ฮัลโหลลล สวีดัด สวัสดี สาวๆ ชาวซิสที่น่ารักทุกคนค่าา

วันนี้ดอลลี่มีเรื่องที่อยากจะชวนสาว ๆ มาเมาท์มอยกันค่ะ หนีไม่พ้นเรื่องเกี่ยวกับใบหน้าอีกตามเคย เพราะใบหน้าเป็นสิ่งที่สำคัญม๊ากกก เป็นสิ่งแรกที่คนอื่นจะเห็น และหากเรามีความมั่นใจกับใบหน้าของเราเองก็จะยิ่งช่วยเสริมความดูดีขึ้นไปอีก แต่วันนี้ดอลลี่ขอมาเป็นตัวช่วยให้กับสาวๆ ที่กำลังประสบกับปัญหาแก้มก็เยอะ เหนียงก็แยะแบบว่าถ่ายรูปออกมายังไงหน้าก็ดูกล๊ม กลมไม่ไหว ถ่ายมุมไหนก็ไม่ช่วยต้องคอยง้อฟิลเตอร์อยู่ตลอด หรือคิดจะไปคลินิกเสริมความงามพึ่งโบ ร้อยไหมก็กลัวเจ็บ มาค่ะ!! วันนี้ไม่ต้องง้ออะไรใดๆ ทั้งสิ้น เพราะดอลลี่จะมาแชร์เทคนิคการแต่งหน้าที่ช่วยลดแก้มลดเหนียงเปลี่ยนสาวหน้ากลมๆ ซาลาเปาเป็นหน้าเรียวในเสี้ยววิ ตามไปดูกันเล๊ยยย Let’s Go!!

(゚ (゚ ω (゚ ω ゚ (☆ ω ☆) ゚ ω ゚) ω ゚) ゚)


เขียนคิ้วให้รับกับใบหน้าของเรา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/3d/7c/7c/3d7c7cf2b18bea95a7d5a336ed6c9bcf.jpg

สาวๆ เคยได้ยินกันใช่มั้ยล่ะคะกับประโยคที่ว่า “คิ้วคือมงกุฎของใบหน้า” และใช่ค่ะเรายังใช้ประโยคนี้ได้กับเทคนิคการแต่งหน้าให้ดูเรียวเล็กลงอีกด้วย โดยการเขียนคิ้วแบบพอดีๆให้รับเข้ากับใบหน้าของเรา คิ้วที่เขียนออกมาต้องไม่ดูเข้มหรืออ่อนจนเกินไปและให้สาวๆ เขียนคิ้วโดยที่หางคิ้วต้องห้ามตกจนเกินไป เขียนขึ้นมาให้หางคิ้วยกขึ้นสูงกว่าปกติเล็กน้อยเพียงเท่านี้ใบหน้าของเราก็จะดูเรียวขึ้นมาทันตาเห็นแล้วล่ะค้า (≧▽≦) /


ปัดแก้มโดยเน้นบริเวณที่เป็นสันกราม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/0c/4a/40/0c4a40d085459639b302b5514048fbed.jpg

การปัดแก้มนี่ดอลลี่บอกเลยนะคะว่าสำคัญมากกกกกนะคะสาวๆ จะมาปัดมั่วๆ ซั่วๆ ไม่ได้เด็ดขาดเลย! เพราะการปัดแก้มที่ดีที่ทำให้หน้าของเราดูเรียวเล็กลงก็คือการปัดแบบเฉียงขึ้นไปตามแนวสันกรามของเรานี่แหละ เป็นการเน้นโหนกแก้ม ทำให้ใบหน้าของเราดูเล็กลงมากกว่าเดิม


แต่งตาให้ดูโดดเด่นเอาให้แย่งซีนไปเล๊ย !

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/73/78/81/737881a977b5aee279b4cdc9049401f5.jpg

วิธีนี้เป็นวิธีที่ช่วยหลอกตานั่นเองค่ะสาวๆ เพราะหากตาของเราดูสวยโดดเด่นก็จะเป็นการช่วยดึงดูดสายตาจากผู้คนให้โฟกัสที่ตาของเราแทน ก็แหม ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ เอ๊ะ ! ไม่ใช่ละ5555 โดยเลือกใช้สีที่ดูเด่น ปัดมาสคาร่า เขียนอายไลเนอร์แบบปังๆเพียงแค่นี้ก็ช่วยให้ใบหน้าเราดูสวยขึ้นมาแล้ว


ใช้เครื่องสำอางที่ช่วยเน้นกรอบหน้าให้ดูมีมิติ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/e7/9a/9c/e79a9cea590a83f84c33551ff54dcef5.jpg

ในขั้นตอนนี้จะรวมเครื่องสำอางที่ช่วยเสริมสร้างมิติบนใบหน้าอย่างการเน้นกรอบหน้า รวมไปถึงการเพิ่มความเงาเป็นการสร้างภาพลวงตาขึ้นมานั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นการคอนทัวร์กรอบหน้าทำให้ใบหน้าดูมีมิติเพิ่มมากขึ้น โดยวิธีการใช้คอนทัวร์ก็ง่ายแสนง่ายเพียงเราเลือกใช้สีที่เข้มมากกว่าสีผิวเราประมาณ 1-2 เฉด รวมไปถึงการไฮไลต์ก็สำคัญนะคะสาวๆ เป็นการเน้นให้ส่วนนั้นๆ ของบริเวณใบหน้าดูชัดยิ่งขึ้น ให้ไฮไลต์บริเวณส่วนที่เหนือโหนกแก้ม เพียงเท่านี้ใบหน้าของเราก็เล็กลงอย่างทันตาเห็น ซึ่งดอลลี่ต้องขอเน้นย้ำเลยนะคะว่าขั้นตอนนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมากที่สุดในการทำให้ใบหน้าของเราดูเรียวเล็กลง



เป็นไงกันบ้างค้าไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ โดยวิธีเหล่านี้ก็เป็นเทคนิคง่ายๆ ที่เราใช้ในการแต่งหน้าโดยทั่วไปอยู่แล้ว แต่สาวๆ หลายคนก็อาจจะยังไม่เคยรู้หรืออาจจะหลงลืมไป คราวนี้รู้แล้วเราก็นำเทคนิคเหล่านี้มาปรับใช้กันเถอะ! เพื่อความปังรับใบหน้า เปลี่ยนหน้ากลมแบบซาลาเปาน้อยๆ ให้เป็นหน้าเรียว สวยสับแตกๆ ปายยยยย

สำหรับวันนี้ดอลลี่ก็ต้องขอตัวลาไปก่อนพบกันใหม่กับเทคนิคดีๆ ง่ายๆ แบบนี้ได้อีกในบทความหน้า บ๊าย บายยยย(o ^ ^ o) /