ยินดีต้อนรับคุณสาวๆ ก้าวเข้าสู่ปี 2022 ไปด้วยกันค่าา ٩(^ ᴗ ^)۶

พอขึ้นปีใหม่ทีไรก็ได้เวลาโบกมือบ๊ายบายสิ่งเก่าๆ แล้วอ้าแขนต้อนรับสิ่งใหม่ๆ ที่กำลังจะเข้ามานะคะแล้วสำหรับสาวซิสสายบิวตี้ ก็คงตั้งตารออัปเดตเทรนด์ความสวยความงามกันอย่างใจจดใจจ่อแน่ๆ เลยละสิ เพราะช่วงต้นปีแบบนี้เรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาดีนาทีทอง ที่จะต้องรีบอัปเดตทั้งเทรนด์ความงามและเทรนด์เมคอัพสุดปังใหม่ๆ ก่อนใครก็อย่างที่รู้ๆ กันดีอยู่แล้วว่าเทรนด์ความสวยความงามเนี่ยมันไม่เคยหยุดนิ่ง ขืนมัวแต่ชักช้าก็อาจตกเทรนด์และไม่ทันคนอื่นเอาได้นะ

วันนี้ทางเราจึงไม่พลาดที่จะไปซอกแซกสืบหาเทรนด์ “ ความงาม-เมคอัพ ” คาดว่ามาแน่ในปี 2022มาให้ได้อัปเดตกันต้องบอกเลยนะว่ามีทั้งเทรนด์ที่ฮอตฮิตยิงยาวมาตั้งแต่ปีที่แล้ว รวมทั้งเทรนด์ใหม่ล้ำๆ ที่น่าลองแบบสุดๆ ด้วยเอาละ! อย่ามัวรอช้าแล้วรีบตามไปดูพร้อมกันได้เลย

✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩



➊ เน้นสกินแคร์ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/0d/d6/9e/0dd69e007da9711fb91fb1d782063a92.jpg

มาเริ่มต้นด้วยเทรนด์ความงามประจำปี 2022 ก่อนเลยค่ะซิส ต้องยอมรับเลยนะว่าหลังจากที่มีการระบาดของโควิด-19 จนทำให้ต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกวัน เพื่อป้องกันทั้งตัวเราเองและคนรอบข้าง นอกจากมันจะทำให้รู้สึกอึดอัด หายใจไม่สะดวก แล้วยังก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวและเกิดปัญหาผิวตามมาอีกสารพัดอย่างได้ด้วยแบบนี้เทรนด์ความงามยุคใหม่จึงเน้นสกินแคร์ที่ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวเป็นหลักค่ะเพราะหากเกราะป้องกันผิวแข็งแรงก็จะช่วยฟื้นฟูให้ผิวสตรองพร้อมสู้ทุกสถานการณ์ ไม่โดนทำร้ายง่ายๆ อีกต่อไปที่สำคัญหากมีผิวสุขภาพดีจากภายใน ก็ไม่จำเป็นต้องแต่งหน้าหนาๆ อีกต่อไปแล้ว


➋ เมคอัพกลิตเตอร์สุดวิบวับ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/af/f9/0b/aff90b8ee7a61a08c9dd81fec74b41e6.jpg

“ Y2K ”ที่ย่อมาจากคำว่า“ Year 2000 ”ถือเป็นหนึ่งในเทรนด์ที่ฮอตมากๆ ในช่วงปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นเทรนด์แฟชั่น Y2K เทรนด์ทรงผม Y2K ไปจนถึงเทรนด์เมคอัพ Y2K ที่มีกลิ่นอายย้อนยุคของปี 2000s ก็ได้รับความนิยมในหมู่สาวๆ ทั้งสายฝอและสายเอเชียเลยนะแล้วในปี 2022 นี้กระแส Y2K ก็ยังคงฮอตไม่แผ่ว แต่มาในรูปแบบเทรนด์เมคอัพกลิตเตอร์สุดวิบวับแทนค่ะโดยเทรนด์เมคอัพกลิตเตอร์ก็จะเน้นแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางที่ผสมกลิตเตอร์แบบจัดเต็ม เช่น อายแชโดว์, บลัชออน, ไฮไลท์ เป็นต้นใครที่อยากเปลี่ยนลุครับปีใหม่แบบปังๆ ก็ต้องหาซื้อไอเทมกลิตเตอร์มาแต่งหน้าให้สวยวิ้งค์ด่วนๆ เลย


➌ ดวงตาโดดเด่นด้วยอายแชโดว์สีพาสเทล

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4f/8b/89/4f8b8985b7b39fc833594bc03e267ad5.jpg

ถ้าพูดถึง“ สีพาสเทล ”หลายคนอาจนึกถึงการแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าโทนสีพาสเทล การย้อมผมสีพาสเทล หรือการตกแต่งห้องคุมโทนสีพาสเทลเป็นส่วนใหญ่แต่ทางเราต้องบอกเลยว่าปี 2022 นี้ เทรนด์เมคอัพที่ ( คาดว่า ) มาแรงมากๆ ก็คือการแต่งตาด้วยอายแชโดว์โทนสีพาสเทลนั่นเองค่ะโดยอายแชโดว์สีพาสเทลแนวซอฟต์ๆ ใสๆ เช่น สีชมพู, สีฟ้า, สีม่วง, สีเหลือง, สีเขียว ฯลฯ สามารถหยิบมาครีเอทเมคอัพดวงตาได้หลากหลายลุคไม่ว่าจะทาอายแชโดว์สีพาสเทลสีเดียวเดี่ยวๆ แล้วปัดขนตาให้งอนเด้ง หรือจะทาอายแชโดว์สีพาสเทลผสมกันหลายๆ สี ก็ได้ลุคน่ารักสดใส แล้วยังดูมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครอีกด้วยนะ


➍ เขียนขอบปากให้ริมฝีปากดูอวบอิ่ม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/24/21/f1/2421f19b88e57087250cc23b261027ab.jpg

ในปี 2022 นี้ก็เป็นปีที่เทรนด์เมคอัพสไตล์ 90s ยังคงมาแรงสุดๆ เลยค่ะ อย่างเทรนด์ทาปากให้ดูอวบอิ่มก็เป็นหนึ่งในเทรนด์เมคอัพที่มาแน่ปีนี้ คอนเฟิร์ม!!!แต่ไม่ได้จะให้สาวๆ ทาลิปสติกสีเข้มๆ จนริมฝีปากดูหนาเตอะหรอกนะคะ เพราะเทรนด์เมคอัพประจำปีนี้จะเน้นลุคที่ดูเป็นธรรมชาติหากอยากเสริมให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มและโดดเด่นขึ้น ก็ให้ใช้ลิปไลเนอร์เขียนเกินขอบปากจริงออกมาเล็กน้อย จากนั้นก็ทาลิปสติกให้ทั่วปากวิธีการเขียนลิปไลเนอร์ + ทาลิปสติกแบบนี้ก็จะช่วยทำให้ริมฝีปากดูอิ่มฟู มีมิติ แถมยังได้ฟินิชลุคปากสวยธรรมชาติคอนเฟิร์มเลยว่าใครได้ลองทำตามแล้วไม่โป๊ะแน่ๆ ค่ะ


➎ แต่งตาสวยเฉี่ยวด้วยเทรนด์ Double - Winged Liner

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/fb/06/b1/fb06b16017827cca231f33d141cc4704.jpg

เทรนด์การแต่งตาในตำนานที่ต่อให้เทรนด์เก่าไป - ใหม่มากี่ปีต่อกี่ปี ก็ยังคงได้รับความนิยมและไม่เคยหายไปไหน ก็หนีไม่พ้นการเขียนตาแบบ Cat Eye นี่แหละค่ะ แต่สำหรับปี 2022 ถ้าจะเขียนตาแบบแคทอายเฉยๆ ก็อาจดูธรรมดาและน่าเบื่อเกินไปสักนิดเราจึงอยากแนะนำให้คุณสาวๆ ลองแต่งตาสวยเฉี่ยวตามเทรนด์ Double - Winged Linerด้วยการเขียนเส้นบนเปลือกตา 2 เส้นที่จะช่วยเสริมให้ดวงตาคู่สวยโดดเด่นและดูแตกต่างด้วยนะซึ่งสามารถเลือกใช้อายไลเนอร์สีดำสำหรับเขียนเส้นให้ได้ลุคสวยเฉี่ยวก็ได้หรือจะใช้อายไลเนอร์สีสันสุดคัลเลอร์ฟูลเขียนเส้นสลับกัน ก็ได้ลุคที่ดูสดใสซุกซนมากๆ


➏ ปัดบลัชออนสีสวยชัดให้พวงแก้มดูสดใส

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/1200x/57/f9/0d/57f90dd9bfcf9b35340f0812601c6980.jpg

ปีนี้เตรียมบอกลาแก้มจืดชืดไร้สีสันไปได้เลยค่ะเพราะเทรนด์เมคอัพประจำปี 2022เน้นปัดบัลชออนสีสวยๆ ชัดๆเพื่อเพิ่มสีสันให้พวงแก้มดูสดใสมากขึ้นโดยสามารถเลือกบลัชออนโทนสีที่ชอบหรือเข้ากับโทนสีผิวของตัวเองได้หลากหลายสีสันรวมทั้งปัดแก้มได้หลากหลายสไตล์ด้วยนะ ไม่ว่าจะปัดบลัชออนบริเวณพวงแก้มกลมๆ ปัดบลัชออนผ่านจมูก หรือปัดบลัชออนช่วงโหนกแก้มขอเพียงแค่เลือกบลัชออนโทนสีสดใสและเห็นสีสดชัดเข้าไว้ เพียงเท่านี้ก็อินกับเทรนด์เมคอัพสวยๆ ปังๆ ได้แล้ว


➐ ผลิตภัณฑ์ที่สามารถ Recyclable / Reusable / Refillable

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/a1/ee/49/a1ee49c48e4b18037fa97c156520cb15.jpg

ปิดท้ายด้วยเทรนด์ความงามที่คาดว่าจะแรงมากๆ ในปี 2022 นั่นก็คือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถ Recyclable / Reusable / Refillableค่ะเอาจริงๆ Eco - Friendly Beauty หรือเทรนด์ความงามที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมในช่วงหลายปีที่ผ่านมาอยู่แล้ว และในปีนี้ก็ยังคงเน้นผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเหมือนเดิมโดยเฉพาะแพ็กเกจจิงผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้เน้นแค่เรื่องความสวยงามภายนอกอย่างเดียวเท่านั้นแต่ต้องสามารถนำไปรีไซเคิล นำกลับมาใช้ใหม่ หรือรีฟิลผลิตภัณฑ์ข้างในได้ด้วยนะซึ่งในปีนี้สาวซิสจะเห็นแบรนด์เครื่องสำอาง / สกินแคร์หลายแบรนด์ ขยันออกผลิตภัณฑ์ที่สามารถรีฟิลได้ออกมามากขึ้น เพื่อช่วยลดการสร้างขยะและปลุกเทรนด์รักษ์โลกด้วยไงล่ะ



✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩

หูยย ปีนี้เทรนด์เรื่องความสวยความงามมาแรงไม่แผ่วแน่นอนค่ะ ถ้าไม่เชื่อก็ดูอย่างที่เรารวบรวมมาฝากกัน ขนาดแค่คาดเดาว่าจะมาแน่ๆ ยังปังเบอร์นี์ ก็มั่นใจได้เลยว่าจะต้องมีเทรนด์เด็ดๆ อีกหลากหลายเทรนด์มาให้ได้ลองทำตามอีกเยอะแน่นอน สำหรับสาวๆ ที่ไม่อยากเอาท์ก็ลองเลือกเทรนด์ความงาม หรือเทรนด์เมคอัพที่น่าสนใจเหล่านี้ไปลองทำกันดูสิคะ รับรองได้เลยว่ามันจะช่วยให้รู้สึกสนุกสนานกับการได้ลองอะไรใหม่ๆ แถมยังช่วยเปลี่ยนลุคให้ไม่น่าเบื่ออีกด้วยนะ#เริ่ดมาก