Dolphin Skin ฉ่ำๆ โกลว์ๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/e6/71/8a/e6718a265c64721c19f6a7f154dcc779.jpg

งานผิวฉ่ำวาว… ก็ยังคงเป็นเทรนด์ความงาม - เมคอัพที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องเลยนะคะ แล้วจากเมื่อก่อนที่เทรนด์งานผิวกระจก ผิวโกลว์ ผิวดิวอี้สไตล์เกาหลีมาแรงมากๆแต่สำหรับปี 2021 ผิวต้องฉ่ำน้ำมากกว่าด้วยเทรนด์“ Dolphin Skin ”ให้เหมือนกับผิวของเจ้าโลมาที่ว่ายน้ำแล้วผิวสะท้อนแสงแดดวิ้งค์ๆแล้วเคล็ดลับที่จะเป็นกุญแจไปสู่ผิวฉ่ำวาวได้ ก็ต้องหมั่นผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วออกไปจากผิวเป็นประจำ เพื่อให้ผิวหน้าดูเรียบเนียน กระจ่างใส และชุ่มชื้นขึ้นกว่าเดิมส่วนไอเทมเมคอัพที่จะช่วยเพิ่มพลังความวิ้งค์ให้กับผิวอีกแรงก็ต้องเป็น “ ไฮไลต์ ” เท่านั้นเลยหลังจากที่ลงรองพื้นและแต่งหน้าส่วนอื่นๆ เสร็จแล้ว ก็อย่าลืมปัดไฮไลท์บริเวณหน้าผาก จมูก โหนกแก้ม และคาง เพื่อให้ใบหน้าดูสวยพุ่งขึ้นด้วยนะ


❹ สกินแคร์ช่วยแก้ปัญหาสิวจากแมสก์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/7b/6e/d9/7b6ed9151392a40315ace2a7a15d494c.jpg

เรามั่นใจว่าต้องมีหลายคนที่พอใส่แมสก์ในทุกๆ วันแล้วแมสก์เสียดสีกับผิวจนทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองง่าย หรือหากแต่งหน้าแล้วใส่แมสก์ เวลาเหงื่อออกก็อาจทำให้เกิดความอับชื้น ผิวเกิดการอุดตัน จนกลายเป็นปัญหาสิวตามมา หรือที่เรียกกันว่า“ สิวจากแมสก์ ( Maskne ) ”นั่นเองค่ะแบบนี้เทรนด์ความงามที่มาแรงมากๆ ในปี 2021 ก็คือการเลือกซื้อสกินแคร์ที่ช่วยแก้ปัญหาสิวจากการใส่แมสก์มาเป็นตัวช่วยกู้ชีพและฟื้นบำรุงให้ผิวแข็งแรงขึ้นอีกครั้งเช่น โทนเนอร์, โฟมล้างหน้า, เมคอัพ, รีมูฟเวอร์, แผ่นมาสก์หน้า, เจลแต้มสิว ฯลฯนอกจากจะต้องปรับตัวให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปแล้ว ก็ยังต้องเลือกสกินแคร์ให้เหมาะกับยุค New Normal มาใช้บำรุงผิวด้วยเหมือนกันนะเนี่ย


❺ ผลิตภัณฑ์ที่เน้นส่วนผสมจากธรรมชาติ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c1/4e/e0/c14ee0629e30079cddced5890954edfd.jpg

สกินแคร์ถือเป็นฮีโร่สำคัญที่จะช่วยฟื้นบำรุงและแก้ปัญหาผิวกวนใจได้แล้วเทรนด์ความงามประจำปี 2021 ที่มาแรงมากๆ อีกหนึ่งเทรนด์ก็คือผลิตภัณฑ์ที่เน้นส่วนผสมจากธรรมชาตินี่แหละค่ะจากเมื่อก่อนที่หลายคนอาจชอบสกินแคร์ที่ให้ผลลัพธ์ผิวสวยเร็ว แต่ไม่ได้สนใจว่าผลิตภัณฑ์ตัวนั้นมีส่วนผสมอะไรบ้าง? ใช้แล้วอันตรายมั้ย? ส่งผลเสียต่อผิวในระยะยาวยังไง?แต่ในปี 2021 คนก็เริ่มหันมาให้ความสำคัญกับส่วนผสมที่มีอยู่ในสกินแคร์มากขึ้น โดยเช็กก่อนซื้อทุกครั้งว่าสกินแคร์ตัวนั้นๆ ไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อผิว หรือส่วนผสมที่อาจทำให้เกิดการระคายเคืองและเลือกใช้สกินแคร์ที่เน้นส่วนผสมสารสกัดจากธรรมชาติที่อ่อนโยนต่อผิว และตอบโจทย์กับสภาพผิว / ปัญหาผิวของตัวเองมากที่สุดแทนค่ะ


❻ ทาลิปสติกสีแดงช่วยเพิ่มความเด่น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/09/99/be/0999be3085024187bc7eba727889ecdb.jpg

สำหรับบางคนต่อให้ไม่ได้แต่งหน้าส่วนอื่นๆ เลย ขอแค่ได้ทาลิปสติกให้ริมฝีปากดูมีสีสันและไม่จืดชืดก็ยังดี… จึงไม่น่าแปลกใจที่ลิปสติกจะเป็นเครื่องสำอางคู่ใจของใครหลายคนแล้วในปี 2021 เฉดสีลิปที่มาแรงและได้รับความนิยมแบบสุดๆ ก็ต้องเป็น“ ลิปสติกสีแดง ”ค่ะเพราะลิปสติกสีแดงเป็นเฉดสีที่เข้ากับสาวๆ ได้ทุกโทนสีผิวแถมยังมีลิปสติกเฉดสีแดงให้เลือกใช้กันหลากหลายด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็นสีแดงสด, สีแดงอมชมพู, สีแดงเข้ม, สีแดงอมน้ำตาล, สีแดงอมส้ม, สีแดงเชอร์รี ฯลฯที่สำคัญต่อให้จะแต่งหน้าส่วนอื่นๆ บางเบาขนาดไหน แต่พอปาดลิปสติกสีแดงลงบนริมฝีปาก ก็ช่วยทำให้เมคอัพโดยรวมดูเป๊ะขึ้นเยอะเลย


❼ ดวงตาสวยเด่นด้วยเทรนด์ Graphic Eyeliner

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fa/04/bc/fa04bc8e9b0d929de62529b87311707a.jpg

และแล้วก็มาถึงเทรนด์เมคอัพปี 2021 ที่เราเก็บตกมาส่งท้ายกันอย่าง“ Graphic Eyeliner ”หรือการเขียนเส้นลงบนเปลือกตานั่นเองเทรนด์เมคอัพสุดฮอตนี้ก็เป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยม ทั้งในหมู่สาวสายฝออินเตอร์และสาวเอเชียเลยนะโดยคุณสาวๆ สามารถเลือกเขียนเส้นลงบนเปลือกตาได้หลากหลายสไตล์ ทั้งเส้นตรง เส้นโค้ง เส้นเดียว หลายเส้นรวมทั้งเลือกสีสันของเส้นได้ตามความต้องการ ทั้งเส้นสีขาว - ดำแนวชิคๆ และเส้นสีสันสดใสจี๊ดจ๊าดซึ่งการแต่งแต้มลวดลายเส้นกราฟิกลงบนเปลือกตา ก็จะช่วยเสริมให้ดวงตาดูสวย โดดเด่น แล้วยังทำให้รู้สึกสนุกกับการแต่งหน้ามากขึ้นอีกด้วย


✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧

หลังจากที่ส่องเทรนด์ “ ความงาม - เมคอัพ ” ปี 2021ที่เรารวบรวมมาฝากกันไปจนครบแล้ว สาวๆ ลองนึกย้อนดูหน่อยสิว่าที่ผ่านมามีเทรนด์ไหนที่เคยได้ลองทำตามแล้ว หรือแอบพลาดเทรนด์ฮอตเทรนด์ไหนไปบ้างรึเปล่า??? ถ้ารู้ตัวว่าพลาดเทรนด์ไหนไปก็ไม่ต้องเสียใจนะคะ เพราะเทรนด์ความงามและเทรนด์เมคอัพมีการหมุนเวียนเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ไม่แน่ว่าเทรนด์มาแรงเหล่านี้อาจฮิตต่อไปยาวๆ ในปีหน้า หรือวนกลับมาฮิตอีกครั้งก็เป็นได้ จึงหยิบไปใช้ประยุกต์กับการดูแลผิว / การแต่งหน้าของตัวเองได้เสมอเลย